โรงเรียนในเตาพิทยาคม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เวชจริยศาสตร์และการคิดเชิงวิพากษ์
Advertisements

ผศ.ดร.อังสนา บุญธรรม ภาควิชาอนามัยชุมชน คณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.มหิดล
การประเมินผลระหว่างเรียนที่ ส่งเสริมการสอนของครูและ การเรียนรู้ของนักเรียนใน ศตวรรษที่ 21.
ประเด็นบรรยาย ๑. ทำไมต้อง “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ๒. นโยบายของโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ๓. ผล O-net ของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้
แนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
ศาสตราจารย์ ดร. ชุติมา สัจจานันท์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
หน้าที่ของสื่อใหม่. ให้ข้อมูลข่าวสาร เพื่อ เผ้าระวัง สภาพแวดล้อม เช่น เสนอข้อมูล เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้ผู้รับสาร พัฒนาตามความก้าวหน้า ระวังภัย เกิดจากเทคโนโลยี
การเขียนแผนการสอน Media Base learning. รายละเอียดแผนการเรียนรู้ 1. สาระสำคัญ (Concept) เป็นความคิดรวบยอด หรือหลักการของเรื่องหนึ่งที่ต้องการให้เกิดกับ.
อาจารย์จงกลนี วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้ทรงคุณวุฒิ สสส. ผู้จัดการโครงการศูนย์เรียนรู้ต้นแบบโรงเรียนเด็กไทยแก้มใส สถาบันสร้างเสริมวิถีบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ.
การใช้การเรียนแบบมุ่งปฏิบัติงาน เพื่อ ส่งเสริมความสามารถในการพูด และการ เขียนภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง นายสุชาติ กองกูล วิทยาลัยเทคโนโลยี
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การออกแบบการจัดการเรียนรู้
นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเรียนการสอน
ประชุมผู้บริหารการศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษา
โครงการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การประชุมเตรียมความพร้อม การประเมินความสามารถด้านการอ่านของนักเรียน (Reading Test: RT) ชั้นประถมศึกษาที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2560.
สะเต็มศึกษา: นวัตกรรมการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
การปรับปรุงระบบ GIS e-Learning
อัตราเกิด อัตราตาย และอัตราเพิ่ม ของประชากรจังหวัดพิจิตร ปี ปี 2559 (อัตราต่อปชก.พันคน)
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
การทำงานเป็นทีม.
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม
การดำเนินการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545
นักเรียนเขียนสะกดคำต่อไปนี้ให้ถูกต้อง
งานจัดการเรียนการสอน
การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการสอน สถานการณ์ปัญหาที่ 1
ดร.จันทร์ ติยะวงศ์ คณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์ วิทยาลัยนครราชสีมา
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข
4.2.4 แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ดร.จันทร์ ติยะวงศ์ คณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์ วิทยาลัยนครราชสีมา
ระเบียบวาระการประชุม วันพุธที่ ๒๗ เดือน มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๑
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
ระบบการประกันคุณภาพอาชีวศึกษา
การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนอย่างยั่งยืน พ.ศ
บทที่ 4 กระบวนการวินิจสาร
“ เผชิญความตายอย่างสงบ ”
การแนะแนวอาชีพในศตวรรษที่ 21
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
การเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑
โดย ดร.ปราณี คงพิกุล ผอ.กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการศึกษา
แนวคิดเรื่องการรู้สารสนเทศ
ปฏิรูปการเรียนรู้ ครูและผู้เรียน ด้วย Active Learning PLC และการนิเทศ
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
ดร.ศรีวรรณ ฉัตรสุริยวงศ์ ครูเชี่ยวชาญ (คศ.4)
ปัสสาวะเป็นเลือด แผนการเรียนรู้ที่ 2:
ความเข้าใจและการใช้ดิจิทัล (Digital Literacy)
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
นางสาวเนตรนภา เอียดสงคราม
สำนักงาน กศน.จังหวัดยะลา
นางบุญชอบ เกษโกวิท ศูนย์อนามัยที่ 4 สระบุรี
ดร.ภาสกร พงษ์สิทธากร ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการนิเทศและเร่งรัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน สพฐ.
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
ทิศทางการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
พลวัตโลกในศตวรรษที่ 21 ปฏิรูปการศึกษา : เตรียมคนไทย 4.0
สารสนเทศ และการรู้สารสนเทศ
รอบที่ ๑ (๑ ตุลาคม ๒๕๖๑ – ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๒
12-13 พฤษภาคม 2561 ณ หอประชุมภัคพิพิธ โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ๒
โครงการศูนย์เรียนรู้ต้นแบบโรงเรียนเด็กไทยแก้มใสถวายเจ้าฟ้านักโภชนาการ
Skills of 21st century learning ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 3Rs X 7Cs (เรียนรู้ตลอดชีวิต) Reading ’Riting (Writing) ’Rithmetic (Arithmetic) ทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ.
“การปฏิบัติหน้าที่อย่างครูมืออาชีพ”
CLIL & APPLICATIONS เมื่อต้องการเปลี่ยนรูปภาพบนสไลด์นี้ ให้เลือกรูปภาพ แล้วลบออก จากนั้น คลิกไอคอนรูปภาพในพื้นที่ที่สำรองไว้เพื่อแทรกรูปภาพของคุณ.
จิตวิญญาณความเป็นครู
การบริหารกล้ามเนื้อปากและใบหน้า Oral – motor exercise
PERT Diagram.
การผลิตผลงานวิดิทัศน์
การพัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
บรรยายโดย พันเอก ณัฐพงษ์ เพราแก้ว
แผนการจัดตั้งคลินิกหมอครอบครัวจังหวัดสตูล ปี
การใช้ภาษาไทยเบื้องต้น 3(3-0)
ENGLISH - KKU Smart Learning
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนการเรียนรู้แบบ Active learning เรื่อง อุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน ออกแบบโดย นางสาคร ยั่งยืน โรงเรียนในเตาพิทยาคม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13

ม. 1/2 ใช้กระบวนการกลุ่มในการทำงานด้วยความเสียสละ 1. มาตรฐาน/ตัวชี้วัด ม. ง 1.1 ม. 1/2 ใช้กระบวนการกลุ่มในการทำงานด้วยความเสียสละ

2. สาระ 1. ประเภทของอุปกรณ์ในการทำความสะอาดบ้าน 2. การใช้และการดูแลรักษา

3. ชิ้นงาน/ภาระงาน 1. แผนผังความคิดแบบ Cluster Diagram วิธีการใช้และการดูแลรักษาอุปกรณ์สำหรับทำความ สะอาดบ้าน

4. Content Anglysis จำเป็น ควรรู้ รู้ก็ได้ -ประเภทของอุปกรณ์อำนวย ความสะดวกในการทำความสะอาดบ้าน -การใช้และการดูแลรักษา หลักการสำคัญในการเลือกใช้อุปกรณ์ในการทำความสะอาดบ้าน -

5. Literacy Thinking Skill Writing Reading Oral วิธีการใช้และการดูแลรักษาอุปกรณ์ในการทำความสะอาดบ้าน หลักการสำคัญในการเลือกใช้อุปกรณ์ในการทำความสะอาดบ้าน ประเภท วิธีใช้และการดูแลรักษา การนำเสนอหน้าชั้นเรียนรายกลุ่ม

6. กิจกรรม 1. นำเข้าสู่บทเรียน 6. กิจกรรม 1. นำเข้าสู่บทเรียน ครูให้นักเรียนดูอุปกรณ์สำหรับทำความสะอาดบ้าน แล้วร่วมกันแสดงความคิดเห็น โดยครูใช้คำถามดังนี้ 1 - อุปกรณ์ในภาพคืออะไร - นักเรียนเคยใช้อุปกรณ์เหล่านี้หรือไม่ - อุปกรณ์ในภาพช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานบ้านอย่างไร 2. กิจกรรมการเรียนรู้ 2.1 ครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม ๆ ละ 3-5 คน ศึกษา ประเภทอุปกรณ์ในการทำความสะอาดบ้านแล้วจัดทำแผนผังความคิด วิธีใช้และการดูแลรักษาอุปกรณ์ในการทำความสะอาดบ้าน 2.2 ตัวแทนแต่ละกลุ่มเสนอผลงาน 2.3 ครูและนักเรียนช่วยกันสรุป การเลือกใช้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการทำความสะอาดบ้านให้เหมาะสมกับงาน

2. ประเมินผลงานรายกลุ่ม 7. วิธีการวัดผล. 1. แบบสังเกตพฤติกรรม 2. ประเมินผลงานรายกลุ่ม