สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้วิจัยโดย นางสาวกุลธิดา มีสัตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญภิวัฒน์
Advertisements

การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
บทที่ 1 การรวมธุรกิจ.
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
บทที่ 6 งบประมาณ.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
หลักการตลาด บทที่ 1 บทนำ
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
บทที่ 8 ราคา หัวข้อเนื้อหา 1. ความหมายของราคา
(Principles of marketing)
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
BUNCHEE TIPS BY AOODY FOR MM MEETING ON FEBUARY 17, 2014.
บทที่ 13 นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคาโดย ผู้ค้าคนกลาง
บทที่ 12 นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคาโดยผู้ผลิต
บทที่2 การวางแผนการผลิตและกำลังการผลิต
การวิเคราะห์ข้อมูล เขตพัฒนาเศรษฐกิจ พิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์ จังหวัด จังหวัด นราธิวาส 1.
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
บทที่ 6 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
ACCOUNTING FOR INVENTORY
บทที่ 9 กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
ตำแหน่งสินค้าในใจผู้ บริโภค
บทที่ 1 หน่วยผลิตและทางเลือกภายใต้โครงสร้างตลาด
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
Factors Markets of Resource Markets ตลาดปัจจัยการผลิต
(Seminar in Marketing) ผศ.ดร. พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต
การวิเคราะห์ ต้นทุน ปริมาณ กำไร
บทที่ 5 การวางแผนทางการเงิน ผศ. อรทัย รัตนานนท์ รศ.อรุณรุ่ง วงศ์กังวาน.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING)
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
MK201 Principles of Marketing
“Thailand’s Sustainable Business” ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
Marketing.
บทที่ 3 การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ ต้นทุน-ปริมาณ-กำไร
Topic 11 เงินเฟ้อ เงินฝืด การว่างงาน
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
บทที่ 9 งบประมาณการลงทุน
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด – ณ สิ้นเดือนกันยายน 2554
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
บทที่ 6 เงินลงทุนในตราสารหนี้และตราสารทุน
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับการบัญชีต้นทุน
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การวางแผนกำลังการผลิต
Business Finance FI 212 Lectured By ญาลดา พรประเสริฐ.
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
Supply Chain Logistics
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing) การบริหารการตลาด (Marketing Management) ผลิตภัณฑ์และตราสินค้า (Product and Brand) กำหนดราคา (Pricing) ช่องทางการตลาด (Marketing Channel) การสื่อสารการตลาด (Marketing Communication) การตลาดสิ่งแวดล้อมและสังคม (Social and Green Marketing) ผศ.ดร. พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต (Ph.D.) 12/9/2018 Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การบริหารการตลาด (Marketing Management) นักการตลาดทำอะไร? นักการตลาดควรทำอะไร? มุมมองการตลาดที่แตกต่างกัน ความหมายการตลาดคืออะไร? ภาระงานการตลาดมีอะไรบ้าง? ลูกค้าต้องการอะไร? Needs-Want-Demand? What next for Marketing? 12/9/2018 Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) การกำหนดราคา (Setting the Price) การเลือกวิธีการกำหนดราคา (Selecting a Pricing Method) การปรับแต่งราคา (Adapting the Price) Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) การกำหนดราคา (Setting the Price) การเลือกวัตถุประสงค์การกำหนดราคา (Selecting the Price Objectives) การกำหนดอุปสงค์และการคาดคะเนต้นทุน (Determining Demand and Estimate Costs) Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) การกำหนดราคา (Setting the Price) การเลือกวัตถุประสงค์การกำหนดราคา (Selecting the Price Objectives) เพื่อความอยู่รอดของกิจการ (Survival) เพื่อกำไรปัจจุบันสูงสุด (Maximum Current Profit) เพื่อรายได้ปัจจุบันสูงสุด (Maximum Current Revenue) เพื่อการเติมโตของยอดขาย (Maximum Sales Growth) เพื่อให้ราคาตลาดสูงสุด (Maximum Market Skimming) เพื่อเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์คุณภาพ (Product Quality Leadership) วัตถุประสงค์การกำหนดราคาอื่นๆ (Other Pricing Objective) Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) การกำหนดราคา (Setting the Price) การกำหนดอุปสงค์และการคาดคะเนต้นทุน (Determining Demand and Estimate Costs) ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความไวของราคา ผลกระทบจากความเป็นเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ ผลกระทบจากการรับรู้ในการทดแทนกันได้ ผลกระทบความยากที่จะเปรียนเทียบได้ ผลกระทบในค่าใช้จ่ายรวม ผลกระทบด้านผลประโยชน์สุดท้ายที่จะได้รับ ผลกระทบจากการออกค่าใช้จ่ายร่วมกัน ผลกระทบมาจากเงินทุนจม ผลกระทบในเรื่องคุณภาพและราคา ผลกระทบจากการเก็บสินค้าไว้ Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

อุปสงค์มีความยืดหยุ่นน้อย กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) อุปสงค์มีความยืดหยุ่นน้อย อุปสงค์มีความยืดหยุ่นมาก ราคา (P) ราคา (P’) P2 P’2 P’1 P1 D D’ O Q2 Q1 O Q’2 Q’1 ปริมาณความต้องการ (Q) ปริมาณความต้องการ (Q’) Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) ความยืดหยุ่นต่อราคาของอุปสงค์ การคาดคะเนต้นทุน ชนิดของต้นทุน ต้นทุน ณ ระดับการผลิตที่แตกต่างกัน ความยืดหยุ่นต่อราคาของอุปสงค์ = การเปลี่ยนแปลงในปริมาณ ( % ) การเปลี่ยนแปลงราคา ( % ) Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

เส้นต้นทุนเฉลี่ยระยะสั้น กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) เส้นต้นทุนเฉลี่ยระยะสั้น ต้นทุนเฉลี่ยในระยะยาวที่ใช้กำลังการผลิตหลายโรงงาน 1 SRAC SRAC ต้นทุน ต่อหน่วย ต้นทุน ต่อหน่วย 2 3 4 LRAC 1,000 1,000 2,000 3,000 4,000 ปริมาณการผลิต ปริมาณการผลิต Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) ต้นทุนต่อหน่วยที่ได้จากการสะสมการผลิตด้วยเส้นประสบการณ์ ต้นทุนต่อหน่วย (บาท) 10 เส้นราคาปัจจุบัน เส้นประสบการณ์ 8 6 4 2 O 100,000 200,000 400,000 800,000 การสะสมการผลิต Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) การเลือกวิธีการกำหนดราคา (Selecting a Pricing Method) การกำหนดราคาแบบต้นทุนบวกเพิ่ม (Markup Pricing) การกำหนดราคาตามผลตอบแทนเป้าหมาย (Target Return Pricing) การตั้งราคาตามคุณค่าที่รับรู้ (Perceived Value Pricing) การกำหนดราคาเน้นไปที่คุณค่า (Value Pricing) การกำหนดราคาตามภาวะตลาด (Going Rate Pricing) การกำหนดราคาแบบประมูล (Sealed Bid Pricing) การเลือกราคาขั้นสุดท้าย (Selecting the Final Price) Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) การเลือกวิธีการกำหนดราคา (Selecting a Pricing Method) การกำหนดราคาแบบต้นทุนบวกเพิ่ม (Markup Pricing) วิธีการตั้งราคาขาย = ต้นทุน (ต้นทุนคงที่ + ต้นทุนผันแปร) + กำไร สูตรคำนวณ = ต้นทุนต่อหน่วย/(1-ผลตอบแทนจากยอดขาย) ถ้าต้องการกำไร 25 % ต้นทุน 12 บาท ดังนั้นจะได้ราคาขาย = 12/(1-0.25) หรือ 16 บาท Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) การเลือกวิธีการกำหนดราคา (Selecting a Pricing Method) การกำหนดราคาตามผลตอบแทนเป้าหมาย (Target Return Pricing) สูตร = ต้นทุนต่อหน่วย + (ผลตอบแทน × เงินลงทุน)/ยอดขายรวม สมมติต้นทุนต่อหน่วย 10 บาท ยอดขาย 10,000 หน่วย เงินลงทุน 100,000 บาท ต้องการผลตอบแทน 20 % ดังนั้นจะได้ราคาขาย = 10 บาท + (0.20 × 100,000)/10,000 = 12 บาท Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) การเลือกวิธีการกำหนดราคา (Selecting a Pricing Method) การตั้งราคาตามคุณค่าที่รับรู้ (Perceived Value Pricing) หลักการคือ ราคาที่รับรู้ ≥ ราคาที่เสนอขาย ≥ ต้นทุนสินค้าที่ขาย ถ้าหาก ราคาที่เสนอขาย ≥ ต้นทุนสินค้าที่ขาย ≥ ราคาที่รับรู้ (NO) ถ้าหาก ต้นทุนสินค้าที่ขาย ≥ ราคาที่เสนอขาย ≥ ราคาที่รับรู้ (NO) ถ้าหาก ราคาที่รับรู้ ≥ ต้นทุนสินค้าที่ขาย ≥ ราคาที่เสนอขาย (NO) ฯลฯ Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) การเลือกวิธีการกำหนดราคา (Selecting a Pricing Method) การกำหนดราคาเน้นไปที่คุณค่า (Value Pricing) หลักการ คุณภาพผลิตภัณฑ์ ≥ ราคาที่เสนอขาย คุณภาพรถยนต์ Lexus ≥ Benz และ BMW แต่ขายได้ราคาต่ำกว่า Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) การเลือกวิธีการกำหนดราคา (Selecting a Pricing Method) การกำหนดราคาตามภาวะตลาด (Going Rate Pricing) สินค้าทั่วไปไม่สามารถขายได้ราคาสูงกว่า การคำนวณต้นทุนสินค้ามีความยุ่งยาก บริษัทใหญ่จะตั้งราคาได้สูงกว่าบริษัทเล็ก Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) การเลือกวิธีการกำหนดราคา (Selecting a Pricing Method) การกำหนดราคาแบบประมูล (Sealed Bid Pricing) โครงการภาครัฐ โครงการปัจจัยโครงสร้างพื้นฐาน สินค้าโบราณและหาซื้อได้ยาก การขายทอดตลาดอสังหาริมทรัพย์และรถยนต์มือสอง Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) การเลือกวิธีการกำหนดราคา (Selecting a Pricing Method) การเลือกราคาขั้นสุดท้าย (Selecting the Final Price) การกำหนดราคาเชิงจิตวิทยา อิทธิพลของส่วนประสมการตลาดอื่นที่มีต่อราคา นโยบายราคาของบริษัท ผลกระทบราคาที่มีต่อฝ่ายอื่นๆ Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) การเลือกวิธีการกำหนดราคา (Selecting a Pricing Method) การเลือกราคาขั้นสุดท้าย (Selecting the Final Price) การกำหนดราคาโดยใช้ระดับราคาและคุณภาพมากำหนด ราคาประหยัด ราคาเจาะตลาด ราคาเกินจริง ราคาแพง Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) การปรับแต่งราคา (Adapting the Price) การกำหนดราคาตามเขตภูมิศาสตร์ (Geographical Pricing) การให้ส่วนลดราคาและส่วนยอมให้ ส่วนลดเงินสด ส่วนลดปริมาณ ส่วนลดตามหน้าที่ ส่วนลดตามฤดูกาล ส่วนยอมให้ Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) การปรับแต่งราคา (Adapting the Price) การกำหนดราคาเพื่อการส่งเสริมการขาย (Promotional Pricing) การตั้งราคาแบบล่อใจ การตั้งราคาเนื่องในโอกาสพิเศษ การคืนเงินสด การให้ซื้อในอัตราดอกเบี้ยต่ำ การรับประกันและบริการ การให้ส่วนลดเชิงจิตวิทยา Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) การปรับแต่งราคา (Adapting the Price) การกำหนดราคาให้มีความแตกต่าง (Discriminatory Pricing) การกำหนดราคาตามกลุ่มลูกค้า การกำหนดราคาตามรูปแบบผลิตภัณฑ์ การกำหนดราคาตามภาพลักษณ์ที่มี การกำหนดราคาตามสถานที่ตั้ง การกำหนดราคาตามช่วงเวลา Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) การปรับแต่งราคา (Adapting the Price) การกำหนดราคาตามส่วนประสมผลิตภัณฑ์ (Product Mix Pricing) การกำหนดราคาตามสายผลิตภัณฑ์ การกำหนดราคาตามการให้เลือกซื้อเพิ่ม การกำหนดราคาผลิตภัณฑ์ร่วม การกำหนดราคาแบบสองส่วนร่วมกัน การกำหนดราคาจากผลพลอยได้ของผลิตภัณฑ์ การกำหนดราคาแบบมัดรวมกัน Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018

กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy) Q & A Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D. 12/9/2018