การเดินทางประกาศครั้งแรกของเปาโล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นโยบายการดำเนินงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์
Advertisements

คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
ภาวะ โลก ร้อน.  ภาวะโลกร้อน (Global Warming) หรือ ภาวะ ภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง (Climate Change) เป็น ปัญหาใหญ่ของโลกเราในปัจจุบัน สังเกตได้จาก อุณหภูมิ
ดร. มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ 8 พฤษภาคม 2558
การใช้ภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครู
ส่วนประกอบของการอรรถาธิบาย
กระบวนการของการอธิบาย
การแต่งกายประดับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ไทย
บทที่ 10 วันที่ 5 มีนาคม เปาโลอธิบายภาพความขัดแย้งอันยิ่งใหญ่ไว้ในจดหมายที่ท่านเขียน :
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
มอบนโยบายการบริหารราชการให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ วันอังคารที่ 2 ๑ มิ. ย.59 เวลา น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
โครงการ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ “ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ
ศาสนาคริสต์111
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
ประวตศาสตร์เป็ นวชาทศี่ ึกษาเกยวกบอดตี โดยศึกษาถึง พฤตกิ รรมของมนุษย์ ตามบริบทของช่วงเวลาทเกดขึนซึ่งมผล ต่อมนุษยชาตเิ มอื่ เหตุการณ์น้ันเปลยี่
แบบจำลองอะตอม ครูวนิดา อนันทสุข.
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การสร้างแผนปฏิบัติการระดับตำบลหรือท้องถิ่น
ทฤษฏีการเรียนรู้ กลุ่มพฤติกรรมนิยม
นักปรัชญาวิทยาศาสตร์
ศิลปะโรมัน (ROMAN ART)
เทศกาล / วันสำคัญทางศาสนา
เอกภาพในความเชื่อ Lesson 8 for November 24, 2018.
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
GALILEO GALILEI กาลิเลโอ กาลิเลอี
หลักการแต่ง คำประพันธ์ประเภท โคลง. หลักการแต่ง คำประพันธ์ประเภท โคลง.
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสุรา
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
หลักการ และ วิธีการ ของ บี.-พี.
กำหนดกรอบระยะเวลาการขึ้นทะเบียนปี2556/57 1. ข้าว
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
ข้อสังเกตโดยรวมของผลงานที่ได้คะแนน ระดับดีมาก - ดี
ตอนที่ 1: ใจที่ตั้งมั่นคง
GEOGRAPHY OF ASIA TAWEESAK KUNYOCHAI อาจารย์สอง Satit UP
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
เอกภาพในการนมัสการ บทเรียนสะบาโตที่ 11 วันที่ 15 ธันวาคม 2018.
ชีวิตและข้อความของเปาโล
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
หลุยส์ ปาสเตอร์.
การออกแบบและนำเสนอบทเรียน
ลำดับเวลาของเปาโล LAMP.
AUSTRALIA GEOGRAPHY OF AUSTRALIA-OCEANIA อาจารย์สอง : TAWEESAK GUNYOCHAI : Satit UP.
ศาสนาเชน Jainism.
ความช้าเร็ว ที่เกิดของวิปัสสนา
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
Part 1 - Jesus Reveals the Father
คำเทศนาชุด ชีวิตคริสเตียนที่สมดุล ตอนที่ 4: ฉันเป็นคนรับใช้ของพระเจ้า
ภาพของเอกภาพ Lesson 6 for November 10, 2018.
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
Singapore ประเทศสิงคโปร์.
นพ.อภิศักดิ์ วิทยานุกูลลักษณ์ รพ.ธัญญารักษ์เชียงใหม่ กรมการแพทย์
มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม Man and Environment ภาคปลาย ปีการศึกษา 2561
หน้าที่ของ - ไนโตรเจน (เอ็น) - ฟอสฟอรัส (พี) - โพแทสเซียม (เค)
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเดินทางประกาศครั้งแรกของเปาโล Lesson 7 for August 18, 2018

อิโคนียูม. Acts 14:1-7 การทำงานเพื่ออิสราเอล ลิสตราและเดอร์บี. Acts 14:8-20 การทำงานท่ามกลางชาวต่างชาติ อันทิโอก. Acts 13:1-3 การเตรียมการเดินทาง อันทิโอกในแคว้นปิสิเดีย Acts 13:13-52 การเทศนาของเปาโล ปฏิกริยาของชาวยิวและต่างชาติ กลับสู่อันทิโอก. Acts 14:21-28. การสร้างความเข้มแข็งให้คริสตจักร ซาลามิสและปาโฟส Acts 13:4-12 เอลีมาสและเสอร์จีอัส ฝ่ายต่อต้านและการกลับใจ ในแผนของพระเจ้า, ถึงเวลาแล้วที่เซาโลจะประกาศข่าวประเสริฐและสร้าง โบสถ์ใหม่ๆ ทั่วจักรวรรดิโรมัน

การเตรียมเพื่อการเดินทาง Acts 13:1-3 การเตรียมเพื่อการเดินทาง “ระหว่าง​ที่​เขา​ทั้ง​หลาย​กำ​ลัง​นมัส​การ​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า​และ​ถือ​อด​อาหาร​อยู่​นั้น พระ​วิญ​ญาณ​บริ​สุทธิ์​ตรัส​สั่ง​ว่า ‘จง​ตั้ง​บาร​นา​บัส​กับ​เซา​โล​ไว้​สำ​หรับ​งาน​ที่​เรา​เรียก​ให้​พวก​เขา​ทำ​นั้น.’” (Acts 13:2) พระเยซูตรัสกับเปาโลเกี่ยวกับภารกิจของท่านที่จะ สั่งสอนคนต่างชาติ (กิจการ 22:21) อย่างไรก็ตาม, ท่านรอให้พระวิญญาณบริสุทธิ์แสดงให้ท่านเห็น ถึงเวลาที่เหมาะสมในการเริ่มต้นการทำงานนั้น. หลังจากช่วงเวลาแห่งการอธิษฐานและการถือศีล อด, พระวิญญาณบริสุทธิ์ได้สั่งให้คริสตจักรใน เมืองอันทิโอกส่งทีมมิชชันนารีชุดแรก: บารนาบัส และเซาโล คริสตจักรได้มอบอำนาจให้กับพันธกิจ นี้โดยการวางมือลงบนพวกเขา. ตอนแรกบารนาบัสนำทีม, แต่เซาโลก็เริ่มมี บทบาทในการนำการเดินทางประกาศครั้งนั้น เขา ถูกเรียกว่าเปาโลจากกิจการ 13: 9 เป็นต้นมา.

การคัดค้านและการกลับใจ Acts 13:4-12 การคัดค้านและการกลับใจ “เมื่อ​ผู้​สำ​เร็จ​ราช​การ​เห็น​เหตุ​การณ์​ที่​เกิด​ขึ้น​นั้น​ก็​เชื่อ เพราะ​อัศ​จรรย์​ใจ​ใน​คำ​สอน​เรื่อง​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า.” (Acts 13:12) พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงนำเปาโลบาร์นาบัสและ จอห์นมาร์คไปยังเมืองเซลูเคียซึ่งพวกเขาขึ้นเรือไป ยังไซปรัส. บารนาบัสบังเกิดในไซปรัสและเป็นสถานที่แรกที่ค ริสเตียนประกาศข่าวประเสริฐ.คนบางจากไซปรัส เป็นคนแรกที่สั่งสอนคนต่างชาติในเมืองอันทิโอก (กิจการ 11: 19-20) เอลีมาสเป็นพ่อมดชาวยิวที่ต่อต้านพวกเขาที่นั่น. ผู้สำเร็จราชการแผ่นดินเสอร์จีอัส เปาลุสมีความ สนใจในข่าวประเสริฐ ในที่สุดเขาก็ยอมรับมัน หลังจากที่เอลีมาสกลายเป็นคนตาบอดต่อหน้าเปา โล.

Acts 13:13-52 การเทศนาของเปาโล “เรา​นำ​ข่าว​ประ​เสริฐ​นี้​มา​แจ้ง​กับ​ท่าน​ทั้ง​หลาย​ว่า พระ​สัญ​ญา​ที่​ประ​ทาน​แก่​บรร​ดา​บรรพ​บุรุษ​ของ​เรา​นั้น.” (Acts 13:32) เขาออกจากไซปรัสและไปยังเมืองเปอร์กา จากนั้นไปอันทิโอกในแคว้นปิสิเดีย(ตุรกี) ยอห์น มาระโกตัดสินใจลาออกในเปอร์กา, เพราะเขากลัวความยากลำบากในการเดินทางของพวกเขา. พวกเขาได้รับเชิญให้ไปเทศนาในโบสถ์อันทิโอกในวันสะบาโตแรกที่พวกเขาอยู่ที่นั่น เปาโล เทศนาในสามประเด็นหลัก: พระเจ้าได้นำประชากรของพระองค์ จากอียิปต์จนถึงสมัยของดาวิด (v. 17-22) พระเยซูได้ทำให้พระสัญญาเกี่ยวกับ พระเมสสิยาห์เป็นจริง (v. 23-37) เปาโลเรียกประชาชนให้ยอมรับความรอดที่พระเยซูประทาน (v. 38-41)

ปฎิกริยาของชาวยิวและคนต่างชาติ “ขณะ​ที่​ท่าน​ทั้ง​สอง​กำ​ลัง​เดิน​ออก​ไป คน​ทั้ง​หลาย​ก็​อ้อน​วอน​พวก​ท่าน​ให้​กล่าว​คำ​เหล่า​นั้น​ให้​พวก​เขา​ฟัง​อีก​ใน​วัน​สะ​บา​โต​หน้า.” (Acts 13:42) มีคนต่างชาติบางคนอยู่ในธรรมศาลา ขณะเปาโลเทศนา. พวกเขาไม่ได้ ยอมรับอย่างเต็มที่จะเป็นยิว อาจเป็น เพราะพวกเขาถูกกดดันให้เข้าสุหนัต. พวกเขาแบ่งปันข่าวประเสริฐกับครอบครัวและเพื่อนของพวกเขา วันสะบาโตต่อไป "เกือบทั้งเมืองมาร่วมกัน" เพื่อฟังคำเทศนา ของเปาโล ชาวยิวเริ่มอิจฉาเพราะคนต่างชาติรับข่าวประเสริฐ, ดังนั้นพวก เขาจึงขับไล่เปาโลและบารนาบัสออกจากเมือง

การทำงานเพื่ออิสราเอล Acts 14:1-7 “แต่​ชาว​เมือง​นั้น​แตก​เป็น​สอง​พวก พวก​หนึ่ง​อยู่​ฝ่าย​พวก​ยิว และ​อีก​พวก​หนึ่ง​อยู่​ฝ่าย​พวก​อัคร​ทูต.” (Acts 14:4) อัครสาวกมาถึงอีโคนียูม และใช้วิธีการเดียวกันกับที่พวก เขาเคยใช้ในเมืองอันทิโอก คือเทศนาแก่ชาวยิวก่อน. ผลลัพธ์ที่ได้คือ "​พวก​ยิว​และ​พวก​กรีก​จำ​นวน​มาก​เชื่อ​ถือ" แต่ชาวยิวที่ไม่เชื่อก็ได้ก่อให้เกิดปัญหาขึ้นอีก เปาโลและ บารนาบัสต้องหนีออกจากเมืองนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการถูก จับแขวนคอ! ชาวยิวส่วนใหญ่ปฏิเสธ ข่าวประเสริฐ, แต่เปาโล ไม่เคยหมดหวังว่าชาวยิว จำนวนมากจะยอมรับใน พระเยซู (โรม 9-11)

การทำงานท่ามกลางคนต่างชาติ Acts 14:8-20 การทำงานท่ามกลางคนต่างชาติ “เมื่อ​ฝูง​ชน​เห็น​สิ่ง​ที่​เปา​โล​ทำ จึง​พา​กัน​ร้อง​เป็น​ภา​ษา​ลิ​คา​โอ​เนีย​ว่า “พวก​พระ​แปลง​เป็น​มนุษย์​ลง​มา​หา​เรา​แล้ว” เขา​ทั้ง​หลาย​จึง​เรียก​บาร​นา​บัส​ว่า พระ​ซุส และ​เรียก​เปา​โล​ว่า พระ​เฮอร์​เมส เพราะ​เปา​โล​เป็น​คน​พูด.” (Acts 14:11-12) การเดินทางของพวกเขายังคงดำเนินต่อไปในพื้นที่ของเมือง ลิสตราและเดอร์บี. ในเมืองลสตราเปาโลได้พบกับคนง่อยที่มีความเชื่อพอที่จะได้รับการรักษา. เมื่อ พวกลิคาโอเนียเห็นความมหัศจรรย์พวกเขาคิดว่าเปาโลกับบารนาบัสเป็นพระเจ้า ที่เป็นมนุษย์. เมื่อบรรดาอัครสาวกเข้าใจถึงสถานการณ์, พวกท่าน ยับยั้งพวกเขาแทบไม่ได้จากการถวายเครื่องบูชา. ชาวยิวบางคนจากอันทิโอกและอีโคนียูมใช้ประโยชน์จาก สถานการณ์นี้และได้ยั่วยุให้คนต่างชาติต่อต้านอัครสาวก. เปาโลถูกขว้างหิน, แต่ เขารอดได้อย่าง อัศจรรย์

การสร้างความเข้มแข็งให้คริสตจักร Acts 14:21-28 การสร้างความเข้มแข็งให้คริสตจักร “ท่าน​ทั้ง​สอง​ประ​กาศ​ข่าว​ประ​เสริฐ​ใน​เมือง​นั้น และ​นำ​คน​จำ​นวน​มาก​มา​เป็น​สา​วก แล้ว​จึง​กลับ​ไป​ยัง​เมือง​ลิส​ตรา เมือง​อิ​โค​นี​ยูม และ​เมือง​อัน​ทิ​โอก.” (Acts 14:21) เมื่อการเดินทางสิ้นสุดลง พวกท่านก็เดินย้อม ตามรอยเดิมของพวกท่าน ทำไมไม่กลับเมืองอันทิโอกโดยตรง? พวกท่านต้องการที่จะรวมโบสถ์ใหม่ โดยการ กระตุ้นและสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้เชื่อใหม่ ทั้งหลาย พวกท่านเตือนเกี่ยวกับความยากลำบากไว้ล่วงหน้า พวกท่านเจิมตั้งผู้ปกครอง พวกท่านอธิษฐานและถืออดกับพวกเขา พวกท่านมอบพวกเขาในความไว้วางใจกับพระเจ้า ย้อนกลับไปอันทิโอกพวกท่านกล่าวถึงเหตุการณ์ ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในการเดินทางไปโบสถ์ บรรดาผู้ เชื่อทั้งปวงยินดีร่วมกัน.

E.G.W. (The Acts of the Apostles, cp. 34, p. 367-368) "เปาโลไม่ได้ลืมคริสตจักรที่พระองค์ได้ทรงตั้งไว้ หลังจากเดินทาง ไปประกาศ ท่านและบารนบัสได้ย้อนกลับไปตามเส้นทางต่างๆ และไปเยี่ยมคริสตจักรที่พวกเขาสร้างขึ้น เพื่อเลือกคนที่พวกท่าน สามารถฝึกได้ ให้ร่วมกันในการประกาศข่าวประเสริฐ [... ] อัครสาวกทำให้เป็นส่วนหนึ่งของการทำงานของท่าน ที่จะให้ ความรู้คนหนุ่มสาวสำหรับการรับใช้ [ ... ] คนงานที่มีประสบการณ์ทำงาน ในวันนี้จะทำงานได้ดีกว่า แทนที่ จะพยายามแบกภาระทั้งหมดด้วยตัวเอง พวกท่านฝึกคนงานที่ เป็นคนหนุ่มสาวและวางภาระบนบ่าของพวกเขา" E.G.W. (The Acts of the Apostles, cp. 34, p. 367-368)