วิชา วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
Advertisements

ICT For Art’s Ed ระดับของการใช้งาน ICT ของ ครูศิลปะ ค้นหาสิ่งที่มีอยู่แล้ว นำไปใช้ในการออกแบบกิจกรรม การเรียนรู้ ( ใส่ในแผนฯ ) เข้าระบบเครือข่าย ICT ใช้งาน.
เปลี่ยนสี และรูปแบบของตัวหนังสือ และจุดเชื่อมโยง
การทำลิงค์ภายใน Copy.
การเพิ่มรูป เข้าไปที่
SMART TAXI.
คู่มือการใช้บริการ Gpf Web Service
มาตรฐานของ VLAN.
ระบบบริหารครุภัณฑ์ทางการแพทย์ (MES)
Single Search : EDS (EBSCO Discovery Service)
การเขียนคำสั่งเชื่อมโยง(link) ตัวอย่างการใช้คำสั่ง [1] [2]
การเชื่อมโยงข้อมูลแบบ Internal Links
การเชื่อมโยงข้อมูลแบบ External Links การเชื่อมโยงข้อมูลออกไปสู่ภายนอกไฟล์ ตัวอย่างการใช้คำสั่ง แสดงผล.
ระบบการจัดการฐานข้อมูล Database management system
การทำ Link E-book.
ขั้นตอนการตัดบัตรเครดิตออนไลน์
HTML ก็คือภาษาคอมพิวเตอร์ระดับสูงภาษา หนึ่งซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการแสดงผล ข้อมูลบนระบบอินเตอร์เน็ท โดยใช้ เครื่องหมาย เป็นตัวกำหนดหลัก โดย ส่วนมากจะใช้คำสั่ง.
สืบค้นแบบ Basic Search เลือกภาษา Platform รายการเชื่อมโยงฐานข้อมูล อื่นๆ บัญชีผู้ใช้
1. สร้างข้อความเชื่อมโยงและจุดลิงค์ ที่หน้าใดๆ 2. ที่ช่อง Link ของพาเนล Properties เครื่องหมาย # แล้วตามด้วยชื่อ page ที่ ต้องการ Link ไป.
ศูนย์ส่งเสริมวิชาการ 231/4 ซอยวัดสังข์กระจาย เขตบางกอกใหญ่ กทม Tel , การเขียนเว็บเพจด้วยภาษา HTML ( ) 1 ประเภทของ.
เขตบริการสุขภาพที่ ประกาศนโยบายของเขตสุขภาพ ด้านการให้รหัสโรค ( บันทึก Diag text ทุกครั้งที่ให้บริการ ) และแต่งตั้ง คณะทำงานฯเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม.
งานฝึกอบรมและพัฒนาสื่อสารสนเทศ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเส้นใยแก้วนำแสง
ขั้นตอนการชำระเงินสมทบ กองทุนประกันสังคม ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment)
LAB03 : BASIC NETWORK DESIGN
ระบบการเบิก & การล้างหนี้เงินยืมทดรอง ค่าใช้จ่ายเดินทาง บน New-EDMS
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ Lab 02 : Google drive พท 260 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ทางการท่องเที่ยว อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ
การสร้างและใช้ QR code ย่อ Link และ Google Form
การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างพื้นที่ ๔ ภาค โครงการความร่วมมือขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพแบบมีส่วนร่วมให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมในระดับตำบล.
การออกแบบและพัฒนาเว็บ (WEB DESIGN AND DEVELOPMENT)
เครือข่ายสารสนเทศ ครั้งที่ 1
การเปิดชั้นข้อมูล ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
ความสำคัญของการบันทึกข้อมูลที่ถูกต้อง และการนำไปใช้ประโยชน์
สถานการณ์ข้อมูลสารสนเทศด้านสาธารณสุข ปี 2560
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สรุปรายงานผลการปฏิบัติงานประจำเดือน เมษายน 2555
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
การรับบุคคลเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี
Highlight in ThaiRefer v.1.8
บทที่ 11 ระบบปฏิบัติการ Linux T.Kunlaya Charoenmongkonvilai
สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข
ปรัชญา วิสัยทัศน์ ปณิธาน พันธกิจ
สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
การขับเคลื่อนการดำเนินงาน ของบ้านพักเด็กและครอบครัว ประจำปีงบประมาณ พ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
โดย น.อ.ชลธร สุวรรณกิตติ ผอ.กวส.พร. ประชุม นขต.พร. ๑๒ ต.ค.๖๑
การประชุมชี้แจงรายละเอียดการตอบคำถาม/ค่าคะแนน แบบสำรวจเชิงประจักษ์ ( Evidence-based – ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๘ วันพุธที่
กลุ่ม 2 เทคนิคการบริหารหลักสูตรสู่ความเป็นเลิศ
บทที่ 3 แรงบันดาลใจและกระบวนการคิดเชิงศิลปะ และประวัติความ เป็นมาของศิลปินผู้มีชื่อเสียง.
โรงเรียนแพทย์ระดับโลก ที่มีคุณค่าต่อสังคมไทย และมวลมนุษยชาติ
ความเข้าใจและการใช้ดิจิทัล (Digital Literacy)
แบบมาตรฐานระบบบำบัดน้ำเสียแบบได้ก๊าซชีวภาพ สำหรับฟาร์มสุกร
ด้านระบบสารสนเทศสุขภาพ
ตัวชี้วัดที่ 6.1 : การพัฒนาประสิทธิภาพระบบเว็บไซต์
ระบบรับสมัครสอบแบบออนไลน์
การผลิตสารคดี.
Healthcare Risk management System: HRMS [ on cloud ]
ลำดับการทำงานระบบสารบรรณกลางโรงเรียน
บทที่ 5 ปฏิบัติการที่ 5.3 : การสร้างงานนำเสนอด้วย
สรุปผลงานประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๑
แนวปฏิบัติที่ดีในการเพิ่มประสิทธิภาพ การทำบัตรประจำตัวนักศึกษาใหม่
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
กลุ่มที่1 การจัดการข้อมูลการดำเนินงานโรงเรียนเด็กไทยแก้มใส
#แอ่งเล็ก...เช็คอิน โดย อภิชาติ โตดิลกเวชช์.
สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม
เทคนิคการจัดรายการ เพื่อเป็นนักจัดรายการที่มีคุณภาพ
ให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม เพื่อจัด ทำงานนำเสนอ กลุ่ม 1 อุปกรณ์พื้นฐาน คอมพิวเตอร์ กลุ่ม 2 อุปกรณ์เชื่อมต่อ คอมพิวเตอร์ กลุ่ม 3 อุปกรณ์เครือข่าย คอมพิวเตอร์
ให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม เพื่อจัด ทำงานนำเสนอ กลุ่ม 1 อุปกรณ์พื้นฐาน คอมพิวเตอร์ กลุ่ม 2 อุปกรณ์เชื่อมต่อ คอมพิวเตอร์ กลุ่ม 3 อุปกรณ์เครือข่าย คอมพิวเตอร์
ให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม เพื่อจัด ทำงานนำเสนอ กลุ่ม 1 อุปกรณ์พื้นฐาน คอมพิวเตอร์ กลุ่ม 2 อุปกรณ์เชื่อมต่อ คอมพิวเตอร์ กลุ่ม 3 อุปกรณ์เครือข่าย คอมพิวเตอร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชา วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย จิตวิทยาศาสตร์ จิตวิทยาศาสตร์ วิชา วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

ความหมายของจิตวิทยาศาสตร์ หมายถึง ลักษณะนิสัยของบุคคลที่เกิดขึ้นจากการศึกษาหาความรู้ โดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เป็นความหมายที่จัดให้มีความหมายเหมือนเจตคติทางวิทยาศาสตร์

คุณลักษณะของผู้มีจิตวิทยาศาสตร์ หรือเจตคติทางวิทยาศาสตร์ 1.มีความอยากรู้อยากเห็น พยายามที่แสวงหาความรู้ในสถานการณ์ใหม่ๆ ซึ่งไม่สามารถอธิบายได้ด้วยความรู้ที่มีอยู่เดิม ช่างซัก ช่างถาม ชอบอ่าน ให้ความสนใจในเรื่องเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ที่กำลังเป็นปัญหาสำคัญในชีวิตประจำวัน 2. มีความละเอียดรอบคอบก่อนตัดสินใจ ใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจ ไม่ยอมรับสิ่งใดสิ่งหนึ่งว่าเป็นความจริงทันที ถ้ายังไม่มีการพิสูจน์ที่เชื่อถือได้

คุณลักษณะของผู้มีจิตวิทยาศาสตร์ หรือเจตคติทางวิทยาศาสตร์ 3. มีเหตุผล เชื่อในความสำคัญของเหตุผล ไม่เชื่อโชคลางที่ไม่สามรถอธิบายตามวิธีการทางวิทยาศาสตร์ได้ แสวงหาสาเหตุของเหตุการณ์ต่างๆ และหาความสัมพันธ์ของสาเหตุนั้นกับผลที่เกิดขึ้น 4. มีความเพียรพยายาม ไม่ท้อเมื่อมีอุปสรรค หรือ ล้มเหลวในการทำงาน ทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างสมบูรณ์ มีความตั้งใจแน่วแน่ต่อการแสวงหาความรู้

คุณลักษณะของผู้มีจิตวิทยาศาสตร์ หรือเจตคติทางวิทยาศาสตร์ 5. มีใจกว้างยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น ยินดีที่จะรับความคิดเห็นใหม่ๆ ยอมรับการวิพากษ์วิจารณ์ 6.มีความซื่อสัตย์ สังเกต และบันทึกผลต่างๆ โดยปราศจากอคติ ไม่ให้ความหรือไม่ชอบส่วนตัวมามีอิทธิพลเหนือการตัดสินสิ่งใดๆเป็นคนซื่อตรง อดทน ยุติธรรม มีความมั่นคง หนักแน่น ต่อผลที่ได้จากการพิสูจน์

แนวทางการสร้างเจตคติทางวิทยาศาสตร์ แนวทางการสร้างเจตคติทางวิทยาศาสตร์ เจตคติที่มีต่อวิทยาศาสตร์ หมายถึง ความรู้สึกที่ได้ในทางที่ดีต่อวิทยาศาสตร์ เช่น อยากรู้ อยากศึกษา ชอบ สนใจ ประทับใจ เห็นคุณค่าและประโยชน์ของวิทยาศาสตร์ จิตวิทยาศาสตร์ สามารถสร้างให้เกิดขึ้นได้ในตัวเด็กทุกครั้ง ทุกขั้นตอนในการจัดกิจกรรมตั้งแต่การสังเกต การทดลอง การอภิปราย การสรุป การใช้เครื่องมือ วิทยาศาสตร์ในการวางพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ให้กับเด็ก ควรพยายามปลูกฝังแล้วพัฒนาให้เกิดขึ้นในตัวเด็ก โดยส่งเสริมให้เด็กมีลักษณะดังนี้

ส่งเสริมให้เด็กมีลักษณะดังนี้ ส่งเสริมและฝึกให้เด็กรู้จักสังเกต โดยแนะนำหรือฝึกให้เด็กหัดสังเกตสิ่งต่างๆ ที่อยู่แวดล้อมรอบตัว หรือสิ่งที่เค้ากำลังสนใจอยู่ มีความพยายามและอดทนในการหาคำตอบ ชอบใช้ความคิดทางวิทยาศาสตร์ มีใจกว้าง ยอมรับฟังความ คิดเห็นคนอื่นพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงความเชื่อ เมื่อพบหลักฐานใหม่ และยอมรับ ….ความจริงเมื่อมีการพิสูจน์ที่เชื่อถือได้ เชื่อว่าผลต่างๆจะเกิดขึ้นได้ก็เพราะเหตุ เชื่อในประจักษ์พยานและความเป็นเหตุเป็นผล มีความกระตือรือร้นในการทำงาน มีความซื่อสัตย์ ยึดความถูกต้องตามความเป็นจริง มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ส่งเสริมให้เด็กมีลักษณะดังนี้

Link จิตวิทยาศาสตร์ http://www.pioneer.netserv.chula.ac.th/ncpornth1/web_sciproject/a01.htm http://linkgfx.com/dead.html