การศึกษาเอกเทศทางบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ อาจารย์พรพิสิทธิ์ เลี้ยงอยู่ This template can be used as a starter file for presenting training materials in a group setting. Sections Right-click on a slide to add sections. Sections can help to organize your slides or facilitate collaboration between multiple authors. Notes Use the Notes section for delivery notes or to provide additional details for the audience. View these notes in Presentation View during your presentation. Keep in mind the font size (important for accessibility, visibility, videotaping, and online production) Coordinated colors Pay particular attention to the graphs, charts, and text boxes. Consider that attendees will print in black and white or grayscale. Run a test print to make sure your colors work when printed in pure black and white and grayscale. Graphics, tables, and graphs Keep it simple: If possible, use consistent, non-distracting styles and colors. Label all graphs and tables.
การจัดทำร่างการศึกษาเอกเทศ ประเด็นปัญหาที่สนใจ หัวข้อการศึกษา การจัดทำร่างการศึกษาเอกเทศ ประเด็นปัญหาที่สนใจ ประเด็นการศึกษาด้านสารสนเทศ ศาสตร์ Give a brief overview of the presentation. Describe the major focus of the presentation and why it is important. Introduce each of the major topics. To provide a road map for the audience, you can repeat this Overview slide throughout the presentation, highlighting the particular topic you will discuss next.
รูปแบบการจัดทำรายงาน การศึกษาเอกเทศมุ่งเน้นการใช้ประโยชน์ของนักศึกษา จึงกำหนดรูปแบบของรายงานการศึกษาเอกเทศใน ลักษณะของรูปแบบงานวิจัย ซึ่งประกอบด้วยส่วนต่าง ของงานวิจัย ส่วนนำ ส่วนเนื้อหา ส่วนอ้างอิง
ส่วนประกอบ การเขียนรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ มี 3 ส่วนคือ ส่วนนำ ส่วนเนื้อหาหรือเนื้อเรื่องและ ส่วนอ้างอิง โดยมีรายละเอียดดังนี้ ส่วนนำ ปกหน้า /ปกนอก (ใช้กระดาษแข็งสีพื้นและสามารถมีภาพผลงานวิจัยประกอบได้) กระดาษรองปก (กระดาษ A4 สีขาว ) ปกใน (รายละเอียดเหมือนปกนอก) บทคัดย่อภาษาไทย บทคัดย่อภาษาอังกฤษ กิตติกรรมประกาศ สารบัญ/สารบาญ (ใช้คำใดคำหนึ่งเท่านั้น) สารบัญ/สารบาญ ตาราง สารบัญ/สารบาญ ภาพ
ส่วนเนื้อหา บทที่ 1 บทนำ บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎีและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง/การทบทวนวรรณกรรม บทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย บทที่ 4 ผลการวิจัย บทที่ 5 สรุปผลการวิจัยและข้อเสนอแนะ
บทที่ 1 บทนำ 1.1 ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา 1.2 วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1.3 ขอบเขตของการวิจัย 1.4 วิธีดำเนินการวิจัย 1.5 สมมุติฐานงานวิจัย (ถ้ามี 1.6 กรอบแนวความคิดในการวิจัย (ถ้ามี) 1.7 คำสำคัญของการวิจัย (ถ้ามี) 1.8 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 1.9 นิยามศัพท์เฉพาะ (ถ้ามี)
บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎีและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง/การทบทวนวรรณกรรม 2.1 แนวคิด ทฤษฎีหลักตามประเด็นให้ครอบคลุมเรื่องที่วิจัย งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง/การทบทวนวรรณกรรม หมายเหตุ ชื่อหัวข้อและจำนวนหัวข้อสามารถปรับให้สอดคล้องกับงานวิจัยได้ตาม ความเหมาะสม สำหรับงานวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์หรือด้านสังคมศาสตร์ บทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย (ชื่อหัวข้อปรับให้สอดคล้องและเหมาะสมกับ งานวิจัย ทางวิทยาศาสตร์/ สังคมศาสตร์) 3.1 3.2
ส่วนเนื้อหาต่อ บทที่ 4 ผลการวิจัย บทที่ 4 ผลการวิจัย (ชื่อหัวข้อปรับให้สอดคล้องและเหมาะสมกับงานวิจัย ทางวิทยาศาสตร์/สังคมศาสตร์) 4.1 4.2 บทที่ 5 สรุปผลการวิจัยและข้อเสนอแนะ (ชื่อหัวข้อปรับให้สอดคล้องและเหมาะสมกับงานวิจัย ทาง วิทยาศาสตร์/ สังคมศาสตร์) 5.1 5.2 หมายเหตุ ชื่อหัวข้อและจำนวนหัวข้อสามารถปรับให้สอดคล้องกับงานวิจัยได้ตามความเหมาะสม สำหรับงานวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์หรือด้านสังคมศาสตร์
บรรณานุกรม/เอกสารอ้างอิง (ให้เลือกแบบใดแบบหนึ่ง) ภาคผนวก ส่วนอ้างอิง บรรณานุกรม/เอกสารอ้างอิง (ให้เลือกแบบใดแบบหนึ่ง) ภาคผนวก ประวัติผู้เขียน กระดาษรองปกหลัง (เหมือนกระดาษรองปกหน้า) ปกหลัง (กระดาษชนิดเดียวกับปกหน้าสีพื้น หรือมีภาพ ผลงานวิจัยประกอบ)
Microsoft Engineering Excellence The End Q & A Is your presentation as crisp as possible? Consider moving extra content to the appendix. Use appendix slides to store content that you might want to refer to during the Question slide or that may be useful for attendees to investigate deeper in the future. Microsoft Confidential