การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
โครงการฝึกอบรม การบริหารทรัพยากรบุคคล เชิงยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดอุดรธานี วันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมต้นคูณ อำเภอเมืองอุดรธานี
แผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ พ.ศ นำไปสู่การปฏิบัติ
กรอบการนำเสนอ ส่วนที่ 2 สรุปสาระสำคัญ ส่วนที่ 1 ภาพรวม PMQA
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
การประชุมชี้แจงแนวทาง การดำเนินการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ มสธ. (STOU -PMQA) วันที่ 30 พฤศจิกายน 2552 ฝ่ายวางแผนและพัฒนาระบบงาน.
คำอธิบาย ระดับความสำเร็จของการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากร
PMQA การพัฒนาองค์การตามแนวทาง การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
หมวด 3 การให้ความสำคัญกับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
1. ลักษณะองค์กร 1ก. ลักษณะพื้นฐาน ของส่วนราชการ 1ก(1) พันธกิจ
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
รายงานการประเมินตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
หมวด2 9 คำถาม.
PMQA การพัฒนาองค์การตามแนวทาง การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
CS 6: การวัดความพึงพอใจและไม่พึงพอใจ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
สรุปผลการจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์(พ.ศ )
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
สำนักงาน ก.พ.ร. เปิดบ้านจัดคลินิกให้คำปรึกษาการตรวจรับรองคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certified FL) 6 ก.พ. 56 – 13 มี.ค. 56.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด4 10คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
แผนยุทธศาสตร์กองทัพเรือ พ.ศ.๒๕๕๕ - ๒๕๕๘
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
มาตรฐาน งานเทคนิคการแพทย์2551
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
ระเบียบวาระการเตรียมทีมนิเทศงาน ปี 2557
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
Evaluation as a Strategy ; สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
:: Pitfall : การบริหารการพยาบาล ::
หมวด 6 การจัดการกระบวนการ Process Management
กระบวนการที่สร้างคุณค่า และ กระบวนการสนับสนุน
ยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กรและบุคลากร ให้มีขีดสมรรถนะสูงได้มาตรฐานสากล การดำเนินการพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กร เป็นการนำเกณฑ์
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ สำนักนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล ผลการดำเนินงานPMQA หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล 17 มกราคม 2554

หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล รหัส แนวทางการดำเนินงาน 5.1 ความผูกพันของบุคลากร HRP 1 ส่วนราชการสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ เพื่อให้บุคลากรสามารถสร้างผลการดำเนินการที่ดี และมีความผูกพันต่อองค์การ 2 ส่วนราชการมีการประเมินความผูกพันของบุคลากรที่เชื่อมโยงและส่งผลต่อการดำเนินงานที่สำคัญของส่วนราชการเพื่อกำหนดโอกาสในการปรับปรุงทั้งด้านบุคลากรและผลลัพธ์การดำเนินงานของส่วนราชการ 3 ส่วนราชการมีการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร รวมทั้งระบบการเรียนรู้ของบุคลากรและผู้บริหาร ตลอดจนมีการประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาและระบบการเรียนรู้ในส่วนราชการตามแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลที่กำหนดไว้ เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานให้บรรลุผลตามเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์

หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล รหัส แนวทางการดำเนินงาน 5.2 การบริหารทรัพยากรบุคคล HRP 4 กรม : ส่วนราชการมีแผนการสร้างความก้าวหน้าในสายงานอย่างมีประสิทธิผลในสายงานหลัก ที่สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานให้กับบุคลากร 5 กรม : ส่วนราชการมีการเตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับความเปลี่ยนแปลงด้านขีดความสามรถและอัตรากำลัง ตลอดจนมีการบริหารบุคลากร เพื่อให้มั่นใจว่าส่วนราชการสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น (จังหวัด : ส่วนราชการมีระบบการแลกเปลี่ยนความรู้หรือทักษะระหว่างบุคลากรภายในจังหวัดที่มีประสิทธิผล)

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP1 ส่วนราชการสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ เพื่อให้บุคลากรสามารถสร้างผล การดำเนินการที่ดี และมีความผูกพันต่อองค์การ A คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน มีแนวทาง/กระบวนการ(การสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ)ที่ครอบคลุมตามประเด็นที่กำหนดของคำถามในแต่ละรหัสอย่างครบถ้วน แนวทาง/กระบวนการ(การสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ)มีความเป็นระบบ(ระบุระยะเวลา ขั้นตอนผู้รับผิดชอบ และระบบการติดตามประเมินผลอย่างชัดเจน) แนวทาง/กระบวนการ(การสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ) มีประสิทธิผล(ระดับความสามารถที่แนวทาง/กระบวนการสามารถตอบสนองจุดประสงค์และเป้าหมายที่ตั้งไว้ อาจสะท้อนผ่านตัวชี้วัด) มีการใช้ข้อมูลสารสนเทศที่เชื่อถือได้ในการกำหนดแนวทาง/กระบวนการ(การสนับสนุนการสร้างแรงจูงใจ)

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP1 ส่วนราชการสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ เพื่อให้บุคลากรสามารถสร้างผล การดำเนินการที่ดี และมีความผูกพันต่อองค์การ D คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน นำแนวทาง/กระบวนการ(การสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ)ไปปฏิบัติครบทุกขั้นตอน นำแนวทาง/กระบวนการ(การสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ)ไปปฏิบัติในทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำแนวทาง/กระบวนการ(การสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ)ไปปฏิบัติอย่างเป็นมาตรฐานเดียวกัน นำแนวทาง/กระบวนการ(การสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ)ไปปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP1 ส่วนราชการสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ เพื่อให้บุคลากรสามารถสร้างผล การดำเนินการที่ดี และมีความผูกพันต่อองค์การ L คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน มีการประเมินและกำหนดแนวทาง การปรับปรุงของแนวทาง/กระบวนการ (การสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ) มีการปรับปรุงแนวทาง/กระบวนการ(การสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ) ตามแนวทางที่วางไว้ มีการเรียนรู้แนวทาง/กระบวนการ (การสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ)อย่างสม่ำเสมอ การสร้างนวัตกรรมในแนวทาง/กระบวนการ (การสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ)

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP1 ส่วนราชการสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ เพื่อให้บุคลากรสามารถสร้างผล การดำเนินการที่ดี และมีความผูกพันต่อองค์การ I คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน แนวทาง/กระบวนการ (การสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ)มีความสอดคล้องกับความต้องการขององค์กร แนวทาง/กระบวนการ (การสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ)มีความสอดคล้องกับหน่วยงานภายใน แนวทาง/กระบวนการ (การสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ)มีความสอดคล้องกับข้อกำหนดตามเกณฑ์หัวข้อต่างๆ แนวทาง/กระบวนการ (การสนับสนุนและสร้างแรงจูงใจ)มีความสอดคล้องกับผลสัมฤทธิ์และผลลัพธ์ตามพันธกิจและยุทธศาสตร์ขององค์กร

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP2 ส่วนราชการมีการประเมินความผูกพันของบุคลากรที่เชื่อมโยงและส่งผลต่อ การดำเนินงานที่สำคัญของส่วนราชการเพื่อกำหนดโอกาสในการปรับปรุงทั้ง ด้านบุคลากรและผลลัพธ์การดำเนินงานของส่วนราชการ A คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน มีแนวทาง/กระบวนการ (การประเมินความผูกพันของบุคลากร)ที่ครอบคลุมตามประเด็นที่กำหนดของคำถามในแต่ ละรหัสอย่างครบถ้วน แนวทาง/กระบวนการ (การประเมินความผูกพันของบุคลากร) มีความเป็นระบบ (ระบุระยะเวลา ขั้นตอนผู้รับผิดชอบ และระบบการติดตามประเมินผลอย่างชัดเจน) แนวทาง/กระบวนการ (การประเมินความผูกพันของบุคลากร) มีประสิทธิผล (ระดับความสามารถที่แนวทาง/กระบวนการสามารถตอบสนองจุดประสงค์และเป้าหมายที่ตั้งไว้ อาจสะท้อนผ่านตัวชี้วัด) มีการใช้ข้อมูลสารสนเทศที่เชื่อถือได้ในการกำหนดแนวทาง/กระบวนการ(การประเมินความผูกพันของบุคลากร)

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP2 ส่วนราชการมีการประเมินความผูกพันของบุคลากรที่เชื่อมโยงและส่งผลต่อ การดำเนินงานที่สำคัญของส่วนราชการเพื่อกำหนดโอกาสในการปรับปรุงทั้ง ด้านบุคลากรและผลลัพธ์การดำเนินงานของส่วนราชการ D คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน แนวทาง/กระบวนการ (การประเมินความผูกพันของบุคลากร)ไปปฏิบัติครบทุกขั้นตอน แนวทาง/กระบวนการ (การประเมินความผูกพันของบุคลากร)ไปปฏิบัติในทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แนวทาง/กระบวนการ (การประเมินความผูกพันของบุคลากร)ไปปฏิบัติอย่างเป็นมาตรฐานเดียวกัน แนวทาง/กระบวนการ (การประเมินความผูกพันของบุคลากร)ไปปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP2 ส่วนราชการมีการประเมินความผูกพันของบุคลากรที่เชื่อมโยงและส่งผลต่อ การดำเนินงานที่สำคัญของส่วนราชการเพื่อกำหนดโอกาสในการปรับปรุงทั้ง ด้านบุคลากรและผลลัพธ์การดำเนินงานของส่วนราชการ L คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน มีการประเมินและกำหนดแนวทางการปรับปรุงของแนวทาง/กระบวนการ(การประเมินความผูกพันของบุคลากร) มีการปรับปรุงแนวทาง/กระบวนการ(การประเมินความผูกพันของบุคลากร)ตามแนวทางที่วางไว้ มีการเรียนรู้แนวทาง/กระบวนการ(การประเมินความผูกพันของบุคลากร)อย่างสม่ำเสมอ การสร้างนวัตกรรมในแนวทาง/กระบวนการ(การประเมินความผูกพันของบุคลากร)

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP2 ส่วนราชการมีการประเมินความผูกพันของบุคลากรที่เชื่อมโยงและส่งผลต่อ การดำเนินงานที่สำคัญของส่วนราชการเพื่อกำหนดโอกาสในการปรับปรุงทั้ง ด้านบุคลากรและผลลัพธ์การดำเนินงานของส่วนราชการ I คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน แนวทาง/กระบวนการ (การประเมินความผูกพันของบุคลากร) มีความสอดคล้องกับความต้องการขององค์กร แนวทาง/กระบวนการ (การประเมินความผูกพันของบุคลากร) มีความสอดคล้องกับหน่วยงานภายใน แนวทาง/กระบวนการ (การประเมินความผูกพันของบุคลากร) มีความสอดคล้องกับข้อกำหนดตามเกณฑ์หัวข้อต่างๆ แนวทาง/กระบวนการ (การประเมินความผูกพันของบุคลากร) มีความสอดคล้องกับผลสัมฤทธิ์และผลลัพธ์ตามพันธกิจและยุทธศาสตร์ขององค์กร

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP3 ส่วนราชการมีการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร รวมทั้งระบบการเรียนรู้ของบุคลากรและ ผู้บริหาร ตลอดจนมีการประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาและระบบการเรียนรู้ใน ส่วนราชการตามแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลที่กำหนดไว้ เพื่อให้สามารถ ปฏิบัติงานให้บรรลุผลตามเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ A คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน Y มีแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)ที่ครอบคลุมตามประเด็นที่กำหนดของคำถามในแต่ละรหัสอย่างครบถ้วน 1. มีแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาบุคลากรกรมฯ ปี 2553-2556 2. มีแผนพัฒนาบุคลากรประจำปีที่สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาบุคลากรกรม และสอดคล้องกับความต้องการของบุคลากรกรม รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงเพื่อการพัฒนาองค์การ 3. มีหลักเกณฑ์ประกันคุณภาพการฝึกอบรมและการประเมินประสิทธิผลความคุ้มค่าของการฝึกอบรม 4. มีคู่มือการดำเนินการฝึกอบรมการประเมินและการติดตามผลการฝึกอบรม มีตัวชี้วัดผลงานในกระบวนงานต่าง ๆ ที่ชัดเจน ตามหลักเกณฑ์ประกันคุณภาพฯ 5. มีการควบคุมค่าใช้จ่ายและคำนวณต้นทุนผลผลิตในการฝึกอบรม 6. มีแผนการพัฒนาผู้บริหารโดยการฝึกอบรมหน่วยงานภายนอกและการพัฒนาผู้บังคับบัญชาระดับต่าง ๆ เช่น ผู้บังคับบัญชาระดับต้น /ผู้อำนวยการโครงการ 7. มีการประเมินความรู้ ทักษะ สมรรถนะขอบุคลากร และวางแผนพัฒนารายบุคคล ทั้งเป็นทางการ(Classroom) และไม่เป็นทางการ (Non Classroom )และกำหนดให้มีการประเมินผลการพัฒนาบุคลากรในภาพรวม 8. มีการพัฒนาระบบการเรียนรู้ โดยการนำระบบการจัดการความรู้ ซึ่งมีแผนประจำปีชัดเจนอย่างต่อเนื่องทุกปี (ใช้ข้อมูลจริงจากการสำรวจวิเคราะห์ วิจัยรวมทั้งการประเมินผลการพัฒนาบุคลากรในภาพรวมในปีที่ผ่านมาเพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการวางแผนในการกำหนดแนวทางในการดำเนินการ พัฒนาบุคลากร เช่น การจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาบุคลากรกรม / แผนการพัฒนาบุคลากรประจำปีฯลฯ มีการจัดทำฐานข้อมูลการพัฒนาบุคลการเพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาดำเนินการ) แนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)มีความเป็นระบบ(ระบุระยะเวลา ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ และระบบการติดตามประเมินผลอย่างชัดเจน) มีแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)มีประสิทธิผล(ระดับความสามารถที่แนวทาง/กระบวนการสามารถตอบสนองจุดประสงค์และเป้าหมายที่ตั้งไว้ อาจสะท้อนผ่านตัวชี้วัด) มีการใช้ข้อมูลสารสนเทศที่เชื่อถือได้ในการกำหนดแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP3 ส่วนราชการมีการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร รวมทั้งระบบการเรียนรู้ของบุคลากรและ ผู้บริหาร ตลอดจนมีการประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาและระบบการเรียนรู้ใน ส่วนราชการตามแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลที่กำหนดไว้ เพื่อให้สามารถ ปฏิบัติงานให้บรรลุผลตามเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ A คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน N มีแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)ที่ครอบคลุมตามประเด็นที่กำหนดของคำถามในแต่ละรหัสอย่างครบถ้วน ขาดแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล ปี 2554 และแผน 2555 – 2556 ที่ระบุ กลยุทธ์ด้านการพัฒนาบุคลากร แนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)มีความเป็นระบบ(ระบุระยะเวลา ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ และระบบการติดตามประเมินผลอย่างชัดเจน) มีแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)มีประสิทธิผล(ระดับความสามารถที่แนวทาง/กระบวนการสามารถตอบสนองจุดประสงค์และเป้าหมายที่ตั้งไว้ อาจสะท้อนผ่านตัวชี้วัด) มีการใช้ข้อมูลสารสนเทศที่เชื่อถือได้ในการกำหนดแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร) 13

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP3 ส่วนราชการมีการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร รวมทั้งระบบการเรียนรู้ของบุคลากรและ ผู้บริหาร ตลอดจนมีการประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาและระบบการเรียนรู้ใน ส่วนราชการตามแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลที่กำหนดไว้ เพื่อให้สามารถ ปฏิบัติงานให้บรรลุผลตามเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ D คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน Y นำแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)ไปปฏิบัติครบทุกขั้นตอน เผยแพร่แนวทางการดำเนินการผ่านช่องทางการประชาสัมพันธ์หลายช่องทาง และนำแนวทางที่กำหนดไปสู่การปฏิบัติอย่างครบถ้วน รวมทั้งขยายผลการดำเนินการไปสู่หน่วยงานต่างๆภายในกรมอย่างครอบคลุม ทั่วถึง นำแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)ไปปฏิบัติในทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)ไปปฏิบัติอย่างเป็นมาตรฐานเดียวกัน นำแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)ไปปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP3 ส่วนราชการมีการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร รวมทั้งระบบการเรียนรู้ของบุคลากรและ ผู้บริหาร ตลอดจนมีการประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาและระบบการเรียนรู้ใน ส่วนราชการตามแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลที่กำหนดไว้ เพื่อให้สามารถ ปฏิบัติงานให้บรรลุผลตามเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ L คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน Y มีการประเมินและกำหนดแนวทางการปรับปรุงของแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร) 1. มีการประเมินและติดตามผลการฝึกอบรมทุกโครงการ 2. มีการประเมินผลการฝึกอบรมในภาพรวมทุกปี เพื่อสรุปผลการดำเนิน งานตามแผนปฏิบัติการทุกปี 3. มีการจัดทำแบบประเมินในการพัฒนาที่จัดให้กับบุคลากรภายนอก เช่น เกษตรกร ยุวชลกร กลุ่มผู้ใช้น้ำฯลฯ 4. มีการประเมินและวางแผนเตรียมกำลังคนเพื่อทดแทนอัตรากำลังที่จะสูญเสีย เนื่องจากการเกษียณอายุราชการ ด้วยทุนศึกษาต่างประเทศใน 12 ปี ข้างหน้าด้วยทุนการศึกษา 5. มีการประเมินและสรุปบทเรียนผลการดำเนินการจัดการความรู้ในองค์การทุกปี 6. นำผลการประเมินไปใช้ทบทวนและปรับปรุงการดำเนินการ มีการปรับปรุงแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)ตามที่วางไว้ มีการเรียนรู้แนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)อย่างสม่ำเสมอ การสร้างนวัตกรรมในแนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP3 ส่วนราชการมีการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร รวมทั้งระบบการเรียนรู้ของบุคลากรและ ผู้บริหาร ตลอดจนมีการประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาและระบบการเรียนรู้ใน ส่วนราชการตามแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลที่กำหนดไว้ เพื่อให้สามารถ ปฏิบัติงานให้บรรลุผลตามเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ I คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน Y แนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)มีความสอดคล้องกับความต้องการขององค์กร 1.แผนพัฒนาบุคลากรมีความสอดคล้องกับความต้องการของบุคลากรรวมทั้งความต้องการในการพัฒนาเพื่อการเปลี่ยนแปลง 2.การพัฒนาบุคลากรมีความสอดคล้องกันทั้งด้านการกำหนดแนวทาง การนำไปสู่การปฏิบัติ รวมทั้งการวัดและประเมินผลการดำเนินการ 3.การดำเนินการของทุกหน่วยงานมีการดำเนินการให้เป็นไปตามแนวทางหรือมาตรฐานเดียวกัน 4.แนวทางการพัฒนามีความสอดคล้องกับ หมวด 2 การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ หมวด 3 การให้ความ สำคัญกับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย หมวด 4 มีแผน KM เพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาที่ตอบสนองต่อประเด็นยุทธศาสตร์ หมวด 6 มีการดำเนินตามขั้นตอนตามหลักเกณฑ์ประกันคุณภาพฯ แนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)มีความสอดคล้องกับหน่วงงานภายในองค์กร แนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร)มีความสอดคล้องกับข้อกำหนดตามเกณฑ์หัวข้อต่างๆ แนวทาง/กระบวนการ(การพัฒนาและประเมินประสิทธิผลของการพัฒนาบุคลากร/ผู้บริหาร) มีความสอดคล้องกับผลสัมฤทธิ์และผลลัพธ์ตามพันธกิจและยุทธศาสตร์ขององค์กร

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP4 กรม : ส่วนราชการมีแผนการสร้างความก้าวหน้าในสายงานอย่างมีประสิทธิผล ในสายงานหลัก ที่สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล เพื่อ สร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานให้กับบุคลากร A คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน มีแนวทาง/กระบวนการ(แผนการสร้างความก้าวหน้า)ที่ครอบคลุมตามประเด็นที่กำหนดของคำถามในแต่ละรหัสอย่างครบถ้วน แนวทาง/กระบวนการ(แผนการสร้างความก้าวหน้า)มีความเป็นระบบ(ระบุระยะเวลา ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบและระบบการติดตามประเมินผลอย่างชัดเจน) แนวทาง/กระบวนการ(แผนการสร้างความก้าวหน้า)มีประสิทธิผล(ระดับความสามารถที่แนวทาง/กระบวนการสามารถตอบสนองจุดประสงค์และเป้าหมายที่ตั้งไว้ อาจสะท้อนผ่านตัวชี้วัด) มีการใช้ข้อมูลสารสนเทศที่เชื่อถือได้ในการกำหนดแนวทาง/กระบวนการ(แผนการสร้างความก้าวหน้า)

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP4 กรม : ส่วนราชการมีแผนการสร้างความก้าวหน้าในสายงานอย่างมีประสิทธิผล ในสายงานหลัก ที่สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล เพื่อ สร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานให้กับบุคลากร D คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน นำแนวทาง/กระบวนการ(แผนการสร้างความก้าวหน้า) ไปปฏิบัติครบทุกขั้นตอน นำแนวทาง/กระบวนการ(แผนการสร้างความก้าวหน้า) ไปปฏิบัติในทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำแนวทาง/กระบวนการ(แผนการสร้างความก้าวหน้า) ไปปฏิบัติอย่างเป็นมาตรฐานเดียว นำแนวทาง/กระบวนการ(แผนการสร้างความก้าวหน้า) ไปปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP4 กรม : ส่วนราชการมีแผนการสร้างความก้าวหน้าในสายงานอย่างมีประสิทธิผล ในสายงานหลัก ที่สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล เพื่อ สร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานให้กับบุคลากร L คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน มีการประเมินและกำหนดแนวทางการปรับปรุงของแนวทาง/กระบวนการ (แผนการสร้างความก้าวหน้า) มีการปรับปรุงแนวทาง/กระบวนการ (แผนสร้างความก้าวหน้า) ตามแนวทางที่วางไว้ มีการเรียนรู้แนวทาง/กระบวนการ (แผนสร้างความก้าวหน้า) อย่างสม่ำเสมอ การสร้างนวัตกรรมในแนวทาง/กระบวนการ (แผนสร้างความก้าวหน้า)

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP4 กรม : ส่วนราชการมีแผนการสร้างความก้าวหน้าในสายงานอย่างมีประสิทธิผล ในสายงานหลัก ที่สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล เพื่อ สร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานให้กับบุคลากร I คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน แนวทาง/กระบวนการ (แผนสร้างความก้าวหน้า) มีความสอดคล้องกับความต้องการขององค์กร แนวทาง/กระบวนการ (แผนสร้างความก้าวหน้า) มีความสอดคล้องกับหน่วยงานภายในองค์กร แนวทาง/กระบวนการ (แผนสร้างความก้าวหน้า) มีความสอดคล้องกับข้อกำหนดตามเกณฑ์หัวข้อต่าง ๆ แนวทาง/กระบวนการ (แผนสร้างความก้าวหน้า) มีความสอดคล้องกับผลสัมฤทธิ์และผลลัพธ์ตามพันธกิจและยุทธศาสตร์ขององค์กร

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP5 กรม : ส่วนราชการมีการเตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับความเปลี่ยนแปลงด้านขีดความสามรถ และอัตรากำลัง ตลอดจนมีการบริหารบุคลากร เพื่อให้มั่นใจว่าส่วนราชการสามารถดำเนินการได้ อย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น (จังหวัด : ส่วนราชการมีระบบการแลกเปลี่ยนความรู้หรือทักษะระหว่างบุคลากรภายในจังหวัดที่มี ประสิทธิผล) A คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน มีแนวทาง/กระบวนการ (การเตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง) ที่ครอบคลุมตามประเด็นที่กำหนดของคำถามในแต่ละรหัสอย่างครบถ้วน แนวทาง/กระบวนการ (การเตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง) มีความเป็นระบบ (ระบุระยะเวลา ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ และระบบการติดตามประเมินผลอย่างชัดเจน แนวทาง/กระบวนการ (การเตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง) มีประสิทธิผล (ระดับความสามารถที่แนวทาง/กระบวนการสามารถตอบสนองจุดประสงค์และเป้าหมายที่ตั้งไว้ อาจสะท้อนผ่านตัวชี้วัด) มีการใช้ข้อมูลสารสนเทศที่เชื่อถือได้ในการกำหนดแนวทาง/กระบวนการ (การเตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง)

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP5 กรม : ส่วนราชการมีการเตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับความเปลี่ยนแปลงด้านขีดความสามรถ และอัตรากำลัง ตลอดจนมีการบริหารบุคลากร เพื่อให้มั่นใจว่าส่วนราชการสามารถดำเนินการได้ อย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น (จังหวัด : ส่วนราชการมีระบบการแลกเปลี่ยนความรู้หรือทักษะระหว่างบุคลากรภายในจังหวัดที่มี ประสิทธิผล) D คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน นำแนวทาง/กระบวนการ (การเตรียมบุคลาการให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง)ไปปฏิบัติครบทุกขั้นตอน นำแนวทาง/กระบวนการ (การเตรียมบุคลาการให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง) ไปปฏิบัติในทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำแนวทาง/กระบวนการ (การเตรียม บุคลาการให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง) ไปปฏิบัติอย่างเป็นมาตรฐานเดียวกัน นำแนวทาง/กระบวนการ (การเตรียมบุคลาการให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง) ไปปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP5 กรม : ส่วนราชการมีการเตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับความเปลี่ยนแปลงด้านขีดความสามรถ และอัตรากำลัง ตลอดจนมีการบริหารบุคลากร เพื่อให้มั่นใจว่าส่วนราชการสามารถดำเนินการได้ อย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น (จังหวัด : ส่วนราชการมีระบบการแลกเปลี่ยนความรู้หรือทักษะระหว่างบุคลากรภายในจังหวัดที่มี ประสิทธิผล) L คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน มีการประเมินและกำหนดแนวทางการปรับปรุงของแนวทาง/กระบวนการ (การเตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง) มีการปรับปรุงแนวทาง/กระบวนการ (การเตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง) ตามแนวทางที่วางไว้ มีการเรียนรู้แนวทาง/กระบวนการ (การเตรียมบุคลาการให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง) อย่างสม่ำเสมอ การสร้างนวัตกรรมในแนวทาง/กระบวนการ (การเตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง)

คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน HRP5 กรม : ส่วนราชการมีการเตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับความเปลี่ยนแปลงด้านขีดความสามรถ และอัตรากำลัง ตลอดจนมีการบริหารบุคลากร เพื่อให้มั่นใจว่าส่วนราชการสามารถดำเนินการได้ อย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น (จังหวัด : ส่วนราชการมีระบบการแลกเปลี่ยนความรู้หรือทักษะระหว่างบุคลากรภายในจังหวัดที่มี ประสิทธิผล) I คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน แนวทาง/กระบวนการ (การเตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง) มีความสอดคล้องกับความต้องการขององค์กร แนวทาง/กระบวนการ (การเตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง) มีความสอดคล้องกับหน่วยงานภายในองค์กร แนวทาง/กระบวนการ (การเตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง) มีความสอดคล้องกับข้อกำหนดตามเกณฑ์หัวข้อต่าง ๆ แนวทาง/กระบวนการ (การเตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง) มีความสอดคล้องกับผลสัมฤทธิ์และผลลัพธ์ตามพันธกิจและยุทธศาสตร์ขององค์กร

จบการนำเสนอ