การเล่านิทาน วัตถุประสงค์ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้ว

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสอนงาน (Coaching) Internal Training & Coaching
Advertisements

การเตรียมความพร้อมในการเสนอโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการฯในระดับจังหวัด
ทักษะการคิดขั้นสูงของบลูม (Bloom’s Taxonomy)
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
การจัดกิจกรรม สำหรับพ่อแม่เด็กอายุ 0 – 5 ปี
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
มองไม่เห็นก็เรียนได้
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
 การสอนแบบอภิปราย.
EQ หลักสูตร การบริหารอารมณ์ สู่การทำงานอย่างมืออาชีพ
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
วิธีการทางสุขศึกษา.
เทคนิคการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ
การสื่อสารเพื่อการบริการ
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน. คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน [ ขงจื้ อ เต๋า พุทธ - เซน เถร วา ท ]
การจัดการศึกษาในชุมชน
( Theory of Multiple Intelligences ) Gardner (การ์ดเนอร์)
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
บทนำ บทที่ 1.
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
1 การจับความรู้ที่เกิดขึ้นหลังการทำกิจกรรม ของทีมทำงานรวมทั้งทบทวนและสะท้อน บทเรียนนำไปสู่การวางแผนต่อไป การให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างเป็นระบบกับ ทีมงานในเรื่องผลการปฏิบัติ
ใบความรู้ที่ 7 เรื่อง การเชื่อมเหตุการณ์ เวลา สถานที่ (Transition)
Participation : Road to Success
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
การปรับเปลี่ยนเพื่อส่งเสริมการให้นมแม่
ประเภท ระดับ และพฤติกรรมการเรียนรู้
รูปแบบการสอน.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
เทคนิคการนำเสนอ วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2554
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
หลักสูตรศิลปะการพูดในการนำเสนอ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ
ขั้นตอนและหลักการคิดวิเคราะห์วรรณคดี
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
บทบาทสมมติ (Role Playing)
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
เล่นรอบกองไฟ มาซิมามาเล่นรอบกองไฟ มาตีกลองร้องรำกันไป จับมือกันเป็นสัญญาทางใจ สนุกอย่างไรมันก็เรื่องของเรา เต้นกันเป็นหรือเปล่า (ซ้ำ) เต้นแล้วสบายใจ (ซ้ำ)
วิชาพิเศษลูกเสือสำรอง นายบรรจง เป็ดทอง L.T.
การพูด.
ผลการศึกษาการสร้างจิตอาสา ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ด้วยโครงการจิตอาสานอกสถานที่ ปีการศึกษา 2555 นางสาวสุธาริณี วาคาบายาซิ โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย.
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การศึกษารายกรณี ว่าที่ ร.ท.ณัฐฐ์ ยุวยุทธ L.T. (CASE STUDY)
แหล่งเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้
เทคนิคการสื่อสารกับผู้ปกครอง (Communication Skill)
กิจกรรมการสอนโดยใช้ “เพลง”
การพัฒนาตนเอง.
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม

A.L.T.C. 12/1 เสฏฐนันท์ อังกูรภาสวิชญ์ L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
การทำงานเป็นทีม การทำงานเป็นทีม หมายถึง กลุ่มคนที่ต้องมาทำงานร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์อย่างเดียวกันและเป็นการรวมตัวกัน โดยอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ความผูกพัน.
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
การนำเสนอสารด้วยวาจา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเล่านิทาน วัตถุประสงค์ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้ว ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ควรจะสามารถ 1. บรรยายหลักการ . เล่านิทานได้ 2. อธิบายคุณประโยชน์ของ . นิทานได้ 3. เลือกนิทานที่นำมาเล่าได้ . เหมาะสม 4. เล่านิทานได้ น.ท.1

องค์ประกอบการเล่านิทาน 1. ผู้เล่า 2. ผู้ฟัง 3.อารมณ์ผู้ฟัง 4.บรรยากาศ 5. สถานที่ 6. เวลา 7. สภาพแวดล้อม น.ท.2

คุณสมบัติของผู้เล่านิทาน 1. เป็นผู้มีอารมณ์ขัน 2. บุคลิกภาพเหมาะสม 3. กริยาท่าทาง 4. ปฏิภาณดี 5. ไวต่อความรู้สึก 6. ความรู้รอบตัวกว้างไกล น.ท.3

เล่านิทานเมื่อใด 1. เปลี่ยนบรรยากาศ 2. นำเข้าสู่บทเรียน 3. ประกอบเนื้อหา . บทเรียน 4. ใช้แก้ปัญหา 5. มีเวลาโอกาสเหมาะสม 6. สนองความต้องการ น.ท.4

แหล่งที่จะได้มา 1. หนังสือ 2. สื่อต่าง ๆ 3. ดัดแปลงจากของเดิม 4. คิดขึ้นเอง 5. เกล็ดจากเรื่องจริง น.ท.5

การเลือกเรื่องนิทาน 1. ตลกขบขัน 2. ไม่หยาบโลน 3. เหมาะกับกลุ่มผู้ฟัง 4. ให้คติ ความรู้ 5. เหมาะกับบทเรียน 6. เป็นเรื่องสร้างสรรค์ 7. ไม่ขัดต่อศีลธรรม 8. ไม่ทำให้เสีย น.ท.6

ประโยชน์ของการเล่านิทาน 1. ผ่อนคลายอารมณ์ 2. การเรียนรู้ง่ายขึ้น 3. สร้างบรรยากาศ 4. สร้างความสัมพันธ์ 5. ใช้เวลาว่างให้เหมาะสม 6. เป็นอุทาหรณ์ น.ท.7