จัดทำโดย 1.น.ส.ปัทมาภรณ์ อินมา เลขที่ 14

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้จัดทำ ด. ญ. ภัทรธิดา เล้าการนา ผู้จัดทำ ด. ญ. ภัทรธิดา เล้าการนา.
Advertisements

การจัดการศูนย์สารสนเทศ หน่วยที่ 10 “ ความร่วมมือในการบริการ สารสนเทศ ” อาจารย์ ดร. นฤมล รักษาสุข.
โครงงานเว็บไซต์ภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดอุทัยธานี
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับทีม
กระบวนการของการอธิบาย
สำนักประสานและติดตามนโยบาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
1.1 อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุพบ บริเวณใดของโลก แหล่งอารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุนับเป็นแหล่งอารยธรรม เริ่มแรกของอินเดีย อยู่บริเวณดินแดนภาค ตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย.
การแต่งกายประดับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ไทย
มอบนโยบายการบริหารราชการให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ วันอังคารที่ 2 ๑ มิ. ย.59 เวลา น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ของฝากสุรินทร์ : เม็ดบัวอบกรอบมาย, ผ้าไหม , ผักกาด ( Best 3 Souvenirs of Surin)
ศาสนาคริสต์111
ประวตศาสตร์เป็ นวชาทศี่ ึกษาเกยวกบอดตี โดยศึกษาถึง พฤตกิ รรมของมนุษย์ ตามบริบทของช่วงเวลาทเกดขึนซึ่งมผล ต่อมนุษยชาตเิ มอื่ เหตุการณ์น้ันเปลยี่
วิชากฎหมายอาคาร รหัสวิชา ท-ป-น (2-0-2) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.2556 ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม สาขาวิชาช่างก่อสร้าง สาขาวิชาช่างโยธา.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
นักปรัชญาวิทยาศาสตร์
สมัยกลาง (EARLY MEDIVAL)
GEOGRAPHY OF ASIA TAWEESAK KUNYOCHAI อาจารย์สอง Satit UP
ศิลปะโรมัน (ROMAN ART)
GALILEO GALILEI กาลิเลโอ กาลิเลอี
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
หลักการแต่ง คำประพันธ์ประเภท โคลง. หลักการแต่ง คำประพันธ์ประเภท โคลง.
งานสังคมครั้งที่ 1 เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
พื้นฐานการวิจัยและสร้างสรรค์ทางศิลปกรรมศาสตร์
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
เรื่อง อันตรายของเสียง
(มีผลใช้บังคับวันที่ ๑ พ.ย. ๒๕๕๗)
ฝึกวิเคราะห์ย่อหน้า 1 การศึกษาทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งยังช่วยพัฒนาทางด้านความคิด สติปัญญา และสังคม ทั้งนี้การศึกษายังมีความสำคัญต่อการเป็นอยู่ เพราะรากฐานของความมั่นคงมาจากการได้รับการศึกษา.
โต้วาทีอุดมศึกษา ญัตติ “มนุษย์แสนดีเลิศประเสริฐศรี”
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
ตอนที่ 5: จิตสำนึกแห่งความชอบธรรม
วิลเลี่ยม ฮาร์วี่ ได้กล่าวว่า..."ความเชื่อเปลี่ยนแปลงได้เสมอ   แต่ความจริงไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้" 
ระเบียบวาระที่ 4 : เรื่องเพื่อทราบ
โยฮันเนส เคปเลอร์.
การประชุมคณะกรรมการความร่วมมือด้านการลงทุนของอาเซียน (CCI) ครั้งที่ ๖๔
จัดทำโดย นาย วรปรัชญ์ ชาวเมือง เลขที่ 8 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4.3
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน
การออกแบบลวดลาย ประวัติและความเป็นมา โดย อ.จรรจิรา โมน่า.
มาฝึกสมองกันครับ.
Pope ในฐานะผู้นำของรัฐวาติกัน
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
ทดสอบหลังเรียนพระพุทธหน่วย8
หลุยส์ ปาสเตอร์.
นางสาววิภัทรา จันทร์แดง เลขที่ 31 ม.4.2
ศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ศาสนาอิสลาม ศาสนาคริสต์ ศาสนาพุทธ ปรัชญาเต๋า-ขงจื๊อ
. ระบบการปกครอง & การเมืองการปกครอง ของประเทศใน S.E.A.
ภูมิศาสตร์การท่องเที่ยว
แนวทางการแก้ไขปัญหาก๊าซ LPG
การออกแบบและนำเสนอบทเรียน
สภาพแวดล้อมทางกายภาพ
ทรัพยากรไทย:ก้าวสู่โลกกว้างอย่างมั่นใจ
คำชี้แจง เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน
AUSTRALIA GEOGRAPHY OF AUSTRALIA-OCEANIA อาจารย์สอง : TAWEESAK GUNYOCHAI : Satit UP.
พฤติกรรมมนุษย์เพื่อการพัฒนาตน
วิชา สังคมไทยในบริบทโลก
John Dalton.
ศาสนาเชน Jainism.
การจัดองค์กรของรัฐในประเทศไทย ********************
การเตรียมตัวสู่ประชาคมอาเซียน
Singapore ประเทศสิงคโปร์.
ตอนที่ 4.3 กรณีศึกษา : การสร้างเสริมประสิทธิภาพ งานส่งเสริมการเกษตร สำนักงานอำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ ตอนที่ กรณีศึกษา : การจัดการความรู้
ประเทศบรูไน จัดทำโดย ด.ญ.ธัชพรรณ วรรณภิละ ม.2/8 เลขที่ 11
การคืนความเป็นธรรม ด้านปัญหาที่ดิน
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จัดทำโดย 1.น.ส.ปัทมาภรณ์ อินมา เลขที่ 14 1.น.ส.ปัทมาภรณ์ อินมา เลขที่ 14 2.น.ส.วรินยุพา ปันต๊ะรังษี เลขที่ 18 3.น.ส.วิภวานี ยะถา เลขที่ 26

  สมัยฟื้นฟูศิลปวิทยาการ เป็น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่าง คริสต์ศตวรรษที่ 14 – 16 เป็นสมัย ที่มีการหันกลับไปศึกษาภูมิปัญญา สมัยกรีก – โรมัน

จุดเริ่มต้นของการฟื้นฟูศิลป วิทยาการอยู่ในดินแดนอิตาลี แถบ รัฐฟลอเรนส์ เจนัว ปิซ่า และเวนิส การฟื้นฟูศิลปวิทยาการแผ่กระจาย จากอิตาลีไปยังตอนเหนือของยุโรป ภายหลังสงครามครูเสด

-ผลงานที่สำคัญ ได้แก่ การประดิษฐ์แท่น พิมพ์ เครื่องปั่นฝ้าย เครื่องสีข้าว เข็มทิศ กระสุนปืน มีการศึกษาด้านการแพทย์

-นักวิทยาศาสตร์คนสำคัญของสมัย นี้ คือ นิโคลัส คอเปอร์นิคุส ซึ่ง กล่าวว่าดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลาง ของจักรวาล เป็นการปูทางไปสู่ ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ใน คริสต์ศตวรรษที่ 16

แนวคิดสำคัญ มนุษย์นิยม ธรรมชาตินิยม รวมกับ แนวคิดของศาสนาตริสต์

ศิลปินคนสำคัญ ศิลปินยุคที่มีความสามารถหลาย ด้านที่มีชื่อเสียงอย่างมากได้แก่ลีโอ นาโด ดาวินชีไมเคิล แองเจลโล

สถาปัตยกรรม วิหารเซนต์ปิเตอร์ และวิหารเซนต์ ปอล

ประติมากรรม ที่โดดเด่น ได้แก่ ผลงานของไมเคิล แองเจลโล คือ  รูปสลักเดวิด : รูป ชายหนุ่มเปลือยกาย : รูปสลักลาปิเอ ตา : รูปพระแม่ประครองพระเยซู

จิตรกรรม 1. เริ่มมีการเขียนภาพสามมิติ 2 จิตรกรรม 1.เริ่มมีการเขียนภาพสามมิติ 2.ผลงานที่สำคัญได้แก่ -ไมเคิลแองเจลโล ได้แก่ ภาพ “การ ตัดสินครั้งสุดท้าย

-ลีโอนาโด ดาร์วินชี ได้แก่ ภาพ “โม นาลิซา ” และ “อาหารมื้อสุดท้าย” -ราฟาเอล ได้แก่ ภาพพระแม่ พระ บุตรและจอห์น แบบติสต์ แสดง ความรักต่อแม่ที่มีต่อบุตร เป็น ภาพเหมือนจริงที่มีชีวิต

1.เน้นแนวมนุษยนิยม ใช้ภาษาท้องถิ่นแทนภาษาละติน 2.วรรณกรรมสำคัญ ได้แก่ 2.วรรณกรรมสำคัญ ได้แก่  เจ้าผู้ครองนคร ( The prince ) ของ นิโคไล มา เคียเวลลี บรรยายถึงศิลปะการปกครองของเจ้านคร Utopia ของ โทมัสมอร์ กล่าวถึงเมืองในอุดมคติที่ ปราศจากความเลวร้าย คัมภีร์ไบเบิลใหม่ของ อีรัสมุส แห่งรอตเตอร์ดัม บทละครของวิลเลี่ยม เชกสเปียร์ ได้แก่ โรมีโอและจูเลียต เว นิสวาณิช คิงเลียร์ แมคเบท ฝันคืนกลางฤดูร้อน เป็นต้น

การปฎิรูปทาง ศาสนา

มีสาเหตุใหญ่ 2 ประการ 1.สาเหตุภายในเกิดจากวงการศาสนจักรมี ความวุ่นวายแก่งแย่งกันเป็นใหญ่ สันตะปาปาพยายามรวบอำนาจทั้งทางโลก และทางธรรม บาทหลวงส่วนใหญ่ไม่อยู่ใน กฎ ละเมิดข้อบังคับและศีลธรรม ไม่พัฒนา ความคิดให้ทันโลกภายนอก

2.สาเหตุภายนอกเกิดแนวคิดเรื่อง ชาตินิยม กษัตริย์เริ่มมีอำนาจมากขึ้น ไม่ อยู่ภายใต้อิทธิพลของสันตะปาปา เกิด การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ เป็น โปรเตสแตนต์หลายสาขา ได้แก่

นิกายลูเธอร์ ผู้ก่อตั้ง คือ มาร์ติน ลูเธอร์ เป็น พระชาวเยอรมันและเป็นนักปฏิรูป ศาสนาคนสำคัญ เขาสั่งสอน เกี่ยวกับการยึดมั่นในศรัทธา

ตำหนิกานขายใบไถ่บาปของศา สนจักรว่าเป็นการหลอกลวง และ โจมตีความประพฤติของ สันตะปาปาและบาทหลวง

นิกายแองกลิกัน ความเชื่อในนิกายโปรเตสแตนต์ที่ เกิดขึ้นในประเทศอังกฤษจากความขัดแย้ง ระหว่างกษัตริย์อังกฤษและสันตะปาปาที่ กรุงโรม

แต่ มีพระประสงค์จะอย่าขาดจาก พระมเหสีเดิมเพื่อจะอภิเษกสมรส ใหม่ แต่สันตะปาปาไม่ยอม พระเจ้า เฮนรีจึงประกาศแยกอังกฤษจาก วงการศาสนจักรที่โรมและตั้งนิกาย แองกลิกัน

นิกายคาลแวง ผู้ริเริ่มการปฏิรูปศาสนาใน สวิตเซอร์แลนด์ คือ อุลริช สวิงลี แต่ ผู้มีบทบาทสำคัญ คือ จอห์น แคลวิน นิกายนี้ได้ขยายไปทั่วยุโรปมี รัฐธรรมนูญที่ผสมผสานการเมือง เข้ากับหลักศาสนา

งานค้นคว้า ๑. การปฏิรูปศาสนจักรในยุคเรเนซองส์มีลักษณะสำคัญอย่างไร ๒ งานค้นคว้า ๑.การปฏิรูปศาสนจักรในยุคเรเนซองส์มีลักษณะสำคัญอย่างไร ๒.ผลของการปฏิรูปที่สำคัญต่อแนวคิดเรื่องโลกเป็นศูนย์กลางของจักรวาลเป็นอย่างไร จงอธิบาย ๓.รูปปั้นเดวิดปัจจุบันจัดแสดงไว้ในประเทศใด และเป็นผลงานของศิลปินใด

ตั้งสถาบันคริสต์ศาสนาพิมพ์ หนังสือคำสอน เน้นความเป็นใหญ่ สูงสุดของพระพุทธเจ้า หลักศล ธรรม และการประพฤติตนอยู่ใน กฏเกณฑ์อย่างเคร่งครัด

ขอจบการนำเสนอไว้เพียงเท่านี้ ขอขอบคุณค่ะ