ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
โครงการพัฒนาฝ่าย/ศูนย์ ในสังกัดสถาบันวิจัยและพัฒนา ณ อาคารสุวรรณวาจกกสิกิจ ด้วยกิจกรรม 5 ส โดย นาง พจนันท์ ร่มสนธิ์ (เลขานุการสถาบันวิจัยและพัฒนา)
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
ระบบการบริหารการตลาด
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
การเขียนโครงร่างการวิจัย
ตลาดและการแข่งขัน.
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
การเขียนโครงการ.
การกำหนดคุณลักษณะเฉพาะ (Spec.) และ การกำหนดขอบเขตของงาน (TOR)
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ชั้นปีที่ 2 ภาควิชาออกแบบภายใน คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
เนื้อหาที่มีประโยชน์ Useful Content
หนังสือเรียน รายวิชา ขนมไทย วิชา ขนมไทย
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การบรรจุภัณฑ์เพื่อการส่งออก
การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์
การออกแบบด้านโครงสร้าง
การเขียนรายงานการวิจัย
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
การเลือกซื้อสินค้า.
หน่วยที่ 7 จริยธรรมและความปลอดภัย
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
การติดตาม และการควบคุม (Monitoring and Control)
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
วิธีการคิดวิเคราะห์.
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
ขั้นตอนในการผลิตรายการวีดิทัศน์
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
การวัดการวิจัยในการตลาด
การเขียนบทโฆษณา และการผลิตภาพยนตร์โฆษณา
การเขียนโครงการ.
บทที่ 7 การวิจัยเชิงสืบเสาะ : การวิจัยเชิงคุณภาพ
บทที่ 7 การดำเนินการผลิตในระบบอุตสาหกรรมเกษตร
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
IDS 3901 ค้นคว้าวิจัยงานออกแบบ. บทที่ 1 บทนำ 1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา เนื้อหาในส่วนนี้มาจากข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวกับ เรื่องที่จะทำ ประวัติความเป็นมาของตัวสินค้าหรือตัว.
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
การเขียนจดหมายธุรกิจ
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
วันอังคาร ที่ 27 เดือน สิงหาคม พ. ศ ความสำคัญของบรรจุภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ คือ การบรรจุหีบห่อผลิตภัณฑ์ เพื่อรักษา คุณภาพและปกป้องผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตจนถึงมือ.
บทที่ 6 ความคิดสร้างสรรค์และ กลยุทธ์การสร้างสรรค์งานโฆษณา
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ

การออกแบบ บรรจุภัณฑ์ เปรียบเสมือน การ แต่งกาย

บรรจุภัณฑ์ หมายถึง วัสดุใดๆ ที่ ผ่านกระบวนการผลิตหรือแปรรูปจาก วัตถุดิบให้เกิดเป็นรูปทรง เพื่อนำมาใช้ ประโยชน์ในการห่อหุ้ม ป้องกัน และ จัดส่งสินค้า ให้ถึงผู้บริโภคอย่าง ปลอดภัย

หน้าที่ของบรรจุ ภัณฑ์ ป้องกันการกระทบกระเทือน ของสินค้า เพื่อไม่ให้สินค้า เกิดความเสียหาย ป้องกันสิ่งแปลกปลอมที่จะ ปนเปื้อนลงไปในสินค้า ระหว่างการขนส่ง เป็นตัวบอกเล่าเรื่องราว ผลิตภัณฑ์ที่บรรจุอยู่ภายใน โดยเป็นตัวแทนของผู้ขาย เป็นตัวกระตุ้นยอดขายและ กำไร

เทคนิคการออกแบบและพัฒนาบรรจุ ภัณฑ์ ความคิดสร้างสรรค์ซึ่งต้องสอดคล้องหรือเหมาะสมกับ สินค้าชิ้นนั้น สามารถคุ้มครองสินค้าตลอดจนการดูแลผู้บริโภคหลัง การขาย ( ประโยชน์ในการใช้ สอย ) เช่น การหิ้วถือสินค้า, การเปิดหีบห่อเพื่อหยิบ สินค้า และ การทิ้งหรือการ จัดเก็บบรรจุภัณฑ์หลังการใช้สินค้า

สิ่งสำคัญในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ 1. ลักษณะของสินค้า 2. กลุ่มเป้าหมาย 3. วิธีการจัดจำหน่าย 4. การขนส่ง 5. การเก็บรักษา 6. ลักษณะการนำไปใช้งาน 7. ต้นทุนของบรรจุภัณฑ์ 8. กฎหมาย 8.1 กฎระเบียบและข้อบังคับเกี่ยวกับฉลากการออกแบบ กราฟฟิกของผลิตภัณฑ์ 8.2 กฎระเบียบและข้อบังคับเกี่ยวกับมาตรฐาน ผลิตภัณฑ์ 9. ผลกระทบต่อสังคม

การออกแบบบรรจุภัณฑ์แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนโครงสร้าง : ( เป็นส่วนที่ครอบคลุมตั้งแต่การ เริ่มต้นผลิตไปจนถึงการ ขนส่งถึงผู้ผลิตโภค ) การ กำหนดรูปลักษณ์ของตัวบรรจุภัณฑ์ วัสดุที่ใช้ ตลอดจนกรรมวิธีการผลิต การบรรจุ การขนส่งเก็บ รักษาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์

กระบวนการออกแบบโครงสร้างบรรจุ ภัณฑ์ วางแผนและกำหนดวัตถุประสงค์ why: ปัจจัยหรือสาเหตุที่ต้องมีการออกแบบบรรจุ ภัณฑ์ who: ผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายเพื่อใคร หรือกลุ่มคน ประเภทไหน where: สินค้าจะถูกจัดจำหน่ายที่ไหน what: จุดขายของสินค้าคืออะไร และข้อจำกัดใน การออกแบบมีอะไรบ้าง when: ผลิตภัณฑ์จะวางจำหน่ายเมื่อไหร่ ช่วงไหน how: วิธีการผลิตจะเป็นไปในลักษณะใด how much: ราคาการขายผลิตภัณฑ์จะอยู่ที่เท่าไหร่ ศึกษาและวิจัยข้อมูลต่างๆในเบื้องต้น : ศึกษา พฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงค้นหาวิธีการผลิตและวัสดุที่ ใช้แบบใหม่ เริ่มผลิตแบบที่เป็นไปได้ หลังจากได้ข้อมูลทั้ง หมดแล้ว โดยวิธีการ sketch ในรูปแบบ 2 มิติ และ 3 มิติ

พัฒนาและแก้ไขแบบ (Design Development) และทำ โมเดล (Mock Up) ผลิตแบบร่างให้ทราบรายละเอียด เช่น วิธีการผลิต การ บรรจุ วัสดุที่ใช้ ราคา ตลอดจนการทดสอบการทดลอง บรรจุ เพื่อหารูปทรงของบรรจุภัณฑ์ ผลิตต้นแบบจริง (Prototype): เมื่อแบบร่างได้ผ่านการ พัฒนาแล้ว ต้อมีการเขียนแบบ (Mechanical Drawing) เพื่อกำหนดขนาด และสัดส่วนจริง ซึ่งรวมถึงการสร้างรูป จำลองที่ใกล้เคียงของจริงมากที่สุด ผลิตจริง (Production)

ส่วนกราฟฟิก : การสร้างสรรค์ลักษณะส่วนประกอบ ภายนอกของโครงสร้างบรรจุภัณฑ์ให้สามารถสื่อสาร และทำความเข้าใจให้กับผู้บริโภค รวมถึงสร้างทัศนคติ ที่ดีต่อผู้บริโภค (First Impression) โดยอาศัยหลัก ศิลปะการจัดภาพและสีให้เกิดความลงตัวอย่าง สมบูรณ์ ตามวัตถุประสงค์ของผู้ผลิตนั้นๆ โดยมีหลัก 4 ประการคือ 1. เข้าใจง่าย ข้อความเด่นชัด สบายตา 2. สวยงาม โดดเด่น 3. สะดวกในการนำไปใช้ 4. ต้นทุนที่เหมาะสม และ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

หลักการออกแบบ กราฟฟิกบนบรรจุภัณฑ์ เด่น และ สะดุดตา เพื่อเปิดโอกาส ได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมาย เมื่อวางประกบกับบรรจุภัณฑ์ของ คู่แข่ง ซึ่งสามารถใช้รูปทรงและ ขนาดของกราฟฟิก หรืออาจใช้การตั้งตราสินค้าให้เด่น ภาพพจน์ (Brand Image) และ ความแตกต่าง เพื่อจูงใจให้ กลุ่มเป้าหมายจำผลิตภัณฑ์และอ่าน รายละเอียดบนกราฟฟิก สร้างทัศนคติที่ดีต่อผู้บริโภค เพื่อให้เกิดแจงจูงใจในการตัดสินใจ ซื้อสินค้า

ข้อมูลกราฟฟิกพื้นฐานบนบรรจุภัณฑ์ 1. ชื่อสินค้า 2. ตราสินค้า 3. ขั้นตอนวิธีการใช้ 4. รายละเอียดของสินค้า 5. การเก็บรักษา 6. รูปภาพ 7. ส่วนประกอบของสินค้า 8. ปริมาตรหรือปริมาณ 9. ชื่อผู้ผลิตและผู้จำหน่าย ( ถ้ามี ) 10. รายละเอียดตามข้อบังคับของกฎหมาย เช่น วันผลิต วันหมดอายุ