ชีวิตและข้อความของเปาโล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 3 หลักการพื้นฐานของพุทธศาสนามหายาน
Advertisements

ชีวิตหลัง ความตาย.
วิวัฒนาการของศาสนา ศาสนาเบื้องต้น อาจารย์ชัชวาลย์ ชิงชัย
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
นโยบายการดำเนินงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์
สิทธิในการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทางปกครอง
ผู้จัดทำ ด. ญ. ภัทรธิดา เล้าการนา ผู้จัดทำ ด. ญ. ภัทรธิดา เล้าการนา.
ข้อสรุปจากวีดีทัศน์ “ผีปู่แสะย่าแสะ” 1. การมีส่วนร่วมของชุมชน 2
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจการแบ่งประเภท และการระบุโทษของการ กระทำความผิดแต่ละประเภท 2.
งานมุทิตาคารวะและพิธีมอบทุนการศึกษา
ดร. มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ 8 พฤษภาคม 2558
และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีสาขาระดับอำเภอ 6 สาขา
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
สำนักประสานและติดตามนโยบาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
การแต่งกายประดับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ไทย
พระเครื่องเมืองกำแพงเพชร
บทที่ 10 วันที่ 5 มีนาคม เปาโลอธิบายภาพความขัดแย้งอันยิ่งใหญ่ไว้ในจดหมายที่ท่านเขียน :
การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน ระดับสถานศึกษา ประจำปี 2559.
โดย.....นายมานะ ครุธาโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลมณีราษฎร์คณาลัย ตามโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาล ในสถานศึกษา “ป้องกันการทุจริต”
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
ประวัติ ส่วนตัว ชื่อ นางสาวสุภาวรรณ อินสวัสดิ์ อายุ ๒๘ ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ ๑๙ / ๕ หมู่ที่ ๑ ตำบลแสงอรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ การศึกษา.
มอบนโยบายการบริหารราชการให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ วันอังคารที่ 2 ๑ มิ. ย.59 เวลา น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ศาสนาคริสต์111
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
นางสาวศิวพร แพทย์ขิม เอกสุขศึกษา กศ. บ. คณะพลศึกษา.
นักปรัชญาวิทยาศาสตร์
ศิลปะโรมัน (ROMAN ART)
เทศกาล / วันสำคัญทางศาสนา
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
GALILEO GALILEI กาลิเลโอ กาลิเลอี
ประสบการณ์การ การใช้ระบบติดตามผลการดำเนินงานในกลุ่มผู้ใช้ยา/สารเสพติด
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
งานสังคมครั้งที่ 1 เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
หลักการ และ วิธีการ ของ บี.-พี.
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
กลุ่มเกษตรกร.
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
ตอนที่ 5: จิตสำนึกแห่งความชอบธรรม
มงคลชีวิต อย่านอนตื่นสาย อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา
รายงานผลการปฏิบัติงาน กศน.อำเภอเก้าเลี้ยว จังหวัดนครสวรรค์
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน
ทดสอบหลังเรียนพระพุทธหน่วย8
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
ลำดับเวลาของเปาโล LAMP.
ชีวิตแห่งการฟื้นพระชนม์ในเรา Part 1: Jesus is Your Hope
สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเชียงใหม่
ศาสนาเชน Jainism.
คำเทศนาชุด ชีวิตคริสเตียนที่สมดุล ตอนที่ 4: ฉันเป็นคนรับใช้ของพระเจ้า
ภาพของเอกภาพ Lesson 6 for November 10, 2018.
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การเดินทางประกาศครั้งแรกของเปาโล
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
Singapore ประเทศสิงคโปร์.
เพลง ปลุกใจ บ้านเรารู้ได้จักเพลงประเภทนี้ในรูปแบบสากลเป็นครั้งแรก ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 เมื่อ ครูฝึกทหารวังหน้าชาวอังกฤษ.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 พลเมืองดี.
จัดซื้อจัดจ้างผิดเป็นศูนย์ งานสัปดาห์วิชาการ การประปานครหลวง
ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
นาย พิศณุ นิลกลัด.
ทายสิอะไรเอ่ย ? กลม เขียวเปรี้ยว เฉลย ทายสิอะไรเอ่ย ? ขาว มันจืด เฉลย.
Part 3: Resurrection Guarantees Your Hope.
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
วิชากฎหมายล้มละลาย
ถูกจับในกรุงเยรูซาเล็ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชีวิตและข้อความของเปาโล เบื้องหลังของเปาโล ชีวิตและข้อความของเปาโล

เบื้องหลังเป็นชาวยิว เผ่า/ตระกูล_________ _________ เมื่อเกิดมา 8 วัน มนต์ของความภาคภูมิใจของชาวยิว ชาวฮีบรูแท้ๆ เชื้อชาติอิสราเอล เชื้อสายของอับราฮัม

สิทธิพิเศษของชาวยิว โรม 9:4-5 เชื้อชาติอิสราเอล รับสิทธิเป็นบุตรของพระเจ้า รับพระเกียรติสิริของพระเจ้า พันธสัญญา รับบทบัญญัติ พิธีนมัสการพระเจ้า (ระบบปุโรหิต) พระสัญญาต่างๆ อัครปิตา พระคริสต์ เอเฟซัส 2:11-12 สุหนัต ~พระคริสต์ ~พลเมืองอิสราเอล ~พันธสัญญาที่สัญญาไว้ ~ความหวัง ~พระเจ้า

การเข้าสุหนัตเป็นหนึ่งในสองลักษณะ เอกลักษณ์ของชาวยิว (สะบาโต) การเข้าสุหนัตจะแยกชาวยิวออกจากโลกป่า เถื่อน เพื่อเป็นของพระเจ้า

การเข้าสุหนัต ชาวยิวที่กลายเป็นคริสเตียนพยายามบังคับคริสเตียน ชาวต่างชาติที่จะเข้าสุหนัต ชาวยิวที่ไม่เป็นคริสเตียน จะปฏิเสธแนวความคิดที่ว่าคน ต่างชาติที่ไม่เข้าสุหนัตมีสิทธิเป็นบุตรของพระเจ้า

การเข้าสุหนัต ในโรม 4:9-11 เปาโลแสดงว่าอับราฮันได้รับการถือว่าเป็น คนชอบธรรมตอนที่เขายังไม่ได้เข้าสุหนัต ในโคโลสี 2:11-12, เปาโลเถียงว่า การเข้าสุหนัตฝ่าย วิญญาณ ดีกว่าการเข้าสุหนัตฝ่ายเนื้อหนัง

กิจการ 10-11 – เปโตร/คริสเตียนชาวเยรูซาเล็ม การเข้าสุหนัต ที่จะแก้ไขปัญหานี้ จะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับการ เข้าใจถึงพระคริสต์และภารกิจของพระองค์ กิจการ 10-11 – เปโตร/คริสเตียนชาวเยรูซาเล็ม กิจการ 15 – ประชุมกรุงเยรูซาเล็ม กาลาเทีย 2 – เปาโล/เปโตน/บารนาบัส

เบื้องหลังชาวยิว อาชีพ กิจการ 18:3 1 โครินธ์ 4:12 การศึกษา ศิษย์ของท่านอาจารย์กามาลิเอล กามาเลิเอลเป็นหลานชายของ Hillel เป็นอาจารย์ทางศาสนา ซึ่งชาวยิวนับถือยังสูง สมาชิกสภาแซนเฮดริน เยรูซาเล็ม “รับ​การ​อบรม​อย่าง​เคร่ง‌ครัด​ตาม​ธรรมบัญญัติ”

ปรัชญา ฟาริสี ลูกฟาริสี เคร่งครัดในการตีความหมาย ใจร้อนรนเพื่อพระเจ้า ความทะเยอทะยานและไม่มีที่ติ ก้าวหน้ากว่าพี่น้องยิวหลายคนในรุ่นเดียวกัน ”

ยอมรับอำนาจสูงสุดของพระคัมภีร์ทุกข้อ ชญา ยอมรับอำนาจสูงสุดของพระคัมภีร์ทุกข้อ มีความเชื่ออย่างแรงในกิจกรรมทางวิญญาณ ทั้ง ในโลกกายภาพและโลกวิญญาณ(ทูตสวรรค์, การอัศจรรย์, การเป็นขึ้นจากความตาย) การปฏิบัติอย่างเคร่งครัดของพิธีศาสนา- แม้จะ เป็นระดับที่รุนแรง- เพื่อที่พระเจ้าจะทรงนำ อาณาจักรของพระองค์

ความร้อนรน ร้อนรนต่อพระเจ้า ความร้อนรนเพื่อความเชื่อของบรรพบุรุษ ความร้อนรนในฐานะเป็นคนฟาริสี -ต่อต้านคนที่ไม่เป็นยิว -ต่อต้านคนยิวที่ปลีกตัวจากพวกพ้อง

ความร้อนรน N. T. Wright (What St. Paul Really Said) คงเป็นไปได้ที่เปาโลเป็นสมาชิกของนิกายของพวกฟาริสีที่ เรียกว่า Shammaite (ฌามาไอท) หัวรุนแรงที่แข็งข้อไม่ยอมรับอิทธิผลของวัฒนธรรมกรีก ไม่ ยอมรับร่วมมือกับโรม ความกระตือรือร้นปฏิวัติ--ที่จะไล่ชาวป่าเถื่อนออกจากแผ่นดิน ของพระเจ้า สงครามกองโจร

ผู้ข่มเหง กิจการ 8, “ทำลายล้าง” คริสตจักร กิจการ 9, “ขู่ฆ่า” กิจการ 22, “จนถึงตาย” กิจการ 26, “ต่อต้าน,” “เห็นด้วยเมื่อถูกฆ่า,” “โกรธแค้น มาก” กาลาเทีย 1:13-14, “ข่มเหงอย่างรุนแรง,” “ทำลายมัน” 1 ทีโมธี 1:12-17, “ผม​เคย​พูด​ดู​หมิ่น​พระองค์ ข่มเหง​คน​ของ​ พระองค์ และ​เป็น​คน​โหด​ร้าย”

เกิดมาในสังคมของกรีก ​เมือง​ทาร์ซัส​ใน​แคว้น​ซีลี​เซีย เบื้องหลังชาวกรีก เกิดมาในสังคมของกรีก ​เมือง​ทาร์ซัส​ใน​แคว้น​ซีลี​เซีย มิใจในเมืองที่เขาเกิด กิจการ 21:39 คุ้นเคยกับปรัชญากรีก และกับสังคม/วัฒนธรม ของ กรีก-โรมัน คุ้นเคยกับภาษากรีก

เบื้องหลังโรมัน ชื่อ Praenomen – ชื่อ Cognomen – ชื่อกลุ่ม สืบทอดมาจากพ่อ ชื่อ "เปา โล" พบในวรรณกรรมโรมันเป็น cognomen เท่านั้น หากครอบครัวของเขาเบื่อชื่อของผู้มีพระคุณโรมัน เราจะต้องมองหาต้น กำเนิดในชั่วอายุคนก่อนหน้านี้สันนิษฐานว่าในคนของโรมันที่มีชื่อเสียง ที่ได้แสดงความโปรดปรานต่อเมืองทาร์ซัส และได้มอบสิทธิการเป็น พลเมืองของโรมันต่อประชาชนบางส่วน หากครอบครัวของเขาเบื่อชื่อของผู้มีพระคุณโรมัน เราจะต้องมองหาต้นกำเนิด ในชั่วอายุคนก่อนหน้านี้ ด้วยความสามารถในคนของโรมันที่มีชื่อเสียงที่ได้แสดง ความโปรดปรานเมื่องทาร์ซัส และได้มอบสิทธิการเป็นพลเมืองของโรมันต่อ ประชาชนบางส่วน

เบื้องหลังโรมัน พลเมืองโรมัน การจำแนกประเภทกฎหมาย วิธีรับ โดยกำเนิด โดยเป็นรางวัลที่มอบให้ โดยซื้อ ผลประโยชน์