หลักในการพัฒนาเว็บไซต์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แบบประเมินความเข้มแข็ง ศอช.
Advertisements

บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
Medicine คลังยา.
บทที่ 5 การให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ (E-Service)
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
การจัดทำเว็บไซต์สำเร็จรูปด้วยโปรแกรม Joomla!
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
 อำเภอ  จังหวัด  เขต / สลคช.  กรม / หน่วยงานภาคี  วิสาหกิจชุมชน / เครือข่าย  สถาบันการศึกษา  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  บุคคลทั่วไป.
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
7 เทรนด์ การตลาดออนไลน์ปี 2014 แรงแน่ ! ในปีที่ผ่านมา การเปิดตัวเครือข่าย 3G ในประเทศ ทำให้คำว่า “การตลาดออนไลน์ (Online Marketing)” กันมากขึ้น แล้วในปี
ความหมายของโครงการ โครงการ (PROJECT) โครงการ (PROJECT) กระบวนการ ทำงานที่ประกอบด้วยกิจกรรมหลาย ๆ กิจกรรม ซึ่งมีการทำโครงการเป็นไปตามลำดับ โดยการ ทำงานจะต้องเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
การปรับโครงสร้าง โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่ แตง.
1. รู้ถึงความต้องการของตัวเอง ก่อนก่อนเริ่มต้นออกแบบ เมื่อคุณเริ่มคิดจะออกแบบโบรชัวร์ออกมาอย่างไร ให้เริ่มต้น สอบถามลูกค้าของคุณก่อนว่าทำไม เค้าต้องการโบร์ชัวร์
กลุ่มนโยบายและ แผน สพป. สท. 2 กลุ่มนโยบายและ แผน สพป. สท. 2.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
การลงทะเบียนผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
บทที่ 5 เครื่องมือสืบค้นข้อมูล (Search Engine)
แนวทางการออกแบบโปสเตอร์
Out Come.
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
การบริหารจัดการเว็บไซต์หน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
กลุ่มเกษตรกร.
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
หลักในการออกแบบเว็บไซต์
รูปแบบ และ ประโยชน์การขายสินค้าออนไลน์
SMS News Distribute Service
ผลการเรียนรู้ 1. สามารถบอกความหมายของการสืบค้นข้อมูลได้ 2. สามารถบอกประเภทของการสืบค้นข้อมูลได้ 3. สามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูลได้
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
Multimedia และระบบความจริงเสมือน Virtual Reality, VR
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
4 เทคโนโลยีสารสนเทศ สังคมเครือข่าย
บทที่ 7 การบริหารงานขนส่ง ( Transportation Management System : TMS )
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
Supply Chain Management
อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น และการออกแบบเว็บไซต์
งานสังคมครั้งที 1 เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน โดย น.ส.อธิชา ฤทธิ์เจริญ ม.4 MEP-A เลขที่ 21.
แนวทางการออกแบบนิตยสาร
การเขียนเว็บ Web Editor
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักในการพัฒนาเว็บไซต์

กระบวนการพัฒนาเว็บไซต์ กำหนดวัตถุประสงค์และวางแผน กำหนดเนื้อหาและจัดโครงสร้างเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ พัฒนาเว็บไซต์ เผยแพร่และส่งเสริมเว็บไซต์ ดูแลและบำรุงรักษาเว็บไซต์

กระบวนการพัฒนาเว็บไซต์ 1) กำหนดวัตถุประสงค์และวางแผน (Site objectives and planning) 2) กำหนดเนื้อหาและจัดโครงสร้างเว็บไซต์ (Site Content and Structure) 3) ออกแบบเว็บไซต์ (Website Design) 4) พัฒนาเว็บไซต์ (Website Development) 5) เผยแพร่และส่งเสริมเว็บไซต์ (Website Publishing and promote Website) 6) ดูแลและบำรุงรักษาเว็บไซต์ (Website maintenance and innovation)

กระบวนการที่ 1 กำหนดวัตถุประสงค์และวางแผน ประกอบด้วยกิจกรรมย่อย 4 กิจกรรม 1) การกำหนดวัตถุประสงค์ในการพัฒนาเว็บไซต์ ก่อนเริ่มลงมือพัฒนาเว็บไซต์สิ่งแรกที่ต้องดำเนินการคือการกำหนดวัตถุประสงค์ ซึ่งเว็บไซต์แต่ละเว็บไซต์จะมีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาที่แตกต่างกันไป จึงทำให้รูปแบบการนำเสนอข้อมูลในเว็บไซต์แตกต่างกันไปด้วย

ตัวอย่างวัตถุประสงค์การพัฒนาเว็บไซต์ - เพื่อช่วยส่งเสริมยอดขายและสนับสนุนการขายสินค้าให้กับองค์กร - เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับองค์กร - เพื่อให้บริการและสนับสนุนการขาย - เพื่อประชาสัมพันธ์องค์กร - เพื่อสร้างระบบงานบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต - เพื่อนำเสนอข่าวสารต่างๆ - เพื่อนำเสนอข้อมูลความรู้ทางวิชาการด้านต่างๆ ฯลฯ - เพื่อช่วยส่งเสริมยอดขายและสนับสนุนการขายสินค้าให้กับองค์กร - เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับองค์กร ให้ผู้ใช้มีความประทับใจในข้อมูลที่นำเสนอและการบริการของเว็บไซต์ - เพื่อให้บริการและสนับสนุนการขาย เป็นการเพิ่มช่องทางในการให้บริการและขายสินค้าให้กับลูกค้า ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าได้โดยไม่จำเป็นต้องไปที่ร้านค้า - เพื่อประชาสัมพันธ์องค์กร ทำให้องค์กรเป็นที่รู้จักมากขึ้น - เพื่อสร้างระบบงานบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องเดินทางไปที่หน่วยงานหรือองค์กรนั้น เพื่อดำเนินธุรกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องกับระบบงาน เช่น ระบบงานธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ ที่ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ ระบบติดตามและตรวจสอบสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ ที่ผู้ใช้สามารถค้นหาและติดตามผลการฝากส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ได้ - เพื่อนำเสนอข่าวสารต่างๆ ของหน่วยงานที่ทำหน้าที่นำเสนอข่าวสาว หรือหน่วยงานที่สร้างรายได้จากโฆษณาสินค้าต่างๆ แต่แอบแฝงไปในรูปของการนำเสนอข่าว - เพื่อนำเสนอข้อมูลความรู้ทางวิชาการด้านต่างๆ

กระบวนการที่ 1 (ต่อ) 2) กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้าใช้งานเว็บไซต์ เป็นการศึกษาถึงกลุ่มบุคคลที่เข้ามาใช้งานเว็บไซต์ วิธีการศึกษากลุ่มเป้าหมายอาจจะใช้วิธี 5W+1H คือ

5W1H Who ใคร หมายถึงกลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มใด รสนิยมส่วนตัวเป็นอย่างไร มีพฤติกรรมในการท่องเว็บไซต์อย่างไร เพื่อวางแผนการพัฒนาเว็บไซต์ให้สามารถตอบสนองความต้องการและพฤติกรรมในการใช้งานของกลุ่มเป้าหมายได้ถูกต้อง What อะไร หมายถึงสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายต้องการจากเว็บไซต์ เป็นการศึกษาถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้จากเว็บไซต์ Where ที่ไหน หมายถึงกลุ่มเป้าหมายมาจากที่ใด เป็นกลุ่มคนในประเทศ หรือกลุ่มคนต่างประเทศ เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ให้สามารถตอบสนองกลุ่มเป้าหมายที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ อาจมีภาษาให้เลือกแสดงเว็บไซต์ตามต้องการ และเว็บไซต์สามารถติดต่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายด้วยวิธีการใด When เมื่อไร หมายถึงเมื่อไรที่กลุ่มเป้าหมายจะเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ และเข้ามาบ่อยมากน้อยแค่ไหน Why ทำไม หมายถึง เหตุผลที่กลุ่มเป้าหมายต้องเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ How อย่างไร วิธีการที่เว็บไซต์ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายกระทำด้วยวิธีการอย่างไร

กระบวนการที่ 1 (ต่อ) 3) การศึกษากลยุทธ์เว็บไซต์ของคู่แข่งทางธุรกิจ เป็นการสำรวจเว็บไซต์ที่มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน สำรวจตลาดการแข่งขันของเว็บที่มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน เรียนรู้กลยุทธ์ในการจัดทำเว็บไซต์ของเว็บไซต์คู่แข่ง สำรวจเนื้อหาที่นำเสนอในเว็บไซต์ รูปแบบการใช้งานและลักษณะการออกแบบต่างๆ จากนั้นนำมาวิเคราะห์เปรียบเทียบถึงจุดอ่อนและจุดแข่งในแต่ละเว็บ เพื่อใช้ประกอบการกำหนดขอบเขตเนื้อหาและการใช้งานเว็บไซต์ที่กำลังจะพัฒนา 4) วางแผนในการพัฒนาเว็บไซต์ กำหนดระยะเวลาที่จะใช้ในการพัฒนาเว็บไซต์ กำหนดงบประมาณที่ใช้ในการพัฒนาเว็บไซต์ รวมถึงกำหนดทีมงานพัฒนาเว็บไซต์ ทรัพยากรที่จำเป็นในการพัฒนาเว็บไซต์ เช่น โปรแกรมที่ใช้ในการพัฒนาเว็บไซต์ โปรแกรมที่ใช้สำหรับตกแต่งรูปภาพ โปรแกรมที่ใช้จัดการฐานข้อมูล รวมถึงการจดทะเบียนโดเมนเนม การหาผู้ให้บริการรับฝากเว็บไซต์ 3) การศึกษากลยุทธ์เว็บไซต์ของคู่แข่งทางธุรกิจ เป็นการสำรวจเว็บไซต์ที่มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน สำรวจตลาดการแข่งขันของเว็บที่มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน เรียนรู้กลยุทธ์ในการจัดทำเว็บไซต์ของเว็บไซต์คู่แข่ง สำรวจเนื้อหาที่นำเสนอในเว็บไซต์ รูปแบบการใช้งานและลักษณะการออกแบบต่างๆ จากนั้นนำมาวิเคราะห์เปรียบเทียบถึงจุดอ่อนและจุดแข่งในแต่ละเว็บ เพื่อใช้ประกอบการกำหนดขอบเขตเนื้อหาและการใช้งานเว็บไซต์ที่กำลังจะพัฒนา 4) วางแผนในการพัฒนาเว็บไซต์ กำหนดระยะเวลาที่จะใช้ในการพัฒนาเว็บไซต์ กำหนดงบประมาณที่ใช้ในการพัฒนาเว็บไซต์ รวมถึงกำหนดทีมงานพัฒนาเว็บไซต์ ทรัพยากรที่จำเป็นในการพัฒนาเว็บไซต์ เช่น โปรแกรมที่ใช้ในการพัฒนาเว็บไซต์ โปรแกรมที่ใช้สำหรับตกแต่งรูปภาพ โปรแกรมที่ใช้จัดการฐานข้อมูล รวมถึงการจดทะเบียนโดเมนเนม การหาผู้ให้บริการรับฝากเว็บไซต์

กระบวนการที่ 1 (ต่อ) เมื่อสิ้นสุดขั้นตอนนี้สิ่งที่ได้คือ วัตถุประสงค์ในการพัฒนาเว็บไซต์ กลุ่มเป้าหมายหลักของเว็บไซต์ และความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อใช้เป็นแนวทางในการกำหนดเนื้อหาที่จะมีในเว็บไซต์ซึ่งเป็นขั้นตอนต่อไป

กระบวนการที่ 2 กำหนดเนื้อหาและจัดโครงสร้างเว็บไซต์ กระบวนการที่ 2 กำหนดเนื้อหาและจัดโครงสร้างเว็บไซต์ ประกอบด้วยขั้นตอนย่อย 2 ขั้นตอนคือ กำหนดเนื้อหาเป็นการกำหนดเนื้อหาที่จะนำเสนอในเว็บไซต์ โดยนำข้อมูลวัตถุประสงค์ในการพัฒนาเว็บไซต์และความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่รวบรวมได้จากขั้นตอนที่ 1 จัดโครงสร้างเว็บไซต์คือการนำข้อมูลขอบเขตของเนื้อหาที่จะนำเสนอในเว็บไซต์จากขั้นตอนย่อยที่ 1 มาจัดทำเป็นโครงสร้างข้อมูลในเว็บไซต์ จัดลำดับการนำเสนอข้อมูล โดยสร้างเป็นแผนผังโครงสร้างเว็บไซต์ กำหนดรูปแบบการเชื่อมโยงในเว็บไซต์ กำหนดรูปแบบการจัดวางระบบนำทางหรือเนวิเกชั่น

ตัวอย่างแผนผังโครงสร้างเว็บไซต์บริการจองตั๋วภาพยนตร์

กระบวนการที่ 3 ออกแบบเว็บไซต์ เป็นขั้นตอนการออกแบบเค้าโครงของเว็บเพจ ออกแบบการจัดวางเนื้อหาต่างๆในเว็บไซต์ ออกแบบลักษณะการแสดงผลทางด้านกราฟิคของเว็บเพจและเว็บไซต์ ในขั้นตอนนี้ต้องใช้ความสามารถทางด้านศิลปะในการเลือกใช้สี เลือกใช้รูปภาพที่จะนำมาแสดงในเว็บไซต์ ออกแบบโลโก้ของเว็บไซต์ ออกแบบป้ายโฆษณาในเว็บไซต์ ออกแบบป้ายประชาสัมพันธ์ ออกแบบพื้นหลัง ออกแบบระบบนำทางหรือ เนวิเกชั่นในเว็บไซต์ ออกแบบเมนู รวมถึงการกำหนดขนาดตัวอักษรที่จะแสดงในเว็บไซต์

ตัวอย่างการออกแบบเค้าโครงของเว็บเพจ

ตัวอย่างหน้าเว็บเพจจากเค้าโครงที่ได้ออกแบบ โดยมีการใช้เครื่องมือช่วยในการออกแบบ

กระบวนการที่ 4 พัฒนาเว็บไซต์ ( Website Development) เป็นขั้นตอนที่รวบรวมข้อมูลจากขั้นตอนกำหนดเนื้อหา การพัฒนาโครงสร้างเว็บไซต์ และการออกแบบมาพัฒนาเป็นเว็บไซต์ที่สามารถทำงานได้จริง ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ตั้งแต่เริ่มต้นพัฒนาเว็บไซต์

กระบวนการที่ 5 เผยแพร่และส่งเสริมเว็บไซต์ (Website Publishing and Promotion) เป็นขั้นตอนการนำเว็บไซต์ที่พัฒนาเรียบร้อยแล้ว ขึ้นเผยแพร่บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และประชาสัมพันธ์ให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมายที่ได้วางแผนไว้ในขั้นตอนแรก โดยขั้นตอนการเผยแพร่เริ่มจากที่ต้องมีพื้นที่ในการจัดเก็บไฟล์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือเรียกว่า Web Hosting จดทะเบียนชื่อเว็บไซต์ หรือเรียกว่า ชื่อโดเมน (Domain Name) ประเทศจะมีหน่วยงานรับผิดชอบการจดทะเบียนชื่อโดเมน เช่นประเทศไทย รับผิดชอบโดยศูนย์สารสนเทศเครือข่ายประเทศไทย (Thailand Network Information Center หรือ THNIC)

กระบวนการที่ 6 ดูแลและบำรุงรักษาเว็บไซต์ (Website Maintenance and innovation) เมื่อมีการเผยแพร่เว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว จะต้องดูแลให้ข้อมูลที่นำเสนอบนเว็บไซต์ให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ หากพบข้อผิดพลาดใดๆ ควรทำการแก้ไขปรับปรุง เพื่อให้เว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือและน่าใช้งาน หากรูปแบบการนำเสนอในหน้าเว็บไซต์มีความล้าสมัยก็ควรจะปรับปรุงให้มีความทันสมัยและน่าใช้งานอยู่เสมอ ตรวจสอบฟังก์ชั่นการทำงานของเว็บไซต์ให้สามารถใช้งานได้ทุกครั้งเมื่อมีการเรียกใช้งาน ติดตามและวิเคราะห์ลักษณะการใช้งานเว็บไซต์ของผู้ใช้เพื่อปรับปรุงเว็บไซต์ให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้ เพิ่มเนื้อหาในส่วนที่ผู้ใช้มีความสนใจ ตัดบางส่วนของเนื้อหาที่ไม่ได้รับความสนใจ เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ให้เข้ามาใช้งานเว็บไซต์อยู่สม่ำเสมอ

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการออกแบบเว็บไซต์ 1) ความเรียบง่าย (Simplicity) 2) ความสม่ำเสมอ (Consistency) 3) ความเป็นเอกลักษณะ (Identity) 4) เนื้อหาที่มีประโยชน์ (Useful content) 5) ระบบเนวิเกชันที่ใช้งานง่าย (User-Friendly Navigation) 6) มีลักษณะที่น่าสนใจ (Visual Appeal) 7) การใช้งานอย่างไม่จำกัด (Compatibility) 8) คุณภาพในการออกแบบ (Design Stability) 9) ระบบการใช้งานที่ถูกต้อง(Functional Stability)

ข้อแนะนำในการพัฒนาเว็บไซต์ 1.เนื้อหาในเว็บไซต์ ควรตรงกับวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ 2.โครงสร้างของเว็บไซต์ ควรใช้งานง่ายและสะดวก สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว 3.สามารถแสดงผลได้กับทุก Web browser 4.ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ (Web Accessibility) 5.ควรมีความสอดคล้องกับข้อกำหนดของ W3C ในเรื่องการใช้งาน CSS 6. ควรเป็นเว็บไซต์ที่สามารถดูได้จากอุปกรณ์ที่หลากหลาย 7. มีความรวดเร็วในการโหลดเว็บเพจ 8. ความง่ายในการค้นหาข้อมูล 9. ออกแบบตัวอักษร ฉากหลัง และสีเว็บไซต์ ให้อ่านง่ายและตัวอักษรที่เป็นสากล 1.การพัฒนาเนื้อหาในการจัดทำเว็บไซต์ ควรเลือกเนื้อหาที่ตรงกับวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ 2.โครงสร้างของเว็บไซต์ ควรคำนึงถึงการใช้งานที่ง่ายและสะดวก ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว 3. เป็นเว็บไซต์ที่สามารถแสดงผลได้กับทุก Web browser 4. เป็นเว็บไซต์ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ (Web Accessibility) 5.ควรเป็นเว็บไซต์ที่มีความสอดคล้องกับข้อกำหนดของ W3C ในเรื่องการใช้งาน CSS 6. ควรเป็นเว็บไซต์ที่สามารถดูได้จากอุปกรณ์ที่หลากหลาย 7. ความเร็วในการโหลดเว็บเพจ 8. ความง่ายในการค้นหาข้อมูล 9. การออกแบบตัวอักษร ฉากหลัง และสีเว็บไซต์ ควรออกแบบให้สามารถอ่านง่าย ควรเป็นตัวอักษรที่เป็นสากลนิยม

ข้อพึงระวังในการพัฒนาเว็บไซต์ 1. การใช้ไอเฟรม 2. การใช้เนื้อหาที่เสริมเกินความจำเป็น 3. การทำหน้าเว็บเพจที่ยาวเกินไป 4. การใช้รูปแบบตัวอักษรต่าง ๆ 5. การใช้ฉากหลังที่ซับซ้อน 6. การใช้ภาพเคลื่อนไหว (Animation) มากเกินไป 7. เว็บเพจกำพร้า 8. การไม่แสดงแหล่งที่มาของข้อมูลที่นำมาสร้างเว็บไซต์ 9. ลิงก์และข้อมูลที่ล้าหลัง 11.การใช้ป้ายโฆษณาที่มากเกินไป 12. การสะกดคำผิด