ตัวอย่างงานวิจัย องค์ประกอบที่มีความสัมพันธ์กับการใช้ห้องสมุดของนักเรียนมัธยมศึกษา ตารางที่ 4-7 ตารางที่ 23-25.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น
Advertisements

สถิติ และ การวิเคราะห์ข้อมูล
1.7 ระเบียบวิธีทางสถิติ 1. การเก็บรวบรวมข้อมูล (Data Collection)
บทที่ 12 การวิเคราะห์การถดถอย
การเตรียมความพร้อมข้อมูลก่อนการวิเคราะห์
บทที่ 8 การเตรียม ประมวลผลข้อมูล
ชนิดของข้อมูลและตัวดำเนินการ
การวิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics)
LAB # 3 Computer Programming 1
อสมการ.
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ผังงานโปรแกรม (Program Flowchart)
คณิตศาสตร์และสถิติธุรกิจ
นางพัชราภรณ์ หงษ์สิบสอง และผู้ช่วยศาสตราจารย์นันทา เติมสมบัติถาวร
หน่วยที่ 5 ตัวดำเนินการ (Operators)
การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหา
Graphical Methods for Describing Data
R2R เพื่อการพัฒนางานของเรา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
มาตรฐานการวัด คุณภาพตัวชี้วัด และ สถิติ
การวิเคราะห์สหสัมพันธ์และการถดถอย
การวิเคราะห์ ประมวลผล และนำเสนอข้อมูล
การคำนวณค่าสถิติเบื้องต้น … สถิติเชิงพรรณนา
การใช้งานโปรแกรม SPSS
กศน. สบเมย.. คณิตศาสตร์สุดหรรษา การบวก ลบ คูณ หารระคน.
การใช้งานเบื้องต้นของเครื่องคิดเลขทางการเงิน
การสอบถาม อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
ตัวแปร (Variable) คือ ชื่อที่ตั้งขึ้นเพื่อเก็บข้อมูลในหน่วยความจำ สามารถเก็บข้อมูลชนิดใดก็ ได้ ลักษณะที่สำคัญ ค่าที่จัดเก็บ เมื่อปิดโปรแกรมข้อมูลจะหายไป.
การทดสอบสมมติฐาน
การเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับตัวแปร
แบบประเมินจุดแข็งและจุดอ่อน
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
อาชีพ เชื้อชาติ เพศ เบอร์ของนักฟุตบอล ศาสนา
บทที่ 7 การวิเคราะห์ความเชื่อถือได้
การแจกแจงปกติ NORMAL DISTRIBUTION
การแจกแจงปกติ.
แบบสอบถาม แบบทดสอบ แบบสัมภาษณ์ จิตพิสัย พุทธิพิสัย เครื่องมือที่ใช้
ทบทวน ระดับของข้อมูลจากการวัด แบ่งได้ 4 ประเภท ดังนี้
บทที่ 9 สถิติที่ใช้ในการประเมินผล
การวิเคราะห์สถิติ SPSS for Windows
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ ระดับอุดมศึกษา เรื่อง วิธีการกำหนดระดับความสามารถของผู้เรียน วิทยากร : รองศาสตราจารย์ ดร. สุพัฒน์ สุกมลสันต์ เวลา น .
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
เกมส์ทางคณิตศาสตร์.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา

บทที่ 4 การวัดการกระจาย
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สอนโดย ครูปพิชญา คนยืน.
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การตรวจสอบคุณภาพ ของเครื่องมือการวิจัย
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
พฤติกรรมผู้เรียน การเป็นพลเมืองไทยพลโลก วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ นางสอางค์ แจ่มถาวร วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การนำเสนอข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
อาจารย์แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การกระทำทางคณิตศาสตร์
สถิติเพื่อการวิจัย 1. สถิติเชิงบรรยาย 2. สถิติเชิงอ้างอิง.
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
ความพึงพอใจของสถานประกอบการ ที่มีต่อคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของนักศึกษาฝึกงาน ปวส.1 วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก.
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การเตรียมข้อมูล (Data preparation)
นางสาวเกสรา ฉายารัตน์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตัวอย่างงานวิจัย องค์ประกอบที่มีความสัมพันธ์กับการใช้ห้องสมุดของนักเรียนมัธยมศึกษา ตารางที่ 4-7 ตารางที่ 23-25

แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการให้บริการของห้องสมุด

คู่มือรหัส ข้อคำถาม ชื่อตัวแปร รหัส ลำดับที่ ID ลงตัวเลข 1-120 ข้อคำถาม ชื่อตัวแปร รหัส ลำดับที่ ID ลงตัวเลข 1-120 เพศ SEX ลง 1) ชาย หรือ 2) หญิง อายุ AGE ลงอายุเต็ม (ปี) การศึกษา ED ลงวุฒิการศึกษาสูงสุดที่จบ ข้อ 1 - 10 ITEM1- ลง 1) น้อยที่สุด – 5) มากที่สุด ITEM10

การตรวจสอบข้อมูล มีข้อมูลซ้ำหรือไม่ เช่น ตรวจสอบลำดับที่ มีข้อมูลซ้ำหรือไม่ เช่น ตรวจสอบลำดับที่ มีตัวเลขที่เกินจากรหัสหรือไม่ เช่น เพศ 1, 2, 9 ในข้อมูลไม่ควรมี 0, 3-8 ข้อมูลเกินกว่าค่าที่ควรจะเป็น เช่น เก็บข้อมูลนักศึกษาปี 1-4 อายุควรอยู่ระหว่าง 17-25 ปี ข้อมูลที่มีการข้ามข้อ

การตรวจสอบ ค่าที่เป็นไปได้ ลำดับที่ ID เพศ SEX อายุ AGE การศึกษา ED ข้อ 1 - 10 ITEM1- ITEM10

ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น แสดงความถี่ (ตารางทางเดียว) แสดงค่าเฉลี่ย ค่าต่ำสุดและสูงสุด กราฟ

ตารางแสดงความถี่ แท่ง วงกลม ค่าเฉลี่ย มัธยฐาน ฐานนิยม ค่ารวม รหัสน้อย มาก รหัสมาก น้อย ความถี่น้อย มาก ความถี่มาก น้อย

ตารางแสดงค่าสถิติเบื้องต้น ค่าเฉลี่ย ค่ารวม ส่วนเบี่ยงเบน ต่ำสุด มาตรฐาน ความแปรปรวน สูงสุด พิสัย ความคลาด เคลื่อน โด่ง เบ้ ลำดับที่ตัวแปร ชื่อตัวแปร ค่าเฉลี่ยน้อย  มาก ค่าเฉลี่ยมาก  น้อย

การเลือกข้อมูล

เงื่อนไข

Operation < น้อยกว่า > มากกว่า -บวก <= น้อยกว่าหรือเท่ากับ < น้อยกว่า > มากกว่า <= น้อยกว่าหรือเท่ากับ >= มากกว่าหรือเท่ากับ = เท่ากับ ~= ไม่เท่ากับ & และ (and) | หรือ (or) ~ ไม่ (not) เช่น ยกเว้นอายุที่เท่ากับ 12 ~(age=12) หรือ age~=12 ( ) วงเล็บ -บวก -ลบ -คูณ -หาร -ยกกำลัง เช่น 52 = 5**2

ตัวอย่างเงื่อนไข เฉพาะเพศหญิง คนที่อายุมากกว่า 50 คนที่อายุอยู่ระหว่าง 23 ถึง 39 ผู้ชายที่อายุ 35 ขึ้นไป ผู้หญิงที่อายุน้อยกว่า 20 และที่อายุมากกว่า 35

ฝึกเลือกข้อมูล จากแบบสอบถามความพึงพอใจในการใช้ห้องสมุด เลือกข้อมูลที่ผิดปกติ ได้แก่ sex age ed item1 - 10

การจัดกลุ่มข้อมูล จัดกลุ่มอายุ เก็บข้อมูลตามอายุจริง แต่ต้องการรายงานเป็นกลุ่มดังนี้ <=15, 16-25, 26-35, >36 จัดกลุ่มอาชีพ เก็บข้อมูลเป็น ทำนา, ทำไร่, ทำสวน, ประมง, รับจ้างใช้แรงงาน, รับจ้างทั่วไป, ราชการ แต่ต้องการรายงานเป็นอาชีพที่ใช้แรงงานและไม่ใช้แรงงาน

การปรับเปลี่ยนรหัส ทำแบบทดสอบนักเรียน มี 4 ข้อคำตอบ โดยคำตอบที่มีคะแนนมีเพียงคำตอบเดียว จึงต้องกำหนดข้อที่มีคะแนนเป็น 1 ข้อที่เหลือเป็น 0 ข้อ 1 เมื่อมีปัญหาในชีวิต ท่านปรึกษาใครบ้าง เพื่อน นักจัดรายการวิทยุ พ่อหรือแม่หรือครู ไม่ปรึกษา

การจัดกลุ่ม

 ตัวแปรที่มีอยู่ ตัวแปรใหม่  ตัวแปรที่มีอยู่ตัวแปรใหม่     

 ตัวเลขทีละค่า  ไม่มีข้อมูล ใส่ช่วงตัวเลข   21-30 < 21 31 ขึ้นไป  ค่าที่เหลือ

ฝึกจัดกลุ่มอายุ แบ่งเป็น 3 กลุ่ม :- น้อยกว่า 21 21 – 30 มากกว่า 30

การสร้างตัวแปรใหม่ มีแบบทดสอบจำนวน 8 ข้อ n1 – n8 ต้องการคิดคะแนนรวมของแต่ละคน ต้องการคิดคะแนนเฉลี่ยของแต่ละคน

ตัวแปรใหม่ เงื่อนไข

ฝึกสร้างตัวแปรใหม่ รวมคะแนนข้อ 1 - 5

ความเที่ยงของแบบสอบถาม Analyze > Scale > Reliability Analysis

จากแบบสอบถามความพึงพอใจฯ รายงานผลตาม report.doc