กระทรวงการต่างประเทศ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การแนะนำระบบการรับสมัครบุคคลเข้าศึกษา สถาบันพระบรมราชชนก
Advertisements

ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
ขอบเขตของการพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการ กรม สำนักงานสหกรณ์จังหวัด สระบุรี ( กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการ จัดการสหกรณ์ ) ข้อมูล ณ วันที่ 25 ธันวาคม โครงการตามนโยบายรัฐบาล.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
Cambridge Placement Test METRICA
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การสอบประเมินความสามารถทางภาษาอังกฤษ
กระบวนการของการอธิบาย
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 44 พนักงาน ราชการ 33 ลูกจ้าง -- รวม 77 อัตราว่าง พนักงานราชการ 3 มาช่วย ราชการ ถูกยืมตัว ลาเรียน ผอ. สำนักงานวิเทศ สัมพันธ์ (1/1)
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
LOGO “ Add your company slogan ” การจัดการองค์ความรู้ (KM) เรื่อง เส้นทางก้าวหน้าในสาย งาน (Career Path) ของกรม ส่งเสริมสหกรณ์ การจัดการองค์ความรู้ (KM)
วิธีการใ ช้ โปรแกรมคำนวณคะแนน กลุ่มเกษตรกรดีเด่น กองพัฒนาสหกรณ์ด้าน การเงินและร้านค้า กรมส่งเสริม สหกรณ์
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ.
ทิศทางการนำระบบบริหาร จัดการคลังข้อสอบ และการทดสอบมาตรฐานฝีมือ แรงงาน ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์สู่หน่วย ปฏิบัติ โดย วรรณี โกมลกวิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำหนด.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
1 ตัวชี้วัดที่ 10 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา สมรรถนะของบุคลากร ตัวชี้วัดที่ 12 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา ปรับปรุงวัฒนธรรมองค์การ หน่วยงานกำกับ : กองการเจ้าหน้าที่
ส่วนมาตรฐานและประเมินผล สถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
stack #2 ผู้สอน อาจารย์ ยืนยง กันทะเนตร
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
Seminar 1-3.
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
แนวทางการปฏิบัติงานตามข้อสั่งการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
กรมตรวจบัญชีสหกรณ์.
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
กลุ่มเกษตรกร.
การให้เงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน
ชั้น G ปารีส ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช
โครงการพัฒนาผู้สอบบัญชีภาครัฐเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาต CAD - CPA
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ระบบรับสมัครสอบแบบออนไลน์
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
โดย นายอนุชา ศรีเริงหล้า นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ
ศูนย์ทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศ ตัวชี้วัดกรม ตัวชี้วัดตามภารกิจหน่วยงาน แบบวิเคราะห์การถ่ายทอดตัวชี้วัด ความเชื่อมโยงการถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับหน่วยงานลงสู่ระดับกลุ่มงาน.
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่าน
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
สำหรับตำแหน่งที่มีวิทยฐานะ
การบรรจุแต่งตั้งและอัตราเงินเดือน
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
การสรรหาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
บัญชีเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงของข้าราชการพลเรือนสามัญ
การพัฒนาการทำแผล หอผู้ป่วยพิเศษร่มเย็น 4
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กระทรวงการต่างประเทศ สถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ Devawongse Varopakarn Institute of Foreign Affairs กระทรวงการต่างประเทศ Ministry of Foreign Affairs evawongse Varopakarn Institute of Foreign Affairs Test of English Skills

evawongse Varopakarn Institute of Foreign Affairs Test of English Skills

โดย สถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ การทดสอบภาษาอังกฤษ โดย สถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ evawongse Varopakarn Institute of Foreign Affairs Test of English Skills

evawongse Varopakarn Institute of Foreign Affairs การปฏิรูประบบราชการ 2545 กรมวิเทศสหการ DTEC >> กระทรวงการต่างประเทศ - กรมวิเทศสหการ - สำนักงานความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ - กรมความร่วมมือระหว่างประเทศ (สถานะ ณ 2558....) DTEC TICA ภายหลังการรวมกับ กต. TICA ภารกิจ : งานความร่วมมือระหว่างประเทศ งานทุน (ให้-รับ) งานความช่วยเหลือ เพื่อการพัฒนา รว.ปท. ฯลฯ รับมอบ 2 ภารกิจ คือ งานฝึกอบรมภาษาอังกฤษข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ และ งานทดสอบภาษาอังกฤษผู้สมัครรับทุน DVIFA evawongse Varopakarn Institute of Foreign Affairs Test of English Skills

ข้อสอบภาษาอังกฤษ ของ DTEC ที่ DVIFA รับโอนมาดำเนินการ เมื่อปี 2545 Placement Test Practical Test Academic Test กระทรวงการต่างประเทศ ประกาศยกเลิก การใช้ข้อสอบ 2 ชุด คือ ชุด Practical Test และ ชุด Academic Test ตั้งแต่ 1 มกราคม 2559

evawongse Varopakarn Institute of Foreign Affairs โครงการพัฒนาข้อสอบภาษาอังกฤษชุดใหม่ ของสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ ปี 2553 - 2558 evawongse Varopakarn Institute of Foreign Affairs Test of English Skills

ความจำเป็นในการพัฒนา ข้อสอบ DIFA TES อายุการใช้งานข้อสอบเดิม ทักษะที่สอบ รูปแบบและวิธีการถาม – ตอบ เกณฑ์การวัดผล ตามแนวทางสากล จำนวนชุดข้อสอบ

Placement Test DIFA TES Academic Test Practical Test

ความเหมือนของ DTEC TEST และ DIFA TES กลุ่มเป้าหมาย วัตถุประสงค์การใช้ผลการสอบ

1.4 พนักงานองค์กรอิสระภายใต้การกำกับของรัฐ 1.1 ข้าราชการไทย 1.2 พนักงานรัฐวิสาหกิจ 1.3 พนักงานราชการ 1.4 พนักงานองค์กรอิสระภายใต้การกำกับของรัฐ 1. กลุ่มเป้าหมายหลัก

สำหรับการศึกษาฝึกอบรม และดูงาน ในต่างประเทศ 2. วัตถุประสงค์การสอบ 2.1 เพื่อสมัครขอรับทุนรัฐบาลไทยและทุนจากรัฐบาลต่างประเทศ สำหรับการศึกษาฝึกอบรม และดูงาน ในต่างประเทศ 2.2 เพื่อเข้าร่วมโครงการต่าง ๆ ของภาคราชการไทย เช่น ทุน/โครงการของสำนักงาน ก.พ. : โครงการข้าราชการผู้มี ผลสัมฤทธิ์สูง (HiPPS) รวมทั้งทุนของกระทรวง/กรมต่าง ๆ (ที่หน่วยงานจากต่างประเทศให้ทุนแก่หน่วยงานโดยตรง) 2.3 เพื่อรับทุนพัฒนาข้าราชการ/บุคลากรของหน่วยงานต่าง ๆ 2.4 เพื่อสมัครเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกไปประจำการในต่างประเทศ 2.5 เพื่อคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งระดับสูงขึ้น / ระดับบริหาร ฯลฯ 2.6 เพื่อประกอบการพิจารณาขอรับการมีปัจจัยเงินเดือนของ ข้าราชการแรกบรรจุ (ปัจจัยด้านภาษาอังกฤษ)

ข้อแตกต่างระหว่าง DTEC TEST และ DIFA TES ทักษะ มาตรวัดระดับความสามารถทางภาษา การรายงานผล ข้อกำหนดและเงื่อนไขการสอบ การบริหารจัดการด้านสอบ ผู้สมัครสอบ วิธีการสมัครสอบ การชำระเงิน การลงทะเบียนเข้าสอบ ฯลฯ

Skills DTEC TEST DIFA TES ทักษะที่จัดสอบ Skills DTEC TEST DIFA TES Reading  Listening Writing Speaking

Skills DTEC TEST DIFA TES มาตรวัดระดับความสามารถทางภาษา Skills DTEC TEST DIFA TES Reading 100 % CEFR Listening CEER Writing - Speaking

มาตรวัดระดับความสามารถทางภาษา CEFR Independent User Proficient User Basic User C2 Mastery C1 Advanced B2 Upper Intermediate B1 A2 Elementary Common European Framework of Reference for Languages Beginner A1

ผลสอบมีอายุ 2 ปี นับจากวันสอบ DIFA TES : 5 ระดับความสามารถทางภาษา ผลสอบมีอายุ 2 ปี นับจากวันสอบ C2 Mastery C1 Advanced B2 Upper Intermediate B1 below B 1 B2+ B1+

DIFA TES : Level Descriptors for Certificates Reading C1 Can understand demanding and grammatically complex texts on familiar and unfamiliar topics. Has a sophisticated vocabulary, including some specialised items and idiomatic expressions. B2+ The performance reflects some of the B2 characteristics and some of the C1 ones. B2 Can understand well-structured texts on a wide range of familiar and unfamiliar topics. Has a broad vocabulary, including some less frequently used words. B1+ The performance reflects some of the B1 characteristics and some of the B2 ones. B1 Can understand straightforward, factual texts on familiar topics. Has a good knowledge of more frequently used vocabulary. Listening Can understand demanding, extended speech on complex topics, both familiar and unfamiliar, even when it is not clearly structured. Has a sophisticated vocabulary, including some examples of non-standard usage. Can understand extended speech on familiar and unfamiliar topics as long as it is well-structured and delivered in a standard dialect. Has a broad vocabulary, including some less frequently used words. Can understand straightforward, factual information on familiar topics as long as it is delivered in slow, standard speech. Writing Can write clear, well-structured text in which arguments are expanded and supported at length. Can convey precise meaning using a wide range of appropriate vocabulary. Errors are rare. Can write well-structured text that presents a reasonably clear argument. Has a good range of vocabulary. Errors occur but do not hinder communication. Can write simple, connected text on familiar topics. Has difficulty expressing more complex ideas accurately. Speaking Can speak clearly and fluently. Speech is well-structured. Uses a sophisticated vocabulary, including some specialised items and idiomatic expressions. Errors are rare. Speech is clear and well-structured way but with some hesitation. Has a good range of vocabulary. Errors occur but do not hinder communication. Can maintain a conversation on familiar topics despite frequent pauses and some mispronunciation. Errors are noticeable.

กระบวนการพัฒนาข้อสอบ DIFA TES ทั้งภายในประเทศ และในเวทีนานาชาติ Task Development Trial Test ทุกทักษะ 300 กว่าครั้ง กับกลุ่มตัวอย่าง 10,000 กว่า ราย ทั้งข้อสอบพัฒนาใหม่ และ การสอบเพื่อเปรียบเทียบ Task Development 1 : Find Text > Map Text > Select Test Method > Draft Task > Review Task > Revise Task > Ready for Trial Task Development 2 : Trials take place > Feedback questionnaires given > Results analysed > Decision taken about the tasks Accountability ทั้งภายในประเทศ และในเวทีนานาชาติ

การบริหารจัดการใหม่ สำหรับ DIFA TES ผู้มีสิทธิ์สมัครสอบ บุคคลในกลุ่มเป้าหมาย สมัครสอบ DIFA TES ได้เอง สมัครสอบ DIFA TES ได้ตามกำหนดจัดสอบ (ปฏิทินการสอบ) ไม่ต้องให้หน่วยงานส่งชื่อผู้สอบ ไม่ต้องรอประกาศรับสมัครทุน หรือประกาศรับเข้าร่วมโครงการ

การบริหารจัดการใหม่ สำหรับ DIFA TES ค่าธรรมเนียมการทดสอบ ทักษะการอ่านและการฟัง รวม 1,500 บาท (ทั้ง 2 ทักษะนี้ ต้องสอบควบคู่กันเสมอ) ทักษะการเขียน 1,500 บาท ทักษะการพูด 1,500 บาท สมัครสอบ เฉพาะทักษะที่ต้องการใช้ผลสอบตามที่แหล่งทุน / หน่วยงานเจ้าของโครงการกำหนด (ไม่จำเป็นต้องสมัครทั้งหมด) และชำระค่าสอบ ตามทักษะที่สมัครสอบ สำหรับผู้สนใจสมัครสอบทักษะการเขียนและทักษะการพูด.... สามารถสมัครสอบทักษะใดทักษะหนึ่ง หรือ จะสมัครสอบทั้ง 2 ทักษะพร้อมกันก็ได้

การบริหารจัดการใหม่ สำหรับ DIFA TES ข้อกำหนดและเงื่อนไขการสมัครสอบ การสอบทักษะการอ่านและทักษะการฟัง 2 ทักษะนี้ ต้องสอบควบคู่กันเสมอ (ทุกครั้ง) การสอบทักษะการเขียน และ /หรือ ทักษะการพูด ต้องมีผลการสอบทักษะการอ่าน อย่างน้อยระดับ B2 และทักษะการฟัง อย่างน้อยระดับ B2 และต้องเป็นผลการสอบ ที่ยังไม่เหมดอายุ จึงจะสามารถสมัครสอบ ทักษะการเขียน และ/หรือ ทักษะการพูด ได้ การสมัครสอบใหม่ในทักษะเดิม (Retake) ต้องมีระยะห่างจากการสอบครั้งก่อน (ในทักษะเดียวกัน) ไม่น้อยกว่า 6 เดือน จึงจะสามารถสมัครสอบใหม่ได้

ปฏิทินการสอบ ประจำปี 2559

การบริหารจัดการใหม่ สำหรับ DIFA TES สมัครสอบด้วบระบบ Online ที่ Link : difa-tes.mfa.go.th ผู้สอบสมัครได้เอง โดยไม่ต้องให้หน่วยงานส่งชื่อ

การบริหารจัดการงานทดสอบ ระบบรับสมัครสอบ Online Web-based Application Mobile Application

การบริหารจัดการงานทดสอบ ระบบรับสมัครสอบ Online 1. ผู้สมัครสอบ ต้องสมัครเป็น “สมาชิก DIFA TES” ก่อน ซึ่งสามารถดำเนินการได้ล่วงหน้า โดยยังไม่ต้องสมัครสอบได้ 2. เมื่อเป็นสมาชิกแล้ว จะสามารถสมัครสอบได้ วิธีการสมัคร ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ power point การสมัครสมาชิก/สมัครสอบ

ส่งตรงถึงผู้สอบ ตามที่อยู่ที่ระบุไว้ในการสมัคร การชำระเงิน Bill Payment – KTB (เก็บส่วนผู้ชำระไว้ แสดงประกอบการเข้าห้องสอบ) และใบเสร็จรับเงินค่าทดสอบ (ระบุในชื่อผู้สอบ และรับในวันสอบ) การบริหารจัดการใหม่ สำหรับ DIFA TES การเข้าสอบ ลงทะเบียนหน้าห้องสอบ ต้องแสดงบัตรประจำตัวขรก./พสก. และเอกสาร การชำระเงิน การรายงานผล การส่งผลทดสอบ ส่งตรงถึงผู้สอบ ตามที่อยู่ที่ระบุไว้ในการสมัคร

banner การทดสอบภาษาอังกฤษ DIFA TES สำหรับข้าราชการ ปฏิทินการสอบ วางแผนสมัครสอบ ศึกษาวิธีการสมัครสอบ ข้อกำหนด และเงื่อนไขต่างๆ เช่น การไม่อนุญาตให้เข้าห้องสอบ ภายหลังเริ่มการทดสอบแล้ว 30 นาที ไม่คืนเงินค่าธรรมเนียมในทุกกรณี ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนแปลงรอบที่สมัครสอบ ฯลฯ ศึกษา ตัวอย่างข้อสอบ เพราะมีรูปแบบการถาม – ตอบ หลากหลาย Link : difa-tes.mfa.go.th banner การทดสอบภาษาอังกฤษ DIFA TES

ประเด็นสำหรับหน่วยงาน : กรณีมี “ทุนเฉพาะ - ทุนต่างประเทศให้โดยตรง” ประเด็นสำหรับหน่วยงาน : กรณีมี “ทุนเฉพาะ - ทุนต่างประเทศให้โดยตรง” ทักษะ และ ระดับความสามารถทางภาษาที่พึงประสงค์ สำหรับ ทุน (ทุนของหน่วยงาน) สำหรับภารกิจ - ตำแหน่ง - เมืองประจำการ (กรณีประจำการ/กรณีเลื่อนระดับ) รวมถึง ใช่ผลสอบเพื่อรับเงินค่าปัจจัยภาษา เงินเดือนแรกบรรจุ/เงินเพิ่มพิเศษ การวางแผนให้ทุน การกำหนดคุณสมบัติผู้มีสิทธิสมัครรับทุน กำหนดช่วงเวลารับสมัครทุนในประกาศต่างๆ ของหน่วยงาน ต้องคำนึงถึงข้อมูลต่าง ๆ ของการสอบ DIFA TES ประกอบ ทบทวนแนวปฏิบัติของหน่วยงานใหม่ให้สอดคล้องกับระบบการบริหารจัดการทดสอบใหม่ รวมถึงค่าธรรมเนียมการทดสอบ ค่าธรรมเนียมธนาคาร วิธีพิจารณาคัดเลือกตัวบุคคลเพิ่มเติม กรณีระดับความสามารถทางภาษาเป็นระดับเดียวกัน เช่น การสอบทักษะอื่น การสอบสัมภาษณ์ ฯลฯ

เพื่อให้ DIFA TES เป็นข้อสอบสำหรับภาคราชการไทย อย่างยั่งยืน ต้องยึดมั่นและซื่อสัตย์ต่อมาตรฐานข้อสอบ ซึ่งจะส่งผลให้ทุกหน่วยงาน/ประเทศไทย มีผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับการเป็นผู้แทนไทย ที่ได้รับทุนรัฐบาลไทย ทุนรัฐบาลต่างประเทศ ทุนหน่วยงาน ฯลฯ ไปอบรมร่วมกับผู้แทนจากประเทศอื่นๆ และจะสามารถได้รับประโยชน์ในการไปเข้าร่วมอบรมอย่างเต็มที่และแท้จริง

นโยบายของสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ กระทรวงการต่างประเทศ นโยบายของสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ กระทรวงการต่างประเทศ เกี่ยวกับการใช้ตัวอย่างข้อสอบ ยินดีให้เชื่อมต่อ (link) website DIFA TES กับ website / intanet ของหน่วยงานต่างๆ (โดยต้องขออนุญาตอย่างเป็นทางการ) และ การ “ติว” เนื่องจาก ตัวย่างข้อสอบทั้งหมดที่แสดงไว้บน website มีลิขสิทธิ์ ซึ่งประกอบด้วย ส่วนคำถาม (เนื้อเรื่องและไฟล์เสียง) ที่อนุญาตให้สถาบันการต่างประเทศฯ ใช้แสดงเพื่อประโยชน์ในการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสอบ และในส่วนของ คำถาม – คำตอบ – คำเฉลย และคำอธิบาย เป็นลิขสิทธิ์ของ สถาบันการต่างประเทศฯ (ส่วนมาตรฐานและประเมินผล) ดังนั้น จึงไม่อนุญาตให้ผู้ใดนำตัวอย่างไป “ติว” โดยเรียกเก็บค่าใช้จ่ายหรือผลตอบแทนอื่นใด

Devawongse Varopakarn Institute of Foreign Affairs Test of English Skills