Thailand Standards TMC.WFME.BME. Standards (2017)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Yamaha Electrics Co.,Ltd.
Advertisements

บทบาทของอาจารย์ 9 มทร.กับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
Orientation for undergraduate students in Food Engineering Food Engineering Program Department of Food Science and Technology Food Engineering – a hot.
Group 4.
การจัดการศึกษาสู่สากล
ดร. สมบัติ สุวรรณพิทักษ์ กระทรวงศึกษาธิการ
ธีรนารถ Jan Experiences in GMP Inspection in WHO Vaccine Prequalification Scheme ธีรนารถ จิวะไพศาลพงศ์ กองชีววัตถุ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
Tawatchai Iempairote วันที่ 3 กรกฎาคม 2556
Practice File. Our Executive Coaching Program is proven effective. Our customer survey show ROI of coaching can be as high as 3 times the investment value.
การเขียนแบบ รายงาน การเยี่ยมสำรวจ นันทา ชัยพิชิตพันธ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ.
Skills Development and Lifelong Learning: Thailand in 2010s Tipsuda Sumethsenee Office of the Education Council Thailand’s Ministry of Education.
CHRO สรุปผลการดำเนินงานและแผน ยุทธศาสตร์กระทรวงสาธารณสุข
MEDICAL RESPONSE TO MAJOR INCIDENTS (MRMI)
คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
The Second ASEAN+3 Seminar on Poverty Reduction
Education in THAILAND Evidence-based Policy
การพัฒนาการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษากับการขับเคลื่อนประเทศไทย ๔.๐
การจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan - IDP
Prof.Emeritus Dr.ANURAK PANYANUWAT CAMT, CHIANG MAI UNIVERSITY
การประเมินศักยภาพองค์กรลุ่มน้ำ ( Self-Assessment and Reporting : SAR)
การจัดการทรัพยากรมนุษย์
การพัฒนา ระบบบริหารกองทัพเรือ ภายใต้กรอบการจัดการภาครัฐแนวใหม่
ท่านรู้จักผลลัพธ์ทางการพยาบาลแนวสากล ดีแล้วหรือยัง ???
ระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทนใหม่
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัลยา ธเนศพงศ์ธรรม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ
โครงการอบรมผู้บริหารมหาวิทยาลัยนเรศวร รุ่นที่ 4
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์
การเตรียมความพร้อมข้าราชการ สู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
นโยบายด้านกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยมหิดล
นโยบายการพัฒนาสถานประกอบการเพื่อสุขภาพมุ่งสู่คุณภาพ
Dr. Montri Chulavatnatol
ทิศทางการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2560
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Dr. Mano Choondee. By Director of Angthong
หลักการและแนวคิดเกี่ยวกับ การจัดการกระบวนการ
กอบกู้วิกฤตการศึกษาไทย ความหวังการสร้างชาติที่ยั่งยืน
กิจกรรมปีงบประมาณ 2558 กลุ่มวิจัยและพัฒนาระบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการเงิน
กรอบมาตรฐานสมรรถนะอาจารย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
การประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา
Ramathibodi Education System
ดร.ณัฐวัฒน์ นิปกากร, DMS. Excellence Training Institution
รศ.ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์
หลักการและแนวทางการดำเนินการประกันคุณภาพ
การบริหารผลการปฏิบัติงาน
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับโครงการ
Comprehensive School Safety
การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนอย่างยั่งยืน พ.ศ
NUR4238 ประเด็นและการพัฒนาวิชาชีพการพยาบาล
หมวด 7 ผลลัพธ์การดำเนินการ
บทที่ 6 การบริหารและการวางแผนการผลิต
Promoter - Supporter -Coordinator-Regulator
Selecting Research Topics for Health Technology Assessment 2016
กลยุทธ์ด้านทรัพยากรมนุษย์และการฝึกอบรม
Scholarships Chayooth Theeravithayangkura
สวัสดีครับ สวัสดีค่ะ.
นโยบายแห่งชาติด้านยาของไทย
UHC : Universal Health Coverage: Achieving Social Protection for All
การบริหารเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
Activity-Based-Cost Management Systems.
บทที่ 6 การควบคุมภายใน.
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
Public Health Nursing/Community Health Nursing
การวิจัยทางธุรกิจ Business Research
แพทย์หญิงประนอม คำเที่ยง
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางธุรกิจ
นโยบายการศึกษาไทย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 21 เมษายน 2559.
Programme Assessment Results
Program Evaluation Achakorn Wongpreedee, Ph.D.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Thailand Standards TMC.WFME.BME. Standards (2017) Pongsak Wannakrairot Updated National Medical Education Accreditation Process อาคารแพทยพัฒน์ 24 May 2017

ความสำคัญของ WFME ต่อโรงเรียนแพทย์ในไทย

Basic Medical Education WFME Global Standards for Quality Improvement of Medical Education 9 Areas with 35 Sub-areas Areas: Broad components in the structure, process and outcome of medical education Sub-areas: specific aspects of an area, corresponding to performance indicators Annotations: To clarify, amplify or exemplify expressions in the standards

WFME Standards: Two levels Basic standards: The standards that MUST be met by every medical school Expressed by MUST Standards for Quality Development: The standards that are in accordance with the International consensus about best practice for medical schools Expressed by SHOULD The 2015 Revision: Total 106 Basic Standards and 90 Quality Development Standards

Thailand Standards TMC.WFME.BME. Standards (2017): Two levels Basic standards: The standards that MUST be met by every medical school Expressed by MUST Standards for Quality Development: The standards that are in accordance with the International consensus about best practice for medical schools Expressed by SHOULD TMC.WFME.BME. Standards (2017): Total 109 Basic Standards and 90 Quality Development Standards

Difference WFME 2015 TMC.WFME.BME 2017 B 106 Q 90 B 109 (B6.2.4, B 8.3.2, B 9.0.4) Q 90

109 B 90 Q TMC.WFME.BME. Standards (2017) 1. Mission and Outcomes 2. Educational Program 3. Assessment of Students 4. Students 5. Academic staff/Faculty 6. Educational Resources 7. Program Evaluation 8. Governance and Administration 9. Continuous Renewal 109 B 90 Q

Mission and Outcomes (WFME 2015) 27 – 19 B - 8 Q 1.1 Mission (10-8-2) 1.2 Institutional autonomy and academic freedom (4-2-2) 1.3 Educational outcomes (11-8-3) 1.4 Participation in formulation of mission and outcomes (2-1-1)

2. Educational Program (WFME 2015) 40 – 21 B – 19 Q 2.1 Framework of the program (4-3-1) 2.2 Scientific method (4-3-1) 2.3 Basic biomedical science (4-2-2) 2.4 Behavioral and social sciences, medical ethics and jurisprudence (7-4-3) 2.5 Clinical sciences and skills (9-5-4) 2.6 Program structure, composition and duration (5-1-4) 2.7 Program management (4-2-2) 2.8 Linkage with medical practice and the health sector (3-1-2)

3. Assessment of students (WFME 2015) 15 – 10 B – 5 Q 3.1 Assessment methods (9-6-3) 3.2 Relation between assessment and learning (6-4-2)

4. Students (WFME 2015) 20 – 13 B – 7 Q 4.1 Admission policy and admission (6-3-3) 4.2 Student intake (2-1-1) 4.3 Student counselling and support (6-4-2) 4.4 Student representation (6-5-1)

5. Academic staff/faculty (WFME 2015) 12 – 8 B – 4 Q 5.1 Recruitment and selection policy (5-3-2) 5.2 Staff activity and staff development (7-5-2)

6. Educational resources (WFME 2015 + TMC B 6.2.4) 30 – 16 B – 14 Q 6.1 Physical facilities (3-2-1) 6.2 Clinical training resources (5-4-1) 6.3 Information technology (7-2-5) 6.4 Medical research and scholarship (5-3-2) 6.5 Educational expertise (6-3-3) 6.6 Educational exchanges (4-2-2)

ม 6.2.4 ในกรณีที่สถาบันผลิตแพทย์ต้องจัดการเรียนการ สอนทางคลินิก ทั้งหมดหรือบางส่วนในสถาบันร่วม ผลิต (ตามภาคผนวก ข) สถาบันผลิตแพทย์ต้องทำ ข้อตกลงที่ชัดเจน และลงนามโดยผู้มีอำนาจตาม กฎหมาย ในข้อตกลงดังกล่าวสถาบันผลิตแพทย์ ต้องสามารถเข้าไปร่วมดูแลการจัดการศึกษาใน สถาบันร่วมผลิต อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ (*สถานฝึกปฏิบัติทางคลินิกหลักของสถาบันร่วมผลิต ตามข้อตกลงกับสถาบันผลิตแพทย์ สามารถทำ ข้อตกลงร่วมกับสถาบันผลิตแพทย์ได้เพียงสถาบัน เดียวและรับผิดชอบจัดการเรียนการสอนนิสิต นักศึกษาได้เฉพาะหลักสูตรของสถาบันผลิตแพทย์ นั้น)

Added on Q 6.5.2 พ 6.5.2 The medical school should pay attention to current expertise in educational evaluation and in research in the discipline of medical education. สถาบันควรให้ความสำคัญ ในการพัฒนาผู้เชี่ยวชาญ การประเมินด้านการศึกษา และการวิจัยด้าน แพทยศาสตรศึกษา โดยอาจ จัดให้มีหน่วยงานที่ รับผิดชอบด้าน แพทยศาสตรศึกษา

7. Program evaluation(WFME 2015) 23 – 10 B – 13 Q 7.1 Mechanisms for program monitoring and evaluation (9-5-4) 7.2 Teacher and student feedback (2-1-1) 7.3 Performance of students and graduates (8-3-5) 7.4 Involvement of stakeholders (4-1-3)

Academic leadership (2-1-1) 8. Governance and administration (WFME 2015 + TMC B 8.3.2) 16 – 8 B – 8 Q 8.1 Governance (4-1-3) 8.2 Academic leadership (2-1-1) 8.3 Educational budget and resource allocation (5-3-2) 8.4 Administration and management (3-2-1) 8.5 Interaction with health sector (2-1-1)

ม 8.3.2 สถาบันต้องแสดงให้เห็นว่ามีแหล่งงบประมาณ ชัดเจนและเพียงพอสำหรับการดำเนินการเรียน การสอนตามหลักสูตร และการพัฒนาอาจารย์ทาง การศึกษา และได้รับการสนับสนุนจาก มหาวิทยาลัย/สถาบันอุดมศึกษาต้นสังกัด

ม 8.3.3 สถาบันต้องจัดสรรทรัพยากรที่จำเป็นในการ ดำเนินการหลักสูตรและกระจายทรัพยากรให้ สอดคล้องกับความจำเป็นของการศึกษา สำหรับสถาบันผลิตแพทย์ใหม่ มีแผนการจัดสรร งบประมาณที่ชัดเจนและเป็นไปได้ มหาวิทยาลัย/ สถาบันอุดมศึกษาที่จะขอเปิดดำเนินการหลักสูตร แพทยศาสตรบัณฑิต จะต้องแสดงให้เห็นว่ามี แหล่งงบประมาณชัดเจนและเพียงพอสำหรับการ ดำเนินการเรียนการสอนตามหลักสูตร และการ พัฒนาอาจารย์ทางการศึกษา

9. Continuous renewal (WFME 2015 + TMC 9.0.4) 16 – 4 B – 12 Q No subarea

ม 9.0.4 ในฐานะที่สถาบันมีความเป็นพลวัตและมีความ รับผิดชอบต่อสังคม ในฐานะที่สถาบันมีความเป็นพลวัตและมีความ รับผิดชอบต่อสังคม สถาบันต้องดำเนินการการพัฒนาสถาบันโดยใช้ เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็น เลิศ (Education Criteria for Performance Excellence) (เฉพาะสถาบันผลิตแพทย์ที่มีบัณฑิต แพทย์สำเร็จการศึกษาแล้ว)

Q & A