Question.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

ชีววิทยา (Biology) มัธยมศึกษาตอนต้น.
โครงการนำเสนออย่างไรให้จูงใจสถานประกอบการ
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
รายงานการวิจัย.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
Programs of the Intel® Education Initiative are funded by the Intel Foundation and Intel. Copyright © 2007, Intel Corporation. All rights reserved. Intel,
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
โครงงานสำรวจความหลากหลายทางชีวภาพบริเวณป่าชายเลนบ้านอำเภอ
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
การบูรณาการคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต เพื่อการเรียนการสอน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
เรื่อง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การปรับเปลี่ยนวิธีคิดทำงานใหม่
สิ่งแวดล้อมรอบตัว.
การปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
Best Practice แชมพูมะกรูด.
การพัฒนากระบวนการคิด
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 8.
วิชาชีพครูไทยในปัจจุบันและอนาคต
การเฝ้าระวังกับนโยบายสังคม
ระบบความเชื่อ.
“Backward” Unit Design?
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
คิดแบบพอเพียง ของคนพอเพียง.
วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
อดีตบอกอะไรเกี่ยวกับอนาคต ตัวแปรอะไรที่จำกัดหรือรักษา ความต่อเนื่องของแนวโน้ม.
บทที่10 ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
รู้และเข้าใจเรื่องของชีวิต
แนวคิดเครือข่ายและการประยุกต์ใช้ทางธุรกิจ
การลดต้นทุนการผลิตพืช ประทีป วีระพัฒนนิรันดร์ มูลนิธิพลังนิเวศและชุมชน
ฐานข้อมูล Data Base.
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เงื่อนไขการรับฟ้องและ ในคดีปกครองด้าน สิ่งแวดล้อม
การปลูกพืชผักสวนครัว
ความสำคัญของการคิด และการประเมินการคิด
ครูธีระพล เข่งวา นักประวัติศาสตร์ หมายถึง ข้อใด ก. ผู้ที่สามารถเรียน ประวัติศาสตร์ได้ดี ข. อาจารย์ผู้สอน ประวัติศาสตร์ได้ดี ค. ผู้ที่มีประสบการณ์ทาง.
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ (Curriculum Framing Question)
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
การฟังเพลง.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
วิธีการคิดวิเคราะห์.
(Supplier-Input-Process-Output-Customer : SIPOC)
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
จัดทำโดย เด็กหญิง นันท์นภัส ขะชาติ ชั้น ม.1/13 เลขที่ 24
มศว 142 วิทยาศาสตร์เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม
โลกนี้มีพื้นที่รวม 515 ล้าน ตร.ก.ม. ใหญ่กว่าประเทศไทย 1,004 เท่า
สาระที่ควรปรับปรุงเร่งด่วนของเขตพื้นที่การศึกษา ชั้น ม.3.
หน่วยการเรียนที่ 2 สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรทางธรรมชาติ
กิจกรรมการสอนโดยใช้ “เพลง”
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
 1. นักเรียนศึกษาคำถามเพื่อศึกษาค้นคว้าตาม ประเด็นต่อไปนี้ 1.1 อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุพบบริเวณใดของ โลก 1.2. อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุมีความเจริญจาก อดีตถึงปัจจุบันจริงหรือ.
การศึกษาเพื่อสืบสวนหา ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเป็นมาของ สิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือเหตุการณ์ใด เหตุการณ์หนึ่ง จากหลักฐานที่ได้มี บันทึกเก็บไว้ หรือประสบการณ์จากผู้รู้
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ จิตวิทยาการเรียนการสอน และการแนะแนว
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
คุณค่าของสื่อ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Question

Unit Questions คำถามหน่วยแผนการสอน Essential Questions คำถามสาระที่สำคัญ Unit Questions คำถามหน่วยแผนการสอน

และการตั้งคำถาม Essential Question ต้องคำนึงถึงการครอบคลุมเนื้อหาในหลักสูตร ตามช่วงชั้นด้วยใช่หรือไม่

ตัวอย่างการตั้งคำถามสาระสำคัญ Essential Question เพื่อนำไปสู่คำถามหน่วยแผนการสอน Unit Question

UQ : มีอะไรพิเศษเกี่ยวกับกบที่ช่วยให้พวกเขาอยู่รอด EQ : พืชปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมได้อย่างไร UQ : มีอะไรพิเศษเกี่ยวกับกบที่ช่วยให้พวกเขาอยู่รอด ตามหลักสูตรในช่วงชั้นที่ 1 และ 2

UQ : ป่าดงดิบมีคุณค่าให้ชีวิตเราปลอดภัยหรือไม่ EQ : อะไรที่เป็นระบบที่เกิดจากความสัมพันธ์ ระหว่างสิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อมและทำไมเราต้องสนใจ UQ : ป่าดงดิบมีคุณค่าให้ชีวิตเราปลอดภัยหรือไม่ UQ : คนและสัตว์อาศัยในป่าดงดิบได้อย่างไร และพวกเขาดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างไร ตามหลักสูตรในช่วงชั้นที่ 3

UQ : เงาของเราบอกอะไรให้แก่เรา EQ : เราจะเลือกข้อเท็จจริงอย่างไร จึงจะทำให้การพยากรณ์แม่นยำขึ้น UQ : เงาของเราบอกอะไรให้แก่เรา ตามหลักสูตรในช่วงชั้นที่ 1 และ 2

UQ : ทำไมประเทศอียิปต์สมัยโบราณยังคงอยู่ คู่กับเราในปัจจุบัน EQ : อดีตมีผลต่ออนาคตอย่างไร UQ : ทำไมประเทศอียิปต์สมัยโบราณยังคงอยู่ คู่กับเราในปัจจุบัน ตามหลักสูตรในช่วงชั้นที่ 3

UQ : จากตัวเลขสถิติในปัจจุบัน อนาคตของเรา จะเป็นอย่างไร EQ : เราสามารถทำนายอนาคตได้อย่างไร ตัวเลขบอกอะไรเราได้บ้าง UQ : จากตัวเลขสถิติในปัจจุบัน อนาคตของเรา จะเป็นอย่างไร ตามหลักสูตรในช่วงชั้นที่ 4

ตามหลักสูตรในช่วงชั้นที่ 4 EQ : ประวัติศาสตร์สามารถทำนายอนาคตของเรา ได้อย่างไร UQ : สงครามเกิดขึ้นได้อย่างไร และเราป้องกันไม่ให้สงครามเกิดขึ้นได้อย่างไร ใครที่ได้ประโยชน์ จากการทำสงคราม ตามหลักสูตรในช่วงชั้นที่ 4

UQ : สิ่งใดบ้างที่ช่วยให้สังคมของเรา เกิดความสำคัญมากที่สุด EQ : ทำไมเราจึงอยู่โดดเดี่ยวไม่ได้ UQ : สิ่งใดบ้างที่ช่วยให้สังคมของเรา เกิดความสำคัญมากที่สุด UQ : สิ่งใดบ้างที่ช่วยให้สังคมของเรา เกิดสิ่งที่เราอยากให้เป็นมากที่สุด ตามหลักสูตรในช่วงชั้นที่ 1 และ 2

UQ : เราจะใช้แหล่งทรัพยากรธรรมชาติ สร้างพลังงานได้อย่างไร EQ : พลังงานมาจากไหน UQ : เราจะใช้แหล่งทรัพยากรธรรมชาติ สร้างพลังงานได้อย่างไร ตามหลักสูตรในช่วงชั้นที่ 3

UQ : เพลงทุกวันนี้บอกอะไรเราได้บ้าง EQ : เราสามารถเรียนรู้อะไรจากดนตรี UQ : เพลงทุกวันนี้บอกอะไรเราได้บ้าง UQ : ชีวิตของนักแต่งเพลงมีอิทธิพลต่อการแต่งเพลงหรือไม่ UQ : เพลงในยุค 60 บอกอะไรเราได้บ้าง เกี่ยวกับวัฒนธรรม ตามหลักสูตรในช่วงชั้นที่ 4

Essential Questions Unit Questions ในแผนการสอนของท่านคืออะไร