ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยฐิติภรณ์ เคนเนะดิ ได้เปลี่ยน 8 ปีที่แล้ว
1
การกำกับ ติดตาม ประเมินผล สำนักตรวจและประเมินผล Bureau of Inspection and Evaluation
2
ภารกิจ สตป. กำกับ เร่งรัด ติดตามและ ประเมินผล ประสานการปฏิบัติราชการ ของหน่วยงานใน กสธ.
3
ภารกิจหลัก : M&E หน่วยงาน ภายนอก “ การตรวจราชการและนิเทศ งานสาธารณสุข “ การตรวจราชการและนิเทศ งานสาธารณสุข ” ภารกิจสนับสนุน : M&E ภายใน หน่วยงาน ด้านบริหาร ( คน เงิน ของ ) 1) ด้านบริหาร ( คน เงิน ของ ) 2) ด้านวิชาการ
4
ภารกิจหลัก : M&E หน่วยงาน ภายนอก “ การตรวจราชการและนิเทศ งานสาธารณสุข “ การตรวจราชการและนิเทศ งานสาธารณสุข ” ภารกิจสนับสนุน : M&E ภายใน หน่วยงาน ด้านบริหาร ( คน เงิน ของ ) 1) ด้านบริหาร ( คน เงิน ของ ) 2) ด้านวิชาการ
5
การตรวจ ธรรมมาภิบาล การตรวจราชการ แบบบูรณาการ การตรวจราชการ กรณีปกติ การตรวจราชการ กรณีพิเศษ ร่วมกับสำนักนายกฯ และกระทรวงอื่นๆ Internal AuditExternal Audit - เมื่อมีนโยบายเร่งด่วน - สาธารณภัย - เรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ - คดี ทุจริต - ตรวจสอบภายใน ดูผลลัพธ์ถึงประชาชน ดูprocessสำคัญ การบริหารจัดการ ความโปร่งใส สุจริต เป้าหมายยุทธศาสตร์กระทรวง นโยบายสำคัญ ภารกิจเร่งเด่วน ธรรมมาภิบาล ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการตรวจราชการ ปี 2548 นโยบายปฏิรูปกระทรวง เขตบริการสุขภาพ
6
ข้อสั่งการ/ข้อเสนอแนะ ในสมุดตรวจราชการ ผู้บริหารกรม/ กสธ. หน่วยรับตรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง - ภาพจังหวัด - ภาพเขต - ภาพรวมประเทศ (แบบตก. 1, 2,3,* Executive summary) การบริหารจัดการในเขต ประสานทีมตรวจ เตรียมข้อมูลก่อนลงพื้นที่ เก็บข้อมูลในพื้นที่ สอบทานข้อมูล ดำเนินการ 2 รอบ/ปี กำหนดวัตถุประสงค์ ประเด็นการตรวจ เป้าหมาย ตัวชี้วัด คู่มือ แบบรายงาน มอบหมายหน้าที่/จัดทีม ชี้แจง (หน่วยรับตรวจ ทีมตรวจ ในภาพรวม และในระดับเขต) 1 แผนตรวจราชการ ( ปกติ-บูรณาการ) 2 ตรวจราชการ ในพื้นที่ 12 เขต* 3 รายงานการตรวจ ราชการ ประชุม สตร. Board of Regulator TBM คปสข. คปสจ. คปสอ. ระบบข้อมูล E-inspection 21/43 แฟ้ม คปต. คสต.* ประสานงาน* Knock Door
7
ข้อสั่งการ/ข้อเสนอแนะ ในสมุดตรวจราชการ เก็บข้อมูลในพื้นที่/ สั่งให้พื้นที่รายงาน เก็บข้อมูลในพื้นที่/ สั่งให้พื้นที่รายงาน การบริหารจัดการในเขต ประสานทีมตรวจ เตรียมข้อมูลก่อนลงพื้นที่ เก็บข้อมูลในพื้นที่ สอบทานข้อมูล ดำเนินการ 2 รอบ/ปี ผู้บริหารกรม/ กสธ. ผู้บริหารกรม/ กสธ. หน่วยรับตรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง - ภาพจังหวัด - ภาพเขต - ภาพรวมประเทศ (แบบตก. 1, 2,3,* Executive summary Executive summary) กำหนดวัตถุประสงค์ ประเด็นการตรวจ ประเด็นการตรวจ เป้าหมาย ตัวชี้วัด คู่มือ แบบรายงาน มอบหมายหน้าที่/จัดทีม มอบหมายหน้าที่/จัดทีม ชี้แจง (หน่วยรับตรวจ ทีม ตรวจ ในภาพรวม และใน ระดับเขต) 1 แผนตรวจ ราชการ 2 ตรวจราชการ ในพื้นที่ 12 เขต* 3 รายงานการตรวจ ราชการ ประชุม สตร. Board of Regulator Board of Regulator TBM TBMคปสข.คปสจ.คปสอ. ระบบข้อมูล E-inspection 21/43 แฟ้ม คปต. คสต. นโยบายสำคัญภารกิจเร่งด่วน ประสานงาน ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจ บริหารจัดการ และ แก้ปัญหา แนวทาง ปฏิบัติฯ ของ สป.
8
ภารกิจหลัก : M&E หน่วยงาน ภายนอก “ การตรวจราชการและนิเทศ งานสาธารณสุข “ การตรวจราชการและนิเทศ งานสาธารณสุข ” ภารกิจสนับสนุน : M&E ภายใน หน่วยงาน ด้านบริหาร ( คน เงิน ของ ) 1) ด้านบริหาร ( คน เงิน ของ ) 2) ด้านวิชาการ
9
ด้าน บริหาร M&E : ด้าน บริหาร ศึกษาแผนทุก ระดับ กำกับติดตาม ประเมินผล - ตามแผน - ตามระเบียบฯ / แนวทางที่ กำหนด เช่น ควบคุมภายใน งป ม., พัสดุ, การ ประเมินบุคคล เป็น ต้น รายงานผล ( ภายใน / นอก สตป.) ระบบ รายงาน KPI กรอบการดำเนินงาน Data Information การ มอบหมาย งาน ถ่ายทอดตัวชี้วัด สู่กลุ่ม / บุคคล คู่มือ คก ก. คทง. กม. ระเบียบ แผนกำกับ ติดตาม ( เพื่อสนับสนุนงานตามภารกิจ สตป. ให้บรรลุเป้าหมาย และ ถูกต้องตามระเบียบฯ )
10
ด้าน วิชาการ M&E : ด้าน วิชาการ แผนงาน / โครงการ แผนกำกับ ติดตาม ประเมินผล กำกับติดตาม ประเมินผล - เชิงปริมาณ - เชิงคุณภาพ ระบบ รายงาน KPI กรอบการดำเนินงาน Data Information การ มอบหมาย งาน ถ่ายทอดตัวชี้วัด สู่กลุ่ม / บุคคล คู่มือ คก ก. คทง. รายงานผล
11
เทคนิค / จุดเด่น / Good Practice สร้างความเชื่อมโยงการกำกับติดตาม งานแต่ละด้าน / เรื่อง : ให้ คกก./ คทง. ทุกคณะมีหน้าที่ในการ รายงานความก้าวหน้าของงานต่อ คกก. บริหาร สตป. มีกระบวนการภายในที่ส่งเสริมการมี ส่วนร่วมในการติดตามงาน และแก้ไข ปัญหา : การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของ สตป. (Family Meeting) ในปี 2557 สตป. ได้พัฒนาให้มีการ ประเมินผลเชิงคุณภาพ : Focus Group / World Café / ถอด บทเรียน
12
สรุปความรู้ที่จำเป็นในการกำกับติดตาม และประเมินผล 1. กฎหมาย / ระเบียบที่เกี่ยวข้อง (EK) : ระเบียบ นร. ว่าด้วยการตรวจราชการฯ, พัสดุ ฯ, รถราชการฯ ระเบียบข้อบังคับด้านงบประมาณ 2. คู่มือ / แนวทางการปฏิบัติงาน (EK) : คู่มือ แนวทางการตรวจราชการฯ, การ ดำเนินการเรื่องร้องเรียนฯ คู่มือการปฏิบัติงานด้านการเงินและบัญชี, ด้านพัสดุ แนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการ, การเลื่อนเงินเดือน กรอบแนวทาง / ระยะเวลาการดำเนินการ เช่น งบประมาณ, การจัดทำ / รายงานผลตามแผน 3. คำสั่งมอบหมายหน้าที่ : ผตร. สธน. ผู้ นิเทศงาน แบ่งพื้นที่ 12 เขต 4. บทบาทภารกิจ / สายการบังคับบัญชาของ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
13
สรุปความรู้ที่จำเป็นในการกำกับติดตาม และประเมินผล 5. แนวคิด ทฤษฎีด้านการประเมินผล / การ วิจัย 6. องค์ความรู้ ด้านการวิจัย ระเบียบวิธีวิจัย 7. การเขียนโครงการ 8. การวิเคราะห์ข้อมูล 9. การเขียนรายงาน : รายงานการตรวจราชการ รายงานผลการประเมิน รายงานการวิจัย ฯ 10. ความรู้และทักษะด้าน ICT : โปรแกรม Office, การวิเคราะห์ข้อมูล, การสืบค้นข้อมูล, การใช้ e- mail เป็นต้น
14
สรุปความรู้ที่จำเป็นในการกำกับติดตาม และประเมินผล 11. รูปแบบหรือเทคนิคการกำกับติดตาม ประเมินผล 12. ความรู้และเทคนิคการประสานงานที่มี ประสิทธิภาพ 13. ข้อมูลสารสนเทศ 13.1 ภาวะสุขภาพ / การเจ็บป่วย 13.2 ผลการดำเนินงาน 13.3 ข่าวสารด้านบริบทและปัจจัยที่เกี่ยวข้อง ด้านสุขภาพ 13.4 ระบบข้อมูลต่างๆ 13.5 ข้อมูลพื้นฐานของพื้นที่ 12 เขตและ กทม. 14. นโยบายและยุทธศาสตร์ระดับกระทรวง กรม 15. ทำเนียบผู้ประสานงานระดับต่างๆ
15
Thank you for your attention.
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.