IMPLEMENTING INCENTIVES REPORT BY GROUP 6

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสอนงาน (Coaching) Internal Training & Coaching
Advertisements

บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
การจูงใจ (Motivation)
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
รายได้และรายจ่ายของตนเองและครอบครัว
ผู้นำ การจูงใจ การจูงใจคืออะไร
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
ระบบการบริหารการตลาด
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
รูปแบบและโครงสร้างของการประกอบธุรกิจเครือข่าย
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
สัปดาห์ที่ 5 เรื่อง การจูงใจ.
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
การจัดการกระบวนการภายในเพื่อโครงการทดลองจ่ายค่าตอบแทนตาม ผลการปฏิบัติงาน โรงพยาบาลพาน.
การบริหารงานงบประมาณ
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
? ? ? ? ? ? โครงการส่งเสริมกิจกรรมพิเศษสำหรับทรัพยากรมนุษย์ประเภทใด?
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
การจัดสวัสดิการ ของสหกรณ์
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
กระบวนในการชักจูงใจ.
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพ ผู้รับเบี้ยหวัด บำนาญ พ.ศ. 2521
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ผศ.ดร.กัลยาณี คูณมี ทีมที่ปรึกษาสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การวิเคราะห์ Competency
นโยบายจ่ายค่าตอบแทนพิเศษระบบใหม่ Pay for Performance ( P4 P )
การเงินธุรกิจ BUSINESS FINANCE
ปัญหา ช่องว่างค่าตอบแทน เมื่อเทียบกับสาธารณสุข กทม. เอกชน
การวิเคราะห์ผลตอบแทนการลงทุน
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
สรุปการประชุม เขต 10.
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
สมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
เราเป็นผู้นำ.
บทที่ 3 การผลิตและการวางแผนฟาร์ม
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
การประเมินค่างาน ดร. สุจิตรา ธนานันท์.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การเขียนข้อเสนอโครงการ
หลักสูตรสู่ความสำเร็จใน 90 วัน
และผลประโยชน์เกื้อกูล
Effective Managers Program โปรแกรมสร้างผู้จัดการให้มีประสิทธิภาพ
โครงสร้างขององค์การ.
Easy way to Estimate Training Project
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
องค์กรไร้พุง โรงพยาบาลภูเวียง.
การจำแนกประเภทรายจ่าย
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
ทรัพยากรในทางเศรษฐศาสตร์
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
… โดย ... INCIDENT 3 : IMPLEMENTING INCENTIVES
การจ่ายค่าตอบแทนให้กับพนักงานขาย
ใช้สำหรับการปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2553 เป็นต้นไป
การจัดการงานบุคคลของสหกรณ์ออมทรัพย์
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 1 บทนำ SIRIPONR SOMKHUMPA.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

IMPLEMENTING INCENTIVES REPORT BY GROUP 6 INCEDENT 3 IMPLEMENTING INCENTIVES REPORT BY GROUP 6

INCEDENT INTRODUCTION ในองค์กรขายแห่งหนึ่งมีการจัดโครงสร้างการให้สิ่งจูงใจเป็น 3 กลุ่มดังนี้ กลุ่ม จำนวน(คน) ค่าตอบแทน/สภาพปัจจุบัน 1 พนักงานขาย 20 ได้รับส่วนแบ่งจากการขาย พบว่าเมื่อเขาทำได้ถึงระดับแล้วเขาจะเฉื่อยชาลง 2 2.1 เลขานุการ ได้รับค่าจ้างรายชั่วโมง การทำงานเป็นปกติ แต่ผู้จัดการเชื่อว่าสามารถเพิ่มได้อีกถ้าให้สิ่งจูงใจที่ดี 2.2 หีบห่อและขนส่ง 5 3 เจ้าของ/ผู้จัดการ ได้รับเงินเดือนที่พอใจ แต่ยังต้องการได้กำไรประโยชน์เพิ่มที่ไม่ต้องเสียภาษี

INCEDENT INTRODUCTION (CON’T) ท่านต้องทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา กำหนดแผนการให้สิ่งจูงใจเพื่อให้เป็นที่ดึงดูดใจกับพนักงานทั่ง 3 กลุ่ม รายงานเสนอ การกำหนดแผนการจูงใจ กลุ่มที่ 1 พนักงานขาย การวิเคราะห์ จากค่าตอบแทนและสภาพปัจจุบันคือได้รับส่วนแบ่งจากการขาย พบว่าเมื่อเขาทำได้ถึงระดับแล้วเขาจะเฉื่อยชาลง ซึ่งจะตรงกับทฤษฎี 2 ทฤษฎี คือ Expectancy Theory ของ Victor Vroom ซึ่งกล่าวว่า “คนจะมีกระบวนการในการคาดหวังใน 3 ปัจจัยคือ ความคาดหวังว่างานจะเสร็จ คาดหวังในผลตอบแทนของงาน คาดหวังในคุณค่าของรางวัล”

ความคาดหวังที่จะได้รับ เงินเดือนฐาน กลุ่มที่ 1 พนักงานขาย (ต่อ) และ Goal Setting Theory ของ Edwin lock ซึ่งกล่าวว่า “หากสามารถกำหนดเป้าหมายที่เหมาะสมก็จะจูงใจให้กับการทำงานของพนักงาน” ข้อเสนอวิธีการจูงใจ ลำดับ Incentive รายละเอียด ความคาดหวังที่จะได้รับ 1 เงินเดือนฐาน กำหนดให้มีเงินเดือนขั้นพื้นฐาน ซึ่งเพียงพอต่อการครองชีพเท่านั้น เป็นขวัญและกำลังใจให้กับพนักงานและเป็นการสร้างความจงรักภักดีต่อองค์การ

ความคาดหวังที่จะได้รับ กลุ่มที่ 1 พนักงานขาย (ต่อ) ลำดับ Incentive รายละเอียด ความคาดหวังที่จะได้รับ 2 รางวัลสำหรับการทำงานได้ตามเป้า (Managing by Objective) 2.1 มีการกำหนดเป้าของยอดขายให้กับพนักงานขายแต่ละคน พนักงานจะพยายามทำยอดขายให้ได้ตามเป้า 2.2 เมื่อพนักงานขายสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ พนักงานผู้นั้นจะได้รับรางวัลแห่งความสำเร็จ เช่น สิ่งของเครื่องใช้ การได้ไปท่องเที่ยวฟรี เป็นต้น

ความคาดหวังที่จะได้รับ กลุ่มที่ 1 พนักงานขาย (ต่อ) ลำดับ Incentive รายละเอียด ความคาดหวังที่จะได้รับ 3 ค่านายหน้าแบบอัตราก้าวหน้า (Piece-Rate-Pay Plan) 3.1 มีการกำหนดเป้าของยอดขายให้กับพนักงานขายแต่ละคน 3.2 ค่า Commission จะแปรผันตามยอดขายที่เพิ่มขึ้น 3.3 ยอดขายไม่เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้จะได้ค่า Commission ที่อัตรามาตรฐาน 3.4 ยอดขายเกินกว่าเป้าที่ตั้งไว้ จะได้ค่า Commission ที่อัตรา 2 เท่าของอัตรามาตรฐาน (เฉพาะส่วนของยอดขายที่สูงเกินเป้า) พนักงานขายจะยังคงความพยายามในการขายถึงแม้ว่าจะทำยอดขายได้ตามเป้าแล้วก็ตามเพราะค่าตอบแทนที่สูงเป็น 2 เท่านั่นเอง

ความคาดหวังที่จะได้รับ กลุ่มที่ 1 พนักงานขาย (ต่อ) ลำดับ Incentive รายละเอียด ความคาดหวังที่จะได้รับ 4 Team Award (Variable-Pay Program) 4.1 กำหนดเป้าของยอดขายรวมของพนักงานขายในทีมเดียวกัน 4.2 เมื่อทีมของพนักงานขายทีมใดสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าทีมดังกล่าวจะได้รับรางวัลด้วยกันทั้งทีม เช่น สิ่งของเครื่องใช้การได้ไปท่องเที่ยว พนักงานขายทุกคนจะช่วยกันทำยอดขายให้ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ และส่งเสริมให้เกิดการทำงานเป็นทีม

ความคาดหวังที่จะได้รับ กลุ่มที่ 1 พนักงานขาย (ต่อ) ลำดับ Incentive รายละเอียด ความคาดหวังที่จะได้รับ 5 Annual Bonus (Variable-Pay Program) ปันส่วนกำไรมาจ่ายเป็น Bonus เมื่อสิ้นปี โดยการจ่าย Bonus ขึ้นอยู่กับผลงานของแต่ละคน พนักงานขายทุกคนจะพยายามสร้างผลงานเพื่อจะได้รับ Bonus ที่สูงตามระดับของผลงาน 6 พนักงานขายดีเด่นประจำไตรมาส (Variable-Pay Program) พนักงานขายที่สามารถทำยอดขายได้สูงสุดในแต่ละไตรมาสจะได้รับรางวัลแห่งความสำเร็จเช่นสิ่งของเครื่องใช้ การประกาศเกียรติคุณ การได้รับสิทธิพิเศษบางอย่าง พนักงานขายจะได้รับการกระตุ้นให้เกิดความพยายามทำยอดขายให้ได้มากที่สุด เป็นระยะในทุก ๆ ไตรมาส

ความคาดหวังที่จะได้รับ กลุ่มที่ 1 พนักงานขาย (ต่อ) ลำดับ Incentive รายละเอียด ความคาดหวังที่จะได้รับ 7 พนักงานขายดีเด่นประจำปี (Variable-Pay Program) 7.1 พนักงานขายที่สามารถทำยอดขายได้สูงสุดในรอบปี จะได้รับรางวัล 7.2 พนักงานขายที่มีพัฒนาการในการทำยอดขายสูงสุดเมื่อเทียบกับยอดขายปีก่อน จะได้รับรางวัล พนักงานขายจะได้รับการกระตุ้นให้เกิดความพยายามทำยอดขายให้ได้มากที่สุด และยังเปิดโอกาสให้กับพนักงานขายที่ทำยอดขายได้น้อยแต่มีพัฒนาการในการขายดี ได้มีโอกาสได้รับรางวัล ซึ่งเป็นการช่วยกระตุ้นพนักงานขายหน้าใหม่ที่ยังมีประสบการณ์น้อยให้เกิดความพยายาม

ความคาดหวังที่จะได้รับ กลุ่มที่ 2 เลขานุการและพนักงานหีบห่อขนส่ง การวิเคราะห์ จากค่าตอบแทนและสภาพปัจจุบันคือได้รับค่าจ้างรายชั่วโมง การทำงานเป็นปกติ แต่ผู้จัดการเชื่อว่าสามารถเพิ่มได้อีกถ้าให้สิ่งจูงใจที่ดี สามารถนำทฤษฎีมาใช้คือ Reinforcement Theory และ ERG Theory ข้อเสนอวิธีการจูงใจ ลำดับ Incentive รายละเอียด ความคาดหวังที่จะได้รับ 1 เงินเดือนฐาน เช่นเดียวกับกลุ่มที่ 1 พนักงานขาย 2 เบี้ยขยัน (Behavior Modification) พนักงานที่ไม่เคย ลา ขาด สาย เลยจะได้รับเงินรางวัล พนักงานขาดงานน้อยลง จะทำให้ได้งานมากขึ้น

ความคาดหวังที่จะได้รับ กลุ่มที่ 2 เลขานุการและพนักงานหีบห่อขนส่ง (ต่อ) ลำดับ Incentive รายละเอียด ความคาดหวังที่จะได้รับ 3 ให้การอบรม (Skill-Based Pay Plan) อบรมข้ามสายงาน พนักงานมีความรู้หลายด้าน สามารถทำงานร่วมมือกันได้ดี 4 โบนัสปลายปี (Variable-Pay Program) เช่นเดียวกับกลุ่มที่ 1 พนักงานขาย

ความคาดหวังที่จะได้รับ กลุ่มที่ 3 เจ้าของ / ผู้จัดการ การวิเคราะห์ จากข้อมูลที่มีอยู่เราทราบว่าเจ้าของ/ผู้จัดการได้รับเงินเดือนที่พอใจ แต่ยังต้องการได้กำไรประโยชน์เพิ่มที่ไม่ต้องเสียภาษี การจูงใจที่ดีนั้นต้องสนองต่อความต้องการ ดังนั้นจึงสามารถนำทฤษฎีมาใช้คือ Expectancy Theory ข้อเสนอวิธีการจูงใจ ลำดับ Incentive รายละเอียด ความคาดหวังที่จะได้รับ 1 ประโยชน์เกื้อกูล(Flexible Benefits Plan) การเลี้ยงอาหารพิเศษเป็นครั้งคราว ค่ารักษาพยาบาล ค่าน้ำมันรถ ค่ากระแสไฟฟ้า เจ้าของ/ผู้จัดการ ได้รับเกียรติ และรู้สึกมีความรักและเป็นเจ้าขององค์การ 2 Annual Bonus (Variable-Pay Program) เช่นเดียวกับกลุ่มที่ 1 พนักงานขาย

ความคาดหวังที่จะได้รับ กลุ่มที่ 3 เจ้าของ / ผู้จัดการ (ต่อ) ลำดับ Incentive รายละเอียด ความคาดหวังที่จะได้รับ 3 Profit Sharing Plan (Variable-Pay Program) จ่ายเงินให้ตามผลกำไรขององค์การโดยกำหนดเป็นสัดส่วน เจ้าของ/ผู้จัดการ กระตุ้นให้ทำงานมากขึ้นเพื่อองค์กรมีกำไรตนจะได้รับเงินมากขึ้นด้วย สรุป การจูงใจวิธีการต่าง ๆ ที่นำเสนอมานี้เป็นการจูงใจที่มีความเป็นไปได้และตรงต่อความต้องการระดับ บุคคล กลุ่ม องค์การ ในการนำไปปฏิบัตินั้นองค์การควรเลือกโดยละเอียดอีกครั้ง เพราะการนำไปปฏิบัติทั้งหมดนั้นอาจเป็นต้นทุนที่สูงเกินไปขององค์การ