ร่างกายและสมองของนักเรียน รักษาไว้ให้แข็งแรง บทเรียนที่ 2 ร่างกายและสมองของนักเรียน รักษาไว้ให้แข็งแรง
การเคลื่อนไหวของร่างกาย การประสานงานและความสมดุล สมองส่วนหน้า ความคิดและ ความรู้สึก การเคลื่อนไหวของร่างกาย การเห็นภาพ ความเจ็บปวด การประสานงานและความสมดุล สมองส่วนหลัง
การพัฒนาสมรรถภาพสมอง สมองซีกซ้าย สมองซีกขวา - การพูด - การเขียน - การควบคุมด้านภาษา ท่าทาง สัญลักษณ์ การวิเคราะห์ การเห็นรายละเอียด ระบบ ลำดับ ความเป็นเหตุผล การแสดงออก ความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ ศิลปะ การสังเคราะห์ จังหวะ การรับรู้ ความงาม ความจำ จิตใต้สำนึก การเห็นภาพรวม การกระทำหลายสิ่ง พร้อมกัน
ทีมให้บริการทางการแพทย์ฉุกเฉิน
เหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้นที่โรงเรียน 1.Emergency Medical Service ( EMS ) 2.แต่ละทีมรายงานอาการ บทสรุปของทีม และข้ออ้างอิงในการสนับสนุนการตัดสินใจ 3.ให้แต่ละทีมวินิจฉัยโรคของคนไข้ว่า เป็นอันตรายต่อชีวิตหรือไม่เพราะเหตุใด
ไม่เมา เมา
การเคลื่อนไหวของร่างกาย การประสานงานและความสมดุล ความคิดและ ความรู้สึก การเคลื่อนไหวของร่างกาย การเห็นภาพ ความเจ็บปวด การประสานงานและความสมดุล สมองผู้ไม่สูบบุหรี่ สมองผู้ที่สูบบุหรี่
สมองผู้ไม่เสพโคเคน สมองผู้เสพโคเคน
แหล่งต่าง ๆ ในชุมชน...?
ยกตัวอย่างผลกระทบของยาเสพติด ผลกระทบของยาเสพติดที่มีต่อสมองนักเรียนคิดว่าส่วนใดของสมองที่ได้รับผลกระทบ มากที่สุด ยกตัวอย่างผลกระทบของยาเสพติด ที่มีต่อสมอง อาจส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้เสพได้อย่างไร
ขอบคุณสำหรับความตั้งใจ พบกันใหม่ กับ บทที่ 3