การจัดการ ความรู้ กองแผนงาน. 1. ทีมงาน KM ซึ่งแต่งตั้งในปี 2549 เป็น แกนนำหลักในการดำเนินการเพื่อความต่อเนื่อง 2. ประเมินผลการดำเนินการในปี 2549 และนำเสนอผลการประเมินเพื่อหารือในที่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
จัดการความรู้/มุมมองแนวคิด CoP
Advertisements

การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ครั้งที่ 1 (Care & Share Meeting No
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบส่งเสริมการเกษตร
Learning Organization PSU.
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การวิเคราะห์ความต้องการด้านระบบ
คุยกันก่อนเรียน สัมมนาสัตวศาสตร์ ปีการศึกษา 2551.
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
การบรรยาย หัวข้อ “KM : เครื่องมือพัฒนาทีมงาน และองค์การ”
โครงการ พัฒนาศักยภาพสหกรณ์ แบบเบ็ดเสร็จตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
บทบาทของโรงเรียน ในการนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ชุมชน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
คำอธิบาย พิจารณาจากระดับความสำเร็จของการดำเนินการ
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
บทบาทเจ้าหน้าที่ในการจัดเวทีประชาคมและเสริมสร้างครอบครัวพัฒนา
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
Communities of Practice (CoP)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การมีส่วนร่วมของประชาชน ในการบริหารราชการ
1 การจับความรู้ที่เกิดขึ้นหลังการทำกิจกรรม ของทีมทำงานรวมทั้งทบทวนและสะท้อน บทเรียนนำไปสู่การวางแผนต่อไป การให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างเป็นระบบกับ ทีมงานในเรื่องผลการปฏิบัติ
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
เครื่องมือสำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Gotoknow.org
การซ้อมแผนไข้หวัด ๒๐๐๙ ในโรงเรียน. เป้าหมายของการประชุมกับ โรงเรียน คุณครู..... ได้รับความรู้และเกิดความตระหนักต่อ ปัญหาของไข้หวัด 2009 จากการบรรยาย (
การปรับแนวคิดพื้นฐานเรื่องการ สนับสนุนของกองทุนฯตำบล รูป แบบเดิม รูปแบบ ใหม่
๑.เทคนิคสำคัญ ใช้กระบวนการมีส่วนร่วม โดยให้แกนนำในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมเป็นวิทยากร ใช้กิจกรรมนันทนาการจุดประกายขณะเปิดเวที เช่น เพลง “สดุดีมหาราชา” รูปแบบเวทีเป็นธรรมชาติ
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
งานธุรการ กองการบริหารงานบุคคล
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ
Participation : Road to Success
นักวิจัย กับ แนวทางการมีส่วนร่วมในการทำวิจัย
สรุปผลงานทีมผู้ป่วยนอก พฤศจิกายน 49. PSO ทีมผู้ป่วยนอก พ. ย.49.
ปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ ประสบการณ์ จริง แหล่งข้อมูล ประกอบด้วย 3 ส่วน.
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
ชุมชนคนใกล้ หมอ นำเสนอ ในงาน KM DAY 28 สิงหาคม 2008.
แนวทางการพัฒนาคลินิก DPAC
การสัมมนากลุ่ม 3 ความสำเร็จในการจัดทำแผนงาน/โครงการ
ระบบส่งเสริมการเกษตร
ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
การบริหารองค์ความรู้ ครั้งที่ 1/2552
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี ปี 2556
โดย นายแพทย์วุฒิไกร มุ่งหมาย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
ระบบส่งเสริมการเกษตร
กิจกรรมละลายพฤติกรรม
การจัดการความรู้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กร
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
การดักจับความรู้ด้วยเครื่องมือ “AAR”
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดการ ความรู้ กองแผนงาน

1. ทีมงาน KM ซึ่งแต่งตั้งในปี 2549 เป็น แกนนำหลักในการดำเนินการเพื่อความต่อเนื่อง 2. ประเมินผลการดำเนินการในปี 2549 และนำเสนอผลการประเมินเพื่อหารือในที่ ประชุมกองแผนงาน และนำผลการ ประเมิน ไปพิจารณาในการกำหนดแนวทาง KM ปี 2550 การวางกลยุทธ์ และกระบวนการ นำ KM ไปใช้

ส่วนหนึ่งของผลการประเมินการจัดการ ความรู้ปี 2549 กองแผนงาน ประเด็นจำนวนร้อย ละ การทราบว่า KM คืออะไร ทราบ ไม่ทราบ 37.3 ไม่ตอบ 24.9 สิ่งที่ได้จากการทำ KM ของกองแผนงาน 1. ได้ทราบว่ามีการทำ KM ในกรมฯ ได้รู้กระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ได้เห็นประโยชน์ของการทำ KM และการ นำไปประยุกต์ใช้กับเรื่องอื่นๆ ได้รับโอกาสในการแสดงความคิดเห็นหรือ ความสามารถ อื่นๆ ( ระบุ ) 512.2

ประเด็นจำนวนร้อย ละ การทำงานในกองแผนงาน มีความสุข เฉย ๆ ไม่มีความสุข ไม่ตอบ 37.3 ส่วนหนึ่งของผลการประเมินการจัดการ ความรู้ปี 2549 กองแผนงาน

3. กำหนดแนวทาง โดยจัดเวทีเล็กเพื่อพูดคุยหารือ กันในการกำหนดร่างแนวทางประกอบด้วย การ กำหนด KV ซึ่งเป็นการกำหนดกว้างๆ ประกอบ แนวทางไว้ก่อน เพื่อให้รู้ทิศทางในสิ่งที่กำลังจะทำ โดยพวกเราปักธงว่าจะทำ KM ไปเพื่อเสริมหนุน KM ระดับกรม และพัฒนาการทำงานภายในกอง และการ กำหนดกิจกรรมให้สอดรับกับทิศทางดังกล่าว และ นำเสนอที่ประชุมกองให้ความเห็นชอบ การวางกลยุทธ์ และกระบวนการ นำ KM ไปใช้

4. ค่อยๆ ดำเนินการตามแนวทางที่ได้กำหนดไว้ เน้นการดำเนินกิจกรรมบริหารความเปลี่ยนแปลงเสริม หนุนการทำ KM ของกอง เพื่อสร้างบรรยากาศไม่ให้ แข็งเกินไป และค่อยๆ กระตุ้นให้มีการดำเนิน KM อย่างเป็นรูปธรรมโดยไม่แปลกแยกจากงานปกติ เริ่ม จากการทบทวนแก่น KM กับสมาชิกในกองแผนงาน และการสร้างวัฒนธรรมการแบ่งปันเรียนรู้ ใครไปได้รับ ความรู้ที่ไหนมาอย่างไร หากน่าสนใจให้นำมาเล่าสู่กัน ฟังผ่านเวทีประชุมประจำเดือนกองแผนงานเป็น ช่องทางหลักในการแลกเปลี่ยน (KS) และบอร์ด ประชาสัมพันธ์ KM ของกอง 5. คณะทำงานนำสาระที่ได้มีการแลกเปลี่ยน จัดทำเป็น KA เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ผ่านบอร์ด ประชาสัมพันธ์ และ Website กอง Blog ของ ตามความเหมาะสม การวางกลยุทธ์ และกระบวนการ นำ KM ไปใช้

1. ผู้อำนวยการกองแผนงาน ให้ความสำคัญ 2. ทีมงานที่เป็นแกนนำมีความเข้าใจกันดี และให้ กำลังใจซึ่งกันและกัน 3. การใช้กระบวนการแบบมีส่วนร่วม 4. การดำเนินการแบบค่อยเป็นค่อยไปไม่เร่งรัด แต่ต่อเนื่อง 5. การให้โอกาสคนในการแสดงบทบาท และ เรียนรู้ ปัจจัยแห่งความสำเร็จ

พรบ. ข้าราชการใหม่เรือน ฉบับใหม่ ตัวอย่างเรื่องเล่าที่ นำมาเล่าสู่กันฟังใน เวทีประชุม ประจำเดือนของ กองแผนงาน

บรรยากาศเริ่มดีขึ้นเริ่มมีเจ้าหน้าที่เข้าใจว่า KM เป็นเครื่องมือจัดการความรู้ในเรื่องใดก็ได้ เช่น มีเจ้าหน้าที่มาหารือกับคณะทำงานว่า ประสงค์จะพัฒนาการทำงานในเรื่องหนึ่ง จะ สามารถใช้การจัดการความรู้เป็นเครื่องมือได้ หรือไม่ และจะทำอย่างนั้นได้ไหม และมีผู้ สะท้อนว่า KM ช่วยให้การปฏิสัมพันธ์ระหว่าง คนดีขึ้นส่งผลต่อการทำงานเป็นทีม ผลการเปลี่ยนแปลง “KM เป็นเรื่องของทุกคนที่สามารถจะไปใช้เป็นเครื่องมือ สำหรับการพัฒนาสมรรถนะของแต่ละคน เพื่อช่วยให้งาน ที่ทำอยู่บรรลุผล KM ไม่ใช่งานที่คณะทำงานจะต้อง ดำเนินการแต่เพียงลำพัง แต่คณะทำงานทำหน้าที่เพื่อจัด กิจกรรมเสริมหนุนเพื่อสร้างความเข้าใจ ความตระหนัก และกระตุ้นความสนใจเท่านั้น ”