การสอนงาน (Coaching) เครื่องมือสำหรับผู้นำที่มีประสิทธิภาพ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกตั้งคณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบกิจการ ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 22 พฤษภาคม.
Advertisements

การติดตามและ ประเมินผลโครงการ
Team Work.
“กลยุทธ์การบริหารความเสี่ยง จากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ”
น.พ.นิทัศน์ รายยวา รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
สำนักประสานและติดตามนโยบาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน ระดับสถานศึกษา ประจำปี 2559.
กิจกรรมแนะแนวการศึกษาและ อาชีพ ม.5 โปรแกรมการพัฒนาการตระหนักรู้และ ความสามารถในการตัดสินใจเลือก อาชีพและศึกษาต่อ คุณครูสุนันท์ ปรารมย์
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
เพื่อยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการ ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เครื่องมือตรวจสุขภาพและปรับปรุง องค์การ กรอบการประเมินองค์การด้วยตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
1 ตัวชี้วัดที่ 10 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา สมรรถนะของบุคลากร ตัวชี้วัดที่ 12 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา ปรับปรุงวัฒนธรรมองค์การ หน่วยงานกำกับ : กองการเจ้าหน้าที่
ทบทวน “ เรื่อง แผน กัน หน่อย. เราทำแผน เพื่ออะไร.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
การรายงานความคืบหน้าหรือสถานะ
ณ ห้องประชุม พธ.ทร.(๒) วันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๙๓๐
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
การบริหารความเสี่ยงและ การวางระบบการควบคุมภายใน ของคณะวิทยาศาสตร์
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
1.
โครงการสนับสนุนสินเชื่อเกษตรกรชาวสวนยางรายย่อย เพื่อประกอบอาชีพเสริม
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
หลักสูตรเสริมสร้างเกียรติภูมิข้าราชการ : สำนึกข้าราชการไทยไม่โกง
“Thailand’s Sustainable Business” ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
รายงานผลการดำเนินงาน ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
การจัดทำแผนการสอบบัญชีโดยรวม
เยาวเรศ ก้านมะลิ 1 อรัญ ซุยกระเดื่อง2
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
เล่าเรื่องอย่างผู้นำ Coaching by story
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสอนงาน (Coaching) เครื่องมือสำหรับผู้นำที่มีประสิทธิภาพ กระทรวงพาณิชย์ Ministry of Commerce

ใครบ้างที่ต้องการการสอนงาน ศักยภาพ (ความถนัด และความต้องการก้าวหน้า พัฒนาและปรับปรุงตนเอง สูง ผลงาน ต่ำ ทักษะ ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล Work Horse ศักยภาพต่ำ ผลการปฏิบัติงานสูง Rising Star ศักยภาพสูง ผลการปฏิบัติงานสูง ศักยภาพต่ำ ผลการปฏิบัติงานต่ำ Deadwood Problem Child ศักยภาพสูง ผลการปฏิบัติงานต่ำ orange

การโค้ชขั้นพื้นฐาน 3 ประการ แบบร่วมมือกัน Collaborative แบบแนะนำ ให้แนวทาง Facilitative แบบชี้นำ Directive Japan

การสอนงาน 4 รูปแบบ การให้ความรู้ การพัฒนา การให้คำปรึกษา การเป็นพี่เลี้ยง มุ่งเน้นที่ ความรู้ ทักษะ ปัญหาส่วนตัว เรื่องเกี่ยวกับอาชีพและชีวิตความเป็นอยู่ พยายามที่จะ สร้างความเข้าใจและมุมมอง ปรับปรุงผลการปฏิบัติงาน ลดอุปสรรคในการทำงาน ทำให้เกิดความก้าวหน้าและความมั่นใจ เวลาที่ใช้ ยาวนาน สั้น ยาวนานมาก มักจะใช้ วิธีการแบบจากภายนอกสู่ภายใน วิธีการแบบภายนอกและภายในเท่ากัน วิธีการแบบจากภายในสู่ภายนอก ส่วนใหญ่จะทำโดย ผู้ให้การศึกษา และผู้ฝึกอบรม ผู้นำและเพื่อนร่วมงานของเรา ที่ปรึกษามืออาชีพ ผู้รอบรู้ที่อยู่นอกสายการบังคับบัญชา

5 ทักษะของการการสอนงานที่มีประสิทธิภาพ Phase 1: การวินิจฉัย สร้างบรรยากาศแห่งความไว้วางใจ และความเชื่อมั่น 1 ฟัง ดู และเรียนรู้ 2 ใส่ใจ ในเรื่องคน Feedback เพื่อให้แก้ไข 5 Phase 2: การแทรกแซง เชื่อมั่นในกระบวนการ สอนงาน มุ่งมั่นสู่ผลงานที่ ดียิ่งขึ้น Feedback เพื่อส่งเสริม พฤติกรรมที่ดี 4 มอบหมายงานเพื่อพัฒนา 3 10 skills

Create a Climate of Trust and Confidence Skill # 1: สร้างบรรยากาศแห่ง ความไว้วางใจ และความเชื่อมั่น Create a Climate of Trust and Confidence

Trust = C Trust = R Credibility X Caring Risk 2 C Trust = R Credibility X Caring Trust = Risk ความไว้วางใจ = ความน่าเชื่อถือ x ความเอาใจใส่ ความเสี่ยง

Skill # 2: ฟัง ดู และเรียนรู้ Listen, Look and Learn

LISTEN ฟัง ให้ผู้อื่นบอกคุณถึงสิ่งที่พวกเขาทราบและเชื่อ LOOK สังเกต มองดูสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นประโยชน์แก่ตัวคุณเอง LEARN เรียนรู้ แปลงสิ่งที่คุณได้ยินให้เป็นความเข้าใจที่ลึกซึ้ง

Delegate for Development Skill # 3: มอบหมายงานเพื่อพัฒนา Delegate for Development

แผนการปฏิบัติ ในการมอบหมายงาน งานและความรับผิดชอบที่มีความชัดเจน อำนาจที่จะให้ (ประเภทของอำนาจ, ระดับของอำนาจ) ความคาดหวัง : เป้าหมาย, ตัววัดการปฏิบัติ การสนับสนุนที่มีให้ ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ซึ่งจะต้องหลีกเลี่ยง ผลที่ตามมาด้านบวกจากความสำเร็จ ผลที่ตามมาด้านลบหากขาดความก้าวหน้าหรือความสำเร็จ การติดตามผลที่จะต้องปฏิบัติ

KUSA - สำหรับการมอบหมายงาน Knowledge Understanding Skills Attitude

Deliver Reinforcing Feedback Skill # 4: Feedback เพื่อ ส่งเสริมพฤติกรรมที่ดี Deliver Reinforcing Feedback

Three-Part “You” Message Praise คุณทรงพล คุณทำงานได้ดีมากกับโครงการ ABC ที่ผมได้มอบหมายเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ผมขอขอบคุณสำหรับความทุ่มเทในงานของคุณ Facts ผมชื่นชมที่คุณสามารถดำเนินโครงการเสร็จภายใน 2 วัน โดยมีการวางลำดับความสำคัญของงานก่อน ทำงานอย่างต่อเนื่องถึงแม้จะเลยเวลางาน นอกจากนั้นขอชมเชยสำหรับการไปหาข้อมูลจากฝ่ายการตลาด และรายงานของคุณก็ทำได้อย่างครบถ้วนและกระชับ Results จากผลงานนี้ทำให้ลูกค้ามีความพอใจมาก เขาประทับใจกับการผนวกคุณค่าที่คุณเสริมให้ ผลงานของคุณทำให้พวกเราดูเป็นมืออาชีพ และทำให้ได้งานเพิ่มขึ้นจากลูกค้ารายนี้ ยอดจริงๆ!

Deliver Corrective Feedback Skill # 5: Feedback เพื่อการให้แก้ไข Deliver Corrective Feedback

Five-Part “I” Message Facts ผมตรวจพบว่ารายงานการศึกษาความเป็นไปได้ ส่งเลยกำหนด 2 วัน Negative Impact ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ทีมการตลาดต้องเลื่อนเวลากับลูกค้า ผลก็คือคู่แข่งของเราเลยได้พบลูกค้าก่อนเราและเราเลยเสียลูกค้ารายนี้ไป Feelings (Optional) สิ่งนี้ทำให้ผมเสียความรู้สึกอย่างมาก ที่เราต้องเสียเวลาและแรงงานที่ทุ่มเทไปกับลูกค้ารายนี้

Five-Part “I” Message Corrective Actions ผมหวังว่าการส่งรายงานต่างๆในครั้งต่อไปต้องรักษาเวลา ผมต้องการให้ส่งร่างให้ผมตรวจก่อนที่จะถึงกำหนดอย่างน้อย 1 สัปดาห์ Benefits ซึ่งจะทำให้เรามีเวลามากพอในการตรวจทานข้อมูลอย่างระมัดระวัง และปรับเปลี่ยนได้ทันการณ์ รวมทั้งฝ่ายการตลาดจะได้มีเวลาเพียงพอที่จะติดต่อลูกค้าด้วย คุณมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างในส่วนนี้

Guide the Development of an Action Plan at Work แนะแนวทางในการ ทำแผนปฏิบัติงาน Guide the Development of an Action Plan at Work

วิธีการสรุปบทสนทนาการโค้ช ทำให้มั่นใจว่าพนักงานเข้าใจในแผนปฏิบัติการ ทำให้มั่นใจว่าพนักงานมีความมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามแผน ระบุในขั้นตอนต่อไป ของกระบวนการการโค้ช ปิดประเด็นด้วยถ้อยคำที่สร้างกำลังใจ