PCT / ระบบสำคัญ : ใช้ Cycle of Learning ในการหมุน PDSA

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเตรียมพร้อมรองรับ
Advertisements

แนวคิดบันไดขั้นที่ 2 สู่ HA สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล
แนวคิดบันไดขั้นที่ 2 สู่ HA สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล
1 Quality Improvement Tract สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน )
พระขวัญชัย อิสฺสรธมโม(คำมา) นักศึกษาชั้นปีที่ 4 รหัส คณะศึกษาศาสตร์ เอกการสอนภาษาอังกฤษ.
LO Masterplan วัตถุประสงค์ของแผน 1. ประยุกต์ใช้แนวคิดองค์กรเรียนรู้และการจัดการความรู้ เพื่อยกระดับขีดความ สามารถหลัก (Core Competency) ของบุคลากรและกลุ่มงาน.
กลุ่ม rraid. What's your name. คุณชื่ออะไร = Miss Bangon Buntanoom How old are you. - คุณอายุเท่าไหร่ = Ages 36 Years What you have finished your course.
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
บทที่ 4 ลงมือพัฒนา โครงงานคอมพิวเตอร์
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
การใช้งานระบบบริหารจัดการความเสี่ยงของสถานพยาบาล
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
1 ประกาศนโยบายการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล ตามมาตรฐาน HA เครือข่ายบริการสุขภาพที่ 8 ประกาศนโยบายการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล ตามมาตรฐาน HA เครือข่ายบริการสุขภาพที่
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
เพื่อยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการ ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เครื่องมือตรวจสุขภาพและปรับปรุง องค์การ กรอบการประเมินองค์การด้วยตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ.
สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน ) PCT profile.
การฟัง การดู และการพูด. การวิเคราะห์เรื่องและประเมินเรื่องที่ฟังและดู การฟังและการดู เป็นทักษะที่จำเป็นในการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน ซึ่งอาจได้รับจากบุคคล.
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
เป็นกระบวนการเรียนรู้ ไม่ใช่การตรวจสอบ
แนวทางการประเมินองค์กรสำหรับหมวดที่ 1-6
ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาคุณภาพ
การพัฒนา ระบบบริหารกองทัพเรือ ภายใต้กรอบการจัดการภาครัฐแนวใหม่
แนวคิดการพัฒนาคุณภาพ การประกันคุณภาพการพยาบาล
การกำกับดูแลวิชาชีพ ด้านการพยาบาล (Nursing) 6 กรกฎาคม 2559
บทที่ 7 หลักการบริหารงานคุณภาพ
ภาพรวมของ CLT/PCT สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤษภาคม 2561.
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
คุณภาพแบบเรียบง่าย ผ่อนคลายด้วย SPA
กำหนดการ Work shop การประเมินตนเอง
หมวด ๒ กลยุทธ์.
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
ทบทวนมาตรฐานHA ตอนที่ III กระบวนการการดูแลผู้ป่วย
3P กับการพัฒนาคุณภาพ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)
บทที่ 11 กิจกรรมพัฒนาตนเองและทีมงานคุณภาพเพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน
รศ.ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์
บทที่ 6 การพัฒนาระบบการสอนบนเครือข่าย
นพ.ชลทิศ อุไรฤกษ์กุล 13 มกราคม 2557
การสร้างการเรียนรู้การใช้ SPA in Action เพื่อจุดประกายการพัฒนาคุณภาพ
การดำเนินงานโรงพยาบาลคุณธรรม,หน่วยงานคุณธรรม
หมวด 6 การปฏิบัติการ โดย ดร.สุนทรัสส์ เพชรรักษ์คำด้วง
กฎกระทรวง ว่าด้วยระบบ หลักเกณฑ์ และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษา พ. ศ
เป้าหมายจังหวัด TO BE NUMBER ONE
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
แนวทางการใช้ HA Overall Scoring
Workshop Introduction
กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีไทย-ไต้หวัน (BDI)
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
Risk Management in New HA Standards
Easy Quality for CLT/PCT
กำหนดการ Work shop -ชี้แจงวัตถุประสงค์ ร่วมเรียนรู้ ร่วมลด CAP ลดซ้ำซ้อน และเสริมพลัง -รับฟังการนำเสนอผลการประเมินตนเองและทำแผนปรับปรุงตนเองและสรุปปัญหาที่ต้อง.
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
Continuous Quality Improvement
Template of Quality Report for CLT/PCT
เป็นฐานสำคัญขององค์กร
นโยบายแห่งชาติด้านยาของไทย
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
รายงานการประเมินตนเอง SAR (Self-assessment Report)
รายงานสรุปผลการพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
CLT Profile ภาควิชา/ทีมนำทางคลินิก
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
Program Evaluation Achakorn Wongpreedee, Ph.D.
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ดูง่าย จ่ายครบ จบในใบเดียว
เอกสารประกอบการบรรยาย การประชุมเชิงปฎิบัติการ การจัดทำแผนฯ
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

PCT / ระบบสำคัญ : ใช้ Cycle of Learning ในการหมุน PDSA

Quality Dimension & Self Regulation Action Purpose DALI (PDSA) Design Learning Tools -Logistic -Evidence -BCM - -Lean -Spirituality -HRO -RRT/IT Quality Dimension -Accessibility -Appropriateness -Continuity -Effectiveness -Efficiency -People-centered -Population focus -Safety -Timeliness KPI -Convenient -Compliance -Preparedness -Effectiveness -Cost -Satisfaction -Availability -Incident -Response Time Improve The most energetic approach is what HA learns from the national quality award’s systems approach (TQA/MBNQA). We call this as 3C-PDSA. The three Cs are C-context, C-core values and concepts, and C-criteria or standards. The context needs to be applied at all levels, organization, unit, clinical population, and also for each standard. The three Cs guides hospital teams on the way of thought. The PDSA is what we are familiar with: Plan-Do-Study-Act. A more generic term for PDSA may be Design-Action-Learning-Improvement. Much emphasis is put on the Study or learning. The PDSA guides hospital teams on action and evaluation.

ทุกลมหายใจกับการออกแบบระบบ เรื่องนี้มีความรู้อะไร ที่เรายังไม่ได้นำมาใช้ คนที่ทำได้ดีที่สุดอยู่ที่ไหน ปัญหา กลุ่มเป้าหมาย ขั้นตอน ที่เป็น priorities คืออะไร

ทุกลมหายใจกับการทำให้มีการปฏิบัติจริง มีกลไกอะไรเพื่อรับรู้ว่ามีการปฏิบัติตามที่กำหนดไว้ ผู้ปฏิบัติรู้จริงใน สิ่งที่ต้องรู้หรือไม่ แนวทางที่กำหนดไว้ ทำได้จริงหรือไม่ มีการใช้ visual management เข้ามาช่วยอย่างไร

ทุกลมหายใจกับการเรียนรู้ วิเคราะห์ ใคร่ครวญ ประเมิน อะไรดี ดีเพราะอะไร อะไรยังไม่ดี ไม่ดีเพราะอะไร

ทุกลมหายใจกับการปรับปรุง จะก้าวออกนอกกรอบความคิดเดิมๆ ได้อย่างไร จะหาแนวคิดใหม่ๆ ได้อย่างไร จะชวนผู้คนมาทำเรื่องใหม่ๆ ได้อย่างไร จะฝึกหาแนวคิดใหม่ๆ วันละเรื่องได้ไหม

Scoring Guideline: Expectation for A-HA (higher maturity) 4 5 ระดับที่ควรบรรลุสำหรับ A-HA (EI3O) ผลลัพธ์ดีเลิศ ผลลัพธ์ดีกว่า ระดับเฉลี่ย เป็นแบบอย่างที่ดี ของการปฏิบัติ มีวัฒนธรรม คุณภาพ Check, Act, Outcome ประเมินผลอย่างเป็นระบบ (Evaluation) ปรับปรุงระบบ (Improvement) บูรณาการ (Integration) นวตกรรม (Innovation) ผลลัพธ์ดี-ดีเลิศ (Good Outcome) ปรับปรุงระบบ บูรณาการ นวตกรรม วัฒนธรรม เรียนรู้ ประเมินผล อย่างเป็นระบบ Keep in mind 6