สวัสดีค่ะ อาจารย์ จิติณัฐ และเพื่อนๆทุกคน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Knowledge Management (KM)
Advertisements

กลยุทธ์การขับเคลื่อน หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
Community of Practice ชุมชนนักปฏิบัติ.
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
ความคิดสร้างสรรค์ (Creavity) และ ความรู้ (Knowledge)
การจัดการองค์ความรู้ และประสบการณ์คณะแพทยศาสตร์
สามารถ ศรีวิริยาภรณ์ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 7
สำนักบริหารยุทธศาสตร์ มีนาคม “ สรุปบทเรียนจากการ เสวนาคุยกันสบายๆ ในรอบ 1 ปี ”
1. นางสาวฉันทนา คงแก้ว เลขที่ 9
KM = Knowledge Management
การจัดทำแผนปฏิบัติการ การจัดการความรู้ มทส.
ความสำคัญและการนำสู่การปฏิบัติ
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
กระบวนการ KM มี 7 ขั้นตอน
แบบประเมินระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553
KM การจัดการความรู้ พยาบาล ดร. ยุวดี เกตสัมพันธ์
พิธีเปิด การจัดกิจกรรม KM DAY ของ อล. ทร
แนวทางการจำการความรู้ กรมอู่ทหารเรือ
7 ขั้นตอนในการจัดการความรู้ ของ กพร.
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
การสร้างสื่อประสมบทเรียนช่วยสอน Multimedia ผ่าน Internet
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
KM AAR.
(Knowledge Management : A Tool for Strategic Success)
Knowledge Management (KM)
Learning Organization
การจัดการความรู้เพื่อยกระดับมาตรฐานในการปฏิบัติงาน
การจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)
สามารถ ศรีวิริยาภรณ์ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 7
การศึกษาการจัดการความรู้ของบริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ จำกัด (มหาชน)
LO KM สร้างความรู้ใหม่ พัฒนางาน พัฒนาคน
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
(Knowledge Management : KM)
การทำงานเชิงกระบวนการในชุมชน
ถอดรหัส Nanoka : ภาวะผู้นำและการประเมินแนวใหม่
เสริมสร้างความยั่งยืน ทางด้านเศรษฐกิจของจังหวัด เศรษฐกิจจังหวัดขยายตัว
การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Communities of Practice (CoP)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
พิธีเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ
การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
การจัดการความรู้ KMUTNB
สรธ.สัญจร ครั้งที่ ๑ (ภาคเหนือ พื้นที่ สชป.๒) สรธ.สัญจร ครั้งที่ ๑ (ภาคเหนือ พื้นที่ สชป.๒) วันจันทร์ที่ ๒ ธันวาคม ๒๕๕๖ เวลา ๐๙.๐๐ น. ณ โรงแรมเอเชีย ลำปาง.
เครื่องมือสำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Gotoknow.org
การก้าวสู่องค์กรแห่ง การเรียนรู้. * กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมันรวดเร็วและรุนแรง ก็ด้วยปัจจัยที่ เกิดจากการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีสาร สนเทศ ส่งผลให้เวทีการ.
Knowledge Management การจัดการความรู้สู่การพัฒนาการสอน
วิทยาศาสตร์ในสังคมกับการจัดการความรู้
รวบรวม /ปรับปรุง/เสริมแต่ง
สารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ GHUM 1103
ปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ ประสบการณ์ จริง แหล่งข้อมูล ประกอบด้วย 3 ส่วน.
กระบวนการจัดการความรู้ สชป.๑๗
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
KMS Knowledge Management System
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
Theory in Knowledge Management (KM 701)
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
การจัดการความรู้ “ การพัฒนาคุณภาพงานสหกิจศึกษา ” การบ่งชี้ความรู้ การสร้างและแสวงหาความรู้ มีอยู่และ ถูกจัดเก็บไว้แล้ว มีอยู่แต่ยังไม่ถูก จัดเก็บอย่างเป็นระบบ.
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
ร้อยละ ความสำเร็จของ การดำเนินการ จัดการความรู้ใน หน่วยงาน.
การจัดการความรู้ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การใช้เทคโนโลยีกลไกในการบริหารจัดการ สำนักอำนวยการ สป. องค์ความรู้การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ภาพลักษณ์และแนะนำองค์กร.
ระบบบริหารจัดการองค์ความรู้ในองค์กร
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
ปรัชญา (Philosophy) คุณธรรม นำความรู้ สู่การพัฒนา.
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
ยินดีต้อนรับ ผู้อำนวยการกองพัสดุ และคณะ วันพุธที่ 6 สิงหาคม 2557.
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การจัดการองค์ความรู้
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  IFM4302 การจัดการความรู้ (Knowledge Management) 2. หัวข้อที่ประจำ สัปดาห์นี้  การเลือกใช้เครื่องมือ (Tools) ในการจัดการความรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สวัสดีค่ะ อาจารย์ จิติณัฐ และเพื่อนๆทุกคน

สมาชิกกลุ่ม Fruity มีผู้ร่วมงาน 10 คน คือ นำเสนอ โดย สมาชิกกลุ่ม Fruity มีผู้ร่วมงาน 10 คน คือ 1.นางสาวอัญชลี น้อยบรรเทา รหัส 5154282871 2.นางสาวสุชาดา ทรัพย์ลักษณ์ รหัส 5154282875 3.นางสาวเนตรนภา สุขีนี รหัส 5154282880 4.นายฉัตรชัย ศีดาวงค์ รหัส 5154282886 5.นางศิริพร นันทชลากรกิจ รหัส 5154282891 6.นางสาวธัญญรัตน์ หวังกล่องกลาง รหัส 5154282893 7.นางสาวปัทมา กล่อมพรมราช รหัส 5154282900 8.นางสาวอัมรา วะโนปะ รหัส 5154282903 9.นางสาวทิพวิมล เพชรวิฑูร รหัส 5154282911 10.นางสาวนฤนาท นกเขา รหัส 5154282918

knowledge management :KM การจัดการความรู้ มีหัวข้อดังต่อไปนี้ 1.การจัดการความรู้คืออะไร 2.กระบวนการการจัดการความรู้ 3.หัวใจของการจัดการความรู้ 4.เครื่องมือในการจัดการความรู้

1.การจัดการความรู้ คือ    การรวบรวมองค์ความรู้ที่มีอยู่ในส่วนราชการซึ่งกระจัดกระจายอยู่ในตัวบุคคลหรือเอกสาร มาพัฒนาให้เป็นระบบ เพื่อให้ทุกคนในองค์กรสามารถเข้าถึงความรู้ และพัฒนาตนเองให้เป็นผู้รู้ รวมทั้งปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยความรู้มี 2 อย่าง คือ 1.ความรู้ที่ฝังอยู่ในคน (Tacit knowledge)เป็นความรู้ที่ได้จากประสบการณ์ 2.ความรู้ที่ชัดแจ้ง (Explicit knowledge)เป็นความรู้ที่สามารถรวบรวมถ่ายทอดได้

2.กระบวนการการจัดการความรู้ เป็นกระบวนการที่จะช่วยให้เกิดการพัฒนาความรู้ มี 7 ขั้นตอน คือ 1.การบ่งชี้ความรู้ 2.การสร้างและแสวงหาความรู้ 3.การจัดการความรู้ให้เป็นระบบ 4.การประมวลและกลั่นกรองความรู้ 5.การเข้าถึงความรู้ 6.การแบ่งปั่นแลกเปลี่ยนความรู้ 7.การเรียนรู้

3.หัวใจของการจัดการความรู้ ความรู้คือพลัง DOPAKM Team   การจัดการความรู้ (KM) สิ่งสำคัญมันอยู่ที่การลงมือปฏิบัติให้ได้ ใช้ภาษาเดียวกัน สื่อความหมายกันให้ได้ การเรียนรู้ของบุคคลหัวใจสำคัญอยู่ที่เราจะได้เรียนรู้จากการสอนคนอื่น (Learning from Teaching) และ สิ่งที่สำคัญของการจัดการความรู้ ก็คือ เรื่องของคน การพัฒนาคน คนพัฒนาตนเอง การวางแผนทำงาน การจัดลำดับความสำคัญ ของงาน ขององค์กร

4.เครื่องมือในการจัดการความรู้ ประกอบด้วย 2 ส่วนคือ 1. แผนการจัดการความรู้ในส่วนของกระบวนการจัดการความรู้ (KM Process) 2. แผนการจัดการความรู้ในส่วนของกระบวนการจัดการเปลี่ยนแปลง (Change Management Process)

ความหมายเครื่องมือในการจัดการความรู้ 1. เครื่องมือที่ช่วยในการ “เข้าถึง” ความรู้ ซึ่งเหมาะสำหรับความรู้ประเภท Explicit  2.  เครื่องมือที่ช่วยในการ “ถ่ายทอด “ ความรู้ ซึ่งเหมาะสำหรับความรู้ประเภท Tacit ซึ่งต้องอาศัยการถ่ายทอด โดยปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเป็นหลัก ในบรรดาเครื่องมือดังกล่าวที่มีผู้นิยมใช้กันมากประเภทหนึ่งคือ  ชุมชนแห่งการเรียนรู้  หรือชุมชน นักปฏิบัติ  (Community of Practice : COP)

The end Thank you