งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Google Docs กับ Cloud Computing จัดทำโดย นาย จักรกฤษณ์โชค ทวีโชติวัฒน์ รหัสนักศึกษา 1550901464 นายจักรพันธ์ กลมเกลียว รหัสนักศึกษา 1550900847 นาย อารีย์

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Google Docs กับ Cloud Computing จัดทำโดย นาย จักรกฤษณ์โชค ทวีโชติวัฒน์ รหัสนักศึกษา 1550901464 นายจักรพันธ์ กลมเกลียว รหัสนักศึกษา 1550900847 นาย อารีย์"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Google Docs กับ Cloud Computing จัดทำโดย นาย จักรกฤษณ์โชค ทวีโชติวัฒน์ รหัสนักศึกษา นายจักรพันธ์ กลมเกลียว รหัสนักศึกษา นาย อารีย์ วงศ์สมศักดิ์ รหัสนักศึกษา นาย นนทวุธ ประจันเขตต์ รหัสนักศึกษา เสนอ อ. ปิยะ วราบุญทวีสุข รายงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนในวิชา MI211: Foundations of Computer System ภาคเรียนที่ 1/2556

2 Cloud Computing Cloud Computing หรือ ระบบเหนือเมฆ นั้น ก็เหมือนกับการฝากขาย สินค้า ที่ไม่ต้องมีหน้าร้านเอง ไม่ต้องจัดการระบบขนส่งเอง ไม่ต้องยุ้ง วุ่นวายกับเรื่องระบบการบริหารจัดการ แค่เสียค่าบริการ ทางระบบก็จะ ดูแลและจัดการข้อมูลทั้งหลายให้เอง

3 ข้อดีของ Cloud Computing  ข้อดีของการทำงานของระบบ Cloud Computing หรือ ระบบ คอมพิวเตอร์เหนือเมฆ นั้น สามารถรับภาระการทำใช้งานหนัก ๆ ของคนจำนวนมากที่ต้องฝากไฟล์และดึงไฟล์กลับไปใช้งานได้ เป็นอย่างดี ซึ่ง Cloud Computing นั้น หลายคนใช้งานอยู่แทบ จะทุกวันโดยไม่รู้ตัว เช่น facebook youtube เป็นต้น

4 Google Documents  Google Documents หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า Google Docs เป็นบริการออนไลน์ที่ให้คุณสามารถ จัดการเอกสารได้แบบไม่ต้องเสียเงิน เพียงแค่คุณมี อีเมลของ Gmail และเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพราะ Google Docs เตรียมมาให้คุณหมดแล้วไม่ว่าจะเป็น การพิมพ์รายงานแบบที่คุ้นเคย การทําสไลด์เพื่อ นําเสนองานสําคัญ หรือจะจัดการเอกสารแบบ Spreadsheets ได้เหมือน Excel ก็สามารถทําได้

5 Google Docs ก็เป็นการใช้ ระบบฝากข้อมูลของ Cloud Computing เช่นกัน ซึ่ง บริการนี้ทำให้คุณสามารถแก้ไขไฟล์ งานของคุณเมื่อไหร่ก็ได้ ที่ไหนก็ได้ ขอแค่คุณเชื่อมต่อ Internet

6 งานเอกสารที่เราเคยทำไว้ในคอมพิวเตอร์นั้น มักจะเกิดปัญหาคือ ต้องเปิดจาก เครื่องเดิมตลอดเวลา ดังนั้นถ้าเราจะสามารถดึงงานเอกสารที่ทำนั้น มาแก้ไข้ เมื่อไหร่ก็ได้ก็จะช่วยให้เราสะดวกในการทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น บริการของ Google docs นั้นทำให้เราสามารถสร้างเอกสารผ่านทางหน้าเว็ปนั้นได้ทันที โดยมีความสามารถใกล้เคียงกับ Microsoft Word แต่สำหรับ Google Docs เมื่อเราสร้างงานเอกสารแล้ว ไฟล์งานของเราจะถูกเก็บไว้ใน server ของ Google Google Docs มีประโยชน์อย่างไร ?

7 ข้อดีของ Google Docs - สามารถแก้ไข้เอกสารได้พร้อมกันหลายๆคน - สามารถกำหนดได้ว่าจะให้ใครเข้ามาดูหรือ แก้ไข้ไฟล์ของเรา - มีระบบสำรองไฟล์อย่างต่อเนื่อง

8 ภาพการใช้งาน Google Docs

9 เริ่มต้นสมัคร Gmail 1. เปิดบราวเซอร์ แล้วเข้าเว็บไซต์ 2. คลิ๊กที่ปุ่ม ” สร้างบัญชี ” 3. กรอกข้อมูลลงในแบบฟอร์ม ใส่รหัสตามที่ปรากฏ และ กดปุ่มสร้างบัญชี

10 เริ่มต้นใช้งาน Google Docs 1. เข้าเว็บไซต์ แล้วล็อกอิน เข้าสู่ระบบ Google Docs

11 2. สําหรับผู้ที่ใช้บริการ Gmail อยู่แล้ว หลังจากล็อกอิน เข้าสู่ระบบ Gmail แล้วให้คลิกที่ “ เอกสาร ” บนแถบเมนู ด้านบนซ้ายมือ ก็จะเข้าสู่หน้า Google Docs ได้ทันที

12 3. หลังจากเข้าสู่ระบบแล้ว จะพบกับหน้าเว็บไซต์ของ Google Docs พร้อมใช้งาน สําหรับบางท่านที่ระบบยังเป็น ภาษาอังกฤษอยู่ สามารถเปลี่ยนเป็นภาษาไทยได้โดยคลิก “ การตั้งค่า ” ในแถบเมนูด้านบนขวามือเลือก “ การตั้งค่า เอกสาร ”

13 จากหน้านี้ราสามารถตั้งค่าพื้นฐานต่างๆ ให้กับระบบได้ทั้งการ เน้น ตัวอักษร ภาษา โซนเวลา

14 และเมื่อผู้ใช้สิ้นสุดการใช้งาน ให้ใช้เมาส์คลิกคำว่า “ ออกจากระบบ ” ทุกครั้ง

15 การสร้างเอกสาร ขั้นตอนการสร้างเอกสาร มีดังนี้ 1. คลิกปุ่ม “ สร้างใหม่ ” แล้วเลือก “ เอกสาร ”

16 จะปรากฏหน้าเอกสารที่มีลักษณะคล้ายกับ MS Word

17 2. เมนู และแถบเครื่องมือ ที่มีลักษณะคล้ายกับ โปรแกรม MS Word สามารถใช้งานได้ง่าย เช่น การ กำหนดลักษณะข้อความ แบบตัวอักษร ขนาด ตัวอักษร ตัวหนา ตัวเอียง ตัวขีดเส้นใต้ ตำแหน่งของ ข้อความ แทรกตาราง หรือแม้กระทั่งแทรกภาพ เป็น ต้น

18 3. ตั้งค่าหน้ากระดาษ ให้ไปที่ เมนู “ ไฟล์ ” แล้วคลิก เลือก “ การตั้งค่าหน้ากระดาษ...” จากนั้นจะปรากฏ หน้าต่าง “ การตั้งค่าหน้ากระดาษ ” ให้ทำการกำหนดการ วางแนวกระดาษ ขนาดกระดาษ สีพื้นหลังกระดาษตามที่ ต้องการ แล้วกดปุ่ม “ ตกลง ”

19 4. การเปลี่ยนชื่อเอกสาร เริ่มต้นสร้างเอกสารใหม่ โปรแกรมจะกำหนดชื่อเอกสารเป็น “ เอกสารไม่มีชื่อ ” แต่เราสามารถเปลี่ยนชื่อเอกสารเองได้ใหม่ โดยคลิก เมาส์ที่ช่อง “ เอกสารไม่มีชื่อ ” จากนั้นจะปรากฏ หน้าต่าง “ เปลี่ยนชื่อเอกสาร ” ให้เรากรอกชื่อเอกสารที่ ต้องการลงไป แล้วกดปุ่ม “ ตกลง ”

20 5. พิมพ์เอกสาร และจัดรูปแบบตามที่ต้องการ

21 6. การแทรกภาพ สามารถแทรกภาพโดยการคลิกที่ เมนู “ แทรก ” หรือ บนแถบเครื่องมือ จากนั้นจะปรากฏ หน้าต่าง “ แทรกภาพ ” ให้เรากดปุ่ม “Browse” เพื่อ อัปโหลดรูป

22 7. การบันทึกเอกสาร โปรแกรมจะทำการบันทึก เอกสารให้อัตโนมัติเมื่อมีการพิมพ์หรือแก้ไขเอกสาร หรือถ้าเราต้องการจะบันทึกเอกสารด้วยตนเองก็ให้ กดที่ปุ่ม “ บันทึกเดี๋ยวนี้ ”


ดาวน์โหลด ppt Google Docs กับ Cloud Computing จัดทำโดย นาย จักรกฤษณ์โชค ทวีโชติวัฒน์ รหัสนักศึกษา 1550901464 นายจักรพันธ์ กลมเกลียว รหัสนักศึกษา 1550900847 นาย อารีย์

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google