Nursing Outcome Thammasat University Hospital

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประเด็นในการพัฒนา DHS-PCA
Advertisements

โอกาสและความท้าทาย ของศูนย์เด็กเล็ก และโรงเรียนอนุบาลปลอดโรคในอนาคต
สภาพปัญหา / สาเหตุของปัญหา กระบวนการวางแผน/แนวทางการพัฒนา
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับโรงพยาบาล ประจำปีงบประมาณ 2554
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับโรงพยาบาล ปีงบประมาณ 2555 เดือน กันยายน 2555 รวมทั้งสิ้น 61 ตัวชี้วัด.
ให้ความรู้ผู้ป่วยโรคไซนัสอักเสบ
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
โรงพยาบาลอ่างทอง ชื่อผู้ติดต่อ นางรัตนา งิ้ววิจิตร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กลุ่มงาน เวชกรรมสังคม โทรศัพท์ อีเมล์
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
ทีมคลินิกเบาหวาน/ความดัน
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
รพ.พุทธมณฑล.
คณะที่ ๒ : การพัฒนาและจัดระบบบริการฯ หัวข้อ : ระบบบริการปฐมภูมิ
G reat things in business are never done by one person. They’re done by a team of people.
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
สำนักส่งเสริมพัฒนาการบัญชีและ ถ่ายทอดเทคโนโลยี. สำนักส่งเสริมพัฒนาการบัญชีและถ่ายทอดเทคโนโลยี ลำ ดับ หลักสูตร คน : รุ่น ว / ด / ป ที่ ดำเนินการ 1.ข้าราชการใหม่40.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
ผลการดำเนินงาน ประจำปี 2558 ตุลาคม 2557 – กันยายน 2558
ผลการดำเนินงาน ประจำปี 2559 ตุลาคม 2558 – กันยายน 2559
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
การประชุม เรื่อง การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ 4 ปี (พ. ศ
จำนวนเตียงจำนวนผู้รับบริการ
COMPETENCY DICTIONARY
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
3P กับการพัฒนาคุณภาพ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
ห้องผ่าตัด วิสัญญีและ ห้องคลอด
ประสบการณ์การ การใช้ระบบติดตามผลการดำเนินงานในกลุ่มผู้ใช้ยา/สารเสพติด
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ตัวชี้วัดที่ 1 : อัตราส่วนการตายมารดาไทย ค่าเป้าหมายไม่เกิน 20 ต่อการเกิดมีชีพแสนราย เปรียบเทียบอัตราส่วนการตายมารดารายเขต ปี 2560 กับ 2561ในช่วงเวลาเดียวกัน.
RF COC /Palliative care.
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
“การดูแลหญิงหลังคลอด และ ครอบครัวที่ติดเชื้อ เอช ไอ วี”
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
ปัญหาของข้อมูลในระบบHDC
(ปัจจุบันไม่มียอดค้างชำระ)
สรุปผลการดำเนินงานวิจัย สวส. ปี 2559
แนวทางใหม่ในการบริหารงานบุคคล ลูกจ้างประจำเงินรายได้
ตอนที่ 1ภาพรวมของการบริหารองค์กร (1-5 กำลังคน)
บทที่ 4 การดูแลให้ได้รับการพักผ่อนและความปลอดภัย การจัดการสิ่งแวดล้อม การทำเตียง อ.กรวรรณ สุวรรณสาร.
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
การพัฒนาระบบการดูแลผู้รับบริการเพื่อตรวจรักษาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
ถอดรหัสตัวชี้วัด Service plan สาขา Palliative care
แนวทางการจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปี 2562
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
คลินิกโรคติดเชื้อเด็ก โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
ห้องผ่าตัด วิสัญญีและ ห้องคลอด
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Service Profile : งานกายภาพบำบัด กลุ่มงานเวชกรรมฟื้นฟู
ทิศทางการดำเนินงานลดโรคหัวใจและหลอดเลือด (CVD)
นวัตกรรมทางการพยาบาล “FIFO cautery box”
องค์กรต้นแบบอนามัยไร้พุง ปี 2552
ปัญหาและสาเหตุโดยย่อ
โดย จันทิมา อ่องประกฤษ ֆ คณะทำงานKPI
งานวิสัญญี รพร.เดชอุดม
Service Profile : ตึกศัลยกรรมกระดูก ความเสี่ยง/ความท้าทาย
การพัฒนาการทำแผล หอผู้ป่วยพิเศษร่มเย็น 4
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
จุดเน้นในการพัฒนา/แผนพัฒนา ความเสี่ยง/ความท้าทาย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Nursing Outcome Thammasat University Hospital พว. บุณยวีร์ อินเฉิดฉาย พยาบาลชำนาญการพิเศษ 15 กันยายน 2559 13/02/2558

อัตราการลาออก /Retention สิ่งที่ได้ดำเนินการแล้ว 1. ปี 2559 ปรับฐานเงินเดือนบุคลากรทุกระดับ 2. เสนอกรอบอัตรากำลังพยาบาลและ ผู้ช่วยพยาบาลเพิ่ม 3. อำนวยความสะดวกด้านที่พักและการเดินทาง 4. ปรับอัตรากำลังให้สอดคล้องกับภาระงาน โอกาสพัฒนา 1.ทำวิจัยในกลุ่ม 0-3 ปีในปัจจัยการลาออก ปี 60 2. พัฒนา carrier path ในปี 2560

แผนการขยายเตียง ตุลาคม 2559 จำนวน 600 เตียง ตุลาคม 2560 – 61 จำนวน 700 เตียง ณ สิงหาคม 2559 จำนวนเตียง 580 เตียง

อัตราความพึงพอใจของบุคลากร ปีงบประมาณ2557-2559

ผลลัพธ์ของการปฏิบัติการพยาบาล ตัวชี้วัดที่สำคัญ เป้า หมาย 2557 2558 2559 อัตราการเกิดแผลกดทับ (1,000pt.days) 0.5 0.95 1.41 1.82 Falling (ระดับ C–I) (1,000 pt. days) 0.15 0.39 0.25 0.41 Administration medication error General drugs (1,000 patient day) ≥ D 0.82 0.59 0.47 (High alert drugs) (1,000 patient day) > C 0.21 0.37 0.32 อัตราความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการระงับ ความเจ็บปวด (acute) >80 94.00 98.21 93.11 อัตราการเกิด VAP (1,000 vent. Days) อัตราการเกิด CAUTI (1,000 cath. Days) อัตราการเกิด CLABSI (1,000 line Days) <9.0 <3 <3.30 8.08 5 1.84 6.24 4.26 1.19 5.83 2.86 1.08

อัตราการเกิดแผลกดทับ ถอดบทเรียน ให้ความรู้กับพยาบาลใหม่ปีละ 1 ครั้ง ทบทวนความรู้และทดสอบความรู้ให้กับคณะอนุกรรมการฯตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆปีละ 2 ครั้ง มีระบบส่งปรึกษา APN ET Nurse มี Line กลุ่ม PU.TUH-2016 ติดตามการเก็บข้อมูลและสรุปผลทุกเดือน อุปสรรค คณะอนุกรรมการเปลี่ยนทำให้ขาดการต่อเนื่อง สภาพผู้ป่วย กลุ่มผู้สูงอายุมีโรคเรื้อรัง

Falling (ระดับ C–I) (1,000 pt. days) ถอดบทเรียน จัดทำแนวทางการประเมินผู้ป่วยโดยใช้ Hedrick’s Model ประยุกต์ในการประเมินผู้ป่วยในทุกราย ใช้ภาพสัญลักษณ์ป้องกันพลัดตกหกล้ม นิเทศทางการพยาบาลระดับผู้บริหารกลุ่มงานการพยาบาลและหัวหน้างาน สำรวจวัสดุอุปกรณ์ในหอผู้ป่วยที่ส่งเสริม เช่น ความแข็งแรงของราวจับในห้องน้ำ อุปสรรค - สภาพผู้ป่วย เช่น ผู้ป่วยหลังคลอดจำนวนผู้ป่วยสูงอายุเพิ่มขึ้น

Administration medication error 2559 ถอดบทเรียน มีเครื่อง Robot 3 หน่วยงาน สำหรับแจกยา ยกเลิกการใช้การ์ดยา ใช้ใบคำสั่งการรักษาแบบ Copy ใช้ใบ Mar และสติ๊กเกอร์ยา Double check / Recheck ก่อนการรับยาจากเภสัชกรและก่อนการให้ยาผู้ป่วย ประสานงานกับเภสัชกร เพื่อผสมยาให้ในรายการยาที่ชื่อใกล้เคียง หรือ Small dose จัดทำ Standard order KM เรื่อง medication error อุปสรรค มีพยาบาลจบใหม่จำนวนมาก (120คน) การขึ้นปฏิบัติงานเวรเสริม >10เวร/เดือน

อัตราความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการระงับความเจ็บปวด (acute) ถอดบทเรียน มีคณะกรรมการระงับความปวดระดับโรงพยาบาล/กลุ่มงานการพยาบาล มีแนวทางการปฏิบัติการจัดการความปวดในการให้ยาในผู้ป่วย Acute Pain Pt.หลังผ่าตัดร้อยละ 90% ได้รับการจัดการความปวดโดยวิสัญญีแพทย์ โดยใช้เครื่องมือ PCA, Nerve block, MO มีการประเมิน Pain score และ Sedation score ก่อนและหลังได้ยา มีระบบการนิเทศการบันทึกการประเมินและจัดการความปวดโดยหัวหน้างาน/หัวหน้าเวร อุปสรรค การจัดการความปวดในผู้ป่วย chronic Pain เด็ก และผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว ควรมีการจัดการความปวดโดยไม่ใช้ยา มีแผนนำแนวคิดเรื่อง 4PM มาใช้ในการดูแลผู้ป่วย

ถอดบทเรียน การรณรงค์ การล้างมือ และให้รางวัลหน่วยงาน ประกวดโครงการระดับหน่วยงาน (วิจัย/ R2R/ Mini research/ นวัตกรรม) มี web งานควบคุมโรคติดเชื้อ รพธ. (http://www.icthammasat.blogspot) * แนวทางปฏิบัติ * ความรู้เรื่องโรค * คู่มือ IC * Infection control IC Round โดยสหสาขาวิชาชีพ ให้ความรู้กับบุคลากรใหม่/ นศ.แพทย์/ พยาบาล ทบทวนความรู้ ICP ตรวจเยี่ยมประเมินหน่วยงานปีละ 2 ครั้ง

จัดระบบ Discharge Planning ให้ครบวงจร (METHOD-P) ถอดบทเรียน Stroke -มีการดูแบบครบวงจร ร่วมกับเครือข่ายทำให้มีการวางแผนอย่างเป็นระบบในการดูแลผู้ป่วยที่ระยะ และต่อเนื่อง มีระบบ family conference ทำให้สามารถหา caregiver หลักได้อย่างรวดเร็ว มีระบบการวางแผนจำหน่าย และการให้ความรู้แก่ผู้ป่วย ทั้งรายกลุ่มและรายบุคคล ให้การปรึกษาตลอด 24 hr ถอดบทเรียน MI จัดระบบ Discharge Planning ให้ครบวงจร (METHOD-P) มีกลยุทธ์ในการติดตามทางโทรศัพท์ โดยใช้แนวคิด Empowerment ผู้ป่วยในการดูแลตนเอง 13/02/2558

อัตราความพึงพอใจของผู้ป่วยต่อบริการพยาบาล ปีงบประมาณ 2557-2559 โอกาสพัฒนาผู้ป่วยนอก การติดตามการมาตรวจตามนัดของผู้ป่วย พฤตติกรรมบริการ ยิ้ม สบตา ทักทาย สวัสดี (Smile hospital) โอกาสพัฒนาผู้ป่วยใน - การเตรียมความพร้อมผู้ป่วยก่อนจำหน่าย เพื่อเข้าสู่โครงการการจำหน่ายก่อนเที่ยงของโรงพยาบาล ถอดบทเรียน ผู้รับบริการมีความพึงพอใจ ด้านพฤติกรรมบริการ ด้านการให้บริการ ด้านการให้ข้อมูลและสิทธิผู้ป่วย

Productivity เป้าหมาย ปี 2556 ปี 2557 ปี 2558 ปี 2559 85-115% 128.75% 87.87% 96.33% 90.91%

อัตราความพึงพอใจของผู้ป่วยต่อบริการพยาบาล ปีงบประมาณ 2557-2559 โอกาสพัฒนา การติดตามการมาตรวจตามนัดของผู้ป่วย พฤตติกรรมบริการ ยิ้ม สบตา ทักทาย สวัสดี ถอดบทเรียน ผู้รับบริการมีความพึงพอใจ ด้านพฤติกรรมบริการ ด้านการให้บริการ ด้านการให้ข้อมูลและสิทธิผู้ป่วย

Thank you