การจัดการศึกษาบนพื้นที่สูง ( ศศช.) จังหวัดตาก พ. ศ.255 8 สุรพงษ์ ไชยวงศ์ ผอ. กศน. จังหวัดตาก.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
1. อาจารย์ 1.1 ความรู้ PBL (แนวคิด, กระบวนการ, บทบาท) 1.2 วิเคราะห์/เลือกเนื้อหา (กำหนด L.O., สร้างโจทย์) 1.3 สร้างทีม FA 1.4 แบ่งกลุ่มย่อยนักศึกษา (คละเด็ก.
Advertisements

นักวิชาการสาธารณสุข ๙ ชช ศูนย์อนามัยที่ ๑๐ ชึชียงใหม่
 กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผล การจัดการศึกษา  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 เรื่อง การ หาร ชั้น ประถมศึกษา ปี ที่ ๓ แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะ.
เล่มที่ ๕ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะ การคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัด การศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา.
 กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผล การจัดการศึกษา  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 เรื่อง การ หาร ชั้น ประถมศึกษา ปี ที่ ๓ แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะ.
 กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผล การจัดการศึกษา  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 เรื่อง การ หาร ชั้น ประถมศึกษา ปี ที่ ๓ แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะ.
 กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผล การจัดการศึกษา  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 เรื่อง การ หาร ชั้น ประถมศึกษา ปี ที่ ๓ แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะ.
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล

เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
การพัฒนาโรงเรียนสิ่งแวดล้อมศึกษา
 กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผล การจัดการศึกษา  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 เรื่อง การ หาร ชั้น ประถมศึกษา ปี ที่ ๓ แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะ.
ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น ปี 2551
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
การบูรณาการยุทธศาสตร์สุขภาพฯ กลุ่มเด็กวัยเรียน มาตรการ เป้าหมาย วิธีการวัด เป้าหมาย/KPI 1.นโยบายร่วมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แผนพัฒนาสุขภาพเด็กวัยเรียนแห่งชาติ/วาระสุขภาพแห่งชาติ
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
ประวัติ โรงเรียนวัดท่า ข้าม โรงเรียนวัดท่าข้าม ตั้งอยู่เลขที่ 54 หมู่ 3 ตำบลท่า ข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่โรงเรียนทั้งหมดรวม 1 ไร่ 2 งาน.
การประกัน คุณภาพการศึกษา.. พิชญ์มณฑน์ ลีกำเนิด ไทย.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
การวางแผน การศึกษาระดับ จุลภาค Micro Planning.  ความเชื่อพื้นฐานทางการวางแผน การศึกษา  การวางแผนก็เปรียบเสมือนการจัดให้มี แนวปฏิบัติว่าในระยะเวลาหนึ่งจะต้องทำ.
แผนงาน / กิจกรรมตามนโยบายการ จัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของ กระทรวงศึกษาธิการ สถาบันภาษาอังกฤษ สำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน.
โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน สำนักงาน กศน. จังหวัดขอนแก่น.
แผนการตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข กรณีปกติ เขตสุขภาพ ที่ 2.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
มาตรฐานที่ ๓ ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
สำนักส่งเสริมพัฒนาการบัญชีและ ถ่ายทอดเทคโนโลยี. สำนักส่งเสริมพัฒนาการบัญชีและถ่ายทอดเทคโนโลยี ลำ ดับ หลักสูตร คน : รุ่น ว / ด / ป ที่ ดำเนินการ 1.ข้าราชการใหม่40.
โครงการ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ “ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ
โครงการพัฒนาการศึกษา จังหวัด ชายแดนภาคใต้ ปีงบประมาณ 2559 สำนักงาน กศน. จังหวัดสงขลา รับผิดชอบ จำนวน 4 โครงการ ประกอบด้วย.
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
พลเอก ประสาท สุขเกษตร เลขานุการ รมต.กษ.
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
100 ตำบลต้นแบบในการบูรณาการ ด้านส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม โดย กรมอนามัย.
เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
การจัดการเรียนการสอนภายในหน่วยงาน (Unit School)
กลุ่มเป้าหมาย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด 76 จังหวัด ค่าเป้าหมาย
สรุปแนวทางการดำเนินงานตามกลุ่มวัย
พัฒนาผู้นิเทศระดับสหวิทยาเขต
โครงสร้างหลักสูตร “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”.
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
โครงการกำจัดปัญหาโรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี ถวายเป็นพระราชกุศลฯ
ประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๕ วันที่ ๔ เมษายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๓.๐๐ น. ณ ห้องประชุม ๔/๑ ศาลากลางจังหวัด.
ผลการประชุมเครือข่ายแผน
เวลา น. เป็นต้นไป ณ ห้องประชุมสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ ชั้น 9
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
โครงการสนับสนุนสินเชื่อเกษตรกรชาวสวนยางรายย่อย เพื่อประกอบอาชีพเสริม
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
ความสำคัญ เหตุผลที่เฝ้าระวัง PM10
การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา และการประกาศค่าเป้าหมาย
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
การจัดทำหลักสูตรส่งเสริมและพัฒนาเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปีและผลการใช้หลักสูตรฯ ประจำปี 2559.
แนวทางการรณรงค์ พัฒนาการเด็ก 4-8 กรกฎาคม 2559
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
กำหนดการ การนิเทศ ติดตาม ควบคุม กำกับฯ รอบที่ 2 ประจำปี 2560
รายงานผล O-NET ปีการศึกษา 2556
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดการศึกษาบนพื้นที่สูง ( ศศช.) จังหวัดตาก พ. ศ สุรพงษ์ ไชยวงศ์ ผอ. กศน. จังหวัดตาก

วัตถุประสงค์การประชุมครูนิเทศก์ 1 อยากรู้จักครูนิเทศก์ทุกคน 2 ปรับความเข้าใจหลักการ ศศช. 3 ขอทราบปัญหาที่แท้จริงของ ศศช. 4 ร่วมกันแก้ไขปัญหาและพัฒนา ศศช.

ทบทวนการจัดการศึกษาบนพื้นที่สูง โครงการศูนย์การศึกษาเพื่อชุมชน ชาวไทยภูเขา ( ศศช.) หลักสูตรประถมศึกษาเพื่อชุมชนชาว ไทยภูเขา พ. ศ.2524 ได้รับพระราชทานชื่อ พ. ศ.2539 ( ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา “ แม่ฟ้าหลวง ”....) ตัวย่อ ( ศศช.)

หลักการ ศศช. - เรียนรู้ร่วมกันสร้างสรรค์ชุมชน - ศูนย์การเรียน ( ศศช.) เป็นอาศรม - ครู ศศช. เป็น ฤาษี

ศูนย์การศึกษาเพื่อชุมชน ชาวไทยภูเขา หลักสูตรประถมศึกษา เพื่อชุมชนชาวไทยภูเขา พ. ศ การเรียนรู้เพื่อพัฒนา คุณภาพชีวิต - การสื่อสาร - สุขภาพอนามัย - การทำมาหากิน - สิ่งแวดล้อม - ยาเสพติด - การพึ่งพาตนเอง ในชุมชน ใช้หลักการสอดคล้องกับวิถีชีวิต เคารพซึ่งวัฒนธรรมประเพณี และจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการ ทั้งหลักสูตร เนื้อหา วิธีเรียน วิธี สอน วิธีการวัดประเมินผล

หลักสูตรประถมศึกษา เพื่อชุมชนชาว ไทยภูเขา พ. ศ หลักสูตรประถมศึกษา เพื่อชุมชนชาว ไทยภูเขา พ. ศ เด็กวัยเรียน 6,000 ชั่วโมง ผู้ใหญ่ 1,200 ชั่วโมง

ปัญหาที่พบใน ศศช. - กระทรวงยกเลิกหลักสูตร ศศช. ครู ไม่มีหลักสูตรใช้สอน - ครูรุ่นหลังไม่เข้าใจหลักการ แนวคิด ศศช. - ครูขาดทักษะจัดการเรียนรู้ชุมชน - ครูไม่มีความสัมพันธ์กับชุมชน เท่าที่ควร

นโยบายของรัฐบาล “ มติ ครม. พ. ศ.2539 การจัดการศึกษานอกโรงเรียนบนพื้นที่สูง

ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทย ภูเขา “ แม่ฟ้าหลวง ” หลักสูตรประถมศึกษา เพื่อชุมชนชาวไทยภูเขา พ. ศ การเรียนรู้เพื่อพัฒนา คุณภาพชีวิต - การสื่อสาร - สุขภาพอนามัย - การทำมาหากิน - สิ่งแวดล้อม - ยาเสพติด - การพึ่งพาตนเอง ในชุมชน ใช้หลักการสอดคล้องกับวิถีชีวิต เคารพซึ่งวัฒนธรรมประเพณี และจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการ ทั้งหลักสูตร เนื้อหา วิธีเรียน วิธี สอน วิธีการวัดประเมินผล การศึกษาขั้น พื้นฐาน การศึกษา ต่อเนื่อง การศึกษาตาม อัธยาศัย

ประเด็นให้ชวนคิดพิจารณา ศศช. จะจัดการศึกษาในชุมชน อย่างไร ในหลักการ คนทุกคนต้องได้รับ การเรียนรู้ตลอดชีวิต - กลุ่มเป้าหมาย เด็กก่อนวัย เรียน วัยเรียน ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ อื่น ๆ ควรมีการบริหารจัดการอย่างไร ครูนิเทศทำงานอย่างไร ครู หมู่บ้านทำงานอย่างไร

งานต่อเนื่อง คิดรายละเอียดการดำเนินงาน วางแผนการประชุมครู ศศช. จัดทำคู่มือการดำเนินงาน ( คู่มือ ครู ) ออกแบบการจัดการเรียนรู้แบบ บูรณาการ อื่น ๆ

สวัสดี ขอบคุณครับ