Team Work.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กองก่อสร้างโครงการย่อย กองก่อสร้างโครงการกลาง กองก่อสร้างโครงการใหญ่
Advertisements

สรุปประเด็นสำคัญเรื่องเล่า
แบบประเมินความเข้มแข็ง ศอช.
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
แนวทางการบริหารงบประมาณ
งานบริการการศึกษา.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
ผู้วิจัย : นางธนิตา ขาวทอง วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา สงขลา
บทที่ 6 การจัดการองค์การ.
ระบบประเมินผลผู้บริหาร
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับทีม
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
โครงการพัฒนาการตรวจเงินแผ่นดิน อิเล็กทรอนิกส์แบบบูรณาการ.
Community of Practice CoP มีหลายรูปแบบ เล็ก หรือ ใหญ่ มีอายุยืนยาว หรือ มีอายุสั้น อยู่รวมกัน หรือ กระจายตัว เป็นเนื้อเดียวกัน หรือ เป็น ส่วนผสมที่หลากหลาย.
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
กิจกรรมแนะแนวการศึกษาและ อาชีพ ม.5 โปรแกรมการพัฒนาการตระหนักรู้และ ความสามารถในการตัดสินใจเลือก อาชีพและศึกษาต่อ คุณครูสุนันท์ ปรารมย์
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
๓ มุ่งหน้าสู่พื้นที่ “จุดเริ่มและเป้าหมายอยู่ที่พื้นที่”
เทคนิคการประชุมสัมมนา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ระบบบัญชาการในสถานการณ์ Incident Command System: ICS
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
โดย อาจารย์เสาวณีย์ พุ่มท้วม
ประเด็นในรายงานของการเก็บข้อมูล
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
การเพิ่มสถิติการยืมหนังสือด้วยทฤษฎีการตลาดหางยาว
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
แผนงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
สอนโดย : อาจารย์กุสุมา ยกชู
กลุ่มสตรีและเด็กปฐมวัย เขตสุขภาพที่ 6
Decision Support Systems
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
10 ข้อแตกต่างระหว่าง ผู้ชนะ กับ ผู้แพ้
การบริหารจัดการ เชิงสถานการณ์ (Situaional Management)
การบริหารจัดการ เชิงสถานการณ์ (Situaional Management)
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
เล่าเรื่องอย่างผู้นำ Coaching by story
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
Transportation Management System ( TMS )
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
กรณีศึกษา การจัดทำข้อเสนอโครงการที่ดี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Team Work

Basic Theory of Teamwork

ไว้วางใจกัน, ร่วมมือกัน มีผลงานร่วมกัน, รับผิดชอบต่อกันและกัน ความหมาย จุดประสงค์เดียวกัน บรรลุเป้าหมาย ไว้วางใจกัน, ร่วมมือกัน มีผลงานร่วมกัน, รับผิดชอบต่อกันและกัน

องค์ประกอบของทีม บุคคล ผู้นำทีม สมาชิกในทีม การจัดการในทีม มีเป้าหมายที่กำหนดไว้ชัดเจน มีการทำงานที่เป็นระบบ มีการสื่อสารแบบ Two-way communication มีกฎกติการ่วมกัน

ทรัพยากรของสมาชิก (Member resources) Abilities + Personality

การเปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารในองค์กร การเปิดโอกาสให้พนักงานแสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริหาร ผู้บริหารพูดจริงทำจริง การสื่อสารแบบ 2 ทาง มีช่องทางให้แสดงความคิดเห็น/ร้องเรียน การติดต่อแบบพบหน้า เพื่อไขข้องข้องใจอย่างกระจ่าง ผู้บริหารให้ความสำคัญกับการให้ข้อมูลแก่พนักงาน ไม่ละเลย/มองข้าม องค์กรต้องแจ้งข่าวร้ายขององค์กรให้พนักงานทราบอย่างเหมาะสม ไม่ปิดบัง การจัดข้อมูลให้เหมาะกับพนักงาน วิธี รูปแบบ การสื่อสารกับพนักงานอย่างต่อเนื่อง การไม่ปิดกั้น หรือบังคับให้คล้อยตาม

Teamwork and Organization Behavior

“Together Everyone Achieves More !” Team Energizing “Together Everyone Achieves More !”

Dimension of Trust

คุณลักษณะของทีมงานสร้างสำเร็จ

ผล: ความเห็นพ้องต้องกัน ≠ เอกฉันท์ ข้อแนะนำในการสร้างทีมงาน ออกแบบการจัดประชุมใหม่: น่าสนใจ, ประเด็นกระชับ การลดกำแพงระหว่างหน่วยงาน : “พบปะ” , บรรยากาศที่ไม่เป็นทางการ การสร้างแนวทางการหารือแบบสร้างสรรค์ โดย Peter M. Senge การร่วมหารือ (Dialoguing) การละลดฐานคติเดิม: Suspense Assumption การเสริมสร้างบรรยากาศแห่งมิตร : Colleagueship การจัดให้มีผู้อำนวยการประชุมที่มีทักษะ (Skillful Facilitator) ผล: ความเห็นพ้องต้องกัน ≠ เอกฉันท์

สรุป การทำงานเป็นทีมให้ประสบความสำเร็จ มีองค์ประกอบต่างๆ ดังนี้ การประชุมในกลุ่มต้องมีประสิทธิภาพและชัดเจน การร้องทุกข์หรือการบ่นเพื่อนร่วมงานต้องอยู่ในระดับต่ำ ความขัดแย้งในหมู่คนทำงานต้องอยู่ในระดับต่ำ ต้องมีความไว้วางใจเพื่อนร่วมงานที่จะทำงานด้วย การสื่อสารระหว่างสมาชิกในทีมต้องมีความชัดเจน,ไม่คลุมเครือ

ประโยชน์ที่ได้จากการศึกษาเรื่อง การทำงานเป็นทีม จากการศึกษา ทำให้ทราบถึง องค์ประกอบที่สำคัญ ในการทำงานร่วมกับผู้อื่น เพื่อความสำเร็จ บรรลุตามเป้าหมาย หรือวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ทราบความสัมพันธ์ระหว่างผู้นำ กับผู้ร่วมทีม ว่าแต่ละฝ่ายต่างมีบทบาท หน้าที่ และความรับผิดชอบที่แตกต่างกัน ทราบถึงการปรับตัวให้เข้ากับทีมงาน เพื่อให้ได้ผลงานที่มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล ทำให้สามารถผลักดันทีมให้นำศักยภาพที่มีอยู่ออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งการหาวิธีการแก้ไขปัญหาหรืออุปสรรคที่เหมาะสม