จัดทำโดย 1. นาย ยุทธพิชัย ตินรัตน์ ม.5/6 เลขที่ 4 2. นาย สิรภพ พิกุลทอง ม.5/6 เลขที่ 12 3. นาย พีระทัด นาคดิลก ม.5/6 เลขที่ 13 4. นาย ภานุวัฒน์ เพ็งผอม.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สตอรี่บอร์ด (Story board)
Advertisements

โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
การเขียนบทความ.
หลักการบันทึกข้อความ
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
การเขียนผลงานวิชาการ
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
คดี มาจากคำว่า คติ แปลว่า การไป การเคลื่อน แบบ
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
เทคนิคการเขียน หนังสือราชการ
Tuesdays with Morrie & หลายชีวิต
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
แนวการเขียนยุววิจัยประวัติศาสตร์ท้องถิ่นภาคเหนือ เชียงใหม่ ลำพูน
โรงเรียนศรีวัฒนาบริหารธุรกิจ และเทคโนโลยีนานาชาติ
การอ่านจับใจความเรื่องสั้น
การวางแผนและการดำเนินงาน
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
บทที่7 ช่องว่างองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร.
การเขียนโครงการ.
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
การสอบถาม อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
การเขียนรายงานการวิจัย
นายสุวรรณ ชนะสงคราม ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของสำนักงาน ก.พ.
* ห้ามใช้ความคิดของตัวเองเด็ดขาด ให้ พิจารณาตามข้อความ 1. อ่านเรื่องอย่างคร่าวๆ แล้ววงหรือระบายคำที่ เป็นคำถามในตารางทุกคำ และทุกครั้งที่พบใน ข้อความที่อ่าน.
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
1 การเสนอโครงการภายใต้ กรอบความร่วมมือเอเปค สำนักความร่วมมือการลงทุน ต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริม การลงทุน.
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
ทบทวนการออกแบบสื่อ multimedia Powerpoint Templates.
การวิเคราะห์เนื้อหา.
วิชา ทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
แนวคิดจากกิจกรรมเลือกสัตว์
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
ทักษะการคิดวิเคราะห์
การฟังและการอ่านให้เกิดวิจารณญาณ
การอ่านเชิงวิเคราะห์
ความหมายของการวิจารณ์
ขั้นตอนและหลักการคิดวิเคราะห์วรรณคดี
อ่านอะไรและอ่านอย่างไรเพื่อพัฒนาตนในด้านความรู้
ลักษณะข้อสอบการอ่าน PISA 2009.
การเขียนรายงาน.
หลักการและวิธีการ ทำรายงานการสอบสวน
การฟังเพลง.
แนวคิดและศิลปะในการร่างหนังสือราชการ
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
การอ่านเชิงวิเคราะห์
การออกแบบการสอน รูปแบบ ADDIE Model
วิธีการคิดวิเคราะห์.
องค์ประกอบของวรรณคดี
บทที่8 การเขียน Storyboard.
การวิเคราะห์กลั่นกรองหนังสือราชการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
พื้นฐานที่สำคัญของการเขียนได้แก่. เข้าใจเรื่องที่จะเขียน หัวข้อหรือประเด็นของเรื่อง เนื้อหาของเรื่อง ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ จุดมุ่งหมายในการเขียน ขอบเขตของเรื่อง.
ความหมายของการวิจารณ์
การประเมินพัฒนาการทางภาษาตามแนวสมดุลภาษา
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์วรรณคดี
ทักษะการอ่าน.
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
การวัดทางด้านพุทธิพิสัย (Cognitive Domain)
บุปผชาติ ทัฬหิกรณ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บทที่ 4 งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
หลักการเขียนโครงการ.
การเขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์
การเขียนบทวิจารณ์วรรณกรรม
ทฤษฎีการวิจารณ์ศิลปะ
การนำเสนอสารด้วยวาจา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จัดทำโดย 1. นาย ยุทธพิชัย ตินรัตน์ ม.5/6 เลขที่ 4 2. นาย สิรภพ พิกุลทอง ม.5/6 เลขที่ นาย พีระทัด นาคดิลก ม.5/6 เลขที่ นาย ภานุวัฒน์ เพ็งผอม ม.5/6 เลขที่ นาย ธรรมวิทย์ จิตต์อำนวยศักดา ม.5/6 เลขที่ 19

การวิเคราะห์ หมายถึง การแยกแยะทางความคิด หรือทาง วัตถุของสิ่งใดสิ่งหนึ่งหรือเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เพื่อให้เห็น องค์ประกอบ เพื่อศึกษาแต่ละ องค์ประกอบหรือว่าแยกแยะเพื่อให้เห็นเพื่อให้ เห็นความสัมพันธ์ ขององค์ประกอบต่างๆ ที่ทำ ให้เกิดสิ่งนั้น หรือเรื่องนั้น เวลาวิเคราะห์ต้อง พยายามหาคำตอบว่า ข้อความ บทความ เนื้อ เรื่องนั้นให้ความรู้อะไรบ้าง ผู้เขียนแสดงความ คิดเห็นอะไรให้ทราบบ้าง มีความรู้สึกอย่างไร

หลักการวิเคราะห์ 1. พิจารณาว่าเรื่องนั้นใช้รูปแบบใด เช่น เป็นนิทาน เป็น เรื่องยาว เป็นร้อยกรอง เป็นบทละคร เรื่องสั้น บทความ 2. แยกเนื้อเรื่องให้ได้ว่า ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร เมื่อไร 3. แยกพิจารณาให้ละเอียดว่า เนื้อหาประกอบด้วยอะไรบ้าง 4. พิจารณาว่าใช้กลวิธีในการนำเสนอเรื่องอย่างไร 5. ลำดับเหตุการณ์ ตามเหตุผลคือ ลำดับจาเหตุไปหาผล หรือจากผลไปหาเหตุ หรือตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนหลัง ความสำคัญมากไปหาความสำคัญน้อย สิ่งที่ ใก้ลตัวไปหาไกลตัวจากขวาไปซ้ายหรือซ้ายไปขวา จาก เหนือไปใต้หรือใต้ไปเหนือ จากสถานที่ใหญ่ไปหา สถานที่เล็กจากส่วนรวมไปหาส่วนย่อย เป็นต้น 6. พิจารณาความคิดที่ผู้เขียนต้องสื่อให้ผู้อ่านทราบและ ความหมายที่แฝงอยู่ในเนื้อเรื่องหรือข้อความนั้น เมื่ออ่าน พิจารณาข้อความ บทความ เนื้อเรื่อง เสร็จแล้วจึงตอบ คำถาม

กระบวนการวิเคราะห์ 1. ดูรูปแบบของงานประพันธ์ว่าใช้รูปแบบใด อาจเป็นนิทาน บทละคร นวนิยาย เรื่องสั้น บท ร้อยกรอง หรือบทความจากหนังสือพิมพ์ 2. แยกเนื้อเรื่องออกเป็นส่วนๆ ให้เห็นว่าใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร เมื่อไร 3. แยกพิจารณาแต่ละส่วนให้ละเอียดลงไป ว่าประกอบกันอย่างไร หรือประกอบด้วย อะไรบ้าง 4. พิจารณาให้เห็นว่าผู้เขียนให้กลวิธีเสนอ เรื่องอย่างไร