งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ภาคการศึกษาที่ 2/2554 ภาคการศึกษาที่ 2/2554 รายงานผลการดำเนินงานสหกิจศึกษา 1.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ภาคการศึกษาที่ 2/2554 ภาคการศึกษาที่ 2/2554 รายงานผลการดำเนินงานสหกิจศึกษา 1."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ภาคการศึกษาที่ 2/2554 ภาคการศึกษาที่ 2/2554 รายงานผลการดำเนินงานสหกิจศึกษา 1

2 ผลการดำเนินงาน ภาคการศึกษาที่ 2/ ดำเนินการจัดส่งนักศึกษาไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษา587 คน 29สาขาวิชา ในสถานประกอบการ301แห่ง - จัดหางานสำหรับนักศึกษาที่เตรียมความพร้อมสหกิจศึกษา จำนวน 752 คน 2

3 นักศึกษาสหกิจศึกษา ภาค 2/2554 จำนวน 587 คน ในประเทศ แบ่งตามภูมิภาค - ภาคเหนือ 9 คน - ภาคกลาง 327 คน (กทม.และปริมณฑล 245 คน) - ภาคตะวันออก 110 คน - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 130 คน - ภาคตะวันตก 5 คน - ภาคใต้ 1 คน ต่างประเทศ - ประเทศมาเลเซีย 3 คน - ประเทศลาว 2 คน - ประเทศญี่ปุ่น 1 คน เหนือ 9 คน กลาง 327 คน ตะวันออก 110 คน อีสาน 130 คน ตะวันตก 5 คน ใต้ 1 คน หมายเหตุ มีนักศึกษา 1 รายไปปฏิบัติงาน 2 จังหวัดเนื่องจากน้ำท่วม 3

4 นักศึกษาสหกิจศึกษาภาค 2/2554 สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ สำนักวิชาแพทย์ศาสตร์ สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม สำนักวิชาเทคโนโลยี การเกษตร จำนวนทั้งสิ้น 587 คน 4

5 ค่าใช้จ่ายในการนิเทศงานสหกิจศึกษา เปรียบเทียบ ค่าใช้จ่ายจริงกับจำนวนนักศึกษาสหกิจศึกษา ตั้งแต่ภาคการศึกษาที่ 2/2553 – 2/2554 ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อ จำนวนนักศึกษา 1 คน 2/25533/25531/25532/ , จำนวนเงิน (บาท) จำนวนนักศึกษา (คน) จำนวนสถานประกอบการ (แห่ง) 5

6 สรุปผลการนิเทศงานสหกิจศึกษา ภาคการศึกษาที่ 2/2554 เปรียบเทียบ จำนวนครั้งที่เดินทางนิเทศกับสถานประกอบการที่เดินทางนิเทศงาน ตั้งแต่ภาคการศึกษาที่ 2/2553 – 2/2554 จำนวนสถานประกอบการที่นิเทศงาน ต่อการเดินทาง 1 ครั้ง 2/25533/25531/25542/

7 สรุปการใช้พาหนะในการเดินทางนิเทศงานสหกิจศึกษา เปรียบเทียบ ตั้งแต่ภาคการศึกษาที่ 2/2553 – 2/2554 รถยนต์ส่วนตัวรถยนต์ มทส.เครื่องบินรถยนต์เช่า 7

8 คุณภาพของนักศึกษาสหกิจศึกษา โดย คณาจารย์นิเทศและพนักงานที่ปรึกษาสหกิจศึกษา ตั้งแต่ภาคการศึกษาที่ 2/2553 – 2/2554 8

9 คุณภาพของนักศึกษาสหกิจศึกษา ภาคการศึกษาที่ 2/2554 โดย คณาจารย์นิเทศและพนักงานที่ปรึกษาสหกิจศึกษา (แยกตามสำนักวิชา) (ค่าเฉลี่ย 4.46) 9

10 เปรียบเทียบ คุณภาพ ของนักศึกษาสหกิจศึกษา 2/2553 และ 2/2554 โดย คณาจารย์ผู้นิเทศ (แยกตามสำนักวิชา) 4.30 (ค่าเฉลี่ย 4.30) (ค่าเฉลี่ย 4.46)

11 เปรียบเทียบ คุณภาพ ของนักศึกษาสหกิจศึกษา 2/2553 และ 2/2554 โดย พนักงานที่ปรึกษา (แยกตามสำนักวิชา) (ค่าเฉลี่ย 4.27) (ค่าเฉลี่ย 4.26)

12 คุณภาพของนักศึกษาสหกิจศึกษา ภาคการศึกษาที่ 2/2554 โดย คณาจารย์นิเทศและพนักงานที่ปรึกษาสหกิจศึกษา แยกตามสาขาวิชา (เทคโนโลยีการจัดการ) สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม

13 คุณภาพของนักศึกษาสหกิจศึกษา ภาคการศึกษาที่ 2/2554 โดย คณาจารย์นิเทศและพนักงานที่ปรึกษาสหกิจศึกษา แยกตามสาขาวิชา สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร (ค่าเฉลี่ย 4.51) (ค่าเฉลี่ย 4.32) 13

14 คุณภาพของนักศึกษาสหกิจศึกษา ภาคการศึกษาที่ 2/2554 โดย คณาจารย์นิเทศและพนักงานที่ปรึกษาสหกิจศึกษา สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ แยกตามสาขาวิชา

15 คุณภาพของนักศึกษาสหกิจศึกษา ภาคการศึกษาที่ 2/2554 โดย คณาจารย์นิเทศและพนักงานที่ปรึกษาสหกิจศึกษา สำนักวิชาแพทยศาตร์ (แยกตามสาขาวิชา) (ค่าเฉลี่ย 4.36) (ค่าเฉลี่ย 4.28) 15

16 ผลการประเมินการปฏิบัติงานของนักศึกษาสหกิจศึกษาโดยคณาจารย์นิเทศ ภาค 2/2554 ประเด็นความคิดเห็นผลประเมิน สวทส.สวทกสววศ.สวว.สวพ.รวม 1.คุณลักษณะส่วนบุคคล ให้ความเคารพเชื่อฟังผู้บังคับบัญชา ปฏิบัติงานตามกฎ ระเบียบหรือข้อบังคับขององค์กรโดยเคร่งครัด มีคุณธรรม จริยธรรม เช่น ซื่อสัตย์ สุจริต รักษาความลับองค์กร มีความขยัน อดทน สู้งาน เข้างานตรงเวลา ไม่เคยขาด ไม่เคยสาย มีความสามารถในการทำงานเป็นทีมร่วมกับผู้อื่น ใช้ทรัพยากรขององค์กรอย่างรู้คุณค่า เช่น ไฟฟ้า วัสดุสิ้นเปลืองต่างๆ มีบุคลิกภาพ และวางตัวเหมาะสม เช่น การแต่งกาย กิริยาวาจา วุฒิภาวะ มีความมั่นใจในตนเอง กล้าสอบถาม และเสนอความคิดเห็น มีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์

17 ผลการประเมินการปฏิบัติงานของนักศึกษาสหกิจศึกษาโดยคณาจารย์นิเทศ (ต่อ) ผลประเมิน สวทส.สวทก.สววศ.สวว.สวพ. รวม 2. ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย ปฏิบัติงานด้วยความกระตือรือร้น ใช้เวลาในการทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด มีการปรับปรุงคุณภาพงานที่ปฏิบัติอยู่เสมอ มีการรายงานผลการปฏิบัติงาน ความรู้ ความสามารถในการปฏิบัติงาน ปฏิบัติงานโดยใช้ความรู้ ความสามารถที่มีอยู่อย่างเต็มที่ ใฝ่รู้ สนใจศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ เพิ่มเติม มีความสามารถในการวางแผน จัดลำดับ ความสำคัญของงาน มีความสามารถในการประยุกต์ใช้ความรู้ มีความชำนาญในด้านปฏิบัติการ ประเด็นความคิดเห็น 17

18 ผลการประเมินการปฏิบัติงานของนักศึกษาสหกิจศึกษา โดยพนักงานที่ปรึกษา หัวข้อการประเมิน 2/25532/2554 คุณธรรมและจริยธรรม มนุษยสัมพันธ์ 4.60 บุคลิกภาพและการวางตัว 4.54 ความสนใจ อุตสาหะในการทำงาน ความมีระเบียบวินัย ปฏิบัติตามวัฒนธรรมขององค์กร การตอบสนองต่อการสั่งการ ความรับผิดชอบและเป็นผู้ที่ไว้วางใจได้ ปริมาณงาน ความเหมาะสมต่อตำแหน่งงานที่ได้รับมอบหมาย คุณภาพงาน ความสามารถในการเรียนรู้และประยุกต์วิชาการ ความสามารถเริ่มต้นทำงานได้ด้วยตนเอง ความรู้ความชำนาญด้านปฏิบัติการ ความรู้ความสามารถทางวิชาการ ทักษะการสื่อสาร การจัดการและการวางแผน วิจารณญาณและการตัดสินใจ การพัฒนาด้านภาษาและวัฒนธรรมต่างประเทศ

19 คุณภาพของสถานประกอบการประเมินโดยคณาจารย์นิเทศและนักศึกษาสหกิจศึกษา ระดับความพึงพอใจ 19

20 ผลการประเมินคุณภาพสถานประกอบการโดยคณาจารย์นิเทศ หัวข้อการประเมิน2/25532/2554 คุณลักษณะงานที่มอบหมายให้นักศึกษาปฏิบัติ คุณภาพงานตรงตามลักษณะของสาขาวิชาชีพ ลักษณะงานมีความปลอดภัย ไม่เสี่ยงหรือก่อให้เกิดอันตราย ปริมาณงานมีความเหมาะสม ความเข้าใจในแนวคิดของสหกิจศึกษา พนักงานที่ปรึกษา (Job Supervisor) ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล การจัดการ และการสนับสนุนการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา มี Job Supervisor ดูแลนักศึกษาภายในสัปดาห์แรกที่เข้างาน Job Supervisor มีความรู้ และประสบการณ์ ตรงกับสาขาวิชาชีพของนักศึกษา Job Supervisor มอบหมายงาน สอนงาน และให้คำปรึกษา ฝ่ายบุคคล/ผู้เกี่ยวข้อง มีการปฐมนิเทศ แนะนำกฎระเบียบต่างๆ ขององค์กรให้นักศึกษาทราบ การประสานงานภายในสถานประกอบการระหว่างฝ่ายบุคคล และ Job Supervisor เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ Job Supervisor มีเวลาให้แก่นักศึกษาด้านการปฏิบัติงาน ให้ความสำคัญต่อการประเมินผลการปฏิบัติงาน และรายงานของนักศึกษา มีการจัดทำแผนการทำงานตลอดระยะเวลาของการปฏิบัติงาน มีความพร้อมด้านอุปกรณ์ หรือเครื่องมือสำหรับให้นักศึกษาปฏิบัติงาน มีค่าตอบแทนให้นักศึกษาอย่างเหมาะสม จัดสวัสดิการ (ที่พัก อาหาร รถรับส่ง ฯลฯ) ให้นักศึกษาอย่างเหมาะสม

21 ผลการประเมินคุณภาพสถานประกอบการโดยนักศึกษาสหกิจศึกษา หัวข้อการประเมิน2/25532/2554 การมอบหมายงานและการติดตามงานของ Job Supervisor ความรู้ความสามารถและประสบการณ์วิชาชีพของ Supervisor สถานประกอบการจัด Supervisor ดูแลนักศึกษาตั้งแต่วันแรกที่เข้างาน การให้ความสำคัญต่อการประเมินผลการปฏิบัติงาน ของ Supervisor ความสนใจของ Supervisor ต่อการให้คำปรึกษางานและมอบหมายงาน การดูแลจัดทำแผนงานตลอดระยะเวลาของการปฏิบัติงาน เวลาที่ Supervisor ให้แก่นักศึกษาด้านการปฏิบัติงานและเขียนรายงาน ความพร้อมของอุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับนักศึกษาเพื่อปฏิบัติงาน การจัดการและสนับสนุนการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา บุคลากรในสถานประกอบการให้ความสนับสนุนและเป็นกันเอง การประสานงานและจัดการดูแลนักศึกษาภายในสถานประกอบการ การให้คำแนะนำดูแลนักศึกษาของฝ่ายบุคคล คุณลักษณะและคุณภาพงานที่ได้รับมอบหมาย (Job Description) ความเหมาะสมของหัวข้อรายงานที่นักศึกษาได้รับมอบหมาย ปริมาณงานที่ได้รับมอบหมาย งานที่ได้รับมอบหมายตรงกับที่บริษัทเสนอไว้ในแบบเสนองาน งานที่ได้รับมอบหมายตรงกับความสนใจของนักศึกษา งานที่ได้รับมอบหมายตรงกับสาขาวิชาเอกของนักศึกษา ความเข้าใจในปรัชญาของหลักสูตรสหกิจศึกษา พนักงานที่ปรึกษา (Job Supervisor) เจ้าหน้าที่ระดับบริหาร พนักงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องและปฏิบัติงานด้วย

22 คุณภาพโดยรวมของคณาจารย์นิเทศ เปรียบเทียบ ตั้งแต่ภาคการศึกษาที่ 2/2553 – 2/

23 หัวข้อการประเมิน2/25532/2554 ข้อคิดเห็นต่อการนิเทศงานของอาจารย์ การนิเทศงานของอาจารย์มีประโยชน์ต่อการปฏิบัติงาน คุณภาพการนิเทศงานสหกิจศึกษาของอาจารย์ จำนวนครั้งที่อาจารย์นิเทศงานสหกิจศึกษาของอาจารย์ หัวข้อการประเมิน2/25532/2554 การสนับสนุนส่งเสริมจากคณาจารย์ในสาขาวิชาต่อการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา การนิเทศงานของอาจารย์มีประโยชน์ต่อการปฏิบัติงาน การให้คำปรึกษาแนะนำจากอาจารย์ที่ปรึกษาสหกิจศึกษา (ถ้ามี) จำนวนอาจารย์ที่ปรึกษาสหกิจศึกษา (Co-op Advisor) ต่อนักศึกษา การจัดแผนการเรียนการสอนของสาขาวิชาสอดคล้องต่อการไปปฏิบัติงาน อาจารย์ที่ปรึกษาสหกิจศึกษามีส่วนสำคัญต่อการปฏิบัติงาน จำนวนครั้งที่อาจารย์มานิเทศมีความเพียงพอ ผลประเมินคุณภาพคณาจารย์นิเทศ ประเมินโดยพนักงานที่ปรึกษา ผลประเมินคุณภาพคณาจารย์นิเทศ ประเมินโดยนักศึกษาสหกิจศึกษา 23

24 สรุปความพึงพอใจต่อการปฏิบัติงานของนักศึกษาสหกิจศึกษา เปรียบเทียบ ความสนใจรับนักศึกษาเข้าทำงานในสถานประกอบการ ในกรณีสถานประกอบการมีตำแหน่งงานว่าง ตั้งแต่ภาคการศึกษาที่ 2/2553 – 2/2554 จำนวน (คน) 24

25 สรุปผลประเมินการปฏิบัติงานของนักศึกษาสหกิจศึกษา โดยพนักงานที่ปรึกษา (เปรียบเทียบตั้งแต่ภาคการศึกษาที่ 2/2553 – 2/2554) จำนวน (คน) % % % 0.63 % 3.46 % % % % 1.87 % 1.56 % % % % 1.10 % 1.89 % % % % 0.68 % 1.36% 25

26 ความพึงพอใจของสถานประกอบการต่อการดำเนินงาน เปรียบเทียบ ตั้งแต่ภาคการศึกษาที่ 2/2553 – 2/2554 ระดับความพึงพอใจ 26

27 กิจกรรมการเตรียมความพร้อม นักศึกษาสหกิจศึกษานานาชาติ 27

28 กิจกรรมการเตรียมความพร้อมนักศึกษาสหกิจศึกษานานาชาติ 1. จัดกิจกรรมแนะนำสหกิจศึกษานานาชาติ และกิจกรรม Inter Coop Experiences Sharing ในวันที่ 17 มกราคม 2555 ผู้เข้าร่วมกิจกรรม 111 คน ความพึงพอใจระดับดีมาก (4.37 จากคะแนนเต็ม 5) 28

29 กิจกรรมการเตรียมความพร้อมนักศึกษาสหกิจศึกษานานาชาติ 2. จัดกิจกรรมรอบรู้ประชาคมอาเซียน (ดำเนินกิจกรรมแล้ว 2 ครั้ง) ครั้งที่ 1 หัวข้อเรื่อง “ภาพรวมของ AC และผลกระทบต่อประเทศไทย” วิทยากร อาจารย์ ดร.วิศิษฏ์พร วัฒนวาทิน ผู้เข้าร่วมกิจกรรม 1,500 คน ความพึงพอใจในระดับดีมาก (4.79 จากคะแนนเต็ม 5) จัดกิจกรรมวันที่ 7 กุมภาพันธ์

30 กิจกรรมการเตรียมความพร้อมนักศึกษาสหกิจศึกษานานาชาติ 2. จัดกิจกรรมรอบรู้ประชาคมอาเซียน (ต่อ) ครั้งที่ 2 หัวข้อเรื่อง “ผลกระทบของ AC ต่อการเตรียมตัวของบัณฑิตไทย” วิทยากร : ดร.สัมพันธ์ ศิลปนาฎ จากบริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล (ประเทศไทย) จำกัด แล อาจารย์ ดร.กัณทิมา ศิริจีระชัย รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ผู้เข้าร่วมกิจกรรม 1,200 คน ความพึงพอใจในระดับดีมาก (4.79 จากคะแนนเต็ม 5) จัดกิจกรรมวันที่ 27 กุมภาพันธ์

31 กิจกรรมการเตรียมความพร้อมนักศึกษาสหกิจศึกษานานาชาติ 2. จัดกิจกรรมรอบรู้ประชาคมอาเซียน (ต่อ) ครั้งที่ 3 หัวข้อเรื่อง อาเซียน..ประชาคมพหุวัฒนธรรม” วิทยากร : คุณไพศาล หรูพาณิชย์กิจ ผู้อำนวยกองอาเซียน 2 กรมอาเซียน กำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 20 มีนาคม 2555 ครั้งที่ 4 หัวข้อเรื่อง “รู้เขา รู้เรา เพื่อก้าวต่อไปในอาเซียน” วิทยากร : อยู่ระหว่างรอการตอบรับจากวิทยากร กำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 27 มีนาคม 2555 ครั้งที่ 5 หัวข้อเรื่อง “AC กับการพัฒนาบัณฑิตไทยในมุมมองของสภาอุตสาหกรรม แห่งประเทศไทย” วิทยากร : คุณพยุงศักดิ์ ชาติสิทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 30 มีนาคม

32 กิจกรรมการตรียมความพร้อมนักศึกษาสหกิจศึกษานานาชาติ 3. จัดกิจกรรมภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ กำหนดจัดกิจกรรมไม่น้อยกว่า 6 ครั้ง/ภาคการศึกษา ระหว่างวันที่ 6 กุมภาพันธ์ – 30 มีนาคม 2555 เวลา – น. มีนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม 25 คน 32

33 กิจกรรมการตรียมความพร้อมนักศึกษาสหกิจศึกษานานาชาติ 4. กิจกรรม Fun English with Friends กำหนดจัดกิจกรรมไม่น้อยกว่า 6 ครั้ง/ภาคการศึกษา ระหว่างวันที่ 6 กุมภาพันธ์ – 30 มีนาคม 2555 เวลา – น. มีนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม 25 คน 33

34 กิจกรรมการตรียมความพร้อมนักศึกษาสหกิจศึกษานานาชาติ 5. กิจกรรม Inter Coop Experience Sharing กำหนดจัดกิจกรรม 2 ครั้ง/ภาค การศึกษา ครั้งที่ 1 ในหัวข้อ “บันทึกหน้าหนึ่งของผม... เมื่อไปทำงานต่างแดน วิทยากร : นายวิวัฒน์ อั่วกลาง นักศึกษาสหกิจศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมเคมี ปฏิบัติ งานสหกิจศึกษา ณ Kamaman Bitumen Company Sdn Bhd ประเทศมาเลเซีย จัดกิจกรรมวันที่ 17 มกราคม 2555 ครั้งที่ 2 ในหัวข้อ “เมื่อพบวิกฤต...ชีวิตต้องลิขิตเอง” กำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 16 มีนาคม

35 ทักษะบัณฑิตพึงประสงค์ที่สถานประกอบการคาดหวัง 35

36 ทักษะบัณฑิตพึงประสงค์ที่สถานประกอบการคาดหวัง (77.40%) (7.91%) (3.39%) (1.70%) ( 1.13 %) ประเภทสถานประกอบการ 36

37 ประเภทธุรกิจของสถานประกอบการ การผลิต 91 (51.42%) การบริการ 52 (29.38 %) การค้า 5 (2.82%) อื่น ๆ 29 (16.38%) ทักษะบัณฑิตพึงประสงค์ที่สถานประกอบการคาดหวัง (ต่อ) 37

38 ทักษะบัณฑิตพึงประสงค์ที่สถานประกอบการคาดหวัง (ต่อ) ทักษะ สำคัญ1สำคัญ 2สำคัญ 3สำคัญ 4สำคัญ 5 รวม (5 คะแนน)(4 คะแนน)(3 คะแนน)(2 คะแนน)(1 คะแนน) ทักษะการจัดการและการวางแผน ทักษะการแก้ไขปัญหา ทักษะการสื่อสารในการทำงาน ทักษะการทำงานเป็นทีม ทักษะการคิดสร้างสรรค์ ทักษะความเป็นผู้นำและการตัดสินใจ ทักษะการคิดวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ ทักษะการบริหารเวลา ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ทักษะการใช้เทคโนโลยีในการทำงาน ทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงาน ทักษะการนำเสนอ ทักษะด้านการจัดการข้อมูล ทักษะการใช้ภาษาไทย ตารางแสดงข้อมูลทักษะบัณฑิตพึงประสงค์ที่สถานประกอบการให้ความสำคัญ (เรียงจากมากไปหาน้อย) 38

39 กิจกรรมการเรียนรู้ผลสะท้อน การปฏิบัติงานสหกิจศึกษา 39

40 กิจกรรมการเรียนรู้ผลสะท้อนการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ผู้เข้าร่วมกิจกรรม นักศึกษาสหกิจศึกษาที่ไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษาในภาค การศึกษาที่ 2/ สาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิตสัตว์ 15 คน - สาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการ ( โลจิสติกส์ ) 15 คน - สาขาวิชาวิศวกรรมเคมี 15 คน 40

41 กิจกรรมการเรียนรู้ผลสะท้อนการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา (ต่อ) ผลการดำเนินกิจกรรม ประเภทของสถานประกอบการที่นักศึกษาไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษา - โรงงานอุตสาหกรรม 21 แห่ง - ฟาร์ม 10 แห่ง - บริษัท / ห้างร้านเอกชน 6 แห่ง - ศูนย์การเรียนรู้ 2 แห่ง - หน่วยงานราชการ 1 แห่ง 41

42 กิจกรรมการเรียนรู้ผลสะท้อนการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา (ต่อ) ผลการดำเนินกิจกรรม สิ่งที่นักศึกษาคาดหวังว่าจะได้รับจากการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา - ประสบการณ์ในชีวิตจริง 34 คน - ทักษะต่างๆ ที่จำเป็นในการทำงาน 32 คน - เพิ่มโอกาสในการเรียนรู้ 30 คน - โอกาสได้งานทำหลังจบการศึกษา 21 คน - การสร้างเครือข่ายเพื่อการทำงานในอนาคต 14 คน - ได้คะแนนดีๆ 1 คน 42

43 กิจกรรมการเรียนรู้ผลสะท้อนการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา (ต่อ) ผลการดำเนินกิจกรรม ผลที่ได้รับจากการไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษากับความคาดหวังของ นักศึกษา - สมหวัง 16 คน - มากกว่าที่คาดหวัง 16 คน - ผิดหวัง 1 คน - ไม่สามารถระบุได้ 2 คน 43

44 กิจกรรมการเรียนรู้ผลสะท้อนการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา (ต่อ) สรุปผลการศึกษา • นักศึกษาได้เรียนรู้ตัวตนในแง่ของลักษณะนิสัยทั้งที่ดีและที่ควร ปรับปรุง รวมถึงข้อจำกัด และความสามารถที่ตนมี ตลอดถึงการ วางแผนอนาคตทางวิชาชีพหรือการศึกษาในระดับที่สูงขึ้นไปได้ • นักศึกษาได้รับบทเรียนในการใช้ชีวิต ความแตกต่างของแต่ละ บุคคล และความรับผิดชอบต่อหน้าที่ • ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพควรเพิ่มประสิทธิภาพและ คุณภาพการให้บริการ และการเตรียมความพร้อมก่อนไป ปฏิบัติงาน 44

45 โดย....ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ ขอขอบพระคุณ 45


ดาวน์โหลด ppt ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ภาคการศึกษาที่ 2/2554 ภาคการศึกษาที่ 2/2554 รายงานผลการดำเนินงานสหกิจศึกษา 1.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google