ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook Teacher)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความฝันเกี่ยวกับ นศ. มหิดล
Advertisements

รศ.ดร.เทียมจันทร์ พานิชย์ผลินไชย
ประชุมผู้บริหาร สพป.มค.3
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
แนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
ทิศทางการศึกษา ในโลกยุคใหม่ ดร. สุรัตน์ ดวงชาทม ผู้อำนวยการสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1.
Professional Leaning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวีชาชีพ
องค์ประกอบที่ 1 หลักสูตร องค์ประกอบที่ 1 หลักสูตร “หลักสูตรผลิตครู 5 ปี ให้เป็นวิชาชีพชั้นสูง เป็นหลักสูตรที่ได้ มาตรฐานวิชาการ และมาตรฐานวิชาชีพครู
วิสัยทัศน์และแนวทางการพัฒนา
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 20 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
Strategy Map สำนักงานสรรพากรภาค 3
1) นำการเปลี่ยนแปลงสู่ห้องเรียนคุณภาพ
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล
การปรับปรุงระบบ GIS e-Learning
อัตราเกิด อัตราตาย และอัตราเพิ่ม ของประชากรจังหวัดพิจิตร ปี ปี 2559 (อัตราต่อปชก.พันคน)
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
ปฏิบัติการที่ 5 การออกรายงาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นตามพระบรมราโชบาย
หน่วยที่ 2 การวิเคราะห์ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
กิจกรรมปีงบประมาณ 2558 กลุ่มวิจัยและพัฒนาระบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
งานจัดการเรียนการสอน
Teaching Learning Community. Teaching Learning Community.
PLC : การพัฒนาคุณภาพงานวิชาการ
การประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา
กลุ่มงานหลักเกณฑ์ฯ สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและ บุคลากรอาชีวศึกษา
e-Portfolios Development
กฎหมายการศึกษาไทย.
การสอบที่มีประสิทธิภาพ
แนะนำรายวิชา การออกแบบระบบการจัดการเรียนรู้บนเครือข่าย
ความคืบหน้าการจัดทำแผนยุทธศาสตร์
กับการก้าวสู่ยุคประเทศไทย 4.0
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook for Teacher)
ณ วันนี้เป็นวิชาชีพชั้นสูงหรือยัง
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook Teacher)
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ ในสถานศึกษา
KNOWLEDGE MANAGEMENT (KM)
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน
ส่วนส่งเสริมการกระจายอำนาจ สำนักพัฒนาระบบ รูปแบบ และโครงสร้าง
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
การประชุมผู้บริหารโรงเรียน เรื่อง เกณฑ์ประเมินการบริหารจัดการคุณภาพการศึกษา โดยใช้กระบวนการ PLC ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๑.
ครูกับการออกแบบการเรียนรู้ สู่คุณภาพเด็กไทย
การวิเคราะห์กิจการเพื่อการวางแผน
โครงการพัฒนาฝีมือให้แก่กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และผู้มีรายได้น้อย
ปฏิรูปการเรียนรู้ ครูและผู้เรียน ด้วย Active Learning PLC และการนิเทศ
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา
นโยบายการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
แรงเสียดทาน ( Friction Force ).
กลุ่มงานหลักเกณฑ์ฯ สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและ บุคลากรอาชีวศึกษา
หัวข้อในการบรรยาย 1. จำนวนบุคลากรสายสนับสนุน 2. เส้นทางความก้าวหน้า 3. องค์ประกอบของคณะกรรมการประเมินค่างาน 4. ขั้นตอนการแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น.
คะแนนประเมินตามระบบ SEPA
พลวัตโลกในศตวรรษที่ 21 ปฏิรูปการศึกษา : เตรียมคนไทย 4.0
นวัตกรรมและเทคโนโลยี สารสนเทศในอนาคต
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน School- Based Management
“การปฏิบัติหน้าที่อย่างครูมืออาชีพ”
แบบฟอร์มการนำเสนอหลักสูตร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
PLC.
บทบาทของกรมการปกครองกับ กระบวนการยุติธรรมทางเลือก (Alternatives to Justice) โดย..วรวิทย์ ยอแสงนอ
สรุปผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook Teacher) นิพนธ์ เบญจกุล ผู้อำนวยการภารกิจตรวจติดตามและประเมินผลการบริหารงานบุคคล Logbook คืออะไร E-Portfolio คืออะไร ที่มาของการทำ LB สำหรับการประเมินวิทยฐานะครู ปัญหา/โจทย์ คือ แก้โดย ใช้โปรแกรมที่ทุกคนคุ้นเคย

Logbook สำหรับการประเมินวิทยฐานะใหม่ ระบบทะเบียนประวัติ (กคศ.16) ระบบประเมินการ ปฏิบัติงาน คุณสมบัติ ตามเกณฑ์ประเมิน ผลการประเมินการปฏิบัติงาน 5 ปี การอบรมพัฒนาตนเอง PLC logbook บันทึกโดยตรงใน Logbook (หลักฐาน) มอง LB ครู แบบง่ายๆ เค้ก 4 ชิ้น 1.คุณสมบัติตามเกณฑ์ประเมิน /ครูบันทึกด้วยตนเอง ในบางรายการ ผู้บริหาร(ผอ.)รับรอง 2.การอบรมพัฒนาตนเอง (ตาม ว.22) /ครูบันทึกด้วยตนเอง ให้ผู้บริหาร(ผอ.) รับรอง 3.PLC /ครูบันทึกด้วยตนเอง ให้ผู้บริหาร(ผอ.) รับรอง 4.ผลการประเมินการปฏิบัติงาน /ผอ.เป็นผู้บันทึก บันทึกโดยตรงใน Logbook (หลักฐาน) สถาบันคุรุพัฒนา

การใช้ logbook ในการประเมินวิทยฐานะ ระยะแรก(ระยะที่ 1) ครูต้องทำ.... ผู้บริหาร(ผอ.) ต้องทำ.... หากมีการบันทึก 5 ปี จะต้องมีไฟล์ข้อมูลที่โรงเรียน 10 ไฟล์ ถ้าครูผู้สอนมีการย้ายไปโรงเรียนอื่น ให้ผู้บริหารโรงเรียนใหม่ทำเรื่องขอไฟล์ข้อมูลไปที่โรงเรียนใหม่

การใช้ logbook ในการประเมินวิทยฐานะ ระยะที่ 2 มีการใช้แบบ 2 วิธี คือ... เพื่อรองรับโรงเรียนอยู่ห่างไกลระบบข้อมูล และขับเคลื่อนได้ทั้งระบบโดยไม่มีข้อจำกัดด้าน IT /Internat

การตั้งชื่อไฟล์ Logbook ครู LTeacher -เลข 13 หลัก-ชื่อ-นามสกุล LTeacher-1234567891234-สมชาย-ใจดี ผอ.สถานศึกษา LTeacher-1234567891234-สมชาย-ใจดี-ปีการศึกษา-ภาคเรียน LTeacher-1234567891234-สมชาย-ใจดี-2560-1 ภาคเรียนที่ 1/2560 LTeacher-1234567891234-สมชาย-ใจดี-2560-2 ภาคเรียนที่ 2/2560

รายการใน logbook รายการที่อยู่ใน logbook

คุณสมบัติผู้ขอรับการ ประเมิน 1 คุณสมบัติผู้ขอรับการ ประเมิน

ข้อมูลการมอบหมายงาน สอน (1) 2 ข้อมูลการมอบหมายงาน สอน (1)

ข้อมูลการมอบหมายงาน สอน (2)

ข้อมูลบันทึกการปฏิบัติงาน (1) 3 ข้อมูลบันทึกการปฏิบัติงาน (1)

ข้อมูลบันทึกการปฏิบัติงาน (2) 3 ข้อมูลบันทึกการปฏิบัติงาน (2)

ข้อมูลบันทึกการปฏิบัติงาน (3) ข้อมูลบันทึกการปฏิบัติงาน (3)

ข้อมูลบันทึกการปฏิบัติงาน (4) 3 ข้อมูลบันทึกการปฏิบัติงาน (4)

ข้อมูลบันทึกการพัฒนาตามที่ ก.ค. ศ. กำหนด (1) 4 ข้อมูลบันทึกการพัฒนาตามที่ ก.ค. ศ. กำหนด (1)

ข้อมูลบันทึกการพัฒนาตามที่ ก.ค. ศ. กำหนด (2) 4 ข้อมูลบันทึกการพัฒนาตามที่ ก.ค. ศ. กำหนด (2)

ข้อมูลบันทึกกิจกรรม PLC (1) 5 ข้อมูลบันทึกกิจกรรม PLC (1) ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community :PLC)

ข้อมูลบันทึกกิจกรรม PLC (2) 5 ข้อมูลบันทึกกิจกรรม PLC (2) ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (ต่อ) (Professional Learning Community :PLC)

ข้อมูลบันทึกกิจกรรม PLC (3) 5 ข้อมูลบันทึกกิจกรรม PLC (3) ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (ต่อ) (Professional Learning Community :PLC)

ผลการประเมินจากการ ปฏิบัติหน้าที่ 6 ผลการประเมินจากการ ปฏิบัติหน้าที่

สรุปข้อมูลการตรวจสอบเบื้องต้นคุณสมบัติการมี หรือเลื่อนวิทยฐานะ

การบันทึกประวัติการปฏิบัติงาน (Logbook) ใช้จัดเก็บข้อมูลที่เกี่ยวกับการประเมินวิทยฐานะครู ตาม ว21/2560 ในเรื่องดังนี้ดังนี้ 1. ระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง/วิทยฐานะ ดำรงตำแหน่งครูหรือวิทยฐานะ ที่ดำรงอยู่ในปัจจุบัน เป็นเวลา 5 ปี ระยะเวลาย้อนหลัง 5 ปี ชนก./ชนพ. 4,000 ชม. ชช./ชชพ. 4,900 ชม. ต้องมี ชม. สอน/สัปดาห์ ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด 2. ชั่วโมงการปฏิบัติงาน 3. วินัย คุณธรรม จริยธรรมฯ ไม่ถูกลงโทษทางวินัย/จรรยาบรรณวิชาชีพ ย้อนหลัง 5 ปี นับถึงวันที่ยื่นคำขอ ชนพ./ชช. -- ว 3/54 (ไม่หมดอายุ) ชนก./ชชพ. – ว 20/60 อบรม 20 ชม. ในปีที่ขอ 4. การพัฒนา ระยะเวลา 5 ปีการศึกษาย้อนหลัง - ประเมินตนเอง ตามแบบประเมินผลงานที่เกิด จากการปฏิบัติหน้าที่ 3 ด้าน 13 ตัวบ่งชี้ - ประเมินรายปี รวม 5 ปีการศึกษา 5. ผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่

ขอบคุณครับ/มีข้อสงสัยเกี่ยวกับโปรแกรม Logbook นิพนธ์ เบญจกุล สำนักงาน ก.ค.ศ. กระทรวงศึกษาธิการ 02-2801101