ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6
Advertisements

ลิมิตและความต่อเนื่อง
ลำดับลู่เข้า และลำดับลู่ออก
ความต่อเนื่อง (Continuity)
การดำเนินการของลำดับ
ลำดับโคชี (Cauchy Sequences).
Number Theory (part 1) ง30301 คณิตศาสตร์ดิสครีต.
เอกนาม เอกนามคล้าย การบวกลบเอกนาม การคูณและหารเอกนาม
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
บทนิยาม1.1 ให้ m, n น 0 เป็นจำนวนเต็ม n หาร m ลงตัวก็ต่อเมื่อ มี c ฮ Z ซึ่ง m = nc เรียก n ว่า ตัวหาร (divisor) ตัวหนึ่งของ m ใช้ n|m แทน " n หาร m ลงตัว.
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
ชนิดของข้อมูลและตัวดำเนินการ
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น โดย ครูภรเลิศ เนตรสว่าง โรงเรียนเทพศิรินทร์
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
Power Series Fundamentals of AMCS.
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
ทศนิยมและเศษส่วน F M B N โดย นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช.
อสมการ.
จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร.
การนับเบื้องต้น Basic counting
คณิตศาสตร์และสถิติธุรกิจ
เทคนิคทางคณิตศาสตร์ในการวิเคราะห์เชิงปริมาณ
ระบบเลข และการแทนรหัสข้อมูล
มิสกมลฉัตร อู่ศริกุลพานิชย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
A.1 Real Numbers and Their Properties
โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา ๖
Introduction to Digital System
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
อสมการ (Inequalities)
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
บทที่ 11 การเขียนโปรแกรมภาษาซี
บทที่ 3 การคำนวณทางคณิตศาสตร์ หน่วยประมวลผลทางคณิตศาสตร์และตรรกะ (ALU)
นิยาม, ทฤษฎี สับเซตและพาวเวอร์เซต
การดำเนินการบนเมทริกซ์
คุณสมบัติการหารลงตัว
ค31212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 2
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
การหาตัวหารร่วมมาก โดยใช้รูปแบบบัญญัติ
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ประโยคเปิดและตัวบ่งปริมาณ
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
จำนวนเต็มกับการหารลงตัว
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
ค32213 คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ 3 โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม
การพิจารณาจำนวนเฉพาะ
ค คณิตศาสตร์ สำหรับคอมพิวเตอร์ 1 ผลคูณคาร์ทีเชียน.
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
เครื่องหมายและการดำเนินการ ในภาษา C
การพัฒนาสมการไดโอแฟนไทน์กำลังสอง
z  1 ( mod 2 ) ก็ต่อเมื่อ z2  1 ( mod 2 )
ตัวประกอบ (Factor) 2 หาร 8 ลงตัว 3 หาร 8 ไม่ลงตัว 4 หาร 8 ลงตัว
ฟังก์ชันเอ็กซ์โพเนนเชียล โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย เชียงราย
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
Electrical Engineering Mathematic
ขั้นตอนวิธีของยุคลิด
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
ค32212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน
ค32213 คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ อ.วีระ คงกระจ่าง
ค32214 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
ตัวแปร และชนิดข้อมูล.
หลักการทำรังของนกพิราบ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5 รูปแบบบัญญัติ ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5

ทฤษฎีบทหลักมูลของเลขคณิต ทุกจำนวนเต็มบวก n ที่มากกว่า 1 จะได้ว่า n เป็นจำนวนเฉพาะหรือ n สามารถเขียนได้ ในรูปของจำนวนเฉพาะได้เพียงแบบเดียว เท่านั้น โดยไม่คำนึงถึงตำแหน่งของจำนวน เฉพาะในผลคูณ

ข้อสังเกต ทฤษฎีบทหลักมูลของเลขคณิตสามารถกล่าว ได้อีกแบบโดยใช้หลักการจัดอันดับการคูณ คือ “ทุกจำนวนเต็มบวก n ที่มากกว่า 1 จะ ได้ว่า n เป็นจำนวนเฉพาะหรือ n สามารถ แยกตัวประกอบที่เป็นจำนวนเฉพาะได้เพียง รูปแบบเดียวเท่านั้น คือ”

ข้อสังเกต n= p1C1 p2C2 p3C3 … pkCk โดยที่ p1 < p2 <… pk และ pi เป็นจำนวนเฉพาะ ci เป็นจำนวนเต็มบวก ทุก i = 1,2,…,k และเรียก n ที่อยู่ในรูปนี้ว่า รูปแบบบัญญัติ

ตัวอย่าง จงหารูปแบบบัญญัติ ของ 300, 101, 693, และ 2048 300 = 2•2•3•5•5 = 22•3•52 101 = 101 693 = 3•3•7•11 = 32•7•11 2048 = 2•2•2•2•2•2•2•2•2•2•2 = 211