ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์
2
การประชาสัมพันธ์ การประชาสัมพันธ์ คือ “เครื่องมือการสื่อสารการตลาดที่มุ่งสร้าง ภาพพจน์และทัศนคติที่ดีขององค์กร ผลิตภัณฑ์ และตรายี่ห้อต่อ ผู้บริโภค สื่อมวลขน สาธารณชน พนักงานในองค์กร ผู้ถือหุ้น หน่วยงานภาครัฐ และกลุ่มมวลชนอื่น ๆ”
3
วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
1. สร้างภาพพจน์ที่ดี ทั้งต่อองค์กร ตรายี่ห้อ และสินค้า 2. ให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย 3. สร้างความน่าเชื่อถือ
4
ประเภทของการประชาสัมพันธ์
1. การประชาสัมพันธ์เชิงรุก (Proactive PR) 2. การประชาสัมพันธ์เชิงรับ (Reactive PR)
5
เครื่องมือที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์
1. การให้ข่าว (Publicity) 2. สัมภาษณ์ (Interview) 3. สื่อมวลชนสัมพันธ์ (Press Relation) 4. ชุมชนสัมพันธ์ (Community Relation) 5. กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ (Public Service Activities) 6. การประชาสัมพันธ์ภายใน (In-house Relation) 7. สื่อสร้างเอกลักษณ์องค์กร (Identity Media)
6
กิจกรรมพิเศษทางการตลาด
กิจกรรมพิเศษทางการตลาด (Event Marketing) หมายถึง การจัด กิจกรรมทางการตลาดให้สอดคล้องกับสถานการณ์พิเศษ หรือ สร้างกิจกรรมทางการตลาดที่เป็นเหตุการณ์พิเศษ อยู่ในความสนใจ ของคนส่วนใหญ่
7
วัตถุประสงค์ของกิจกรรมพิเศษ
สร้างความรู้จักในตรายี่ห้อ ให้ข้อมูล ความรู้ในตัวผลิตภัณฑ์ เตือนความทรงจำในตราสินค้า สร้างภาพลักษณ์ต่อผลิตภัณฑ์ หรือ องค์กร
8
ลักษณะของกิจกรรมพิเศษ
Social Event - Calendar Event - Ad hoc Event - Regional Event Organization Creativity Event - Social Responsibility Event - Organization Calendar Event - Special Event
9
ประเภทของกิจกรรมพิเศษ
ประกวด แข่งขัน มหกรรมการขาย/ ส่งเสริมการขาย เปิดตัวสินค้า มอบรางวัล สัมมนา นิทรรศการ งานแสดงสินค้า การแสดง บันเทิงพิเศษ งานฉลอง ทำลายสถิติ กิจกรรมเพื่อสังคม
10
กิจกรรมพิเศษที่ดี ชัดเจน เหมาะสม เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย
ช่วยให้ยี่ห้อเข้มแข็งในระยะยาว สอดคล้องกับกิจกรรมการตลาดและภาพลักษณ์ ระยะเวลาเหมาะสม กลุ่มเป้าหมายมีส่วนร่วม ไม่ผิดกฎหมาย ล่อแหลม ใช้งบประมาณอย่ามีประสิทธิภาพ
11
กิจกรรมพิเศษที่ดี แปลก ใหม่ ใหญ่ ดัง
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.