ผลปฏิบัติงานในรอบ TOR 2/60 กุมภาพันธ์ – กรกฎาคม 2560

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกตั้งคณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบกิจการ ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 22 พฤษภาคม.
Advertisements

การแนะนำระบบการรับสมัครบุคคลเข้าศึกษา สถาบันพระบรมราชชนก
ฝ่ายกิจการนักศึกษา ขอเชิญร่วมชมและเชียร์การ แข่งขันกีฬาคณะศึกษาศาสตร์ ประจำปี ๒๕๕๗ ในวันที่ ๓๐ - ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๘ เวลา ๑๖. ๐๐ – ๑๙. ๐๐ น. และในวันที่ ๑ เมษายน.
การจัดการองค์ความรู้ ( KM )
งานบริการการศึกษา.
เรื่องง่ายๆ ที่นักศึกษาควรรู้ และควรทำ นายพร พรมมหาราช หัวหน้างานบริการการศึกษาและ พัฒนาคุณภาพนักศึกษา นายพร พรมมหาราช หัวหน้างานบริการการศึกษาและ พัฒนาคุณภาพนักศึกษา.
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
งานมุทิตาคารวะและพิธีมอบทุนการศึกษา
ระบบข้อมูลสารสนเทศ Data Management Center (DMC)
กรณีศึกษาของเยาวชนที่กระทำความผิดคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา : สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดสระบุรี ผู้วิจัย โยธิน จารุจุฑารัตน์ หลักสูตร ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต.
การต่อเวลาราชการ 65 ปี สังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น งานบริหารงานบุคคล กองการ เจ้าหน้าที่ สำนักงานอธิการบดี
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
หน่วยรับตรวจส่วนงานย่อย สพฐ. สพป. / สพม. โรงเรียน สำนัก กลุ่ม / หน่วย กลุ่ม / งาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดหน่วยรับตรวจ และส่วนงานย่อย.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
“งานทะเบียนและข้อบังคับฯ ที่เกี่ยวข้องกับนักศึกษา”
การเยี่ยมตรวจคุณภาพบริการการพยาบาลและการผดุงครรภ์
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
สถานวิทยาศาสตร์พรีคลินิก
นำเสนอวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
โครงงาน(Project) เรื่อง ระบบร้านเช่าหนังสือออนไลน์
Seminar 1-3.
ขั้นตอนการจัดทำงบประมาณ
โดย นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการงบประมาณ
การจ้างงานชาวต่างชาติ
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย
กำหนดการฝึกงานอุตสาหกรรม ประจำปีการศึกษา 2560
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ขั้นตอนในการติดตามผลการปฏิบัติงานโครงการ
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
แนวทางการจัดทำรายงาน
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
กำหนดกรอบระยะเวลาการขึ้นทะเบียนปี2556/57 1. ข้าว
ข้อสังเกตจากการตรวจสอบเอกสาร
นายทะเบียนแจ้งผลการจองชื่อ
ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
คำแนะนำจากส่วนส่งเสริมและบริการการศึกษา
ชั้น G ปารีส ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช
โครงการพัฒนาผู้สอบบัญชีภาครัฐเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาต CAD - CPA
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
กรณีกองทุนหมู่บ้าน. กรณีกองทุนหมู่บ้าน กรณีกองทุนหมู่บ้าน (ต่อ) ตามหนังสือที่ พณ /1099 ลงวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
แนวทางการรณรงค์ พัฒนาการเด็ก 4-8 กรกฎาคม 2559
คำแนะนำจากส่วนส่งเสริมและบริการการศึกษา
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
พบปะนักศึกษา คณะศึกษาศาสตร์
ระดับความสำเร็จในการแก้ไข เรื่องร้องเรียนจากประชาชน/ผู้รับบริการ
การใช้ชุดฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงเสียงท้าย - ts , st
อ. อิสรี ไพเราะ (อ.ต๊ะ) MB
เรื่องเพื่อทราบ : ปฏิทินสรุปผลตรวจราชการปี รอบ 2/2561
หลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560
ระบบงานรับสมัครนักเรียนใหม่ 61
ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่าน
ขั้นตอนการจดทะเบียนกรรมสิทธิ์เครื่องจักร
การบรรจุแต่งตั้งและอัตราเงินเดือน
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
สรุปผลการปฏิบัติงานประจำเดือน สิงหาคม 2559
คู่มือการใช้งานระบบเสนอหัวข้อของนักศึกษา
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ว่าด้วยการศึกษาขั้นปริญญาตรี พ. ศ
การขอรับเงินอุดหนุนการให้บริการ
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผลปฏิบัติงานในรอบ TOR 2/60 กุมภาพันธ์ – กรกฎาคม 2560 นายวิโรจน์ จิเหม หน่วยตรวจสอบสำเร็จการศึกษา

งานตรวจสอบการสำเร็จการศึกษา รับผิดชอบ – คณะศึกษาศาสตร์ – คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะศิลปกรรมศาสตร์ – บัณฑิตวิทยาลัย –วิทยาลัยอิสลามศึกษา ตรวจสอบการสำเร็จการศึกษาของนักศึกษาระดับปริญญาตรี โทและปริญญาเอก ตั้งแต่    - ภาคการศึกษา 2/2559               - ฤดูร้อน ปีการศึกษา 2559 ระดับปริญญาตรี จำนวน  850 ราย  ระดับบัณฑิต จำนวน  49  ราย  รวมทั้งหมด 899 ราย

ปัญหา/ข้อเสนอแนะ ปัญหาที่พบ นักศึกษาบางคนเรียนไม่ตรงหลักสูตร การสอบบรรจุครู ของนักศึกษาหลักสูตร 5 ปี คณะศึกษาศาสตร์/วิทยาลัยอิสลาม จะเปิดในช่วงเดือนมีนาคม ทำให้กระบวนการตรวจสอบรายวิชาการอนุมัติสำเร็จการศึกษา ต้องทำอย่างเร่งด่วนเพื่อให้นักศึกษาได้รับเอกสารทันสมัครสอบบรรจุครูและกระบวนการผลิตเอกสารสำคัญต้องทำอย่างเร่งด่วน วิธีแก้ไข การลงผิดหลักสูตรในส่วนของการทำงานของโปรแกรมที่มีการ LOCK รายวิชาจะช่วยป้องกันไม่ให้นศ.ลงผิดหลักสูตร แต่ก็ยังมีนักศึกษาที่ลงทะเบียนในเทอมก่อนหน้าที่มีการ LOCK คงจะต้องแก้ปัญหาโดยการแจ้งคณะให้ทำหนังสือเปิดรายวิชาให้ตรงแล้วย้ายรายชื่อนศ.เพื่อให้ตรงหลักสูตร ในส่วนของการเปิดสอบบรรจุเดือนมีนาคมการทำงานต้องเริ่มตรวจสอบรายวิชาตั้งแต่เทอม1/2559 เพื่อให้ทันเสร็จสิ้นภายในเดือนมกราคมแก้ปัญหาโดยการตรวจสอบล่วงหน้า 1 ภาคการศึกษา พร้อมกับนักศึกษาสำเร็จการศึกษา 1/2559 ส่วนการผลิตเอกสารต้องทำในเวลาและนอกเวลาราชการในช่วงดังกล่าว

Flowchart

งานเสนอชื่อเพื่อขออนุมัติปริญญาจากสภามหาวิทยาลัย จัดทำรายชื่อและบันทึกข้อความ เพื่อเสนอให้คณะกรรมการประจำคณะ/วิทยาลัยเห็นชอบการสำเร็จการศึกษาของนักศึกษาแต่ละคณะ ภาคการศึกษา 2/2559 คณะศึกษาศาสตร์ 6 ครั้ง จำนวน 497 ราย คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 4 ครั้ง จำนวน 59 ราย วิทยาลัยอิสลามศึกษา 6 ครั้ง จำนวน 163 ราย บัณฑิตวิทยาลัย 13 ครั้ง จำนวน 39 ราย จัดทำประกาศฯ อนุมัติปริญญา หลังคณะกรรมการคณะเห็นชอบให้สำเร็จการศึกษา ภายใน 1 สัปดาห์ หรือเร็วกว่านี้กรณีเร่งด่วน จำนวน 6 ฉบับ 767 ราย ฉบับที่ 4 จำนวน 42 ราย ฉบับที่ 5 จำนวน 495 ราย ฉบับที่ 6 จำนวน 29 ราย ฉบับที่ 7 จำนวน 11 ราย -------------------------------------------- คุณเสาวชัย ดำเนินการ ชุด 8-9 ฉบับที่ 8 จำนวน 271 ราย ฉบับที่ 9 จำนวน 479 ราย -------------------------------------------- ฉบับที่ 10 จำนวน 164 ราย ฉบับที่ 11 จำนวน 26 ราย

ปัญหา/ข้อเสนอแนะ ปัญหาที่พบ   เนื่องจากการอนุมัติปริญญาจะทำในแต่ละรอบ ตามความเหมาะสมของจำนวนนักศึกษา แต่ไม่เกิน 2 สัปดาห์ ซึ่งบางครั้งมีนักศึกษาบาง รายรีบด่วน อาจทำให้ล่าช้าได้ วิธีแก้ไข/ข้อเสนอแนะ   กรณีมีบางรายรีบด่วนจะรีบดำเนินการเสนอนายกสภาเลยในทันที

Flowchart

ข้อมูลสรุปจำนวน

CHART

CHART เสนอคณะ/ รับผิดชอบโดยวิโรจน์

CHART เสนอประกาศฯ

ผลิตหนังสือสำคัญแสดงคุณวุฒิทางการศึกษาและการจัดส่งเอกสาร (กรณีสำเร็จการศึกษา) ผลิตหนังสือสำคัญแสดงคุณวุฒิทางการศึกษา      - จัดเตรียมรูปถ่าย ตัดขอบ ติดรูปถ่าย ประทับตราสี ประทับตราดุน  เสนอนายทะเบียนลงนาม จับคู่เอกสาร  พิมพ์ที่อยู่หน้าซอง ตัด/ติดหน้าซอง  จำนวน  1461  ราย เป็นนักศึกษาสำเร็จการศึกษา 2/2559 ข้อมูลเชิงปริมาณ ฉบับภาษาไทย 1461 ชุด หนังสือรับรอง 1461 แผ่น ใบประมวลผล  2922  แผ่น ภาษาอังกฤษ 1461 ชุด    หนังสือรับรอง 1461 แผ่น ใบประมวลผล  2922 แผ่น ประทับตราสี   2922 แผ่น ประทับตราดุน  2922  แผ่น ผู้รับผิดชอบในแต่ละภาระกิจ พิมพ์ /เซาพี   ติดรูป วิโรจน์/เซาพี  ประทับตราบนรูปถ่าย/ประทับตราดุนบนลายเซ็น /วิโรจน์  ลงนามในเอกสาร/นายทะเบียน บนจุซอง/ติดEMSส่งปณ.  วิโรจน์/เซาพี ข้อมูลเชิงคุณภาพ       มีความถูกต้อง รูปกับเอกสารตรงกัน 100% เรียบร้อย ไม่เอียง มีความสะอาด รูปถ่ายไม่หลุดจากเอกสาร ประทับตราสีตรงกลางขอบรูป ไม่เอียง งานออกเอกสารให้นักศึกษาที่ไม่มีในฐานข้อมูล (รหัสต่ำกว่า 42)      จะใช้วิธี สแกนไฟล์ แล้วเปลี่ยนชื่อนายทะเบียน โดยใช้โปรแกรม Adobe Photoshop ในการแก้ไข  จำนวน  24 ฉบับ การจัดส่งเอกสารทางไปรษณีย์ (กรณีสำเร็จการศึกษา)       - ติดที่อยู่บนซอง บรรจุซองเอกสาร แยกตามสาขา/คณะ  จำนวน 1461   ชุด       - คัดแยกดึงในส่วนของผู้ชำระเงินแล้วเพื่อเตรียมส่ง       - ติด EMS บันทึกข้อมูล EMS พิมพ์รายงาน       - ส่งเอกสารที่ไปรษณีย์

ปัญหา/ข้อเสนอแนะ ปัญหาที่พบ    การจัดการรูปถ่ายและเอกสาร ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากในช่วงที่มีนักศึกษาสำเร็จการศึกษาเยอะๆ เอกสารและรูปถ่ายที่มีปริมาณมากๆทำให้การคัดแยกเอกสาร รูปถ่ายค่อนข้างวุ่นวายมากและใช้เวลาในการทำนาน เช่น  นักศึกษาสำเร็จการศึกษา 1 ราย จะใช้ 1.รูปถ่าย 2 รูป จากทั้งหมด 4 รูป 2.หนังสือรับรองฯ 2 ชุด ไทย/อังกฤษ 3.ใบประมวลผล 4 แผ่น  ภาษาไทย 2/อังกฤษ 2  แผ่น ต้องดำเนินการดังนี้        - ตัดขอบ/ติดรูปถ่ายในหนังสือรับรอง 2 ชุด ประทับตราสี บนรูปถ่าย       - เสนอนายทะเบียนลงนามเอกสาร  6 แผ่น ประทับตราดุน 4 แผ่น       - จับคู่ชุดเอกสาร ไทย/อังกฤษ       - บรรจุซอง วิธีแก้ไข/ข้อเสนอแนะ จัดกระบวนการขั้นตอนให้สั้นลง ให้มีขั้นตอนที่น้อยลง    1.จากเดิมต้องใช้เวลาในการตัดขอบรูปนาน แก้ไขโดยให้นักศึกษาตัดรูปก่อนมาส่งในกล่องส่งรูปชุดครุย โดยประชาสัมพันธ์ให้นักศึกษาทราบ

ผลงานเชิงพัฒนา จัดทำคู่มือการคีย์หลักสูตรในระดับปริญญาตรี เพื่อใช้ในงานตรวจสอบการสำเร็จการศึกษา ในรูปแบบ VIDEO http://regist.pn.psu.ac.th/bas/F/ จัดทำคู่มือการคีย์หลักสูตรในระดับปริญญาตรี เพื่อใช้ในงานตรวจสอบการสำเร็จการศึกษา ในรูปแบบ เอกสาร http://regist.pn.psu.ac.th/bas/tr2-60/user%20key.pdf

จบการนำเสนอ