ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยมนตรี เคนเนะดิ ได้เปลี่ยน 5 ปีที่แล้ว
1
การบริหารจัดการระบบสารสนเทศ (ระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์)
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
2
ระบบสารบรรณทางอิเล็กทรอนิกส์
การรับส่งข้อมูลข่าวสาร หรือหนังสือผ่านระบบสื่อสารด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (ข้อ 29) การติดต่อราชการนอกจากหนังสือที่เป็นเอกสารสามารถดำเนินการด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ ผู้ส่งตรวจสอบผลส่ง ผู้รับแจ้งตอบรับ = ไม่ต้องจัดส่งเอกสาร เว้นแต่ สำคัญ จำเป็นต้องยืนยัน ให้ส่งตามไปทันที
3
วัตถุประสงค์ เพื่อให้ระบบการลงทะเบียนหนังสือรับ-ส่ง มีการออกเลข
และการสืบค้นข้อมูลที่รวดเร็วถูกต้อง 2. เพื่อเป็นเครื่องมือสำหรับผู้บริหารในการติดตามหนังสือ การดำเนินงาน ของผู้ใต้บังคับบัญชาได้อย่างใกล้ชิดและทันสถานการณ์ 3. เพื่อส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศให้เกิดประโยชน์ต่อการ บริหารงานในระบบราชการ 4. เพื่อป้องกันเอกสารสูญหาย 5. เพื่อตอบสนองนโยบายการพัฒนาระบบราชการให้สามารถเข้าสู่ e-Government ในอนาคต
4
วัตถุประสงค์ 6. เพื่อพัฒนาและนำระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการเอกสารราชการ
7. เพื่อนำเข้าข้อมูลเอกสารราชการเก่า เข้าสู่ระบบ 8. เพื่อเพิ่มศักยภาพในการจัดการเอกสารและหนังสือราชการทั้งภายใน ภายนอก ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อบจ. เทศบาล อบต.) 9. เพื่อช่วยอำนายความสะดวกแก่บุคลากรของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อบจ. เทศบาล อบต. ) ในด้านการสืบค้นข้อมูล
5
ความสำคัญ 1. ต้องใช้เทคโนโลยีระบบซอฟแวร์ที่มีความละเอียดเข้ามาใช้ในการปฏิบัติงาน 2. ต้องใช้ความรู้ความชำนาญ โดยผู้ปฏิบัติต้องเข้ารับการฝึกอบรม 3. จำเป็นต้องขอความร่วมมือที่ปรึกษาจากหน่วยงานภาครัฐที่มีความชำนาญ ประสบการณ์ในการพัฒนาระบบ ได้แก่ คณะวิทยาการสารสนเทศ ซึ่งประสบความสำเร็จในการจัดทำโครงการดังกล่าวแล้วหลายแห่ง เช่น มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยขอนแก่น เทศบาลเมืองอ่างทอง
6
งบประมาณจัดซื้ออุปกรณ์
1. สแกนเนอร์สำหรับงานเก็บเอกสารระดับศูนย์บริการ เพื่อจ่ายเป็น ค่าจัดซื้อเครื่องสแกนเนอร์สำหรับงานเก็บเอกสารระดับศูนย์บริการ จำนวน 2 เครื่อง ๆ ประมาณ 18,000 บาท รวมเป็นเงิน 36,000 บาท ราคาและคุณสมบัติตามบัญชีมาตรฐานกระทรวง ICT และมติ ครม. 2. เครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย แบบที่ 1 เพื่อจ่ายเป็นค่าจัดซื้อ เครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย แบบที่ 1 จำนวน 1 เครื่อง ๆ ละ ประมาณ 120,000 บาท ราคาและคุณสมบัติตามบัญชีมาตรฐานกระทรวง ICT และมติ ครม.
7
งบประมาณดำเนินการ 1. ค่าติดตั้งซอฟแวร์ระบบเครือข่ายและซอฟแวร์ระบบสารสนเทศ ประมาณ 20,000 บาท 2. ค่าจัดอบรมการใช้งานระบบเครื่อข่ายและซอฟแวร์ระบบสารสนเทศ ประมาณ 60,000 บาท 3. ค่าใช้จ่ายในการนำเอกสารเก่าเข้าระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ ประมาณ 50,000 บาท 4. ค่าตอบแทนที่ปรึกษาและพัฒนาโปรแกรม ประมาณ 200,000 บาท 5. ค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าใช้จ่ายเบ็กเตล็ด ประมาณ 120,000 บาท เป็นเงิน ประมาณ 450,000 บาท หมายเหตุ (ค่าใช้จ่ายสามารถนำมาถัวเฉลี่ยกันได้)
8
เริ่มต้นสารบรรณ ระบบอิเล็กทรอนิกส์
Google chome fifox
9
การเข้าสู่ระบบ (มีการจำกัดผู้ใช้งานระบบเพื่อความปลอดภัย)
การล็อกอินระบบ (เข้าใช้งานระบบ) ตัวอย่าง
10
ตัวอย่าง
11
ตัวอย่าง
12
มีคอมพิวเตอร์ แต่ Internet เข้าไม่ถึง
13
อุปกรณ์ 1. คอมพิวเตอร์ 2. สแกนเนอร์ หรือโทรศัพท์
3. แผ่นซีดี แฮนดี้ไดร์ ตัวสำรองข้อมูล
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.