IQA network Why and How to ? ศ. นพ. วุฒิชัย ธนาพงศธร 25-26 ม.ค. 2551
ท่านมาเข้าร่วมโครงการ 2 วันนี้ เพราะอะไร? ท่านต้องการได้อะไร จากการประชุมครั้งนี้ ?
Network Why ? What ? Classification How to ?
ระบบประกันคุณภาพ - QA IQA & EQA
Why ? ทำไมต้องมีเครือข่าย ?
Network formation ผลประโยชน์ร่วมกัน ศัตรูร่วมกัน พัฒนาร่วมกัน share & learn give & take
Network classification เขตพื้นที่-ภูมิภาค- สกอ กลุ่มสถาบัน 4 กลุ่ม-สมศ รัฐ - เอกชน กลุ่มสาขาวิชาชีพเฉพาะ ต้นสังกัดเฉพาะ-กลาโหม National &International group กลุ่มที่มีประเด็น/ปํญหา/ความสนใจร่วมกัน
ตัวอย่าง Network of IQA workforce IQA executive IQA steering/functional team IQA support team IQA assessor IQA assessor trainer
How to ? CoP of IQA
Goal for IQA network SWOT analysis Select Strategy & KPI Action plan with PI PDCA with CQI
เถียงกันอย่างสร้างสรรค์ ทะเลาะกันด้วยปัญญา KM team ฝันร่วมกัน เถียงกันอย่างสร้างสรรค์ ทะเลาะกันด้วยปัญญา
Learning Organization 1. Share vision 2. Team Learning 3. Personal Mastery 4. Mental Model 5. Systems Thinking
(องค์กรแห่งการเรียนรู้) บันไดสามขั้น สู่การเป็น LO (องค์กรแห่งการเรียนรู้) สร้าง “วิสัยทัศน์” Purpose, Direction, Shared Vision, Leadership สร้าง “ปัจจัย” Process, Infrastructure, Management สร้าง “ใจ” Passion, People ดร.ประพนธ์ ผาสุขยืด
Strategic Goal KPI Personal level Organizational level National level Global level KPI Innovation of IQA system Qualified university Qualified assessor Qualified workforce
Strategic plan + KPI Action plan + PI
การสร้างเครือข่าย IQA team ตัวอย่าง การสร้างเครือข่าย IQA team Goal ? Indicator IQA process IQA-SAR IQA stakeholder IQA-CQI Innovation
การสร้างเครือข่าย ผู้ประเมิน ตัวอย่าง การสร้างเครือข่าย ผู้ประเมิน จำนวนผู้ประเมิน คุณภาพผู้ประเมิน นวตกรรมในการประเมิน จำนวนสถาบันที่มีการประเมิน จำนวนสถาบันที่มีคุณภาพ ....(บัณฑิตมีคุณภาพ-ประเทศชาติเจริญ) Goal ?
การสร้างเครือข่ายผู้ประเมิน ตัวอย่าง การสร้างเครือข่ายผู้ประเมิน Process - PDCA SWOT analysis Set Strategic plan + KPI Set Plan+ PIs Set Action plan/Project + PIs Implementation Action plan /Project Evaluation Result and process of planning Adjust and improve process of planning
การสร้างเครือข่ายผู้ประเมิน ตัวอย่าง การสร้างเครือข่ายผู้ประเมิน Result Result analysis Compare to Goal Adjust and improve implement process + reset Goal