ปรีชา เนาว์เย็นผล ศึกษาศาสตร์ มสธ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

เรื่อง เซต ความหมายของเซต การเขียนเซต ชนิดของเซต สับเซตและเพาเวอร์เซต
Number Theory (part 1) ง30301 คณิตศาสตร์ดิสครีต.
สาระการเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
สื่อบทเรียน multipoint
ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ
เรื่อง นาฬิกา นาฬิกาข้อมือ นาฬิกาแขวน นาฬิกาปลุก นาฬิกาจับเวลา
บทนิยาม1.1 ให้ m, n น 0 เป็นจำนวนเต็ม n หาร m ลงตัวก็ต่อเมื่อ มี c ฮ Z ซึ่ง m = nc เรียก n ว่า ตัวหาร (divisor) ตัวหนึ่งของ m ใช้ n|m แทน " n หาร m ลงตัว.
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
เรื่อง ทฤษฎีบทปีทาโกรัส โดย.. ด.ญ.กรรณิการ์ รัตนกิจธำรง
ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น โดย ครูภรเลิศ เนตรสว่าง โรงเรียนเทพศิรินทร์
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
อสมการ.
ทฤษฏีกราฟเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5.
We well check the answer
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร.
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหาร นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
คำศัพท์ที่น่าสนใจใน A5
A.5 Solving Equations การแก้สมการ.
โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา ๖
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อ สำหรับบุคคลที่มีปัญหาการเรียนคณิตศาสตร์
คณิตศาสตร์ แสนสนุก.
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
อสมการ (Inequalities)
สมการกำลังสอง นางพัชรีย์ ลันดา ผู้สร้าง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
ตัวประกอบ. ตัวประกอบ ความหมาย ตัวประกอบของจำนวนนับใด ๆ หมายถึง จำนวนนับที่หารจำนวนนับนั้นได้ลงตัว.
จำนวนเฉพาะ. จำนวนเฉพาะ ความหมาย 3 จำนวนเฉพาะ หมายถึง จำนวนนับที่มากกว่า 1 และมีตัวประกอบเพียงสองตัว คือ 1 และตัวมันเอง 4.
เศษส่วน.
การแก้สมการพหุนามดีกรีสอง
คุณสมบัติการหารลงตัว
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
การหาตัวหารร่วมมาก โดยใช้รูปแบบบัญญัติ
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
จำนวนเต็มกับการหารลงตัว
การพิจารณาจำนวนเฉพาะ
การบวก ลบ คูณ หาร เศษส่วน
โดย : อาจารย์พงศกร ละฟู่ สังกัดระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
เครื่องหมายและการดำเนินการ ในภาษา C
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
วิชา คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ เรื่อง เซต
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
ตัวประกอบ (Factor) 2 หาร 8 ลงตัว 3 หาร 8 ไม่ลงตัว 4 หาร 8 ลงตัว
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ตัวประกอบของจำนวนนับ
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สาระการเรียนรู้ที่ ๒ การเชื่อมประพจน์
สาระการเรียนรู้ที่ ๙ ประโยคเปิด
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
บทที่ 1 จำนวนเชิงซ้อน.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
เศษส่วนของพหุนาม การทำให้อยู่ในรูปเศษส่วนอย่างต่ำ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ปรีชา เนาว์เย็นผล ศึกษาศาสตร์ มสธ. โครงงานดอกไม้แสนสวย ปรีชา เนาว์เย็นผล ศึกษาศาสตร์ มสธ.

ผลบวกเท่ากับ 5 5 + 0 1 + 4 4 + 1 5 2 + 3 3 + 2

ผลบวกเท่ากับ 5 5 + 0 1 + 4 0 + 5 5 2 + 3 4 + 1 3 + 2 Mind map

ผลบวกเท่ากับ 10 8 + 2 2 + 8 7 + 3 3 + 7 9 + 1 1 + 9 4 + 6 6 + 4 10 + 0 0 + 10 5 + 5

JULY JANUARY เดือนที่มี 31 วัน MARCH AUGUST OCTOBER MAY DECEMBER

กรกฎาคม มกราคม เดือนที่มี 31 วัน มีนาคม สิงหาคม ตุลาคม พฤษภาคม ธันวาคม

จำนวนที่มี 3 เป็นตัวประกอบ 6 9 12 จำนวนที่มี 3 เป็นตัวประกอบ ได้แก่ 3, 6, 9, 12, 15, … เป็นจำนวนที่หารด้วย 3 ลงตัว

สู่ …โครงงานดอกไม้แสนสวย จากคำถาม จำนวนใดรวมกันเป็น 5 บ้าง จำนวนรวมกันเท่ากับ 10 บ้าง เดือนอะไรบ้างที่มี 31 วัน จำนวนที่มี 3 เป็นตัวประกอบ แนวคิดของ เซต สู่ …โครงงานดอกไม้แสนสวย

โครงงานผลคูณเท่ากัน คำสั่ง จุดประสงค์ เพื่อหาจำนวนสองจำนวนที่คูณกันได้ 60 ผลการดำเนินงาน 6 x 10 5 x 12 4 x 15 10 x 6 วิธีทำ/คำตอบ 60 3 x 20 12 x 5 2 x 30 15 x 4

โครงงานดอกไม้ตัวประกอบ ผู้จัดทำ ...... จุดประสงค์ เพื่อหาตัวประกอบจำนวนนับต่างๆ สาระสำคัญ สาระคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง ความหมายของตัวประกอบ ตัวประกอบของจำนวนนับใด เป็นจำนวนนับที่นำไปหารจำนวนนับนั้นได้ลงตัว ผลการดำเนินงาน

เป็นจำนวนนับที่นำมาหาร15 ได้ลงตัว ผลการดำเนินงาน 1 3 ตัวประกอบ ของ 15 5 เป็นจำนวนนับที่นำมาหาร15 ได้ลงตัว 15

เป็นจำนวนนับที่นำไปหาร 21 ได้ลงตัว ผลการดำเนินงาน 1 21 3 7 ตัวประกอบของ 21 เป็นจำนวนนับที่นำไปหาร 21 ได้ลงตัว

โครงงานดอกไม้ ห.ร.ม. ผู้จัดทำ ...... ผู้จัดทำ ...... จุดประสงค์ เพื่อหา ห.ร.ม. ของจำนวนนับสองจำนวน สาระคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง ตัวประกอบร่วมที่มากที่สุดของจำนวนสองจำนวน เรียกว่า ห.ร.ม.

1 1 3 6 4 4 2 2 12 8 16 ห.ร.ม.ของ 12 และ 16 ตัวประกอบร่วม ผลการดำเนินงาน 1 1 3 6 4 4 2 2 12 8 16 ตัวประกอบร่วม ตัวประกอบของ 12 ตัวประกอบของ 16