พรบ.ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เซลล์เชื้อเพลิง.
Advertisements

MK315 Marketing Information System Ch 5 Marketing Research system
กำหนดการเชิงเส้น PLERN SAIPARA RMUTL.
งานส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
พรบ.ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
ความเข้มแข็งให้ : ศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชน
ส่วนผสมการตลาดและประโยชน์ที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการ สนามฟุตบอลในเวลากลางคืนและความพอใจของผู้ใช้บริการใน เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เสนอ โดยกลุ่มที่ 3.
ความเป็นมา เจ้าของแนวคิด Mind Map คือ นักจิตวิทยา ชาวอังกฤษ ชื่อ โทนี่ บูซาน Tony Buzan ได้รับการเผยแพร่สู่สาธารณะ ครั้งแรกทางรายการ Use Your Head ของสถานีโทรทัศน์
ผลการดำเนินงาน PM 18 การบริหารจัดการโครงการ คณะกรรมการสุขศึกษาและ ประชาสัมพันธ์ ปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 9 กันยายน 2558.
จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. บอกประวัติ ความเป็นมาของโปรแกรม FreeMind ได้ 2. บอกความหมายและสามารถเลือกใช้โปรแกรม Open Source Software ได้ 3. บอกความหมายของการอับโหลดและการดาวน์
หลักสูตร การเสริมสร้างทีมงานที่มีประสิทธิภาพ การประปาส่วนภูมิภาค วิทยากร : วุฒทัย การสมใจ และคณะ.
การพัฒนาภาวะผู้นำและ บุคลิกภาพ หน่วยที่ 4.3 การบริหารตนเอง รศ. วิภาพร วรหาญ วิชา ทักษะชีวิต ( ๐๐๐ ๑๓๑ )
Goal Setting Name List Inviting 3 3 Position Trip Passive Income Group 1)Know List 2)Unknown List Make Friend P B U-House/Shop S.T.P. 4 4 Show The.
ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นสู่ตลาด E-Commerce (OTOP Online)
โครงสร้างและการทำงานของสัตว์
บทที่ 5 การประยุกต์ใช้ซอฟต์แวร์สำนักงาน 2.
ส่วนประสมการตลาด ( Marketing Mix )
Principle of Marketing
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
มโนทัศน์เกี่ยวกับการพยาบาลผู้สูงอายุ หากพูดถึงผู้สูงอายุเรานึกถึงอะไร.
ประเภทของธุรกิจขายตรง (ครั้งที่ 2) อาจารย์วิไลลักษณ์ มีประชา
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
บทที่ 3 การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมและระบบสารสนเทศทางการตลาด
SERVICE MARKETING การส่งมอบบริการสำหรับธุรกิจบริการ
เศรษฐศาสตร์ในชีวิตประจำวัน (Economics for Everyday Life)
การพัฒนาการส่งเสริมการใช้ทรัพยากรสารสนเทศ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ข้อมูล และ เครื่องมือเก็บข้อมูลเชิงปริมาณ
ข้อมูลประกอบการประชุมผู้บริหารระดับสูง
โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเพื่อการวิจัย
รายงานผลการวิจัย : ThaiView 26 กันยายน 2549.
ความหมายของปรัชญา.
ความต้องการสารสนเทศ (Information need)
คุณค่าของระบบนิเวศต่อภาคธุรกิจ (The corporate ecosystem valuation)
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
จิตวิทยาการบริการ THM 1203 Service Industry Psychology
ครูกับการออกแบบการเรียนรู้ สู่คุณภาพเด็กไทย
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
การออกแบบธุรกิจออนไลน์
การพัฒนาการจัดการ และมาตรฐานการบริการ
สิงหาคม 2558.
กิจกรรมที่7 บทบาทของโลหะทองแดงในปฏิกิริยา
การกำหนด STP Segmentation Target Positioning
เทคนิคการใช้เครื่องมือสมัยใหม่ (New Media) เพื่อการสื่อสาร
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปการตลาดระดับโลก
รายวิชา IFM4301 การจัดการเครือข่ายทางสังคม 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
นโยบายการดำเนินงานเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรค
หลุยส์ ปาสเตอร์  (Louis Pasteur).
การประชุมแลกเปลี่ยน เรียนรู้และสังเคราะห์บทเรียน 3 ปี
แนวคิดจิตสาธารณะในมิติเยาวชน
Origin Group Present.
การจัดการโซ่อุปทานและโลจิสติกส์
บทที่ ๒ เรื่องที่ ๖ การเขียนรายงาน
การดำเนินงานกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน
บทที่ 5 ปฏิบัติการที่ 5.3 : การสร้างงานนำเสนอด้วย
TIM2303 การขายและการตลาดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
บทที่ 4 กลยุทธ์ในการเลือกตลาด
การบริหารการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม
การบริหารการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม
สิ่งที่ควรและไม่ควรปฏิบัติในงานบริการ (DO & DON’T IN CUSTOMER SERVICE)
เทคนิคการให้บริการด้วยใจ “Service Mind”
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
หลักการตลาด Principles of Marketing
การจัดการช่องทางการจัดจำหน่ายและ ห่วงโซ่อุปทาน
การพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตรเป็นองค์กรหลัก ระดับอำเภอ ปี
สังคม วัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย
บทที่ 3.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พรบ.ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน - ส่งเสริมความรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่น - พัฒนาความสามารถในการจัดการ ชุมชนพึ่งตนเองได้ ระบบเศรษฐกิจเข้มแข็ง

ความหมาย “วิสาหกิจชุมชน” หมายถึง กิจการของชุมชนเกี่ยวกับการผลิตสินค้า การให้บริการ หรือการอื่นๆ ที่ดำเนินการโดยคณะบุคคลที่มีความผูกพัน มีวิถีชีวิตร่วมกันและรวมตัวกันประกอบกิจการดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นนิติบุคคลในรูปแบบใดหรือไม่เป็นนิติบุคคล เพื่อสร้างรายได้และเพื่อการพึ่งพาตนเองของครอบครัวชุมชนและระหว่างชุมชน ทั้งนี้ ตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการประกาศกำหนด

บทบาทหน้าที่ของกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน รับจดทะเบียน/เพิกถอน เป็นสำนักงานเลขานุการ คณะกรรมการ ส่งเสริมสนับสนุนวิสาหกิจชุมชน และเครือข่าย อย่างครบวงจร

แนวทางการดำเนินการส่งเสริม วิสาหกิจชุมชน 1. บูรณาการทุกภาคส่วน กรมส่งเสริมการเกษตรจะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพ เพื่อให้เกิดการรวมพลังในการขับเคลื่อน การทำงานร่วมกับภาคีต่าง ๆ 2. การยื่นขอจดทะเบียน เป็นไปด้วยความสมัครใจ และความพร้อมของชุมชน ไม่ได้ตั้งเป้าหมาย

3. บทบาทเจ้าหน้าที่ เชื่อมประสานเพื่อให้เกิดกระบวนการ เรียนรู้(Faciltator) เชื่อมประสานเพื่อให้เกิดกระบวนการ เปลี่ยนแปลง(Catalyst) เชื่อมประสานเพื่อให้เกิดเครือข่าย (Networker)

4. มุ่งให้ความสำคัญกับการส่งเสริม. กระบวนการเรียนรู้การมีส่วนร่วมและ 4. มุ่งให้ความสำคัญกับการส่งเสริม กระบวนการเรียนรู้การมีส่วนร่วมและ พัฒนาศักยภาพของชุมชน 5. พัฒนาระบบข้อมูลวิสาหกิจชุมชนและ เครือข่าย (มีข้อมูลชุมชน ผู้ให้เป็นผู้ใช้ ข้อมูล) 6. พัฒนาให้เกิดวิสาหกิจชุมชนต้นแบบ ทุกจังหวัดในปี 2548

การดำเนินงาน ในปีงบประมาณ 2548

สำนักส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน(สวช.) 1. มีองค์กรดูแลงานวิสาหกิจชุมชน สำนักส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน(สวช.) ฝ่ายบริหารทั่วไป(ฝบร.) ส่วนเลขานุการ คณะกรรมการ (สลค.) ส่วนทะเบียนและข้อมูล วิสาหกิจชุมชน(สทช.) ส่วนส่งเสริมตลาด วิสาหกิจชุมชน(สสต.) ส่วนส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน และเครือข่าย(สสว.)

2. เตรียมการประชุมคณะกรรมการ  จัดเตรียมร่างระเบียบ  เสริมสร้างความเข้าใจร่วมกัน  สัมมนากรรมการทุกระดับ

3. เตรียมการจดทะเบียน  ร่างกฎระเบียบ  จัดทำคู่มือปฏิบัติงาน 3. เตรียมการจดทะเบียน  ร่างกฎระเบียบ  พัฒนาโปรแกรม  จัดทำคู่มือปฏิบัติงาน  จัดทำแบบยื่นคำร้อง  ประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่  ฝึกอบรมการใช้โปรแกรม  การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์

4. สร้างความพร้อมเจ้าหน้าที่ เกษตรกร ชุมชน 4. สร้างความพร้อมเจ้าหน้าที่ เกษตรกร ชุมชน ทำหลักสูตรการฝึกอบรม สร้างวิทยากรหลัก ทำคู่มือการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน อบรมเจ้าหน้าที่ทุกระดับ อบรมผู้นำชุมชน

5. การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สร้างความรู้ ความเข้าใจเรื่องวิสาหกิจชุมชน ประโยชน์ที่ชุมชนจะได้รับ แนวทางการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน โดย โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ จัดทำสื่อให้จังหวัดนำไปเผยแพร่

6.การส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนและเครือข่าย ฯ  ส่งเสริมให้เกิดวิสาหกิจชุมชน ต้นแบบ  ให้ความรู้เพื่อเข้าถึงแหล่งทุน  พัฒนาเครือข่าย

7. การส่งเสริมตลาด/และผู้ประกอบการ สร้าง Marketing Mind ให้ความรู้ “ตลาดวิสาหกิจชุมชน” เพิ่มขีดความสามารถในการบริหาร จัดการ เพิ่มศักยภาพการ ประกอบการ เชื่อมโยงส่งเสริม เผยแพร่สินค้า วิสาหกิจชุมชน