ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยVarunvirya Chuthathep ได้เปลี่ยน 9 ปีที่แล้ว
1
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาการวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ ของนักศึกษา ปวส. 1 สาขาการบัญชี โดยชุดการสอน ผู้วิจัย นางนพรัตน์ สุวรรณโณ ตำแหน่ง ครูผู้สอน วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยาสงขลา
2
ปัญหาการวิจัย การจัดการเรียนการสอนในรายวิชาการวางแผนและควบคุมงบประมาณ แบบ Bock Couse ทำให้ช่วงเวลาการสอนและการทำแบบฝึกปฏิบัติ กระชั้นชิดเกินไป ส่งผลให้ผลการทดสอบย่อยครั้งที่ 3 ผู้เรียนผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 37.50 ค่าเฉลี่ยของคะแนนอยู่ในระดับต่ำ คือ 5.96 คะแนน
3
ผู้สอน ผู้เรียน ปัญหาการวิจัย สอนเร็ว เวลาว่างไม่ตรงกับผู้เรียน
พื้นฐานทางการบัญชีน้อย แยกคนเก่งและไม่เก่งชัดเจน
4
วัตถุประสงค์ 1. สร้างชุดการสอน วิชาการวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ สำหรับนักศึกษา ปวส. 1 สาขาการบัญชี 2. พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในรายวิชาการวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ ของนักศึกษา ปวส. 1 สาขาการบัญชี
5
การสร้างชุดการสอน วิชาการวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ
ประสิทธิภาพของชุดการสอน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดการสอน
6
ประสิทธิภาพของชุดการสอน
ตารางสรุป ประสิทธิภาพของชุดการสอน คะแนนเฉลี่ยระหว่างทำกิจกรรม 5.67 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียน 7.47 75/77
7
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ตารางสรุป (ต่อ) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยที่ ผู้เข้าสอบ ผ่านเกณฑ์ ร้อยละ คะแนนเฉลี่ย 3 17 12 70.59 6.82 4 100 8.59
8
1. ชุดการสอน มีประสิทธิภาพเท่ากับ 75/77 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 75/75
สรุปผลการวิจัย(สั้นตรงวัตถุประสงค์) สรุปผลการวิจัย 1. ชุดการสอน มีประสิทธิภาพเท่ากับ 75/77 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 75/75 2. นักศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น โดยผ่านเกณฑ์ร้อยละ และ 100 ตามลำดับ
9
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
1. ได้ชุดการสอนที่มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด สามารถใช้จัดการเรียนการสอนเรื่อง งบประมาณเพื่อการวางแผนและควบคุมกิจการผลิตและจำหน่ายสินค้า ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2. ได้แนวทางในการพัฒนาประสิทธิภาพในการจัดการเรียนรู้ของครูที่ทำการสอนวิชา การวางแผนควบคุมโดยงบประมาณ ระดับชั้น ปวส. 1 สาขาการบัญชี
10
ผลกระทบ ก่อนนำชุดการสอนทดลองใช้ ผู้สอนควรให้คำแนะนำผู้เรียนอย่างละเอียด และเน้นย้ำในเรื่องของความซื่อสัตย์ต่อตนเอง เพราะในชุดการสอนมีเฉลยแบบทดสอบก่อน และหลังเรียนให้ ผู้เรียนควรพยายามหาคำตอบด้วยตนเองก่อน และยอมรับในค่าคะแนนที่ตนเองได้ และนำไปพัฒนาตนเองต่อไป
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.