ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
จัดทำโดย 1.ด.ช.พนาดร เขื่อนแก้ว ม.2/5 เลขที่ 6
Advertisements

ปริศนาภูมิศาสตร์ไทย ชุดที่1 โดยครูแป้น ส. ภ. ตรัง spa. ac
ลักษณะภูมิศาสตร์ภาคใต้
นกในประเทศไทย จัดทำโดย ด.ช.ธีรวุฒิ เนียมคุ้ม ชั้น ม. 2/1 เลขที่ 9.
น้ำหนักแสงเงาหุ่นนิ่ง
เรื่อง ลักษณะทางกายภาพของภูมิภาคเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ นำเข้าสู่บทเรียนและสรุปบทเรียน Company Logo.
แบบทดสอบ รูปทรงสัณฐานของโลกลักษณะใดทำให้โลกมิได้มีทรงกลมเหมือนลูกปิงปอง ก แกนของโลก เอียง ข มีผิวขรุขระคล้ายผลส้ม ค ขั้วโลกทั้งสองยุบตัวลงเล็กน้อย ง มีพื้นน้ำมากกว่าผิวพื้นดิน.
รูปแบบการจัดองค์ประกอบ
สื่อประกอบการเรียนรู้
ดาวอังคาร (Mars).
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
กลุ่ม ดาวโลก ด.ญ.กรรณิการ์ เพ็งเอี่ยม เลขที่ 11 ม.2/1
รายงานเรื่อง ภาคเหนือ
รายงาน เรื่อง ดินถล่ม เสนอ อาจารย์วรรณา ไชยศรี.
จัดทำโดย ด.ช.สมชาย คงดั่น 2/5.
แผนที่เพื่อการศึกษา ข้อมูลทางภูมิศาสตร์
สภาพแวดล้อมทางภูมิศาสตร์
สภาพแวดล้อมทางภูมิศาสตร์
หลักเกณฑ์การอ่านแผนที่
ข้อมูลปัญหาที่นำมาใช้เพื่อการออกแบบสวน
โครงสร้างทางธรณีวิทยา
เครื่องมือทางภูมิศาสตร์
แผนที่ นางสาวพัชรินทร์ รุ่งสว่าง ตำแหน่งครูผู้ช่วย
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
โครงการพัฒนาที่ดินบนพื้นที่สูง
สภาพทั่วไป ด้านปฏิรูปการให้บริการ / สนับสนุน (Management Reform) ที่โครงการวัตถุประสงค์ เป้าหม าย 1212 ฝึกอบรมการเพิ่ม ผลผลิต มันฯ, ข้าว, โค, บริหาร วิสาหกิจฯ.
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับแผนที่
ทฤษฏีสี หลักการใช้สี.
ดอกไอริสจากใยบัว.
เรื่อง ประเทศออสเตรเลีย นฤมล ย้อนใจทัน โรงเรียนอุดมดรุณี ผู้จัดทำ
BY NONGLAK WANSOM Saparachinee School Trang Thailand
BY NONGLAK WANSOM Saparachinee School Trang Thailand
แบบทดสอบ เรื่อง แผนที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ลักษณะภูมิประเทศของยุโรป
หมากเขียว MacAthur Palm
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
เครื่องมือและเทคโนโลยีทางภูมิศาสตร์
การสอนคิดแบบหมวก 6 ใบ โดย .. เอ็ดเวิร์ด เดอโบโน
Tip & Trick ตัดต่อ และซ้อนภาพ ปรับแต่งภาพให้สีสันสดใส
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ซ่อมเสียง.
โหมดสี ใน Photoshop เรื่องของสีมีความสำคัญอย่างมากในการใช้งานโปรแกรม Photoshop เพราะจะมีผลกับภาพที่เราต้องการปรับแต่งโดยตรง เราสามารถกำหนดโหมดสีใน รูปแบบต่างๆ.
แผนที่และเครื่องมือทางภูมิศาสตร์
ดินถล่ม.
ภูมิอากาศแบบกึ่งอาร์กติก
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
โลกและการเปลี่ยนแปลง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หลักการเลือกซื้ออาหาร
องค์ประกอบศิลป์ : รูปร่าง และรูปทรง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 เอกภพและโลก( 3)
"" การพิจารณาองค์ประกอบในการถ่ายรูป "" หลักพื้นฐานในการพิจารณาองค์ประกอบในการออกแบบก่อน องค์ประกอบในการออกแบบ.
แว่นกรองแสง (Light Filter)
เรื่อง บอนสี จัดทำโดย ด. ญ. อาทิตย์ยา ผูกพัน เลขที่ 21 ชั้น ม
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
เรื่อง พืชสวนครัวสมุนไพร จัดทำโดย ด. ญ
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
โรงเรียนวังไกลกังวล หัวหิน
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ตำแหน่งบนพื้นโลก
ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102 หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 แผนที่และเครื่องมือทางภูมิศาสตร์(3) เรื่อง ความสูงและทรวดทรงของภูมิประเทศ จัดการเรียนรู้ โดย ครู จงกล กลางชล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง เห็นความสำคัญของแผนที่ และ เครื่องมือทางภูมิศาสตร์

3 สาระการเรียนรู้ ความสูงและทรวดทรง ของ ภูมิประเทศ

ตอบคำถาม 1. การใช้สีมาตรฐานเป็น สัญลักษณ์ในแผนที่ นักเรียน 4 ตอบคำถาม 1. การใช้สีมาตรฐานเป็น สัญลักษณ์ในแผนที่ นักเรียน คิดว่ามีประโยชน์อย่างไร……. ……………. ……………………………….. …………………………………………………..

2.สิ่งใดที่ใช้เป็นเกณฑ์กำหนด ความสูงของพื้นที่ ที่แสดงไว้ ในแผนที่ 5 2.สิ่งใดที่ใช้เป็นเกณฑ์กำหนด ความสูงของพื้นที่ ที่แสดงไว้ ในแผนที่ ระดับความสูงจากเมืองกรีนิช ระดับความสูงจากเทือกเขา เอเวอร์เรส

ระดับความสูงที่ตั้งเมืองหลวง 6 ระดับน้ำทะเลปานกลาง ระดับความสูงที่ตั้งเมืองหลวง

3. เส้นสมมติในแผนที่ ที่ลาก ผ่านพื้นที่ในภูมิประเทศมี 7 3. เส้นสมมติในแผนที่ ที่ลาก ผ่านพื้นที่ในภูมิประเทศมี ความสูงเท่ากันเรียกว่าอะไร http://www.khunnamob.info/board/photo/mXT0HkNN/LZiJK0Gp.jpg ก. เส้นถี่ความสูง

8 ข. เส้นชั้นความสูง ค. เส้นลายขวานสับ ง. เส้นบอกความสูง

4. ข้อใด ผิดเกี่ยวกับความรู้เรื่อง แผนที่ สีแดงส่วนมากใช้แทนถนน 9 4. ข้อใด ผิดเกี่ยวกับความรู้เรื่อง แผนที่ สีแดงส่วนมากใช้แทนถนน แผนที่ทั่วไปกำหนดทิศเหนือ อยู่ทางตอนบน ค. สีเขียวส่วนมากใช้แทนภูเขา

ง. เส้นชั้นความสูงที่มีลักษณะ คล้ายรูปตัวUซ้อนๆกันแสดง 10 ง. เส้นชั้นความสูงที่มีลักษณะ คล้ายรูปตัวUซ้อนๆกันแสดง ว่าบริเวณนั้นเป็นสันเนินหรือ สันเขา

5. แผนที่ที่มีเส้นลายขวานสับ ขีดสั้นๆ ชิดกันแสดงว่าบริเวณ 11 5. แผนที่ที่มีเส้นลายขวานสับ ขีดสั้นๆ ชิดกันแสดงว่าบริเวณ นั้นเป็นอย่างไร ก. สูงชัน ข. ที่ลาด ค. เทือกเขา ง. ที่ราบ

ความสูงและทรวดทรง ของภูมิประเทศ 12 ความสูงและทรวดทรง ของภูมิประเทศ 1.การบอกระดับภูมิประเทศ 1.1เส้นชั้นความสูง ( contour line )

พื้นที่เป็นที่ลาดเว้า 13 1.1เส้นชั้นความสูง เป็นพื้นที่ลาด พื้นที่เป็นที่ลาดเว้า เป็นหน้าผา

1.2 สี (color) จำแนกความแตกต่างของ ลักษณะภูมิประเทศที่เป็นพื้น 14 1.2 สี (color) จำแนกความแตกต่างของ ลักษณะภูมิประเทศที่เป็นพื้น ดินและพื้นน้ำ พื้นดิน สีเขียวแสดง............. สีเหลืองแสดง..........................

15 สีน้ำตาลแสดง.......................... สีขาว........................................ สีฟ้าอ่อน................................... สีฟ้าแก่.................................... สีน้ำเงิน.................................... สีน้ำเงินแก่...............................

1.3 เส้นลายขวานสับหรือเส้น ลาดเขา (hachure) 16 1.3 เส้นลายขวานสับหรือเส้น ลาดเขา (hachure) -เส้นหนาเรียงชิดภูมิประเทศสูงชัน -เส้นห่างขีดยาว บาง เป็นที่ลาด

17 1.4 การแรเงา (shadling) สูงชันเงาจะเข้ม พื้นที่ลาดเงาจะบาง

2.การอ่านเส้นชั้นความสูง 18 2.การอ่านเส้นชั้นความสูง เส้นชั้นความสูง รูปร่างคล้ายวงกลม (เนินเขาหรือภูเขารูปกรวย)

ไม่มีเส้นชั้นความสูงปรากฏ ในวงกลมด้านในแผนที่ ภูมิประเทศ(ที่ราบสูง) 19 ไม่มีเส้นชั้นความสูงปรากฏ ในวงกลมด้านในแผนที่ ภูมิประเทศ(ที่ราบสูง) - เส้นชั้นความสูงชิดกันมาก บริเวณใด (แสดงว่าเป็นหน้าผา)

เรื่อง การคำนวณหาพื้นที่ 20 พบกันใหม่ เรื่อง การคำนวณหาพื้นที่