Two men are located at opposite ends of a mountain range (in Tibet or elsewhere), at the same elevation. If the mountain range never drops below this.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
Advertisements

สาระที่ 1 จานวนและการดาเนินการ
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
แนวเดินและกราฟออยเลอร์
ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น อ.สุรัชน์ อินทสังข์ ภาควิชาหลักสูตรและการสอน
การพิสูจน์ทางคณิตศาสตร์
การเรียงสับเปลี่ยนเชิงวงกลม (Circular Permutation)
ข้อตกลงในการเรียน พื้นฐานที่จำเป็นสำหรับนำไปใช้ในเรื่อง
MTE 426 การวิเคราะห์ตำแหน่ง พิเชษฐ์ พินิจ 1.
การบ้าน ข้อ 1 จงพิสูจน์ว่า
ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต. ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต.
เวกเตอร์และสเกลาร์ ขั้นสูง
ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น โดย ครูภรเลิศ เนตรสว่าง โรงเรียนเทพศิรินทร์
ความเท่ากันทุกประการ
ทฤษฏีกราฟเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5.
การแปลงทางเรขาคณิต F M B N A/ A C/ C B เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ B/
ความสัมพันธ์ ความสัมพันธ์ เป็นเซตของคู่อันดับ
ความสัมพันธ์ ความสัมพันธ์ เป็นเซตของคู่อันดับ
ปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ เรื่อง ระบบสมการหลายตัวแปร
Chapter 5 การประยุกต์ของ อินทิกรัล Applications of Integrals.
Chapter 3 Graphics Output primitives Part II
อนุพันธ์อันดับหนึ่ง ( First Derivative )
Application of Graph Theory
Matrix Structure In Graph Theory.
การนำทฤษฎีกราฟมาใช้ในด้าน
หน่วยที่ 11 อินทิกรัลสามชั้น
หน่วยที่ 8 อนุพันธ์ย่อย (partial derivative).
ข้อ4.จงพิจารณาการผ่านขั้ว การสมมาตรกับแกนขั้ว กับเส้นตรง
ระบบอนุภาค.
Function and Their Graphs
คำศัพท์บทที่ 1 เสนอ อาจารย์ชัยสิทธิ์ พงพัฒน จัดทำโดย นางสาวมานิตา จันแก่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/5 เลขที่ 22 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย พิษณุโลก.
Name purimpurch pawornwangwat present Teacher. chaiyasit patwang
โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา ๖
MAT 231: คณิตศาสตร์ไม่ต่อเนื่อง (4) ความสัมพันธ์ (Relations)
ให้ขยับก้านไม้ขีดได้ 3 ก้าน แล้วทำให้ปลาว่ากลับด้านจากซ้ายมาขวา
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
การสร้างเกี่ยวกับส่วนของเส้นตรง
ทบทวนอสมการกำลัง1. ทบทวนอสมการกำลัง1 การหาเซตคำตอบของอสมการ ตัวอย่าง.
เศษส่วน.
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค32213 คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ 3 โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัสวิชา ค ครูผู้สอน นางสาวสมใจ จันทรงกรด
(Tiling Deficient Boards with Trominoes)
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
การให้เหตุผล การให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ที่สำคัญ มี 2 วิธี ได้แก่
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
บทที่ 4 ตัวแบบควบคู่ และการวิเคราะห์ความไว (Dual Problem and Sensitivity Analysis) Operations Research โดย อ. สุรินทร์ทิพ ศักดิ์ภูวดล.
วงรี ( Ellipse).
เทคนิควิธี การซ้อนภาพให้ดูเนียน ด้วย โปรแกรม PhotoShop
แบบฝึกหัด จงหาคำตอบที่ดีที่สุด หรือหาค่ากำไรสูงสุด จาก
ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน
ไฮเพอร์โบลา (Hyperbola)
บทนิยาม ไฮเพอร์โบลา คือ เซตของจุดบนระนาบ ซึ่งผลต่างของระยะทางจุดเหล่านี้ไปยังจุดคงที่สองจุดบนระนาบ มีค่าคงตัวซึ่งมากกว่าศูนย์ แต่น้อยกว่าระยะห่างระหว่างจุดคงที่สองจุดนั้น.
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
สื่อการสอนคณิตศาสตร์
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
-การสะท้อน -การเลื่อนขนาน -การหมุน
บทที่ 1 เรขาคณิตเบื้องต้น
ความชันและสมการเส้นตรง
บทที่ 1 จำนวนเชิงซ้อน.
ค คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม เส้นทางออยเลอร์
มนุษย์รู้จักใช้การให้เหตุผล เพื่อสนับสนุนความเชื่อ หรือเพื่อหาความจริง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
Summations and Mathematical Induction Benchaporn Jantarakongkul
Wang991.wordpress.com Relation and function Click when ready 
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
หลักการโปรแกรมเบื้องต้น
พาราโบลา (Parabola).
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Two men are located at opposite ends of a mountain range (in Tibet or elsewhere), at the same elevation. If the mountain range never drops below this starting elevation, is it possible for the two men to walk along the mountain range and reach each other's starting place, while always staying at the same elevation? ปริศนา Two men of Tibet มีอยู่ว่า มีชาย 2 คน ยืนอยู่คนละฝั่งของภูเขาทิเบต ( หรือภูเขาอะไร ก็ได้ ) โดยทั้ง 2 คนนี้ต้องข้ามภูเขาจากจุดเริ่ม ของตน ไปอยู่ที่อีกฝั่งของภูเขา โดยที่ ตลอดเวลาที่ข้ามภูเขาทั้ง 2 คนจะต้องมีความสูง จากพื้นดินเท่ากันเสมอ เป็นไปได้หรือไม่ ?

คำถาม : จงแสดงว่ากราฟนี้มี the two men of Tibet หรือไม่

(A,Z), (B,Y), (C,X), (D,W), (E,V), (F,U), (E,T), (D,S), (C,R), (D,Q),...

a b c d e f g h i j k l m n o p q r s pRoOF : ใช้กราฟนี้พิสูจน์ว่า the two men of Tibet เป็นจริงหรือเปล่า ?

a b c d e f g h i j k l m n o p q r s จากกราฟข้างบน ให้เราแทนตำแหน่งต่างๆด้วย เซ็ตของ I ซึ่ง I = {a,b,c,...,s} แทนตำแหน่งที่ทั้ง 2 เดินด้วยพิกัด ( x, y ) โดยที่ x แทนตำแหน่งของ A และ y แทนตำแหน่ง B

a b c d e f g h i j k l m n o p q r s จะได้รอยเดินในการเดินแทนด้วย (a,s),(c,q),(b,p),(e,m),(f,l),...,(s,a) เมื่ออยู่ที่ (s,a) ตำแหน่งของทั้งสองจุดจะสลับ ที่กัน

โดยขั้นแรกเราจะตรวจสอบว่าข้อนี้สามารถหา คำตอบได้หรือไม่จากการรวมดีกรี โดยจะเห็นได้ว่าตำแหน่ง 2 จุดเริ่มต้นจะมีดีกรี 1 ตำแหน่งที่มาจากยอดเขาด้วยกันจะมีดีกรี 4 ตำแหน่งที่มาจากยอดเขาและภายในเขาจะมี ดีกรี 2 ตำแหน่งที่มาจากภายในเขาด้วยกันจะมีดีกรี 2 ตำแหน่งที่มาจากยอดเขาและหุบเขาจะมีดีกรี 0 จากนั้นเราก็นำดีกรีทั้งหมดมาบวกกัน ซึ่งจะเห็น ได้ว่าเป็นจำนวนคู่ และจากบทนิยามทำให้ เราทราบว่ากราฟนี้มีคำตอบ

a b c d e f g h i j k l m n o p q r s

จากนั้นให้เราสร้างกราฟขึ้นมา โดยแนวแกน x แทนจุดการเดินของ A และแนวแกน y แทนจุดการเดินของ B a j i h g f e d c b l m n o p q k s r ajih g fedcblmn op qksr

จากนั้นลงกราฟตรงคู่อันดับทุกจุดที่สามารถผ่าน ได้ ลากเส้นเชื่อมจุดระหว่าง 2 พิกัดที่ต่อเนื่องในการ เดิน a j i h g f e d c b l m n o p q k s r ajih g fedcblmn op qksr

จะเห็นได้ว่าจะลากจุดต่อกันได้เป็นเส้น และมีกราฟที่เกิดจากจุดอีก 1 ชุด ซึ่งตำแหน่งนี้จะไม่มี การใช้ในการเดิน a j i h g f e d c b l m n o p q k s r ajih g fedcblmn op qksr

จะสามารถสรุปได้ว่าเราสามารถสร้างรอย เดิน จากพิกัด (s,a) ไปยัง (a,s) ได้อย่าง หลากหลายวิธี ฉะนั้นแสดงว่ามีหลายวิธีที่ใช้ในการเดิน ข้ามหุบเขา โดยใช้วิธีของ the two men of Tibet

นาย จักรพันธุ์ หิรัญย์วงษ์วี ระ เลขที่ 12 นาย ภวัฒน์กุล ภู่ทับทิม ธนพัฒน์ เลขที่ 23 Spt : ไอ้เกย์. สอโอะมอ สออะกอ