(1) ภาวะการหางานทำของบัณฑิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
LAB # 4.
Advertisements

ตั้งอยู่ที่ 913/10 ถ. พหลโยธิน ต. เวียง อ. เมือง จ. เชียงราย โทร (01)
ง30208 การซ่อมบำรุงคอมพิวเตอร์
Verification & Validation K.Mathiang. Objective สามารถอธิบายผังขั้นตอนการออกแบบระบบ ดิจิทัลได้ สามารถอธิบายความเกี่ยวข้องของการทวนสอบ (Verification) กับการออกแบบระบบดิจิทัลได้
INTERN ET Internet คือ อะไร ? เครือข่ายคอมพิวเตอร์ ขนาดใหญ่ที่ทำการ เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ หลายล้านเครื่องกว่า 130 ประเทศทั่วโลกเข้า ด้วยกัน มีบริการต่าง.
Welco me to. วัตถุประสงค์ :  เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจวิธีการใช้ คอมพิวเตอร์อย่างเหมาะสมและเป็น ประโยชน์  เพื่อให้นักศึกษารู้จักใช้คอมพิวเตอร์ให้ เกิดประโยชน์ต่อการศึกษาค้นคว้า.
Welco me to. วัตถุประสงค์ :  เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจวิธีการใช้ คอมพิวเตอร์อย่างเหมาะสมและเป็น ประโยชน์  เพื่อให้นักศึกษารู้จักใช้คอมพิวเตอร์ให้ เกิดประโยชน์ต่อการศึกษาค้นคว้า.
กรมสรรพากร กระทรวงการ คลัง. การบริหารงานสรรพากร จัดเก็บภาษีให้ทั่วถึงเป็นธรรม มี ความโปร่งใส ค่าใช้จ่ายต่ำ ทั้งส่วนของ ทางการ และเอกชน มุ่งพัฒนาเป็นองค์กรแห่งการ.
ระบบสารสนเทศ อ.วรพจน์ พรหมจักร.
คุณภาพชีวิตการทำงานที่ดีขึ้นของบุคลากรกรมเจ้าท่า
ผลที่ได้จากการสอบสวน 1. เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น 2. ทำไมถึงเกิดเหตุการณ์นั้น 3. ใครจะเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดในการแก้ไขป้องกันอุบัติเหตุในครั้งนี้
การแต่งตั้ง เลื่อน ย้าย ข้าราชการ
ระบบคอมพิวเตอร์.
1-2 ซอฟต์แวร์ประยุกต์ 1.
บทที่ 2 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ และระบบสารสนเทศ
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
สำนักมาตรฐานการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ
ครูสมศรีกับยุคปฏิรูปการศึกษา
ดร.เกศรี วิวัฒนปฐพี การสร้างเครือข่าย
แนวทางการดำเนินงาน โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่าย ในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาล จนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ 2560.
การเบิกค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยใน สวัสดิการการรักษาพยาบาลข้าราชการ
การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-GP) ระยะที่ 3
LAB03 : BASIC NETWORK DESIGN
Information and Communication Technology Lab3 New
ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
โครงการอบรม e-commerce สำหรับประชาชน
ARP Spoof โดยอาจารย์ธวัชชัย ชมศิริ อาจารย์สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์
ขั้นตอนการดำเนินการประเมินผลการปฏิบัติราชการ และการเลื่อนเงินเดือน
ระบบจัดเก็บและบันทึกข้อมูลทะเบียนพาณิชย์
คลิก Start เพื่อเข้าสู่เกม
ระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการประชุมระหว่างประเทศ พ.ศ และ (ฉบับที่ 2) พ.ศ และ (ฉบับที่
พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540
ระบบฐานข้อมูลอนามัยสิ่งแวดล้อมประเทศไทย
ระดับความเข้มแข็งและขีดความสามารถขององค์การ
สัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระดับจังหวัด จังหวัดสระบุรี ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๘
Project Feasibility Study
เหตุใด... ต้องมีการประกาศราคากลาง
1 ภารกิจด้าน อำนวยการ โรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาล ทั่วไป
กระบวนการปฏิบัติงานในวงจรรายได้ ประเภทที่ 2 กระบวนการปฏิบัติงานในวงจรรายได้สำหรับการขายสด พนักงานก็จำทำการบันทึกข้อมูลการรับชำระเงินค่าสินค้า โดยในขั้นตอนนี้แบ่งออกได้
CPE 491 Proposal (สอบเสนอหัวข้อเพื่อทำ Project)
Yeunyong Kantanet School of Information and Communication Technology
การปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกงาน โรงเรียนเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
การบริหารพัสดุ ของหน่วยงานภาครัฐ นำเสนอโดย นายอธิวัฒน์ โยอาศรี
การประกวดสิ่งประดิษฐ์ ของคนรุ่นใหม่
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของธุรกิจขายสินค้าออนไลน์
บริการ/ทีม: ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม
Digital image Processing
กิจกรรมที่ 1 ให้นักศึกษาทำภาระกิจตามสถานการณ์ปัญหาที่กำหนด ซึ่งมี 4 สถานการณ์ปัญหา โดยให้ศึกษา และค้นคว้าจาก Internet หรือห้องสมุด แล้วสรุปตามความคิดของตนเอง.
Thailand 4.0 บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ (Software).
1 ครูสุรเชษฐ อ้นเพ็ง.
การกำจัดขยะและสารเคมี
โครงการชลประทานมุกดาหาร Work Smart Award 2017 สำนักงานชลประทานที่ 7
แผนผังความคิด.
กิจกรรมที่ 8 เริ่มต้นกับ Scratch.
อุทธรณ์,ฎีกา.
Digital image Processing By Asst. Prof. Juthawut Chantharamalee
สรุปผลงานประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๑
Group Decision Support systems: GDSS
Digital image Processing By Asst. Prof. Juthawut Chantharamalee
บทที่ 4 การประเมินคุณค่าทรัพยากรสารสนเทศ
狗隻的訓練 聖士提反女子中學附屬小學 孫晞庭.
นายเกรียงไกร แก้วมีศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานี
[ บทที่ 3 ] ระบบสารสนเทศ.
งานการเงินนักศึกษา ส่วนการเงินและบัญชี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การตั้งมาตรฐานคุณภาพ
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 2
สื่อการเรียนการสอนวิชาเครื่องรับโทรทัศน์ ( )
การกู้ยืมเงินทุนประกอบอาชีพ
ตัวอย่างการนำ AI ไปใช้ในระบบสุขภาพ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

(1) ภาวะการหางานทำของบัณฑิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รุ่นปีการศึกษา 2545 และ (2) ความพึงพอใจของบัณฑิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เสนอสภามหาวิทยาลัยวันที่ 29 พฤศจิกายน 2546 ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 ความหมายของคะแนน ระดับคะแนน ความหมาย 1 ความหมาย 2 > 4.5 มากที่สุด พึงพอใจมากที่สุด 3.5 - 4.5 มาก พึงพอใจมาก 2.5 - 3.5 ปานกลาง พึงพอใจ 1.5 - 2.5 น้อย พึงพอใจน้อย < 1.5 น้อยที่สุด พึงพอใจน้อยที่สุด เกิน 3.5 ถึงจะยอมรับได้ ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

1. ภาวะการได้งานทำของบัณฑิต ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 ภาวะการทำงานของบัณฑิตรุ่นปีการศึกษา 2545 (นักศึกษารุ่นปีการศึกษา 2542) มี.ค.46 (นศ.สำเร็จการศึกษา) 20 ก.ย.46 (สำรวจ) 6 เดือนหลังจบ นศ. ป.ตรี(4-6ปี) สำเร็จการศึกษา = 2,717 นศ. เข้ารับพระราชทานปริญญา = 2,727 นศ.ที่ตอบแบบสอบถาม = 2,589 คิดเป็นร้อยละ 94.9 ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 ภาวะการมีงานทำ ปี 2544 ปี 2545 ปี 2546 บัณฑิตที่ตอบแบบ สอบถาม 2,589 คน ได้งานทำ 67.4 % 70.3 % 71.0% ศึกษาต่อ 13.9 % 15.1 % 13.4% ว่างงาน 18.7 % 14.6 % 15.6% 5 เดือนหลังจบ 6 เดือนหลังจบ 6 เดือนหลังจบ ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 สถิติการได้งานทำของบัณฑิต มอ.(รุ่นปีการศึกษา 2536-2545) ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 ภาวะการมีงานทำของบัณฑิตจำแนกรายคณะ กลุ่ม 1 - ได้งานทำ 100 % แพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ เภสัชศาสตร์ กลุ่ม 2 - ได้งานมากกว่า 85 % 2543 2544 2545 พยาบาล 94.4 95.7 93.7 โครงการฯตรัง 68.8 72.0 87.9 มีข้อผูกพันปฎิบัติงานให้กับราชการ ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 ภาวะการมีงานทำของบัณฑิตจำแนกรายคณะ กลุ่ม 4 - ได้งาน 54-66 % 2543 2544 2545 มนุษยศาสตร์ 62.4 65.7 65.2 เทคโน&จัดการ - - 60.0 อิสลามศึกษา 61.9 50.0 59.2 วิทยาศาสตร์ 53.9 54.1 56.4 วิทย์ & เทคโนฯ 63.9 59.7 56.0 ทรัพย์ 65.8 62.1 53.9 กลุ่ม 3 - ได้งาน 70-80 % 2543 2544 2545 อุตฯเกษตร 61.8 71.0 75.4 อุตฯบริการ 87.0 80.6 75.4 ศึกษาศาสตร์ 64.4 76.2 72.1 วิทยาการจัดการ 57.4 65.5 72.1 วิศวกรรมฯ 63.8 62.5 70.0 ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 สาขาที่หางานทำได้สูงของแต่ละคณะ (ยกเว้นแพทย์ ทันตะ เภสัช พยาบาล) คณะ สาขา ร้อยละ มนุษยศาสตร์ ภาษาจีน 100.0 ศึกษาศาสตร์ ภาษาไทย 93.3 วิศวกรรมศาสตร์ วิศวกรรมโยธา 84.0 วิทยาการจัดการ คอมพิวเตอร์ธุรกิจ 81.8 ทรัพยากรธรรมชาติ สัตวศาสตร์ 81.5 อุตสาหกรรมเกษตร อุตสาหกรรมเกษตร 79.6 วิทยาศาสตร์ สถิติ 76.9 วิทย์&เทคโน คณิตศาสตร์ประยุกต์ 75.0 อิสลามศึกษา ครุศาสตร์อิสลาม 72.4 ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 แหล่งงาน / ประเภทอาชีพ แหล่งงาน จำนวน % เอกชน 1,166 63.5 ราชการ 520 28.3 อาชีพอิสระ 98 5.3 รัฐวิสาหกิจ 40 2.2 อื่นๆ 13 0.7 รวม 1,837 100.0 ตอบแบบสอบถาม 2,589 คน ได้งานทำ 1,837 คน (71.0 %) ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 การประกอบอาชีพอิสระของบัณฑิต มอ. (รุ่นปีการศึกษา 2539-2545) ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 ภูมิภาคที่บัณฑิตทำงาน ส่วนใหญ่ทำงานในภาคใต้ ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 บัณฑิตที่ทำงานแล้วมีเงินเดือนเฉลี่ย วิศวะ 14,072 โรงแรมฯ 11,796 วิทยาการจัดการ 9,941 พยาบาล 9,899 อุตสาหกรรมเกษตร 9,802 วิทย์&เทคโน 9,712 วิทย์ 9,094 ทรัพย์ 9,085 มนุษย์ 9,016 ตรัง 8,699 ศึกษาศาสตร์ 6,630 เทคโนโลยี&จัดการ 6,590 อิสลามศึกษา 5,076 ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ของแต่ละคณะ 3 คณะแรกที่บัณฑิตนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้มาก แพทยศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 ร้อยละของบัณฑิตหลักสูตร 4-6 ปี ที่ทำงานแล้ว ยังมิได้ทำงานและศึกษาต่อ ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

2. ความพึงพอใจของบัณฑิต 1. บัณฑิตประเมินตนเองหลังสำเร็จการศึกษา 2. บัณฑิตประเมินการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 บัณฑิตสำรวจความสามารถของตนเอง คุณสมบัติ 2545 2544 ระดับคุณสมบัติ 1. ความมีมนุษยสัมพันธ์ 4.09 4.02 มาก 2. ทักษะการเรียนรู้สิ่งใหม่ 3.83 3.78 มาก 3. สมรรถภาพทางร่างกาย 3.81 3.71 มาก 4. บุคลิกภาพ 3.75 3.67 มาก 5. ทักษะการตัดสินใจ 3.69 3.65 มาก 6. ทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า 3.68 3.65 มาก 7. ทักษะการประยุกต์ความรู้ 3.65 3.61 มาก 8. ความรู้ตามสาขาวิชา 3.55 3.57 มาก 9. ทักษะการวิเคราะห์ปัญหา 3.55 3.49 มาก 10. ทักษะทางคอมพิวเตอร์ 3.39 3.34 ปานกลาง 11. ทักษะการบริหาร 3.37 3.31 ปานกลาง 12. ภาษาอังกฤษ 3.01 2.95 ปานกลาง 13. ภาษาที่สาม(จีน/ฝรั่งเศส/..) 2.00 1.89 ค่อนข้างน้อย ยังเป็นจุด อ่อนของการ ผลิตบัณฑิต ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 บัณฑิตประเมินว่าคุณสมบัติอะไรที่นายจ้างต้องการ คุณสมบัติที่นายจ้างต้องการ ร้อยละ 1. ความรู้ตามสาขาวิชา/เอก 63.0 2. ความมีมนุษยสัมพันธ์ 60.0 3. ทักษะการวิเคราะห์และแก้ปัญหา 52.5 4. ทักษะทางคอมพิวเตอร์ 52.3 5. ทักษะการเรียนรู้สิ่งใหม่ 49.8 6. ทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า 47.6 7. ภาษาต่างประเทศ 46.0 8. บุคลิกภาพ 31.7 9. ทักษะทางการบริหาร 27.2 บัณฑิตประเมินว่านายจ้างต้องการแต่บัณฑิตยังไม่มั่นใจว่าตนเองมีความสามารถมาก ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 บัณฑิตประเมินการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย ประเด็น ค่าเฉลี่ย ระดับความพอใจ 1. ความพึงพอใจต่อผู้สอน 3.87 พึงพอใจมาก 2. ความพึงพอใจต่อวิธีการสอน 3.59 พึงพอใจมาก 3. ความพึงพอใจต่อหลักสูตรวิชา 3.46 พึงพอใจ 4. ความพึงพอใจต่อห้องLab/ห้องเรียนและอื่นๆ 3.41 พึงพอใจ 5. ความพึงพอใจต่อการบริการ 3.24 พึงพอใจ ข้อดี ข้อที่ต้องปรับปรุง การเปิดโอกาสให้ซักถาม 3.81 การใช้เทคนิคการสอน 3.35 การเตรียมการสอน 3.67 การใช้สื่อ โสตฯที่ทันสมัย 3.48 ข้อดี(คะแนนดีทุกรายการ ระหว่าง 3.70 - 4.03) มีความรู้ความสามารถ 4.03 การมีเวลาให้นักศึกษาเข้าพบ 3.73 มีความตั้งใจมุ่งมั่นต่อการให้ความรู้ 3.97 การเอาใจใส่ดูแลและอบรม 3.70 ข้อดี ข้อที่ต้องปรับปรุง ความครบถ้วนของเนื้อหา 3.55 รูปแบบการเรียนการสอน 3.38 การกำหนดเค้าโครงวัตถุประสงค์ 3.50 การวัดและประเมินผล 3.44 ความทันสมัยของเนื้อหา 3.44 ข้อที่ต้องปรับปรุง การเดินทางด้วยรถสวัสดิการภายในมอ. 2.80 สภาพหอพักของมหาวิทยาลัย 3.01 มีร้านค้าให้หลากหลายและเพียงพอ 3.02 ข้อที่ต้องปรับปรุง การให้บริการของงานทะเบียน 2.91 การให้บริการด้าน Hardware และ Software ของศูนย์คอมฯ 3.08 การให้บริการด้านการเงินของกองคลัง 3.08 ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 ความพึงพอใจของบัณฑิตเกี่ยวกับหลักสูตร/สาขาวิชา (เนื้อหา การวัดผล รูปแบบการเรียนการสอน…) 3 คณะแรกที่บัณฑิตพึงพอใจมาก * พยาบาลศาสตร์ * เภสัชศาสตร์ * ศึกษาศาสตร์ 3 คณะหลังที่บัณฑิตพึงพอใจ * วิทยาการจัดการ * โครงการจัดตั้งวิทยาเขตตรัง * วิศวกรรมศาสตร์ ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 ความพึงพอใจของบัณฑิตต่อวิธีการสอน (เทคนิดการสอนสื่อ การอธิบาย การเตรียมการสอน ….) 4 คณะหลังที่บัณฑิตพึงพอใจ * อุตสาหกรรมบริการ * วิทยาการจัดการ * วิศวกรรมศาสตร์ * วิทย์&เทคโนโลยี 3 คณะแรกที่บัณฑิตพึงพอใจมาก * พยาบาลศาสตร์ * เภสัชศาสตร์ *ทรัพยากรธรรมชาติ ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 ความพึงพอใจของบัณฑิตเกี่ยวกับผู้สอน (ความรู้ความสามารถ ความตั้งใจ เข้าสอนตรงเวลา มีจริยธรรมที่เหมาะสม …..) 4 คณะแรกที่บัณฑิตพึงพอใจมาก * พยาบาลศาสตร์ * เภสัชศสตร์ * ทรัพยากรธรรมชาติ * ศึกษาศาสตร์ * อุตสาหกรรมบริการ บัณฑิตพึงพอใจ อีก 2 คณะหลังที่บัณฑิตพึงพอใจมาก * วิทยาการจัดการ * วิศวกรรมศาสตร์ ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 ความพึงพอใจของบัณฑิตเกี่ยวกับการบริการของหน่วยงาน (ต่อการบริการของมหาวิทยาลัย เช่น ห้องสมุด คอมพิวเตอร์ internet วิธีการลงทะเบียน บริการกองคลัง …..) * พยาบาลศาสตร์ บัณฑิตพึงพอใจมาก 3 คณะแรกที่บัณฑิตพึงพอใจ * ศึกษาศาสตร์ * วิทยาลัยอิสลาม * วิทยาศาสตร์ 3 คณะหลังที่บัณฑิตพึงพอใจ * วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี * เทคโนโลยีและการจัดการ * อุตสาหกรรมบริการ ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545 ความพึงพอใจของบัณฑิตเกี่ยวกับห้องLAB/ห้องเรียนและอื่นๆ (อื่นๆ เช่น หอพัก โรงอาหาร ร้านค้า….ต้องปรับปรุงทั้งส่วน ของส่วนกลางและส่วนของคณะ) * พยาบาลศาสตร์ บัณฑิตพึงพอใจมาก 3 คณะแรกที่บัณฑิตพึงพอใจ * วิทยาศาสตร์ * แพทยศาสตร์ * อุตสาหกรรมเกษตร 3 คณะหลังที่บัณฑิตพึงพอใจ * มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ * วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี * อุตสาหกรรมบริการ ภาวะการทำงานและความพึงพอใจ 2545

THE END