แตรทั้งเจ็ด Lesson 7 for February 16, 2019
มีการตีความหมายเพิ่มเติมสองประเด็นสำหรับแตรเหล่านั้น: ทูตสวรรค์เจ็ดองค์ที่มีแตรทั้งเจ็ดนั้นเป็นส่วนหนึ่งของภาพ ตราประทับที่เจ็ดหลังจากการสิ้นสุดของพระคุณ. มีการตีความหมายเพิ่มเติมสองประเด็นสำหรับแตรเหล่านั้น: การพิพากษาของพระเจ้าสำหรับผู้ที่ถูกกดขี่ข่มเหงประชากรของพระเจ้าตั้งแต่สมัย ของพระเยซูคริสต์จนถึงการเสด็จมาครั้งที่สองของพระองค์ (สิ่งนี้เกิดขึ้นพร้อมกับตราประทับทั้งเจ็ด). การพิพากษาของพระเจ้าสำหรับผู้ที่ไม่ยอมรับตราประทับของพระเจ้า (สิ่งนี้เกิดขึ้นพร้อมกับภัยพิบัติทั้งเจ็ด). ตราประทับดวงที่เจ็ด วิวรณ์ 8: 1-5 แตรทั้งเจ็ด วิวรณ์ 8: 6-9: 21 การหยุดพักระหว่างฉาก: ทูตสวรรค์กับหนังสือม้วนเล็ก ๆ. วิวรณ์ 10 พยานทั้งสอง. วิวรณ์ 11
ตราประทับทั้งเจ็ด “และเมื่อพระเมษโปดกทรงแกะตราดวงที่เจ็ด ในสวรรค์ก็เกิดความเงียบขึ้นประมาณครึ่งชั่วโมง. ” (วิวรณ์ 8:1) ในสวรรค์ก็เกิดความเงียบเมื่อทุกคนรอการพิพากษา จากสวรรค์ที่จะถูกเทลงมาบนแผ่นดินโลก. มีการประทานเครื่องหอมมากมายแก่ทูตองค์นั้นเพื่อให้ถวายร่วมกับคำอธิษฐานของธรรมิกชน (v. 3-4). ขณะที่กระถางยังมีไฟลุกไหม้อยู่ (ข้อ 5) กระถางถูกโยนออกไป (ไปจากพระวิหาร แท่นบูชา,ไปยังแผ่นดินโลก) อัครทูตยอห์นเห็นการพิพากษาของพระเจ้าในการล้มลงของมนุษยชาติที่กบฏต่อพระเจ้า.
แตรใช้ในพันธสัญญาเดิมอย่างไร? แตรทั้งเจ็ด (1) “และทูตสวรรค์เจ็ดองค์ที่ถือแตรทั้งเจ็ดนั้นต่างก็เตรียมพร้อมเพื่อที่จะเป่า.” (วิวรณ์ 8:6) แตรใช้ในพันธสัญญาเดิมอย่างไร? เพื่อเรียกประชาชน มาชุมชุนกัน (กันดารวิถี 10: 2-4) เพื่อทำสัญญาณเตือนภัยและสัญญาณในการเข้าสู่สงคราม (กันดารวิถี 10: 9) เพื่องานเฉลิมฉลองเทศกาลเลี้ยง,เครื่องเผาบูชาและเครื่องบูชาที่เป็นศานบูชา (กันดารวิถี 10:10) เพื่อประกาศ “ วันแห่งพระยาห์เวห์” การพิพากษา (โยเอล 2: 1) ประชากรของพระเจ้าที่ได้รับการประทับตรา (9: 4) และทูตสวรรค์ทั้งสี่ ปลดปล่อยกระแสลม (9: 14-15; เปรียบเทียบ 7: 1-3) ดังนั้นสิ่งนี้จึงเกิดขึ้นพร้อม กับภัยพิบัติสุดท้ายเจ็ดประการ.
แตรทั้งเจ็ด (2) “และทูตสวรรค์เจ็ดองค์ที่ถือแตรทั้งเจ็ดนั้นต่างก็เตรียมพร้อมเพื่อที่จะเป่า.” (วิวรณ์ 8:6) แตรเหล่านั้นมีความคล้ายกันมากถึงภัยพิบัติในอียิปต์,และสิ่งอื่น ๆ จากพันธสัญญาเดิม หากเราตีความหมายของตราประทับและลมว่าสามารถใช้กับธรรมิกชนทั้งหมด (เอเฟซัส 1:13), เราก็อาจใช้การตีความของแตรทั้งเจ็ดกับประวัติศาสตร์ดังที่แสดงในสไลด์ถัดไป.
1st 2nd 3rd 4th
รายละเอียด การตีความ 1st 2nd 3rd 4th ข้อมูลอ้างอิง 1st ลูกเห็บและไฟผสมกับเลือด หญ้าสีเขียวและหนึ่งในสามของต้นไม้ถูกไฟไหม้. การพิพากษาในกรุงเยรูซาเล็ม. ต้นไม้ = คนชอบธรรม: สดด. 1: 1-3; อสย. 61: 3; ยรม.11: 16-17. ลูกเห็บ,ไฟและเลือด: อพย. 9: 23-26; อสย. 10: 16-20; อสค. 38:22. กรุงเยรูซาเล็ม: มธ. 23: 37-38; ลก. 23: 28-31. 2nd ภูเขาที่กำลังลุกไหม้กำลังตกลงไปในทะเล หนึ่งในสามของทะเลกลายเป็นเลือดหนึ่งในสามของสัตว์ทะเลตายและหนึ่งในสามของเรือถูกทำลาย. คำพิพากษาในกรุงโรม. เลือด: อพย. 7: 19-21. ภูเขา = บาบิโลน: ยรม. 51: 24-25, 41-42. นครบาบิโลน = กรุงโรม: 1ปต. 05:13. 3rd ดวงดาวที่เหมือนอย่าง คบเพลิง(บอระเพ็ด) ตกลงบนน้ำจืดและหนึ่งในสามของน้ำกลายเป็นรสขม. คำพิพากษาเกี่ยวกับคริสตจักรในยุคกลาง. ดาวตก = การทำงานของซาตาน: อสย. 14: 12-19; ลก. 10:18; วว. 12: 9. บอระเพ็ด = ความจริงยังคงอยู่: สดด. 1: 3; 84: 6-7; 119: 105; ยรม. 2:13. 4th แหล่งที่มาของแสง (ดวงอาทิตย์ดวงจันทร์และดวงดาว) ถูกครอบงำ ความมืดบางส่วน. คำพิพากษาเกี่ยวกับอาณาจักรโรมันและโปรเตสแตนต์. ความมืด = ความจริงถูกบดบัง: อพย. 20: 21-23; โยบ. 38: 2; อสย. 08:22; ยน. 1: 4-11; 3: 18-21.
5th 7th 6th
คำพิพากษาเกี่ยวกับ วิญญาณแห่งบาบิโลน. การเสด็จกลับมาครั้งที่สอง. รายละเอียด การตีความ ข้อมูลอ้างอิง 5th ดาวดวงตกจากฟ้า,เหวลึกก็เปิดออกและควันก็นำความมืดมา. ตั๊กแตนที่มีอำนาจของแมงป่องทำร้ายมนุษย์ แต่ไม่ทำร้ายต้นไม้. การพิพากษาเกี่ยวกับ กลุ่มอเทวนิยม (ทรรศนะที่ไม่เชื่อว่ามีพระเจ้า) และฆราวาสนิยม (การไม่เชื่อความจริงของศาสนา). ต้นไม้ = คนชอบธรรม (ดู เป่าแตรครั้งที่ 1). การปฏิเสธทางสว่างนั้นเกี่ยวข้องกับความ ทุกข์ทรมาน: วว. 9: 3-11; ลก.10: 17-20; อฟ. 1: 13-14. 6th สายลมแห่งยูเฟรตีสได้รับการปล่อยตัว กองทหารม้าอันยิ่งใหญ่ฆ่ามนุษย์เสียหนึ่งในสามส่วน ด้วยไฟ ควันและกำมะถัน ผู้ที่ยังไม่ได้กลับใจจากรูปเคารพ. คำพิพากษาเกี่ยวกับ วิญญาณแห่งบาบิโลน. การต่อสู้โดยแม่น้ำยูเฟรติส: วว.16: 12-16. การล่มสลายของนครบาบิโลน: อสย. 47: 9-12. การบูชารูปเคารพของนครบาบิโลน: ดล. 5: 4,23. 7th ความสุขในสวรรค์เพราะโลกได้รับการช่วยเหลือในที่สุด. การเสด็จกลับมาครั้งที่สอง. คำพิพากษา: สดด. 9: 8; 96:16; กจ.17:31.
ทูตสวรรค์กับหนังสือม้วนเล็ก ๆ “และข้าพเจ้าเห็นทูตสวรรค์ที่มีฤทธิ์อีกองค์หนึ่งลงมาจากสวรรค์ มีเมฆห่อหุ้มตัวท่านและมีรุ้งบนศีรษะของท่าน หน้าของท่านเหมือนอย่างดวงอาทิตย์ และขาของท่านเหมือนอย่างเสาเพลิง.” (วิวรณ์ 10:1) มีการเปิดเผยของการหยุดพักระหว่างฉากระหว่างการพิพากษาของพระเจ้ากับผู้หมิ่นประมาณพระองค์และเสียงแตรคันที่ 7. พระเจ้าเปิดเผยว่าพระองค์ทรงเรียกประชากรของพระองค์ ระหว่างในช่วง 1,260 ปีแห่งการข่มเหงและก่อนที่พระคุณจะสิ้นสุดลงพระองค์ใช้คนที่เหลืออยู่ (บทที่ 10) และพระคัมภีร์ (บทที่ 11). ลักษณะของทูตสวรรค์ผู้ยิ่งใหญ่ในวิวรณ์บทที่ 10 เผยให้เห็นว่าพระองค์คือพระเยซูคริสต์ (วว.1: 13-16; 5: 5; ฮชย 11:10; อมส. 3: 8).
ทูตสวรรค์กับหนังสือม้วนเล็ก ๆ “และสาบานโดยอ้างพระองค์ผู้ทรงพระชนม์อยู่เป็นนิตย์ ผู้ทรงสร้างฟ้าสวรรค์ และสรรพสิ่งที่อยู่ในสวรรค์ ผู้ทรงสร้างแผ่นดินโลกและสรรพสิ่งที่อยู่ในแผ่นดินโลก ผู้ทรงสร้างทะเลและสรรพสิ่งที่อยู่ในทะเล ว่าจะไม่มีการเนิ่นนานอีกต่อไป.” (วิวรณ์ 10:6) 457 BC 1844 AD 2,300 years 538 AD 1798 AD 1,260 years ข่าวสารของทูตสวรรค์นั้นเป็นส่วนที่ปิดผนึกไว้หลังสุดของการเปิดเผย. ทูตสวรรค์มีม้วนหนังสือเป็นตัวแทนของพระธรรมดาเนียลอยู่ในมือของเขาและทูตสวรรค์องค์นั้นบอกว่าเวลานั้นจะไม่มีอีกต่อไป (ดาเนียล 12: 7-9) คำประกาศดังกล่าวระบุไว้ในช่วงท้ายของ 1,260 ปีการข่มเหงและการสิ้นสุดของช่วงเวลาแห่งพยากรณ์ที่ยาวนานที่สุด2,300 ปี บนพื้นฐานคำพยากรณ์ของท่านดาเนียล (ค.ศ. 1844). หลังจากนั้นก็ไม่มีการพยากรณ์อีกต่อไป มีเพียงงานเดียวคือการประกาศข่าวสารพระกิตติคุณ “แล้วมีผู้บอกข้าพเจ้าว่า “เจ้าต้องเผยพระวจนะอีกครั้งหนึ่ง เกี่ยวกับชนชาติต่างๆ ประชาชาติต่างๆ ภาษาต่างๆ และกษัตริย์จำนวนมาก” (ข้อ 11).
“ช่วงเวลานี้ซึ่งทูตสวรรค์ประกาศด้วยคำปฏิญาณอย่างเคร่งเครียดนั้น ไม่ใช่จุดจบของประวัติศาสตร์โลกนี้ และไม่ใช่ช่วงเวลาแห่งภาคของพระกรุณาแต่เป็นเวลาแห่งการพยากรณ์ซึ่งนำหน้าก่อนการเสด็จมาครั้งที่สองของพระคริสต์เราจะไม่มีข้อความอื่นที่จะบอกเรื่องเวลาวันโดยตรงของการเสด็จกลับมา...เป็นการพยากรณ์ที่ใช้เวลายาวที่สุดมาจนถึงฤดูใบไม้ร่วง ปี 1844”. Ellen G. White (SDA Bible Commentary, on Revelation 10)
พยานทั้งสอง “แล้วข้าพเจ้าได้รับมอบไม้อ้อท่อนหนึ่งรูปร่างเหมือนไม้วัด และได้รับคำสั่งว่า “จงลุกขึ้น และไปวัดพระวิหารของพระเจ้า และแท่นบูชา และคำนวณคนที่นมัสการในนั้น.” (วิวรณ์ 11:1) พระวิหารที่ยอห์นต้องวัดคือพระวิหารศักดิ์สิทธิ์บนสวรรค์และแท่นบูชาทองคำไม่ควรวัดนอกพระวิหารเพราะเป็นตัวแทนของโลกที่ซึ่งประชากรของพระเจ้าจะถูกข่มเหงเป็นเวลา 1,260 ปี. ในช่วงเวลาแห่งความทุกข์ยาก,พยานทั้งสองทำงานอยู่ในช่วงสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด. เมื่อเปรียบเทียบกับวิสัยทัศน์ใน เศคาริยาห์บทที่4 เราเข้าใจว่าพยานทั้งสองนั้นเป็น “พระวจนะของพระเจ้า” เสริมกำลังโดย “พระวิญญาณของพระเจ้า” (ข้อ 6).
United Bible Societies พยานทั้งสอง “และเมื่อเขาทั้งสองเสร็จสิ้นการเป็นพยานแล้ว สัตว์ร้ายที่ขึ้นมาจากบาดาลลึกก็จะต่อสู้กับเขา มันจะชนะและฆ่าเขาทั้งสองเสีย.” (วิวรณ์ 11:7) ในตอนท้ายของช่วงเวลาแห่งความทุกข์ยากการปฏิวัติของฝรั่งเศสพยายามที่จะทำลายพระคัมภีร์ได้ประกาศห้ามเป็นเวลาสามปีครึ่ง (ตั้งแต่ 11/26/1793 ถึง 6/17/1797). อย่างไรก็ตาม ได้ตั้ง "สมาคมพระคัมภีร์" การแพร่กระจายพระคัมภีร์ในลักษณะที่ได้ถูกยกขึ้น อีกครั้งดังนั้นจึงไม่สามารถถูกทำลายได้. United Bible Societies
E.G.W. (Selected Messages, vol. 3, cp. 57, p. 426) “มีเหตุการณ์เคร่งเครียดที่ยังไม่เกิดขึ้น แตรหลายอันจะต้องถูกเป่า ขันหลายขันถูกเทลงบนชาวโลก สิ่งที่น่าสนใจกำลังจะเกิดขึ้น และสิ่งเหล่านี้จะบอกถึงการมีอยู่ของพระคริสต์ ที่ได้นำเสมอ ที่ได้ดูแลงานของพระองค์ตลอดทุกยุคทุกสมัย และได้ให้คำมั่นว่าจะอยู่กับประชากรของพระองค์ในทุกความขัดแย้งของพวกเขาจนถึงวันสิ้นโลก พระคริสต์จะทำให้ความจริงชัดเจนขึ้น และทำให้เกิดผลสำเร็จ พระคริสต์พร้อมที่จะให้พลังที่มาจากพระประสงค์ของพระองค์ ถึงคนที่ซื่อสัตย์ทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาด้วยความหวัง ความกล้าหาญ ความอาจหาญ ที่จะ ทำพันธกิจให้มากขึ้นเพราะเวลาได้มาถึงแล้ว”. E.G.W. (Selected Messages, vol. 3, cp. 57, p. 426)