จัดทำโดย นาย ไกรสร วันดี ม.5/1 เลขที่ 11 นาย ชญานิน ป้องทอง ม.5/1 เลขที่ 11 นาย วรุตน์ นิที ม.5/1 เลขที่ 11 นาย ธนวัฒน์ สุจาโน ม.5/1 เลขที่ 11 นาย ธีระพงษ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พิธีประสาทปริญญา มหาวิทยาลัยรังสิต
Advertisements

เป็นAdjที่บอกสัญชาติหรือภาษา เปลี่ยนรูปมาจาก
Do you like baseball? โดย ครูกาญจนา กิ่งก้าน
Verb to be : is,am,are Positive ประโยคบอกเล่า โครงสร้าง = ประธานเอกพจน์ + is……… He ,She ,It + is………… He is a man. He is handsome. He is six years old.
SCC : Suthida Chaichomchuen
Page: 1 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 3 กรกฎาคม 2550 แฟ้มข้อความ (Text File) #2 มหาวิทยาลัยโยนก.
หมายเหตุ ให้นักเรียนทำเครื่องหมาย x ทับข้อ a.b,c ที่เห็นว่าถูกที่สุดเพียงข้อ เดียว.
โครงสร้างแบบลำดับ คำสั่ง x คำสั่ง y.
การติดตั้งสายอากาศโทรทัศน์
Air Pollution สืบค้นจากฐานข้อมูลบรรณานุกรมระบบห้องสมุดอัตโนมัติ VTLS โดยใช้หัวเรื่องดังนี้ Air – Pollution Air – Analysis Air – Purification Air quality.
จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. รู้คำศัพท์เกี่ยวกับ เหตุและผล 2. เขียนเงื่อนไขความเป็นเหตุเป็น ผลได้ 3. เกิดทักษะกระบวนการคิด ด้าน สรุปอย่างสมเหตุสมผล 4. เขียนเรื่องสมมุติเกี่ยวกับตนเอง.
กฎระเบียบและข้อบังคับการใช้อาคาร Challenger
Fiber Optic Fiber 2014 – 2015 By Paruj.
Active and Passive Active and Passive กรรมวาจก.
สื่อเสริมการเรียนรู้
911 Police Police Police 191 ประเภทของ การคิด 1. การคิดโดยไม่มี จุดมุ่งหมาย หรือเรียกว่า ความคิดแบบเชื่อมโยง เป็นการคิดที่ไม่มี จุดมุ่งหมาย.
Writing Test (สอบเขียน) Write the second sentence to have the same meaning as the first. เขียนประโยคที่ 2 ให้มีความหมาย เหมือนกับประโยคแรก.
Sutin Katekao, MBA (UCLA)
เครือข่าย MAN จัดทำโดย ด.ญ.รวงข้าว วิริยกสิกร ม.๒/๔ องคุณที่นี่
ครูรุจิรา ทับศรีนวล What’s the score? Sports 1. ครูรุจิรา ทับศรีนวล Sport Sport Sport.
A.The simple present of the verb To Have The Simple Present of the verb to have is slightly irregular, since the bare infinitive is have, whereas the form.
D I G I T A L 4.0 Telling Time ENG M.1 Sem. 2 Vocabulary
บริษัทจำกัด Company Limited.
ที่ว่างเพื่อการปฏิบัติงาน
หลักการผลิต ระบบส่งจ่าย และ ระบบจำหน่าย
ภารกิจ ศธภ./ศธจ..
ความรู้เกี่ยวกับอาหารและมื้ออาหาร
การสืบค้นข้อมูลในการวิจัยจากเว็บไซต์หอสมุด
Data Management (การจัดการข้อมูล)
การจัดการเชิงกลยุทธ์
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 1 : Introduction to Data Communication and Computer Network Part2 สธ313 การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทางธุรกิจ.
บทเรียนสำเร็จรูป ชุดหลักการใช้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษให้ถูกต้อง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่องที่ 1 เรื่อง ประโยคคำถามที่ขึ้นต้นด้วย Do…?, Does…? และการตอบคำถาม.
มโนทัศน์เกี่ยวกับการพยาบาลเด็กและวัยรุ่น
สิ่งแวดล้อมกับภาคธุรกิจ
กฎความสัมพันธ์ Association Rules อาจารย์อนุพงศ์ สุขประเสริฐ
ความรู้เกี่ยวกับการ นำเข้าและส่งออก
สถานการณ์ และแนวโน้มของการท่องเที่ยวเชิงบำบัดรักษาสุขภาพ
กิจกรรมการพัฒนาตนเองและทีมงานคุณภาพเพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน
ส่วนประกอบหลักของการทำความเย็น ประกอบด้วย 4 ส่วน คือ 1
Scientific process skills
ประเด็นภารกิจไตรมาส 2-4 ปี 61 ที่มอบจังหวัดในเขตตรวจฯฯ
(KUMAMOTO, KYUSHU, JAPAN
หลักสูตรการศึกษาปฐมวัยพุทธศักราช ๒๕๖๐
การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
การกระจายของโรคในชุมชน
แนวทางการดำเนินงาน โครงการ กองทุนแม่ของแผ่นดิน
แม่วัยรุ่น (Teenage Mothers) ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
ความยืดหยุ่น Elasticity
ผลการเข้าร่วมประชุมวิชาการนานาชาติและเสวนาวิชาการ
พลังงานทดแทนของประเทศไทย
บทที่ 2 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส.
แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
กระบวนการวางแผนพัฒนาจังหวัดและการจัดทำคำของบประมาณ
การสอบสวน ป้องกัน และควบคุม โรคไข้เลือดออก
โครงสร้างของพืชดอก (ลำต้น)
ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
การสร้างเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ
ประเทศจีนเป็นประเทศที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงถึง 11
การเขียนภาพร่าง Free hand Sketching สัปดาห์ที่ 1-3 สัปดาห์ที่ 2.
การศึกษาความพึงพอใจผู้รับบริการของสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ดร. สุทธศรี วงษ์สมาน รองเลขาธิการสภาการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ
4 กรกฎาคม 2556 ณ.โรงแรมเอเซีย แอร์พอร์ต จังหวัดปทุมธานี
อาจารย์ประจำวิชาอภิธาน
การตรวจวินิจฉัยชนิด และการนับเชื้อมาลาเรีย
พัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชน
ผลการดำเนินงานที่สำคัญปี 2560 ตามนโยบายยกกระดาษ A4
กิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ นักศึกษาแพทย์ศิริราช
นโยบายและแนวทางการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
ข้อเสนอแนวทางการพัฒนาระบบบริหารราชการส่วนภูมิภาค
ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข: วิเคราะห์จากคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ กฤษณ์พชร โสมณวัตร.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จัดทำโดย นาย ไกรสร วันดี ม.5/1 เลขที่ 11 นาย ชญานิน ป้องทอง ม.5/1 เลขที่ 11 นาย วรุตน์ นิที ม.5/1 เลขที่ 11 นาย ธนวัฒน์ สุจาโน ม.5/1 เลขที่ 11 นาย ธีระพงษ์ มหาวงค์ ม.5/1 เลขที่ 11 เสนอ อ. วีระศักดิ์ สำราญเนตร โรงเรียนนาคำราษฎร์รังสรรค์

 คำว่า ฟุตซอล มีรากศัพท์มาจากภาษาสเปนหรือโปรตุเกส ที่ว่า FUTbol หรือ FUTebol และภาษาสเปนหรือฝรั่งเศส เรียกคำว่า Indoor เป็นคำว่า SALa เมื่อนำมารวมกันจึง กลายเป็นคำว่า ฟุตซอล กีฬาฟุตซอล ถือกำเนิดขึ้นในประเทศเเคนาดา เมื่อ ปี ค. ศ ( พ. ศ. 2397) เนื่องจากเมื่อย่างเข้าหน้าหนาว หิมะตกคลุมทั่วบริเวณ ทำให้นักกีฬาไม่สามารถเล่นกีฬาฟุตบอล กลางเเจ้งได้ จึงหันมาเล่นฟุตบอลในร่ม โดยใช้โรงยิม บาสเกตบอลเป็นสนามเเข่ง ทำให้ช่วงนั้นเรียกกีฬาฟุตซอล ว่า Indoor soccer ( อินดอร์ซอคเกอร์ ) หรือ five a side soccer ปี ค. ศ ( พ. ศ. 2473) ฮวน คาร์ลอส เซอ เรียนี จากเมืองมอนเตวิเดโอ ประเทศอุรุกวัย ได้นำกีฬาฟุต ซอลไปใช้ในสมาคม YMCA (Young Man's Christuan Association) โดยใช้สนามบาสเกตบอลในการเล่นทั้งภายใน และภายนอกอาคาร ทำให้กีฬา Indoor soccer ได้รับความนิยม มากขึ้นเรื่อย ๆ

 ปี ค. ศ ( พ. ศ. 2475) โรเจอร์ เกรน ได้บัญญัติกฎเพื่อ ใช้เป็นมาตรฐานควบคุมกีฬาชนิดนี้ และใช้มาจนถึงทุกวันนี้ หลังจากนั้นไม่นาน กีฬาชนิดนี้ก็เเพร่หลายไปทั่วโลก เป็นที่นิยม ทั่วทั้งทวีปอเมริกาใต้ ทวีปยุโรป และแพร่กระจายไปทั่วโลก ปี ค. ศ ( พ. ศ. 2508) มีการจัดการเเข่งขัน ฟุตซอลนานาชาติเป็นครั้งแรก และประเทศปารากวัยก็ เป็นทีมชนะเลิศ ต่อจากนั้นก็มีการจัดเเข่งขันในระดับนานาชาติ มาเรื่อย ๆ จนกระทั่งปี ค. ศ ( พ. ศ. 2525) มีการจัดฟุตซอ ลชิงแชมป์โลกขึ้นที่ประเทศบราซิล และเจ้าภาพเองก็เป็นฝ่าย ได้รับชัยชนะไป จึงมีการจัดการแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการอีก 2 ครั้ง ในปี ค. ศ ( พ. ศ. 2528) และ ปี ค. ศ ( พ. ศ. 2531) ที่มีประเทศสเปนเเละออสเตรเลียเป็น เจ้าภาพ จนกระทั่งปี ค. ศ ( พ. ศ. 2532) สหพันธ์ ฟุตบอลนานาชาติ ได้เข้ามาดูแลจัดการเเข่งขันฟุตซอ ลชิงแชมป์โลกอย่างเป็นทางการ

 สนามแข่งขันฟุตซอล  สนามเเข่งขันต้องเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ความยาวเส้น ข้างต้องยาวกว่าความยาวเส้นประตู โดยสนามมีความ ยาวต่ำสุด 25 เมตร สูงสุด 42 เมตร ความกว้างต่ำสุด 15 เมตร สูงสุด 25 เมตร

 ลูกบอลฟุตซอล ลูกบอลต้องเป็นทรงกลม ทำด้วยหนังหรือวัสดุอื่น ๆ เส้นรอบวงไม้น้อยกว่า 62 เซนติเมตร แต่ไม่เกิน 64 เซนติเมตร ขณะการแข่งขัน ลูกบอลต้องมีความดันลม ไม่น้อยกว่า 400 กรัม ไม่มากกว่า 440 กรัม ความดันลม ของลูกบอลจะอยู่ที่ ความดันลมของลูกบอล 0.4 – 0.6 ระดับบรรยากาศ

 ผู้เล่นฟุตซอล จะมีผู้เล่นทั้งสองทีม ทีมละไม่เกิน 5 คนอยู่บน สนาม และหนึ่งใน 5 คนนี้ ต้องเป็นผู้รักษาประตู และ อนุญาตให้มีผู้เล่นสำรองไม่เกิน 7 คน อนุญาตให้ เปลี่ยนตัวผู้เล่นเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่จำกัดจำนวน สามารถ เปลี่ยนตัวได้ตลอดเวลา ผู้เล่นที่เปลี่ยนออกไปแล้ว สามารถกลับเข้าไปเล่นใหม่ แต่ในกรณีที่ทีมหนึ่งที่เหลือ ผู้เล่นน้อยกว่า 3 คน รวมผู้รักษาประตู จะต้องยกเลิกการ เเข่งขัน

 ผู้เล่นต้องไม่สวมใส่เครื่องประดับใด ๆ ที่เป็น อันตรายต่อตนเองและผู้อื่น โดยอุปกรณ์เบื้องต้นมี 1. เสื้อยืดหรือเสื้อเชิ้ต 2. กางเกงขาสั้น ( ถ้าสวมกางเกงปรับอุณหภูมิ สี ของกางเกงนั้นจะต้องเป็นสีเดียวกันกับสีหลักของ กางเกง 3. ถุงเท้ายาว 4. สนับแข้ง 5. รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าหนังนิ่ม หรือ รองเท้าออกกำลังกายพื้นยาง

 ระยะเวลาการแข่งขัน การแข่งขันทีทั้งหมด 2 ครึ่ง ครึ่งละ 20 นาที และระยะเวลาการ แข่งขันแต่ละครึ่งอาจเพิ่มเวลาเตะลูกโทษ ณ จุดโทษ ส่วนการขอเวลา นอกนั้น ทั้งสองทีมมีสิทธิขอเวลานอก 1 นาที ในแต่ละครึ่งเวลา การนับประตู การนับประตูจะเป็นผลเมื่อบอลทั้งลูกผ่านเส้นประตูระหว่างเสา ประตูใต้คานประตู แต่ต้องไม่มีการทำผิดกติกาโดยทีมที่ทำประตู ผู้รักษา ประตูไม่สามารถทำประตูได้ด้วยมือ และผู้เล่นฝ่ายรุกไม่สามารถทำประตู ได้ด้วยแขน นี่เป็นประวัติและกฎกติกามารยาทแบบคร่าว ๆ ของกีฬาฟุต ซอลค่ะ ขอให้เล่นด้วยความสนุก และมีน้ำใจนักกีฬานะคะ

   khx/home khx/home