ชื่อ-นามสกุล นางนันทา กิจแสวง ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน้าที่ของผู้บริหาร.
Advertisements

ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
สรุปข้อเสนอแนะ กลุ่มผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชนระดับภูมิภาค.
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
หลักการสำคัญ ในการปรับปรุงกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
โครงการฝึกอบรม การบริหารทรัพยากรบุคคล เชิงยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดอุดรธานี วันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมต้นคูณ อำเภอเมืองอุดรธานี
การบริหารกลุ่มและทีม
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การสื่อสารเพื่อการบริการ
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
การทำงานเชิงรุก การทำงานเชิงรุก
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการ
รายละเอียดของรายวิชา
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
โครงการ : การพัฒนาและ ปรับปรุงการทำงานด้วย Challenge โดย สำนักงานพัฒนา ชุมชนอำเภอเด่นชัย.
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
การสร้างแผนที่ยุทธศาสตร์ปฏิบัติการย่อย (Mini-SLM)
รายงานการฝึกอบรมโครงการ “ผู้นำเยาวชนคนพิการ พลิกฟื้นชุมชน สู่การพัฒนา”
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
Participation : Road to Success
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
ขอต้อนรับทุก ท่าน WELCOME ! No 1. การบรรยายความรู้ มุมมองใหม่ กับการทำงานส่งเสริมเคหกิจ เกษตร วันพุธที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๕. ๐๐ – ๑๖. ๐๐ น.
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การตรวจสอบ และการควบคุมภายใน
ความเข้มแข็งให้ : ศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชน
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
สมรรถนะการทำงาน ดร. จักรพงศ์ สุวรรณรัศมี.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
หลักสูตร ศิลปะการพูดในที่ชุมนุมชน บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
แผนผังบุคลากรงานบริหารงานทั่วไป
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ธรรมาภิบาลกับการจัดการภาครัฐแนวใหม่
การศึกษาบัณฑิต (กศบ.) เทคโนโลยีทางการศึกษา มศว. ประสานมิตร
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
สรุปการบรรยายของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ Evaluation of Global Health การสืบค้นองค์กรนานาชาติว่ามีองค์กรใดบ้างที่ให้ การสนับสนุนในด้านสุขภาพ เช่น 0.7.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชื่อ-นามสกุล นางนันทา กิจแสวง ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ชื่อ-นามสกุล นางนันทา กิจแสวง ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ชำนาญการ สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

การบริการที่เป็นเลิศ

ความเป็นมา แผนการปฏิบัติงาน โดยเสนอแผนพัฒนาสำนักงานเลขานุการ “ระบบการบริการที่เป็นเลิศ” เสนอแผนเมื่อวันที่ ๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๕ อบรมหลักสูตร “ยุทธศาสตร์การทำงานให้มีประสิทธิภาพ” รุ่นที่ ๔๓ ระหว่างวันที่ ๙-๑๒ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๕ ณ โรงแรมเจริญโฮเต็ล อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

ข้อคิดเห็นจากการอบรม วิทยากรได้ให้ความรู้เกี่ยวกับ : ประสบการณ์ กุศโลบายนักบริหาร ในการเป็นนักบริหารยุคโลกาภิวัตน์ พฤติกรรมของบุคคลประเภทต่าง ๆ วัฒนธรรมการทำงานยุคปัจจุบันที่ต้องเผชิญ ตลอดทั้งให้คำแนะนำ ข้อคิดในการทำงานของผู้บริหาร กระบวนการสร้างเครือข่ายเพื่อพัฒนาองค์กร การสร้างเสริมพัฒนาบุคลิกภาพ เพื่อส่งเสริม ให้การบริการเป็นที่ประทับใจ พึงพอใจต่อผู้ใช้บริการ โดยยึดหลักคุณธรรม ตามรอยพระยุคลบาท หลักธรรมาภิบาล คุณธรรมและจริยธรรมของข้าราชการ บนพื้นฐานการอยู่ร่วมกันเพื่อพัฒนาองค์กร พึงระลึกเสมอว่าอันบุคคลนั้นมีความแตกต่างเหมือนกับดอกไม้หลากสี เราควรอยู่ด้วยกันบนความแตกต่าง แต่ไม่ใช่แตกแยก

ข้อเสนอแนะจากการอบรม ควรมีการจัดอบรมเพื่อให้ความรู้แก่บุคลากรเกี่ยวกับการบริการที่เป็นเลิศ เพื่อตอบสนองต่อการให้บริการที่พึงประสงค์ของผู้ใช้บริการ โดยมุ่งเน้นให้บุคลากรทำงานเป็นทีม พัฒนาบุคลิกภาพ ทักษะการให้บริการ การอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ซึ่งถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนปัจจัยความสุขในการทำงาน ควรมีการสนับสนุน ส่งเสริมให้บุคลากรในแต่ละกลุ่มงานร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งในเรื่องทัศนคติ พฤติกรรม ทักษะในสาขาวิชาชีพ เพื่อปรับใช้ในการหาแนวทางการปฏิบัติงานที่ดี ทีมงานที่มีคุณภาพ  

ยอมรับ : ธรรมชาติของความแตกต่าง ธรรมชาติของมนุษย์ ธรรมชาติของงาน

พฤติกรรมพื้นฐานของบุคคลทั่วไป : แบ่งออกเป็น ๔ ยุค ยุคที่ ๑ คนยุคโบราณ TRADITIONALISTS อายุระหว่าง ๖๕ – ๘๑ ปี เกิด พ.ศ. ๒๔๗๒ – ๒๔๘๘

ยุคที่ ๒ คนยุคเก่า BABY BOOMERS อายุระหว่าง ๔๖ – ๖๔ ปี (เกิด พ.ศ. ๒๔๘๘ – ๒๕๐๗) ทัศนคติ : งาน ... งานคือชีวิต ชีวิตคืองาน เทคโนโลยี...ใช้ยาก ใช้ลำบาก ไม่จำเป็น ความก้าวหน้า ... วาสนา ดวง

ยุคที่ ๓ คนยุคใหม่ GEN. X อายุระหว่าง ๓๐ – ๔๕ ปี (เกิด พ.ศ. ๒๕๐๘ – ๒๕๒๒) ทัศนคติ : งาน ... งาน = ชีวิต สมดุลย์ เทคโนโลยี...ใช้งานได้ตามสถานการณ์ / เห็นความสำคัญ ความก้าวหน้า...ไขว่คว้าหาเองด้วยทุกอย่าง

ยุคที่ ๔ คนยุคปัจจุบัน GEN.Y อายุน้อยกว่า ๓๐ (เกิด พ.ศ. ๒๕๒๓- ปัจจุบัน) ทัศนคติ : งาน ... ทำที่ไหนก็ได้ เทคโนโลยี...ชอบติดต่อสื่อสารด้วยระบบเทคโนโลยี ความก้าวหน้า... เปลี่ยนงานบ่อย สบาย ๆ เรื่อย ๆ

บุคลิกภาพ แบ่ง เป็น ๓ แบบ ๓ ประเภท : แบ่ง เป็น ๓ แบบ ๓ ประเภท : แบบที่ ๑ U Personality (เป็นคนพูดน้อย เงียบขรึม ไม่ชอบแสดงออก) แบบที่ ๒ N Personality (แสดงออกแบบปกติเหมือนบุคคลทั่วไป) แบบที่ ๓ O Personality (เป็นคนพูดเก่ง คล่องแคล่ว ชอบแสดงออกมากกว่าบุคคลทั่วไปทั้งกิริยา ท่าทาง และคำพูด หรือบางที่เรียกพฤติกรรม ของคนชอบแสดงออก (Over Expression)

องค์ประกอบของงานบริการ ประกอบด้วย : ๑. ผู้รับบริการ ๒. บริการ ๓. ผู้บริการ

สิ่งสนับสนุน“การบริการที่เป็นเลิศ” ประกอบด้วย : ความครบถ้วน ความพร้อมของข้อมูล/ทรัพยากร ขั้นตอนให้บริการ สถานที่ให้บริการ/สิ่งอำนวยความสะดวก พฤติกรรม บุคลิกภาพของผู้ให้บริการ (ความพร้อมของผู้ให้บริการ)

อุปนิสัยสร้างสรรค์งานบริการ ให้เป็นเลิศ คิดบวก การสร้างมุมมอง ทัศนคติด้านบวก เรียนรู้ดี ทั้งทางด้านความรู้ เรียนรู้ทั้งรายละเอียดขั้นตอนงาน ทักษะการให้บริการ ริเริ่มสร้างสรรค์ มีการริเริ่มค้นหาวิธีการให้บริการที่ทันต่อยุคสมัย ตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ พัฒนา ทั้งด้านความรู้ ทักษะ วิธีคิด

อุปนิสัยสร้างสรรค์งานบริการ ให้เป็นเลิศ (ต่อ) สื่อสารดี ทั้ง ๔ รูปแบบ คือ ฟัง พูด อ่าน เขียน ช่วยเหลือดี เป้าหมายบริการ คือ ให้ผู้รับบริการพึงพอใจ ประทับใจ บรรลุวัตถุประสงค์ในการรับบริการ ประสานดี

เบื้องหลังความสำเร็จในการบริการ ทีมงานที่มีประสิทธิภาพ มีการกำหนดขอบเขตวัตถุประสงค์ /แบ่งแยกหน้าที่รับผิดชอบ มีการมอบหมายงานให้แก่ตำแหน่งต่าง ๆ ไว้ชัดเจน มีการสร้าง ส่งเสริมบรรยากาศการพัฒนาอยู่เสมอ มีการเริ่มการทำงานของทีม ยอมรับการกระทำของสมาชิกภายในกลุ่ม ให้เกียรติแก่สมาชิก ทุกคน ให้ข้อมูลและข้อคิดเห็นต่าง ๆ แก่สมาชิกภายในทีม วางระเบียบในการทำงานเป็นทีม เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีในกลุ่มสมาชิก

เบื้องหลังความสำเร็จในการบริการ (ต่อ) มีระบบสื่อสารที่สะดวก รวดเร็ว แน่นอน เพื่อการประสานงาน มีมาตรการที่กระตุ้น หรือส่งเสริมให้บุคลากรปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ ประเมินผลการทำงาน

ช่วงแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ?

ช่วงแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (ต่อ) ท่านคิดว่าสำนักงานเลขานุการควรปรับปรุงให้เป็นหน่วยงานที่บริการเป็นเลิศอย่างไรบ้าง โดยแบ่งเป็น ๒ ส่วน ๑. ขั้นตอนการปฏิบัติงาน ๒. พฤติกรรม

ขอบคุณ สำหรับทุกข้อคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ ขอบคุณ สำหรับทุกข้อคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ