สมรรถนะการทำงาน ดร. จักรพงศ์ สุวรรณรัศมี.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
และจรรยาบรรณของวิชาชีพครู
Advertisements

วงจรการประยุกต์ความรู้
(กำหนดขึ้นโดยสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน)
การทำงานที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์
ลักษณะของครูที่ดี.
คำสำคัญที่ต้องขับเคลื่อน
บทบาทและหน้าที่ของนักคอมพิวเตอร์
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
นโยบายการบริหารจัดการ สถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1
พลเมืองดีตามประเพณี และวัฒนธรรมไทย
พัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่อย่างเป็นระบบ (The Civil Service Academy)
จริยธรรมข้าราชการพลเรือน
ชื่อ-นามสกุล นางนันทา กิจแสวง ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
จรรยาบรรณวิชาชีพ.
มาตรฐานวิชาชีพครู.
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 3
Competency Phatthalung Provincial Center for Skill Development.
คุณธรรม ***** สภาพคุณงามความดี
ก้าวไกลสู่มาตรฐานวิชาชีพ
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
การกำหนดความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่ง
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
กรมควบคุมโรค 8 มีนาคม 2554.
แผนแม่บทการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
มาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรม ของ ผู้ตรวจราชการและหน่วยงานที่รับการตรวจราชการ สุรศักดิ์ แสงอร่าม รองเลขาธิการ ส.ป.ก. 21 ต.ค
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
K M กจ. ประจำเดือนมีนาคม 2551
KM ประจำเดือนตุลาคม 2550 สวัสดีค่ะ...พบกับข้อมูลข่าวสาร KM ของกองการเจ้าหน้าที่ ได้ที่นี่กันเป็นประจำ นะคะ ... และสำหรับการต้อนรับปีงบประมาณใหม่ ปี 2551.
การปฐมนิเทศข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์
จรรยาบรรณและการเสริมสร้างมาตรฐาน ทางคุณธรรม จริยธรรมและการเป็น
หน้าที่ ของผู้จัดและผู้ให้การศึกษานั้น กล่าว อย่างสั้นที่สุดก็คือการให้คนได้เรียนดี เพื่อที่จะ สามารถทำการงานสร้างตัวและดำรงตัวให้เป็นหลัก เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวมได้
จรรยาบรรณครู จรรยาบรรณข้อที่ 1 ครูต้องรักและเมตตาศิษย์ โดยให้ความเอาใจใส่ช่วยเหลือส่งเสริมให้ กำลังใจใน การศึกษาเล่าเรียนแก่ศิษย์โดยเสมอหน้า จรรยาบรรณข้อที่
กรอบคิด รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แผนพัฒนาฯฉบับที่ ๑๐-๑๑
ความคาดหวังของการส่งเสริมวินัยและจริยธรรมข้าราชการ กรมอนามัย
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
นโยบายสาธารณะกับการปฏิรูปการเมือง การปกครอง และการบริหาร
การบริหารทรัพยากรบุคคล
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
จรรยาบรรณ เรื่องส่งเสริมเสรีภาพในวิชาชีพ
My school.
๕. ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
การพัฒนาศักยภาพและสมรรถนะ ของ บุคลากรสาธารณสุข
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
บุคลิกภาพบุคลากรการทะเบียน ที่พึงประสงค์ ในการให้บริการประชาชน
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
ความเป็นครู.
มาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ
ปรัชญา (Philosophy) คุณธรรม นำความรู้ สู่การพัฒนา.
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
“ชีวิตมีคุณค่า พึ่งพาเศรษฐกิจพอเพียง”
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ผู้ร่วมงาน ๑. นายชัยเดช แสงทองฟ้า. เลขที่ ๒ ๒. นายวสันต์ เสริฐศรี
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สมรรถนะการทำงาน ดร. จักรพงศ์ สุวรรณรัศมี

การทำงาน เมื่อมีโอกาส และมีงานทำ ควรเต็มใจโดยไม่จำเป็นต้องตั้งข้อแม้ หรือเงื่อนไขใดไว้ให้เป็นเครื่องกีดขวาง คนที่ทำงานได้จริงๆนั้น ไม่ว่าจะจับงานสิ่งใด ย่อมทำได้เสมอ ถ้ายิ่งมีความเอาใจใส่ มีความขยัน และความซื่อสัตย์สุจริต ก็ยิ่งช่วยให้ประสบความสำเร็จในงานที่ทำสูงขึ้น (พระบรมราโชวาทในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวศึกษา 8 กรกฎาคม 2530)

ทำต่อไป….เดินไปข้างหน้า…. Forward ทำต่อไป….เดินไปข้างหน้า….

สมรรถนะการทำงาน 1. สมรรถนะหลัก ( Core Competency) คุณลักษณะร่วมของข้าราชการทุกตำแหน่ง กำหนดขึ้นเพื่อหล่อหลอมค่านิยม และพฤติกรรมที่พึงประสงค์ร่วมกันเป็นวัฒนธรรมขององค์กร 2. สมรรถนะประจำสายงาน ( Functional Competency) กำหนดขึ้นเฉพาะสำหรับแต่ละกลุ่มงานเพื่อสนับสนุนให้ข้าราชการแสดงพฤติกรรมที่เหมาะสมแก่หน้าที่และส่งเสริมให้ปฏิบัติหน้าที่ได้ดียิ่งขึ้น

สมรรถนะหลัก ก.ค.ศ. กำหนด ๔ สมรรถนะ ๑. การมุ่งผลสัมฤทธิ์ ( Achievement Motivation ) ๒. การบริการที่ดี ( Service Mind ) ๓. การพัฒนาตนเอง ( Expertise ) ๔. การทำงานเป็นทีม ( Teamwork )

สมรรถนะประจำสายงาน ๑. การคิดวิเคราะห์ และสังเคราะห์ ( Analytical & Conceptual Thinking ) ๒. การสื่อสารและการจูงใจ ( Communication & Influencing ) ๓. การพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ( Caring & Development Others ) ๔. การมีวิสัยทัศน์ ( Visioning )

มาตรฐานวิชาชีพ ข้อกำหนดเกี่ยวกับคุณลักษณะ และคุณภาพที่พึงประสงค์ ในการประกอบวิชาชีพ ซึ่งผู้ประกอบวิชาชีพต้องประพฤติและ ปฏิบัติตาม ประกอบด้วย ๑. มาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ๒. มาตรฐานการปฏิบัติงาน ๓. มาตรฐานการปฏิบัติตน

มาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ข้อกำหนดเกี่ยวกับความรู้และประสบการณ์ในอาชีพการงาน ซึ่งผู้ประกอบวิชาชีพต้องมีเพียงพอที่จะสามารถนำไปใช้ ในการประกอบวิชาชีพ

มาตรฐานการปฏิบัติงาน ข้อกำหนดเกี่ยวกับคุณลักษณะหรือการแสดงพฤติกรรม การปฏิบัติงานและการพัฒนางาน ซึ่งผู้ประกอบวิชาชีพต้อง ปฏิบัติตาม เพื่อให้เกิดผลตามวัตถุประสงค์และเป้าหมาย รวมทั้งต้องฝึกฝนให้มีทักษะหรือความชำนาญสูงขึ้น อย่างต่อเนื่อง

มาตรฐานการปฏิบัติตน คือ จรรยาบรรณของวิชาชีพ ๑. จรรยาบรรณต่อตนเอง (วินัยในตนเอง พัฒนาตนเอง) ๒. จรรยาบรรณต่อวิชาชีพ (รัก ศรัทธา ซื่อสัตย์ สุจริต รับผิดชอบ) ๓. จรรยาบรรณต่อผู้รับบริการ ( ช่วยเหลือ สงเสริม เป็นแบบอย่าง ไม่เป็นปฏิปักษ์ ให้บริการด้วยความจริงใจ เสมอภาค)

มาตรฐานการปฏิบัติตน ๔. จรรยาบรรณต่อผู้ร่วมประกอบวิชาชีพ (ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันอย่างสร้างสรรค์ ยึดมั่นคุณธรรม สร้างความสามัคคีในหมู่คณะ) ๕. จรรยาบรรณต่อสังคม (พึงปฏิบัติตนเป็นผู้นำในการอนุรักษ์และพัฒนา รักษาผลประโยชน์ของส่วนรวม)