หลักการสร้างสรรค์สาร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
สื่อการสอนโดยใช้โปรแกรม Power Point
บทเรียนโปรแกรม Power Point
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
ผู้นำ การจูงใจ การจูงใจคืออะไร
การพัฒนาครูพลศึกษาในประเทศไทย
การพัฒนานโยบายความมั่นคงแห่งชาติ ของกระทรวงวัฒนธรรม
หลักการตลาด บทที่ 4 พฤติกรรมผู้บริโภค.
Physiology of Crop Production
ชื่อเรื่อง ไตรสิกขาพัฒนาสุขภาพจิต จัดทำโดย ด. ช
วิชาการโปรแกรมสำนักงาน และสารสนเทศ ง๒๑๒๔๑ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ จำนวน 1 หน่วยกิต ผู้สอน นางสาวพิมพ์พร เพ็ชอินทร.
การบริโภคอย่างอย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทัน และการใช้เวลาว่าง
การดู.
รายวิชาแหล่งสารสนเทศ การเลือกใช้และการประเมินแหล่งสารสนเทศ
รายวิชาแหล่งสารสนเทศ การเลือกใช้และการประเมินแหล่งสารสนเทศ
( Organization Behaviors )
การเปลี่ยนแปลงในวัยรุ่น
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
อารมณ์และความต้องการของวัยรุ่น
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
พฤติกรรมผู้บริโภคกับการสื่อสารการตลาด
จิตวิทยา ในชีวิตประจำวัน.
ภาษาเพื่อการสื่อสารมวลชน
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
การพัฒนากระบวนการคิด
Effecting Successful change management initiatives
History มหาจุฬาฯ.
มาตรฐานวิชาชีพครู.
กระบวนวิชา TL 214 การพัฒนาทักษะภาษาไทยรายกรณี
รายละเอียดของรายวิชา
วิชาภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนวชิรป่าซาง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน
บรรยาย โดย รศ.ดร.สมาน งามสนิท
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
แบบฝึกคิดวิเคราะห์จากภาพ
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม (Participatory Action Research)
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
สมรรถนะการทำงาน ดร. จักรพงศ์ สุวรรณรัศมี.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
Developing our strategy Ten questions that need to be answered.
๕. ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ
๓. ด้านการจัดกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สถาบันศาสนา หมายถึง แบบแผนของความคิดการกระทำในเรื่องเกี่ยวกับ จิตใจ ความเชื่อทางสังคม ทางศาสนา และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ประกอบด้วย 3 ประการ คือ.
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
การอ่านเพื่อพัฒนาตนเอง
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
ทักษะการปฏิเสธ หลักการปฏิเสธ  ๑) ควรปฏิเสธด้วยคำพูด น้ำเสียง ท่าทางที่จริงจังแต่มีความสุภาพ เพื่อแสดงความตั้งใจอย่างชัดเจนในการปฏิเสธ 
ทฤษฎีลำดับขั้นความต้องการของมาสโลว์
บทที่ 3 การสื่อสารการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภค
โดย ผศ.ดร.เสริมศิริ อัครพุฒิพันธ์
เรื่อง สมานฉันท์ จัดทำโดย นายยศพล ปรางค์ภูผา
จัดทำโดย ชื่อนายฤทธิ์รงค์ ลิ้มม่วงนิล ช่างยนต์ ปวช.1 เลขที่19
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
คำอธิบายรายวิชา ศึกษาการวิเคราะห์ข้อมูลทางภูมิศาสตร์กายภาพทั้ง 6 ภาคของไทย และสภาวะแวดล้อมต่างๆ ศึกษาภัยธรรมชาติต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดลักษณะเฉพาะหรือปรากฏการณ์ในพื้นที่
คำถามที่ให้ช่วยกันหาคำตอบ
การพัฒนาตนเอง.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
Opportunities in Life โอกาสในชีวิต.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักการสร้างสรรค์สาร บรรยาย โดย รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน งามสนิท Fulbright Scholar-In-Residence Ohio University, Athens, Ohio, U.S.A.

คุณลักษณะของข่าว ใหม่ ใกล้ตัว มีผลกระทบ News is what that is different

พฤติกรรมการรับสารของผู้รับสาร ๑. รับสารจากสื่อที่คุ้นเคย ๒. รับสารจากสื่อที่มีอยู่หรือเข้าถึง ๓. รับสารจากสื่อที่ไม่ขัดต่อความเชื่อ ศาสนาและวัฒนธรรม Wilbur Shramm(1960) ให้สูตรของการเลือกรับข่าวสารไว้ดังนี้ Promise of Reward News Exposure = Least Effort อธิบายว่า บุคคลเลือกรับสารจากสื่อที่ใช้ความพยายามน้อยที่สุดแต่ได้รับผลมากที่สุด

หลักการพื้นฐานสำหรับวิเคราะห์ผู้รับสาร Three intellectual ages of man: 0 – 5 years: the age of Why ? 5 – 10 years: the age of Why Not? 10 – 75+ years: the age of Because

การวิเคราะห์ผู้รับสารตามหลักความต้องการของมนุษย์ของ Maslow Maslow ได้แบ่งความต้องการ(needs)ของมนุษย์ออกเป็นหลายระดับ ได้แก่ ความต้องการด้านร่างกาย ความต้องการด้านความปลอดภัยและมั่นคง ความต้องการด้านความรัก สังคม การยอมรับ ความต้องการความสำเร็จและความภาคภูมิใจแห่งตน เราสามารถนำความต้องการแต่ละด้านของมนุษย์มาเป็นแนวทางการสร้างสารเพื่อให้ได้รับการตอบรับที่ดี

Wilbur Shramm(1960) ให้สูตรของการเลือกรับข่าวสารไว้ดังนี้ และอย่าลืมสูตรของ Wilbur Schramm เกี่ยวกับการรับสาร Wilbur Shramm(1960) ให้สูตรของการเลือกรับข่าวสารไว้ดังนี้ Promise of Reward News Exposure = Least Effort อธิบายว่า บุคคลเลือกรับสารจากสื่อที่ใช้ความพยายามน้อยที่สุดแต่ได้รับผลมากที่สุด

Four Attitudes for basic creative thinking Exploring: Listen, accept other’s points of view, Look for alternatives, look beyond the obvious, do not be satisfied with the adequate 2. Stimulate: Fantasy, humor, the use of impossible and unstable situations steps to new ideas, try things out to see what happens.

3. Liberate: escape from concept prisons, escape from old ideas to better ones. 4. Anti-rigidity: Anti-dogmatism, anti-arrogance, Challenge fixed ideas.