ผู้นำและการทำงานเป็นทีม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการ
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
บทบาทผู้นำทางการศึกษา
The Power of Communication
Crisis Management A I C.
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
หลักพื้นฐานในการวางแผนโดยงบประมาณ
การบริหารกลุ่มและทีม
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
การจัดองค์การ.
KM = Knowledge Management
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
การสื่อสารภายในองค์การ Communication in Organization
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
วัตถุประสงค์การเชื่อมโยงเครือข่าย
บทที่ 7 พฤติกรรมกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม
LEADERSHIP.
“การพัฒนากลุ่มเกษตรกรที่ร่วมโครงการฯ ให้เกิดความเข้มแข็ง”
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
การสร้างทีมงานและเครือข่าย การประสานงานเพื่อปฏิบัติงาน
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
กลุ่มในองค์การ Group in Organization
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
การพิทักษ์คุณธรรม ในการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
(Organizational Behaviors)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
การออกแบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
นโยบาย “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” เขตสาธารณสุข 4
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การตรวจสอบ และการควบคุมภายใน
การสัมมนากลุ่ม 3 ความสำเร็จในการจัดทำแผนงาน/โครงการ
( Human Relationships )
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
Chris Argyris ( คริส อาร์กีริส )
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บทบาทสมมติ (Role Playing)
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
การทำงานเป็นทีม Teamwork
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
การสร้างทีมงานในการบริหารโครงการ
บทที่ 1 แนวความคิดทั่วไปเกี่ยวกับการบริหารการขาย
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
วัฒนธรรมกรมอนามัย.
Change Management.
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
แนวทางการพัฒนาหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรคฯ
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
การทำงานเป็นทีม การทำงานเป็นทีม หมายถึง กลุ่มคนที่ต้องมาทำงานร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์อย่างเดียวกันและเป็นการรวมตัวกัน โดยอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ความผูกพัน.
บทที่ 6 ความคิดสร้างสรรค์และ กลยุทธ์การสร้างสรรค์งานโฆษณา
การศึกษาความพึงพอใจในการ ปฏิบัติงานของบุคลากร โรงเรียนบริหารธุรกิจอยุธยา A Study Of Job Satisfaction Of Ayutthaya Business Administration School Employees.
present Dr. Sakchai Phucharoen
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้นำและการทำงานเป็นทีม Leader andTeam-work leader&teamwork

ความหมาย ภาวะผู้นำ กระบวนการของการมีอิทธิพลต่อกิจกรรม ภาวะผู้นำ กระบวนการของการมีอิทธิพลต่อกิจกรรม กลุ่มของบุคคลหรือของกลุ่ม เพื่อให้บรรลุถึง เป้าหมาย ผู้นำ เป็นบุคคลที่สามารถจูงใจบุคคลอื่นให้กระทำ การมุ่งสู่เป้าหมายอย่างกระตือรือร้น หัวหน้า เป็นผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอย่างเป็น ทางการ leader&teamwork

Leadership L = Listen E = Explain A = Assist D = Discuss E = Evaluate R = Response S = Sallite H = Health I = Inspire P = Patient leader&teamwork

ปัจจัยที่ผู้นำจะต้องเกี่ยวข้อง Influence Intention Personal Responsibility Change Shared Purpose Followers leader&teamwork

คุณลักษณะของผู้นำ 1. General personality traits - Self-confident - Trustworthiness - Dominance - Assertiveness - Emotional stability - Sense of humor - Warmth - High tolerance - Self-awareness & self objectivity leader&teamwork

คุณลักษณะของผู้นำ 2. Task related personality traits - Initiative - Courage - Sensitively to others and empathy - Flexibility and adjustment - Internal local of control - Resiliency leader&teamwork

การทำงานเป็นทีม (Teamwork) คือการที่บุคคลหลายๆคนมารับผิดชอบร่วมกัน เพื่อดำเนินงานให้บรรลุวัตถุประสงค์ด้วยกัน เป็นการทำงานเพื่อสนับสนุนให้สมาชิกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานและการตัดสินใจ leader&teamwork

เหตุผลในการทำงานเป็นทีม ความคิดสร้างสรรค์ ผลงาน การสื่อสาร ความสัมพันธ์ leader&teamwork

ประเภทของทีม ทีมแก้ปัญหา (Problem-solving Team) ทีมบริหารงานด้วยตนเอง (Self-managed Team) 3. ทีมข้ามสายงาน (Cross-function Team) leader&teamwork

คุณลักษณะของทีมงานที่ประสบความสำเร็จ เป้าหมาย การแสดงออก ความเป็นผู้นำ ความสำเร็จ ของทีม ความเป็นเอกฉันท์ ความไว้วางใจ ความคิดสร้างสรรค์ leader&teamwork

พัฒนาการของทีมงาน 2. การสร้างปฏิสัมพันธ์ ( Storming ) 1. การก่อตัว ( Forming ) 2. การสร้างปฏิสัมพันธ์ ( Storming ) 3. การสร้างบรรทัดฐาน ( Norming ) 4. การปฏิบัติงาน ( Performing ) 5. การแยกตัว ( Separating ) leader&teamwork

ผู้มีความคิดสร้างสรรค์และผู้บุกเบิก ผู้สำรวจและสนับสนุน การจัดสรรบทบาทในทีม ผู้มีความคิดสร้างสรรค์และผู้บุกเบิก ผู้สำรวจและสนับสนุน ผู้ประเมินและพัฒนา ผู้ผลักดันและผู้จัดระเบียบ ผู้สรุปและผู้ผลิต leader&teamwork

การจัดสรรบทบาทในทีม ( ต่อ ) 6. ผู้ควบคุมและผู้ตรวจสอบ 7. ผู้ส่งเสริมและดำรงรักษา 8. ผู้รายงานข่าวและผู้ให้คำแนะนำ 9. ผู้เชื่อมโยง leader&teamwork

ประโยชน์ของทีมงาน สร้างขวัญและกำลังใจในการทำงาน สร้างความมั่นคงในอาชีพ สร้างความสัมพันธ์ในงาน เพิ่มพูนการยอมรับนับถือระหว่างกัน leader&teamwork

อุปสรรคในการทำงานเป็นทีม ความแตกต่างในเรื่องของบุคลิกภาพ การมีส่วนร่วมในงานอย่างไม่เท่าเทียมกัน การขาดความรู้สึกมีส่วนร่วมในทีม ความล้มเหลวในการประเมิน อำนาจของผู้นำ การขาดแคลนทางเลือก การปิดบัง ขาดการวินิจฉัยทีมงาน ขาดการกระจายข่าวสารสู่ระดับล่าง leader&teamwork