เส้นขนาน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
จุด ส่วนของเส้นตรง เส้นตรง รังสี มุม
Advertisements

CS Assembly Language Programming Period 16.
บรรจุภัณฑ์อาหารเบื้องต้น
แผนผังคาร์โนห์ Kanaugh Map
ทฤษฎีของพีชคณิตบูลีน (Boolean algebra laws)
Chapter 3 - Stack, - Queue,- Infix Prefix Postfix
LAB 2. การเขียนวงจรลอจิกจากสมการลอจิก
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและการนำไปใช้
เลขยกกำลัง พิจารณาข้อความต่อไปนี้ a x a = a 2 a x a x a = a 3 a x a x a x a = a 4.
E – VOCAB Exercise E – VOCAB Exercise แบบฝึกหัดคำศัพท์ อิเล็กทรอนิกส์ โดย นายสุภัคว์ ทิพย์พละ โรงเรียนบ้านเวียงแหง.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและมุมแย้ง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและมุมนอกและมุมภายใน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและมุมแย้ง
หน่วยที่ 6 กราฟ (Graphs)
CD ข้อมูล แผ่น ชื่อ File
 หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา เกษตรศาสตร์ (Bachelor of Science Program in Agriculture) สาขาวิชาเอก พืชไร่ พืชสวน สัตวศาสตร์  หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต.
การประชุม ผู้อำนวยการสถานศึกษา สพป. มหาสารคาม เขต 1 1 สิงหาคม 2557 ณ ห้องประชุม 4 B อาคารศูนย์ภาษา และคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม มหาสารคาม.
แนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”
ทิศทางและนโยบายการจัดการศึกษา 2556 วิสัยทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็น องค์กรหลักขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของประเทศไทยให้ได้มาตรฐานสากล.
ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ปีการศึกษา 2557 NT ป.3 O-NET ป. 6 O-NET ม. 3 NT ป.3 O-NET ป. 6 O-NET ม. 3.
รูปสามเหลี่ยมคล้ายกัน (ง่าย ๆ)
การประชุมเชิงปฏิบัติการ
โครงการผ่าตัดต้อกระจก ขจัดตาบอดจากต้อกระจก
ประชุมผู้บริหารการศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษา
พ.ศ.๒๕๕๘ พ.ศ.๒๕๕๙ สิงหาคม กันยายน ตุลาคม พฤศจิกายน ธันวาคม มกราคม
แผนยุทธศาสตร์วัณโรคระดับชาติ พ.ศ. ๒๕๖๐-๒๕๖๔
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
Single replication Experiments งานทดลองที่ทำเพียงซ้ำเดียว
Visual Communication for Advertising Week15-16
บทที่6 หลักการออกแบบ 1.การกำหนดความต้องการในงานศิลปะ
กลุ่มอาชีวอนามัย สำนักโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม
สถิตินิติบุคคลตั้งใหม่ ช่วงเดือน ม.ค – มิ.ย (สนง.ใหญ่)
การประชุมชี้แจงการดำเนินงานป้องกัน ควบคุมโรคไม่ติดต่อและการบาดเจ็บ
กระบวนการปรับบรรทัดฐาน Normalization Process
นางสาวเพ็ญศรี ท่องวิถี นักวิชาการเกษตรชำนาญการพิเศษ
ผลการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2560
Seminar 4-6.
ระเบียบวาระการประชุม วันพุธที่ ๒๗ เดือน มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๑
กลุ่ม 2 เทคนิคการบริหารหลักสูตรสู่ความเป็นเลิศ
หลักเกณฑ์และวิธีการจัดเตรียมคำขอรับ สิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร
4.1 งานนโยบายรัฐบาล ปีงบประมาณ 2560 เดือน สิงหาคม 2560
Problem Solving ขั้นตอนวิธีและการแก้ปัญหาสำหรับวิทยาการคอมพิวเตอร์
หน้าจอหลักของ บก. เข้าสู่โปรแกรมที่
รายงานผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2560 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำพูน
ลำดับ A B C D CD AB.
การเขียนรูปทรงเรขาคณิต
พื้นที่และ เส้นรอบรูปวงกลม.
1 E 1 S E M N G Reading & Writing
รพ.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์
การผลิตซ้ำมายาคติ เกี่ยวกับเพศอื่นๆ ในระบบการศึกษา
ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาเชิงพื้นที่และระดับอุดมศึกษา
Calculus I (กลางภาค)
ระบบเลือดในมนุษย์ ABO Rh A Rh+ B Rh- AB O.
Timing diagram ปรับปรุง 19 มีนาคม
ติว ม. 6 วันที่ 15 ก.ค 2558.
บทที่ 5 ระบบเลขฐานและรหัสแทนข้อมูล
โครงการปรับปรุง และสร้างฐานข้อมูลหลักมาตรฐานสากล
รูปทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก
เอกนาม เอกนามคล้าย การบวกลบเอกนาม การคูณและหารเอกนาม
เครือข่ายโภชนาการช่วงแรกของชีวิต ประเทศไทย
ผลการสำรวจสภาวะทันตสุขภาพปี 59ซึ่งเราจะทำการสำรวจปีละ 1 ครั้ง ในเดือน มิ.ย. – ส.ค. ของทุกปี ข้อมูลนี้จะเป็นข้อมูล base line ในปีงบ 60 และในเดือนธันวาคมนี้จะมีการปรับมาตรฐานผู้ทำการสำรวจเพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน.
การบริหารกล้ามเนื้อปากและใบหน้า Oral – motor exercise
ด้วยข้อสอบมาตรฐานกลาง
เรื่องของ “เกาส์”.
พ.ศ.๒๕๕๘ พ.ศ.๒๕๕๙ สิงหาคม กันยายน ตุลาคม พฤศจิกายน ธันวาคม มกราคม
เศษส่วนและทศนิยม.
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
แนวโน้มกรุงเทพเมืองใหม่จากแลนด์มาร์คใหม่
กลุ่มจัดตั้งและส่งเสริมสหกรณ์
สื่อการเรียนการสอนวิชาเครื่องรับโทรทัศน์ ( )
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เส้นขนาน

มุมแย้งมีขนาดเท่ากัน เส้นขนาน AB // CD มุมแย้งมีขนาดเท่ากัน = และ = = และ =

มุมภายในที่อยู่บนข้างเดียวกัน เส้นขนาน AB // CD มุมภายในที่อยู่บนข้างเดียวกัน ของเส้นตัดรวมกันได้ + =

Exercise

จากรูปที่กำหนดให้ ข้อใดให้เหตุผลได้ถูกต้อง เพื่อสนับสนุนว่า เส้นขนาน Exercise 1. จากรูปที่กำหนดให้ ข้อใดให้เหตุผลได้ถูกต้อง เพื่อสนับสนุนว่า ส่วนของเส้นตรงแต่ละคู่ในรูป ขนานกัน (O–NET) 1) รูป ก เพราะ = = 2) รูป ข เพราะ + = 3) รูป ค เพราะ + + = 4) รูป ง เพราะ = =

2. กำหนดให้ ส่วนของเส้นตรง 4 เส้น ตัดกันดังรูป ถ้า + = และ + = เส้นขนาน Exercise 2. กำหนดให้ ส่วนของเส้นตรง 4 เส้น ตัดกันดังรูป ถ้า + = และ + = แล้วข้อใดไม่ถูกต้อง (O–NET) 1) กข // คง 2) = 3) + = 4) =

ถ้า // แล้วมุม BCD มีขนาดกี่องศา (สสวท.) เส้นขนาน Exercise 3. พิจารณารูปต่อไปนี้ ถ้า // แล้วมุม BCD มีขนาดกี่องศา (สสวท.)

จากรูป กำหนดให้ส่วนของเส้นตรง AB ขนานกับส่วนของ เส้นขนาน Exercise 4. พิจารณารูปต่อไปนี้ จากรูป กำหนดให้ส่วนของเส้นตรง AB ขนานกับส่วนของ เส้นตรง CD = และ = ขนาดของ มุมกลับ AEC เท่ากับกี่องศา (สมาคมคณิตศาสตร์)

เส้นขนาน ทดเลข

เส้นขนาน ทดเลข

5. จากรูป จงหาว่ามุม ค มีขนาดกี่องศา (สมาคมคณิตศาสตร์) เส้นขนาน Exercise 5. จากรูป จงหาว่ามุม ค มีขนาดกี่องศา (สมาคมคณิตศาสตร์)

6. จากรูป กำหนดให้เส้นตรง P ขนานกับเส้นตรง Q จงหาค่า x เส้นขนาน Exercise 6. จากรูป กำหนดให้เส้นตรง P ขนานกับเส้นตรง Q จงหาค่า x

7. จากรูป กำหนดให้ = และ มีขนาดเป็น 1 ใน 6 ของขนาดของ จงหาขนาดของ เส้นขนาน Exercise 7. จากรูป กำหนดให้ = และ มีขนาดเป็น 1 ใน 6 ของขนาดของ จงหาขนาดของ