การเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างการสอนแบบร่วมมือ กับแบบทดลอง เรื่อง การทำงานของ หม้อแปลงไฟฟ้า รายวิชา หม้อ แปลงไฟฟ้า นักเรียนระดับปวช. 1 สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ตัวอย่างการวิเคราะห์งาน
Advertisements

ตัวอย่างการวิเคราะห์งาน
เลขยกกำลัง พิจารณาข้อความต่อไปนี้ a x a = a 2 a x a x a = a 3 a x a x a x a = a 4.
การควบคุมงานก่อสร้าง ( การทดสอบวัสดุ ). หัวข้อการบรรยาย 1. การเจาะสำรวจชั้นดิน 2. การทดสอบแรงดึงของเหล็ก 3. การทดสอบกำลังอัดของคอนกรีต หมายเหตุ : การบรรยายจะอ้างอิงแบบ.
กิจกรรมแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ระบบการประชุมอิเล็กทรอนิกส์ e- meeting วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2555.
จรรยาบรรณ ( Code of Ethic) กลุ่มบริษัท อาร์เอ็กซ์ จำกัด R.X.Group ประกาศต่อผู้บริหารระดับสูง - ต้น 270 คน เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2548 ณ S.D. Avenue Hotel.
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานการขาย รวมพร ประพฤติธรรม ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
ผังการบริหารจัดการน้ำ
การวิจัยในชั้นเรียน Classroom action Research
วิธีปฏิบัติทางบัญชี 1. การรับบริจาคเงินสด
ภาษีเกี่ยวกับการค้าทองคำ
หมวด ๔ : การจัดการระบบบริการครอบคลุมประเภทและประชากรทุกกลุ่มวัย
เลขยกกำลัง Potenser สมบัติของเลขยกกำลัง Regneregler gjelder for potensen รูปแบบมาตรฐาน Normalform/standardform จำนวนรากกำลังสอง Kvadratrot.
แนวทางการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การพิจารณากลุ่มเลข และเอกสาร หลักฐานที่ใช้ประกอบการ ลงทะเบียนในกองทุน
ทบทวน สนามแม่เหล็ก.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ข้อสังเกตในการจัดทำผลงานทางวิชาการ
โครงการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ ระหว่างวันที่ พฤศจิกายน 2560 ณ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค.
ตัวชี้วัด1.3 ร้อยละของเด็กอายุ 6-14 ปีสูงดีสมส่วน
รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ 25..
คะแนนและความหมายของคะแนน
การกำหนดและการใช้คุณลักษณะเฉพาะสิ่งอุปกรณ์ หลักสูตร นายทหารฝ่ายการส่งกำลังบำรุง (ฝอ.๔) ณ รร.กบ.ทบ. ๕ มิ.ย. ๖๐.
การประเมินส่วนราชการ
วันที่พุธที่ 7 พฤศจิกายน 2561 เวลา – น.
นางสาวสุภาภักดิ์ แก้วศรีมล สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
แนวทางเข้าสู่ตำแหน่ง ระดับเชี่ยวชาญ-ทรงคุณวุฒิ
ผลงานประเภทวิจัยชั้นเรียน
Miss. Teeranuch Sararat Teerapada Technological College
ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส. พิเศษ 1/5 สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก
จรรยาบรรณ ของ ผู้สอบบัญชีสหกรณ์.
การตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม
Don Bosco Banpong Technological College
Don Bosco Banpong Technological College
ความรู้ทั่วไป เกี่ยวกับภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย (Withholding Tax-W/T)
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC)
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET,NT 2558
ระบบจำนวนจริง ข้อสอบ O-net
การตัดเกรด อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
นางธนตวรรณ ขวัญแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
บทที่ 1 อาหารกับการดำรงชีวิต
Two-phase Method (เทคนิค 2 ระยะ)
กระบวนการเรียนการสอน
โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี
การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น
วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล คณะวิทยาศาสตร์
การดำเนินงานกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน
การกระจายอายุของบุคลากร เวชศาสตร์เขตร้อน
วัตถุประสงค์ หลักการบัญชีทางด้านผู้รับฝากขาย
“แนวทางการจัดสรรงบประมาณและ การตรวจสอบประเภทเงิน”
การจัดการเงินสด และหลักทรัพย์ ในความต้องการของตลาด
นำเสนอโดย นางสาวหนูแพว วัชโศก วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์
บทที่ 4 หลักการบันทึกรายการทางบัญชี.
วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี
บทที่ 2 การเริ่มต้นกิจการใหม่และการซื้อกิจการ
ดำเนินการวิจัย นางสาวขวัญใจ จันทรวงษ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
เทคนิคการตรวจสอบกิจการ
ชื่อโครงการ ผู้เสนอโครงการ: บริษัท XX จำกัด โดย: คุณ.
ประเภทที่ 1 วิจัยในชั้นเรียน
การลงทะเบียนทางหลวงท้องถิ่น
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ผังทางเดินเอกสาร – ระบบส่งคืนสินค้า
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้จัดทำวิจัย
การนำเสนอผลงานการวิจัยครั้งที่ ๘
บทที่ 10 รายงานการเงินสำหรับกิจการที่ไม่หวังผลกำไร
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
สำนักโรคเอดส์ วัณโรค และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ 29 สิงหาคม 2557
เงินสดและการควบคุมเงินสด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างการสอนแบบร่วมมือ กับแบบทดลอง เรื่อง การทำงานของ หม้อแปลงไฟฟ้า รายวิชา หม้อ แปลงไฟฟ้า นักเรียนระดับปวช. 1 สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง ผู้วิจัย : อ. วัชราภรณ์ วงศ์สุนทร วิทยาลัยเทคโนโลยี พัทยา

วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนวิชาหม้อแปลงไฟฟ้า เรื่อง การ ทำงานของหม้อแปลงไฟฟ้า ของ นักเรียนชั้น ปวช.1 สาขาวิชาไฟฟ้า กำลัง โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ และแบบทดลอง

ขอบเขตของการวิจัย 1. ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง 1. ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง 1.1 ประชากร คือ นักเรียน ชั้น ปวช. 1 สาขาวิชา 1.1 ประชากร คือ นักเรียน ชั้น ปวช. 1 สาขาวิชา ไฟฟ้ากำลัง ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียน ชั้น ปวช. 1 สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 12 คน 1.2 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียน ชั้น ปวช. 1 สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 12 คน

ผลการวิเคราะห์ข้อมูลผลคะแนนการสอนแบบร่วมมือ นักเรียนที่เรียนด้วยการสอนแบบร่วมมือ มีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางเรียนก่อน เรียน = 3.50 และหลังเรียน = 7.50 มี คะแนนเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 4 คะแนน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ.05 = เมื่อ t > t วิกฤต (18.76>1.79) แสดงให้เห็นว่านักเรียนที่ เรียนโดยวิธีการสอนแบบร่วมมือ มีการ พัฒนาความก้าวหน้าทางการเรียนรู้ เพิ่มขึ้นเป็นที่น่าพอใจ

ผลคะแนนการสอนแบบทดลอง นักเรียนที่เรียนด้วยการสอนแบบทดลอง มี คะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางเรียนก่อนเรียน = 3.50 และหลังเรียน = 7.75 มีคะแนน เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 4.25 คะแนน แตกต่าง กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 = เมื่อ t > t วิกฤต (11.43>1.79) แสดง ให้เห็นว่านักเรียนที่เรียนโดยวิธีการสอน แบบทดลอง มีการพัฒนาความก้าวหน้า ทางการเรียนรู้เพิ่มขึ้นเป็นที่น่าพอใจ

ตารางการวิเคราะห์ความแตกต่าง ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างผลทดสอบก่อนเรียนและหลัง เรียน วิธีการ สอน NDf คะแนน เต็ม ก่อนเรียนหลังเรียน t XX S.D XX แบบ ร่วมมือ แบบ ทดลอง

สรุปผลการวิจัย หลังจากการวิเคราะห์ข้อมูล ผลที่ได้ ปรากฏดังต่อไปนี้ - คะแนนของนักเรียนจากการสอนแบบ ร่วมมือ นักเรียนสามารถ - คะแนนของนักเรียนจากการสอนแบบ ร่วมมือ นักเรียนสามารถ ทำคะแนนได้โดยเฉลี่ย ก่อนเรียน = 3.50 และหลังเรียน = คะแนนของนักเรียนจากการสอนแบบ ทดลอง นักเรียนสามารถ - คะแนนของนักเรียนจากการสอนแบบ ทดลอง นักเรียนสามารถ ทำคะแนนได้โดยเฉลี่ย ก่อนเรียน = 3.50 และหลังเรียน = 7.75 ซึ่งมีค่ามากกว่าการสอนแบบร่วมมือ - ค่าสถิติทดสอบ t ของการสอนแบบ ร่วมมือ ได้เท่ากับ ค่าสถิติทดสอบ t ของการสอนแบบ ร่วมมือ ได้เท่ากับ มีนัยสำคัญทางสถิติ.05 และค่าสถิติ ทดสอบ t ของการสอน แบบร่วมมือ ได้เท่ากับ มีนัยสำคัญ ทางสถิติ.05

อภิปรายผลการวิจัย การศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้แบบฝึกหัด และแบบทดสอบเรื่อง การทำงาน ของหม้อแปลงไฟฟ้า ผลคะแนนที่ได้ ก่อนเรียนและหลังเรียน มีค่าคะแนนที่ แตกต่างกันคือ ค่าเฉลี่ยคะแนนของ การสอนแบบร่วมมือ มีค่าน้อยกว่าการ สอนแบบทดลอง มีค่าความแตกต่าง ของคะแนนก่อนและหลังเรียน แสดง ว่าวิธีการสอนแบบทดลอง ทำให้ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้นใน ระดับนัยสำคัญทางสถิติ.05

ข้อเสนอแนะ 1. ครูควรอธิบายความหมาย ให้ความ สนใจ คอยให้กำลังใจ คำแนะนำ และ ตอบคำถามในกรณีที่นักเรียนมีปัญหา ขัดข้องในการทำแบบฝึกหัดและใบงาน 2. ครูควรให้นักเรียนเขียนสัญลักษณ์และ พารามิเตอร์ต่าง ๆ ให้ถูกต้อง เพื่อให้ได้ การวิเคราะห์ข้อมูลเป็นขั้นตอน สามารถ สรุปและอภิปรายผลการทดลองได้ 3. ครูควรสังเกตการปฎิบัติงานของ นักเรียนและวิธีการใช้เครื่องมือวัดต่าง ๆ ของนักเรียนอย่างใกล้ชิดทุกขั้นตอน เพื่อให้ได้ผลการทดลอง ที่ถูกต้อง