หลักธรรมาภิบาลใน WP นพ. ฑิฆัมพร จ่างจิต ผอก. รพ. พาน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิสัยทัศน์ชมรมวิสัญญีพยาบาล แห่งประเทศไทย ปีพ.ศ
Advertisements

อมรรัตน์ พีระพล กลุ่มประกันสุขภาพ 3 ธ.ค.55
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
การจัดการกระบวนการภายในเพื่อโครงการทดลองจ่ายค่าตอบแทนตาม ผลการปฏิบัติงาน โรงพยาบาลพาน.
สถานการณ์ด้านการเงินการคลัง
จ่ายค่าตอบแทนตามภาระงาน
การเตรียมการเพื่อการจ่ายค่าตอบแทนตามภาระงาน
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปบทเรียนผลการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์ กรมชลประทาน ปี 2552
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการ
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
แผนการดำเนินงานของทีมบริหาร ด้านพัฒนาบุคลากร
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
ความดีเด่นของสถานศึกษา
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
ประเด็น หลักที่ 4 การบริหาร จัดการระบบ สุขภาพ. 4.1 การ บริหาร การเงินการ คลัง CFO.
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
นโยบายจ่ายค่าตอบแทนพิเศษระบบใหม่ Pay for Performance ( P4 P )
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
ปัญหา ช่องว่างค่าตอบแทน เมื่อเทียบกับสาธารณสุข กทม. เอกชน
Participation : Road to Success
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
สรุปการประชุม เขต 10.
พัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล
กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค และกฎหมาย
ร่วมด้วย ช่วยกัน ประชาชนคือ เป้าหมาย ร่วมด้วย ช่วยกัน ประชาชนคือ เป้าหมาย นพ. นิทัศน์ ราย ยวา ผู้ตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข.
ข้อเสนอแนะและปัจจัยแห่งความสำเร็จ
ปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ ประสบการณ์ จริง แหล่งข้อมูล ประกอบด้วย 3 ส่วน.
เส้นทางการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
กลุ่มที่ 1.
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
1. ปรับปรุงคณะทำงานให้ครอบคลุมทุกหน่วยงาน 2. ปรับการทำงานให้สอดคล้องกับนโยบายของ สำนักและกรม ฯ 3. สรุปบทเรียนการทำงาน ปี จัดทำแผนการปฏิบัติงานปี
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
โรงพยาบาลสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
Point of care management Blood glucose meter
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
ผลการสำรวจความต้องการ ความ คาดหวัง และความพึงพอใจ ของภาคีเครือข่ายด้านการส่งเสริม สุขภาพและพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่รับผิดชอบ ต่อศูนย์อนามัยที่
วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ณ ห้องประชุมชั้น 7 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี
กรอบแนวคิด หลักการ กฎหมาย คุ้มครองผู้เสียหายจากบริการ สาธารณสุข เครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ เครือข่ายศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพ ภาค ประชาชน มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค.
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหา
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554 ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554
โรงพยาบาลอาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด
การพัฒนาระบบการจ่ายค่าตอบแทนตามผลการปฏิบัติงาน และการประเมินผล
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards)
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักธรรมาภิบาลใน WP นพ. ฑิฆัมพร จ่างจิต ผอก. รพ. พาน

หลักนิติธรรม จ่ายค่าตอบแทนครอบคลุมทั้งงานบริหาร บริการ และวิชาการ ครอบคลุมทุกวิชาชีพ ไม่เลือกปฏิบัติ ( Equity – ภราดรภาพ ) เกณฑ์ ประกันขั้นต่ำ เงื่อนไขในการเพิ่มหรือลด แต้มประกัน, การเรียกเงินคืนในกรณีที่พบว่า เก็บข้อมูลเกินจริง มีการกำหนดหลักเกณฑ์ต่างๆเช่น เกณฑ์ ประกันขั้นต่ำ เงื่อนไขในการเพิ่มหรือลด แต้มประกัน, การเรียกเงินคืนในกรณีที่พบว่า เก็บข้อมูลเกินจริง ค่าตอบแทนต้องสอดคล้องผลของงาน ค่าตอบแทนต้องสอดคล้องผลของงาน มีบทลงโทษกรณีเก็บข้อมูลเกินจริง / งาน ขาดประสิทธิภาพ

หลักคุณธรรม ทีมบริหารโครงการและกรรมการแกนนำ ต้องเป็นทีมซึ่งเป็น บุคลากรที่มี วุฒิภาวะ และได้รับการยอมรับจากเจ้าหน้าที่ของ โรงพยาบาล ไม่เห็นแก่พวก ยึดความถูก ต้องเป็นหลักสำคัญ การ ตรวจสอบภายใน ชื่นชมในสิ่งที่ปฏิบัติได้ดี และให้ใช้เป็นแบบอย่าง มีแนวทางในการส่งเสริมและชื่นชมคนทำดี ยึดหลักใช้คนดีปกครองคนไม่ดี เช่น การ ตรวจสอบภายใน ชื่นชมในสิ่งที่ปฏิบัติได้ดี และให้ใช้เป็นแบบอย่าง ค่าตอบแทนที่ได้ตามผลงานทำให้เกิด ความขยัน ไม่เกี่ยงงาน เห็นความสำคัญ ของผู้รับบริการ ทำให้เกิด customer focus ได้ง่าย

หลักคุณธรรม นำคะแนนที่เก็บได้ ( WP,QP) ไป ประกอบการประเมินผลงานส่วนบุคคล มีการจัดช่องทางการสื่อสาร เพื่อให้เข้าใจ ปรัชญาของ WP ทำให้เกิดการใช้ระบบ WP ในการพัฒนาคนให้มีคุณธรรม ( ตามหลัก Maslow ) นำไปสู่การพัฒนา องค์กร ที่มีคุณธรรม ( people center ) – สัมนา 6 ปี WP สู่ SHA

Self center Patient center Customer focus People center ปัญญา 4 ระดับ    

หลักความโปร่งใส เปิดเผยข้อมูล ไม่มีความลับ เปิดเผยข้อมูล ไม่มีความลับ การตรวจสอบภายใน ชัดเจน สม่ำเสมอ ไม่เลือกปฏิบัติ ( การตรวจสอบภายใน ชัดเจน สม่ำเสมอ ไม่เลือกปฏิบัติ ( ข้อมูลผลงานของ จนท. ต้องตรวจสอบกับข้อมูลรวม ) การตรวจสอบจากภายนอก การตรวจสอบจากภายนอก – ทีมนิเทศ / วิจัยจากกระทรวง – คณะกรรมการตรวจสอบภายในของสสจ. – ผู้มาเยี่ยมชม / ศึกษาดูงาน

หลักความมีส่วนร่วม เจ้าหน้าที่ร่วมออกแบบ และบันทึก ผลงาน ของตนเอง / ทีม จัดให้มีคณะกรรมการแกนนำ ซึ่งต้องมี การประชุมหารือ สม่ำเสมอทุกเดือน จัดให้มีช่องทางรับข้อเสนอแนะจาก ผู้เกี่ยวข้องผ่านผู้ประสานงานโครงการ (Post คำถาม / ข้อเสนอแนะผ่านบล็อก ใน Intranet etc.) จัดให้มีช่องทางรับข้อเสนอแนะจาก ผู้เกี่ยวข้องผ่านผู้ประสานงานโครงการ (Post คำถาม / ข้อเสนอแนะผ่านบล็อก ใน Intranet etc.) การจัดเวทีสัมมนาเพื่อรับข้อเสนอแนะ ( ครบรอบ 5 ปี WP) การจัดเวทีสัมมนาเพื่อรับข้อเสนอแนะ ( ครบรอบ 5 ปี WP)

หลักความรับผิดชอบ ตรวจสอบได้ ทุกคนรับผิดชอบเก็บแต้มของตนเอง ทุกคนรับผิดชอบเก็บแต้มของตนเอง หัวหน้า ต้องตรวจสอบ และ บริหารผล การปฏิบัติงานของลูกน้อง หัวหน้า ต้องตรวจสอบ และ บริหารผล การปฏิบัติงานของลูกน้อง กรรมการตรวจสอบแต้มผลงาน จัดให้มีกรรมการตรวจสอบแต้มผลงาน - เก็บแต้มเกินถูกเรียกเงินคืน - เก็บแต้มเกินถูกเรียกเงินคืน - การทำงานที่ขาดประสิทธิภาพ ตัด 10% ของมูลค่าความเสียหาย - การทำงานที่ขาดประสิทธิภาพ ตัด 10% ของมูลค่าความเสียหาย การปรับคนให้เหมาะสมกับงาน การปรับคนให้เหมาะสมกับงาน

หลักความคุ้มค่า คนน้อยประสิทธิภาพสูง คนน้อยประสิทธิภาพสูง งานเชิงรุกให้แต้ม 2 เท่า งานเชิงรุกให้แต้ม 2 เท่า การวิเคราะห์ภาระงาน – การขอคนเพิ่ม การวิเคราะห์ภาระงาน – การขอคนเพิ่ม สมดุลระหว่าง ผู้รับบริการ – เจ้าหน้าที่ – องค์กร สมดุลระหว่าง ผู้รับบริการ – เจ้าหน้าที่ – องค์กร ผลประกอบการ ผลประกอบการ – ความพึงพอใจของผู้รับบริการ  (76% → 91.78%) – ความพึงพอใจของเจ้าหน้าที่  (70% → 89.23%) – นวัตกรรมขององค์กร, ผลประกอบการด้าน การเงิน