Principle of Marketing

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

INTERNATIONAL EDITION
Priciples of Marketing
MK201 Principles of Marketing
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
รศ.ยุทธนา ธรรมเจริญ.
หลักการตลาด บทที่ 1 บทนำ
(Principles of marketing)
ระบบการส่งเสริมการเกษตรแปลงใหญ่ ปี 2558 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการผลิตโดยเกษตรกร และ / หรือองค์กรเกษตรกรในพื้นที่และกิจกรรม.
NOTE: To change the image on this slide, select the picture and delete it. Then click the Pictures icon in the placeholder to insert your own image. แนวทางการขับเคลื่อน.
ความก้าวหน้าการพัฒนากฎหมาย ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมอนามัย
การนำเสนอผลการจัดทำแผนและคำของบประมาณ
บทที่ 3 การตลาดสำหรับธุรกิจ SME
บทที่ 6 “การตลาดสำหรับธุรกิจขนาดย่อม”
ส่วนประสมการตลาด ( Marketing Mix )
ประกาศ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระเบียบ ประกาศ คำสั่งกรมปศุสัตว์
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
บทที่ 7 ราคา Price.
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
บทนำ 1 ความหมายของการตลาด แนวความคิดหลักทางการตลาด
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
Marketing Concept วิวัฒนาการของแนวความคิดทางการตลาด แบ่งได้ 5 แนว
กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ
นางสาว วนัสนันท์ สานวน คณะเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยทักษิณ
การพัฒนาการส่งเสริมการใช้ทรัพยากรสารสนเทศ
บทที่ 10 การวางแผนธุรกิจ
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
แนวทางการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำดื่ม และน้ำแข็งบริโภค ในสถานประกอบการ
Effective Child Development สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่
การควบคุมและตรวจสอบภายใน รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน
การพัฒนาระบบ การวินิจฉัยโรคจากการทำงาน รพ.ระยอง
ชี้แจงการตอบคำถาม/ ค่าคะแนน แบบสำรวจ Evidence - based ปีงบประมาณ พ. ศ
สิทธิประโยชน์การเป็นสมาชิกกองทุน สำรองเลี้ยงชีพ
4.8 พัฒนาการเด็กวัยเรียน
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
พญ.ชีวนันท์ เลิศพิริยสุวัฒน์
บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด.
หนังสือคณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุ ด่วนที่สุด ที่ กค (กวพ) 0405
การกำหนด STP Segmentation Target Positioning
สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
วิลเลียม ฮาร์วีย์ (William Harvey) ด.ญ.กัณฐิกา จันแย้ ม.4.3 เลขที่ 1
รายวิชา IFM4301 การจัดการเครือข่ายทางสังคม 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
Origin Group Present.
ความสำคัญของโภชนาการสำหรับเด็กปฐมวัย
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
กลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์
บทที่ 2 การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 9 ปัญหาการขนส่ง Transportation Problem
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
แบบฟอร์มการนำเสนอหลักสูตร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
พระราชบัญญัติสุขภาพจิต พ.ศ สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์
การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การเขียนรายงานเชิงวิชาการ
กลุ่มที่1 การจัดการข้อมูลการดำเนินงานโรงเรียนเด็กไทยแก้มใส
งานการเงินนักศึกษา ส่วนการเงินและบัญชี
การเตรียมความพร้อมในวันสิ้นปีงบประมาณ
การจัดทำและการบริหาร งบประมาณรายจ่ายประจำปี นางดรงค์รัตน์ กล้าหาญ
เทคนิคการเขียนบทความทางวิชาการ
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สังคม วัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย
สภาพแวดล้อมทางการตลาด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Principle of Marketing หลักการตลาด Principle of Marketing

ลักษณะทั่วไปของการตลาด บทที่ 1 ลักษณะทั่วไปของการตลาด

ความหมายของการตลาด Philip Kotler กล่าวว่า การตลาด หมายถึง “กระบวนการทางสังคม และกระบวนการทางการบริหารที่ทำให้บุคคลหรือกลุ่มบุคคลได้รับสิ่งที่เขาต้องการและพึงประสงค์ โดยผ่าน การสร้างสรรค์ นำเสนอ และแลกเปลี่ยนสินค้าที่มีคุณค่ากับบุคคลอื่น”

Cannon, Joseph P., Perreault, William D. Jr., and McCarthy. Jerome, E. กล่าวว่า การตลาด หมายถึง “การดำเนินกิจกรรมโดยการคาดหมายความเป็นจำเป็นของลูกค้า และทำการกำกับการเคลื่อนย้ายของผลิตภัณฑ์หรือบริการจากผู้ผลิตไปยังลูกค้า เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ ขององค์กรธุรกิจ”

ศิวฤทธิ์ พงศกรรังศิลป์ (2555) กล่าวว่า การตลาด หมายถึง “กระบวนการในการสร้างคุณ ค่าร่วมกับลูกค้า เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าโดยคำนึงถึงความรับผิดชอบ ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม”

ความหมายของการตลาด กระบวนการหรือกิจกรรมการตลาด เช่น… แลกเปลี่ยนสินค้าหรือบริการ ระหว่าง… เกิดความพึงพอใจสูงสุด ระหว่าง… ภายใต้ความรับผิดชอบต่อสังคม เช่น…

ความสำคัญของการตลาด การตลาดต่อองค์กรธุรกิจ การตลาดต่อสังคม สร้างรายได้กำไร เพิ่มมูลค่าสินค้า ทำให้ต้นทุนการผลิตต่ำลง การประหยัดจากขาย (Economy of Scale) การตลาดต่อสังคม การแต่งกายที่ดีขึ้น สนองความต้องการใช้บริการที่เปลี่ยนไปจากวิถีการดำเนินชีวิต สนองพฤติกรรมการบริโภคแบบใหม่ การตลาดต่อเศรษฐกิจ มีรายได้จากการจ้างงาน มีเงินหมุนเวียนในประเทศมากขึ้น ธุรกิจเติบโต

แนวคิดทางการตลาด Marketing Concept 1.แนวคิดทางด้านการผลิต (Production Concept) 2. แนวคิดทางด้านการขาย (Selling Concept) 3. แนวคิดทางด้านการตลาด (Marketing Concept) 4. แนวคิดทางด้านการตลาดเพื่อสังคม (Social Marketing Concept) 5. แนวคิดการสร้างความสัมพันธ์ (Relationship Marketing Concept) 6. แนวคิดคุณค่าทางการตลาด (Value-based Marketing Concept) Marketing Concept

หน้าที่ทางการตลาด (Marketing Functions) 1. หน้าที่จัดการผลิตภัณฑ์ 2. หน้าที่ในการจัดจำหน่าย กระจายสินค้า 3. หน้าที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทั้ง ก่อนซื้อ ขณะซื้อ และหลังซื้อ

อรรถประโยชน์ทางการตลาด อรรถประโยชน์ด้านรูปแบบ (Form Utility) อรรถประโยชน์ด้านเวลา (Time Utility) อรรถประโยชน์ด้านสถานที่ (Place Utility) อรรถประโยชน์ด้านการเป็นเจ้าของ Ownership Utility) อรรถประโยชน์ด้านภาพพจน์ (Image Utility) อรรถประโยชน์ทางการตลาด (Marketing Utility)

ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix) 4Ps PRODUCT PROMOTON PRICE MARKETING MIX PLACE

ลูกค้าเป้าหมายตำแหน่ง ผลิตภัณฑ์ ๐ ความหลากหลาย ๐ คุณภาพ ๐ การออกแบบ ๐ ตราผลิตภัณฑ์ ๐ บรรจุภัณฑ์ ๐ การบริการ ราคา ๐ ราคาที่กำหนดไว้ ในรายการ ๐ ส่วนลด ๐ ส่วนที่ยอมให้ลูกค้า ๐ ระยะเวลาชำระคืน ๐ สินเชื่อ ลูกค้าเป้าหมายตำแหน่ง ทางการตลาดเป้าหมาย การจัดจำหน่าย ๐ ช่องทางการจัดจำหน่าย ๐ ความครอบคลุมในการ จัดจำหน่าย ๐ ความหลากหลาย ๐ ทำเลที่ตั้ง ๐ สินค้าคงคลัง ๐ การขนส่ง ๐ การจัดส่งกำลังทางธุรกิจ การส่งเสริมการตลาด ๐ การโฆษณา ๐ การขายโดยบุคคล ๐ การส่งเสริมการขาย ๐ การแจ้งข่ายและ การประชาสัมพันธ์ ๐ การตลาดทางตรงและ การตลาดออนไลน์

ภาพที่ 1.2 กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ ที่เน้นการใช้กิจกรรมร่วมกับลูกค้าให้เกิดการตัดสินซื้อ พร้อมทั้งนำเสนอจุดขายหลักของสินค้า และการให้บริการเสริม เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของตราสินค้าให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

Thank you for your attention